default facebook pixel
Top 15 món ngon Quy Nhơn không thể bỏ lỡ - Ảnh đại diện

Top 15 món ngon Quy Nhơn không thể bỏ lỡ

06/06/2022

Mảnh đất miền Trung Quy Nhơn hằng năm thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước mà cả quốc tế không chỉ vì những bãi biển xanh ngọc trong vắt, những con người thân thiện, dễ mến mà còn ở những món ngon Quy Nhơn nếu bỏ qua thì thật đáng tiếc. Vậy ẩm thực Quy Nhơn có gì mà lại đặc biệt đến thế? Hãy cùng Tico Travel khám phá 15 món ngon Quy Nhơn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 11 resort Quy Nhơn đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 7 Biệt thự villa Quy Nhơn – hành trình đến với bãi biển

Top 20 khách sạn Quy Nhơn giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 20 homestay Quy Nhơn đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Chả cá Quy Nhơn – Món ngon Quy Nhơn nức tiếng

Mở đầu cho chuỗi món ngon Quy Nhơn chắc chắn sẽ là chả cá Quy Nhơn. Đây là món ăn được ưa thích nhất của du khách khi tới Quy Nhơn. Chả cá ở đây mang điểm đặc biệt nhất là ở quy trình giã tay thủ công khi làm chả của người dân. Điều đó đã làm nên những miếng chả cá vẫn có độ dai của cá nhưng nhai lại mềm mềm, vị ngọt ngọt của những con cá tươi được chọn lọc kỹ lưỡng trên vùng biển miền Trung.

Chả cá ăn ngon, ngọt, mùi tiêu thơm, dậy vị. Chả cá có thể chế biến được thành rất nhiều món. Với những ai lo sợ dầu mỡ và muốn đem chả cá vào chế độ eat clean của mình thì có thể hấp chả cá lên, mùi vị giữ được sự thơm ngon đặc biệt của chả.

Ngoài ra, chả cá còn có thể chiên, rán, rim,… tùy vào sở thích của bạn. Đây cũng là một món ngon Quy Nhơn rất thích hợp để mua về làm một món quà cho người thân mang đậm đặc trưng ẩm thực và nắng gió Quy Nhơn đó nhé! 

2. Mực rim Quy Nhơn 

Món mực rim chắc hẳn không còn xa lạ bởi bạn hoàn toàn có thể bắt gặp ở các mảnh đất du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang,… Nhưng nếu bỏ qua mực rim Quy Nhơn thì sẽ thật đáng tiếc. Đây cũng nằm trong top các món ngon Quy Nhơn được khách du lịch yêu thích nhất qua các năm.

Mực rim được tẩm ướp với những gia vị đậm đà, nổi bật là vị cay ngọt rất nổi bật của ẩm thực miền Trung. Mực tươi được ướp với tiêu, ớt, tỏi và nhiều những gia vị khác tạo một vỏ ngoài đẫm sốt đậm đà.

Khi cắn miếng mực, đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được vị sốt ăn cay cay, mặn mặn rất đưa miệng, tiếp đến sẽ được nhai những miếng mực ngọt và thơm kết hợp với vị chua chua của chanh. Đây chắc chắn là một món ngon Quy Nhơn bạn không nên bỏ qua trong chuyến đi sắp tới đâu đấy nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Quy Nhơn uy tín, giá rẻ

3. Bánh ít lá gai – Món ngon Quy Nhơn đặc trưng

Một món bánh rất đặc trưng cho ẩm thực miền Trung – bánh ít lá gai chắc chắn là một món ngon Quy Nhơn bạn nên thử. Với những nguyên liệu hết sức đơn giản, dân giã như đỗ xanh, gạo nếp quê, dừa, mè đen, vừng, lá gai nhưng khi cho ra thành quả là những chiếc bánh ít lá gai rất chất lượng và đáng trải nghiệm. Gạo nếp quê được xay nhuyễn mịn trộn với lá gai xay, tạo vỏ ngoài mềm, dẻo, thơm mùi lá gai.

Nhân bánh làm từ đỗ xanh bùi bùi được trộn với vừng, những lát dừa tươi và những hạt mè đen thơm thơm. Đây là một món ngon Quy Nhơn phù hợp với hầu như mọi khẩu vị và mang đậm văn hóa đẹp của Quy Nhơn. Bạn hoàn toàn có thể mua những buộc bánh gai về làm quà bởi giá của nó rất rẻ, chỉ từ 30.000 – 40.000 nhưng chất lượng thì không chê được vào đâu. 

4. Nem chợ Huyện

Chợ Huyện, Quy Nhơn – một nơi có làng nghề làm nem lâu đời và cho ra lò những món nem hết sức chất lượng. Nem chợ Huyện không giống nem chua Thanh Hóa mà lại mang mùi vị rất riêng của món ngon Quy Nhơn. Nem được làm từ bì lợn, thịt lên men, ớt, tỏi và được nêm nếm rất ngon, vừa miệng.

Khi ăn nem, bạn sẽ được cảm nhận vị thơm, độ giòn sần sật của bì lợn, vị chua của thịt lên men cùng độ cay nồng của tỏi và ớt được gói trong lá chuối, lá ổi thơm thơm. Còn gì tuyệt hơn khi được đắm chìm trong gió biển Quy Nhơn bên một ly bia mát, đĩa nem chợ Huyện thơm ngon cùng những người bạn, người thân phải không nào? 

Xem thêm: Top 30 đặc sản Quy Nhơn ngon nức tiếng mà bạn không nên bỏ qua

5. Chả tré rơm – Món ngon Quy Nhơn đặc biệt

Mang sự đặc biệt từ cái tên đến hương vị, chả trẻ rơm là một món ngon Quy Nhơn được rất nhiều người yêu thích. Khi đi qua những hàng quán ở Bình Định, chắc hẳn bạn đã từng thắc mắc những bó rơm treo ngoài quán để làm gì.

 món ngon Quy Nhơn

Đó chính là một món ăn mang đậm nét đặc trưng của món ngon Quy Nhơn đó nhé! Những bó rơm gói tré thật là một hình thức đặc biệt. Món ăn được làm từ những nguyên liệu: tai, thịt ở đầu heo, nêm với những gia vị như mè, thính gạo, giềng, tỏi và tiêu đen. Hương vị ăn rất riêng và sẽ gây thương nhớ trong lần đầu ăn thử đó nhé! 

6. Bánh hỏi cháo lòng

Một sự kết hợp chỉ có ở món ngon Quy Nhơn đã tạo ra một món ăn độc đáo: Bánh hỏi cháo lòng. Bánh hỏi hình dạng sẽ giống như bún rối ở miền Bắc, vị ăn mềm mềm, thơm thơm. Một suất bánh hỏi cháo lòng sẽ được kết hợp với thịt heo luộc thái mỏng, thêm nội tạng của heo như dạ dày, gan, lòng,…

 món ngon Quy Nhơn

Khi ăn, bạn nên kết hợp ăn với rau sống để khiến món ăn không bị ngấy và có phần thanh đạm hơn. Độ mềm, ngậy của bánh hỏi kết hợp với mùi thơm của nội tạng, nạc của thịt heo hòa quyện trong chén nước chấm chua ngọt, cay cay sẽ là thứ làm lưu luyến du khách về một Quy Nhơn với nhiều món ăn hấp dẫn. 

Xem thêm: Ghềnh Ráng Tiên Sa: khu du lịch không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn

7. Cua huỳnh đế

Là một thành phố biển với những bãi tắm lớn như Bình Định mà không nhắc đến hải sản trù phú thì quả là một thiếu sót. Và cua huỳnh đế cũng là một món ngon Quy Nhơn mà bạn rất nên thử khi đến đây. Cua huỳnh đế, nghe cái tên đã toát lên sự sang trọng và quý phái của loại cua này. Khi xưa, loại cua này chỉ dùng để dâng lên vua, cũng bởi vì chất lượng của nó có một không hai nên mới quý như thế.

 món ngon Quy Nhơn

Tách được lớp vỏ cứng và dày, bạn sẽ được thưởng thức thịt cua dai, thơm và ngọt. Với những ai sành ăn thì chắc chắn khi thử qua cua huỳnh đế sẽ thương nhớ hương vị này khôn nguôi. Chất lượng cao nên giá của loại cua này có hơi cao hơn so với những loại khác, nhưng khi cảm nhận được độ ngon của nó rồi thì chắc chắn bạn sẽ đều đồng tình với giá tiền ấy. 

8. Bánh xèo tôm nhảy – Món ngon Quy Nhơn 

Bánh xèo – một món ăn đặc trưng của ẩm thực Việt Nam, khi đi đến mỗi vùng miền thì món này lại mang những đặc trưng rất riêng của mảnh đất đó. Và ở mảnh đất Bình Định, món bánh xèo tôm nhảy cũng rất đặc biệt và nằm trong danh sách top món ngon Quy Nhơn. Bánh xèo được chiên vàng, ăn giòn rụm, đậm mùi thơm.

Nhân bánh có tôm nhảy, thịt và một số loại rau. Nhân của loại bánh xèo này dậy mùi thơm của tôm tươi, mùi thịt ba chỉ ăn ngậy béo và rau thanh mát. Khi cuốn với rau sống, khế, xoài chua cùng chả đa nem, chấm nước chấm chua ngọt ăn rất đưa miệng. Bánh xèo tôm nhảy nên được nằm trong danh sách món ngon Quy Nhơn mà bạn nhất định phải thử đấy!

Xem thêm:  Tháp đôi Quy Nhơn: dấu ấn văn hóa Chăm nơi phố biển

9. Bún tôm Châu Trúc – Món ngon Quy Nhơn đường phố

Tới Quy Nhơn mà bỏ qua bún tôm Châu Trúc thì thật lãng phí. Đây là món bún rất lạ, chắc hẳn ở nhiều vùng miền khác chưa từng nghe thấy. Bún tôm được làm từ những sợi bún, tôm, hành lá và nước dùng. Những sợi bún mềm, thơm được làm kỹ lưỡng.

 món ngon Quy Nhơn

Đặc biệt là những con tôm tươi được đánh bắt trực tiếp dưới chân cầu Châu Trúc ăn thơm và ngọt. Nước dùng ngọt thanh, vị ngọt của hải sản chứ không phải từ một gia vị nào nêm nếm. Tất cả tạo nên một món bún dễ ăn, hương vị đặc biệt và trở thành món ngon Quy Nhơn không thể thiếu. 

10. Bánh Hồng Tam Quan

Bánh Hồng Tam Quan là một món ngon Quy Nhơn nổi tiếng. Đây là loại bánh được sinh ra từ vùng đất Tam Quan, Quy Nhơn. Nguyên liệu chính của bánh chỉ đơn giản là gạo nếp, đường kính và dừa nạo. Thế nhưng để làm ra những chiếc bánh ấy cả là một sự khéo léo của những người dân nơi đây. Vị bánh ngọt thơm, ăn dẻo dẻo, thêm lớp dừa phủ bên ngoài ăn thơm bùi, khó cưỡng.

 món ngon Quy Nhơn

Chẳng biết từ bao giờ nhưng hộp bánh Hồng Tam Quan đã có mặt trong những đám cưới, đám hỏi ở Quy Nhơn và gắn liền với phong tục tập quán của mảnh đất miền Trung đầy nắng và gió này. Tới Bình Định mà chưa biết chọn quà gì làm đồ lưu niệm thì hãy thử mua bánh Hồng Tam Quan để đem món ngon Quy Nhơn tới nhiều người biết đến nhé!

Xem thêm: Cù Lao Xanh Quy Nhơn: hòn ngọc xứ biển xanh cát trắng

11. Ốc Thuý Kiều

Để tìm một địa chỉ ăn hải sản ngon, chất lượng mà giá rẻ ở Quy Nhơn thì chắc chắn phải kể đến ốc Thuý Kiều. Ở đây có đa dạng các loại hải sản, đặc biệt là ốc được đánh bắt và nuôi trồng trực tiếp từ người dân. Chất lượng hải sản cũng được cung cấp theo ngày nên về độ tươi thì không cần bàn tới.

Hàng ốc tuy nhỏ nhưng luôn cho ra những món ngon Quy Nhơn không thể bỏ lỡ, đặc biệt với dân sành ăn hải sản. Những con ốc to, tươi, được chế biến đa dạng, đậm đà chắc chắn sẽ làm bao tử của bạn thoả mãn. Ngoài ra còn rất nhiều loại hải sản, món ăn kèm nữa bạn có thể lựa chọn khi tới đây. Chắc chắn, ốc Thuý Kiều sẽ là cho những ai yêu hải sản phải si mê vì những món ngon Quy Nhơn từ hải sản rất chất lượng đấy nhé!

12. Bánh dây 

Lại là một món ăn rất độc và lạ chỉ có ở Bình Định, bánh dây cũng là một món ngon Quy Nhơn được yêu thích rất nhiều. Những sợi bánh có hình dạng tựa như bún nhưng ăn thơm và ngon hơn nhiều. Cách ăn của loại bánh này khá giống với bún nêm ở Đà Nẵng.

Những sợi bánh mềm, ăn thơm thơm hoà quyện cùng nước sốt làm từ dầu hẹ, thịt băm, lạc giã nhỏ, thêm chút rau thơm ăn bùi bùi. Một món ăn bình dân, có thể gặp trên khắp các nẻo đường ở những gánh hàng rong nhưng lại mang hương vị rất riêng của vùng đất Bình Định. Một món ngon Quy Nhơn đặc biệt như thế, sao bạn chưa thử?

Xem thêm: Bãi tắm Hoàng Hậu – khám phá điểm check in cực hot

13. Bánh tráng nước dừa

Bánh tráng nước dừa là một món ăn vặt rất được ưa chuộng tại Quy Nhơn. Bánh được tráng mỏng, ăn giòn rụm, đặc biệt là có lớp nước dừa thơm từ những trái dừa chất lượng của vựa dừa Tam Quan. Cắn miếng bánh thơm giòn mùi nước dừa, cùng những hạt vừng, mè ăn bùi bùi, đây chắc chắn sẽ là một món ăn vặt bạn không thể bỏ qua khi tới Quy Nhơn.

 món ngon Quy Nhơn

Tận hưởng gió biển cùng chiếc bánh tráng nước dừa ăn lai rai quả là một thú vui tuyệt mỹ. Giá của món ăn này cũng rất bình dân nên nếu chưa biết chọn món ngon Quy Nhơn nào để đem về làm quà thì hãy thử bánh tráng nước dừa nhé! 

14. Bún thịt nướng, nem nướng bà Sáu

Nhắc đến bún thịt nướng và nem nướng ở Quy Nhơn thì chắc hẳn ai cũng nghĩ đến địa chỉ Bún thịt nướng, nem nướng bà Sáu. Món ăn mang đậm màu sắc của dân tộc, khi đến mỗi vùng miền lại mang những nét rất riêng. Địa chỉ bà Sáu Quy Nhơn cũng là nơi khiến ai ăn một lần là nhớ mãi không quên. Thịt và nem được ướp ăn đậm đà, thơm phức, tẩm ướp cũng rất tỉ mỉ.

 món ngon Quy Nhơn

Miếng thịt ăn dai mềm, đậm đà cuốn với rau sống rồi chấm nước chấm chua ngọt hoặc mắm nêm, ăn một lần nhớ mãi không thôi. Nếu đã thử qua hết những món ngon Quy Nhơn thì hãy thử đến bún thịt nướng, nem nướng bà Sáu để thưởng thức món ăn tuy quen nhưng mang hương vị rất riêng của Bình Định nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn đi Phú Yên mới nhất

15. Rượu bầu đá

Để kết thúc cho chuỗi món ngon Quy Nhơn, Tico Travel sẽ giới thiệu tới mọi người một món rượu đặc sản Quy Nhơn: rượu bầu đá. Rượu được ủ từ nước đã được chưng cất đặc biệt, lên men sau một quá trình. Vị rượu rất ngon, ngọt, dễ uống nhưng lại khó quên.

Những ai đã từng thưởng thức qua hương vị của rượu bầu đá thì chắc chắn sẽ thương nhớ không quên vì sự đặc biệt của nó. Đắm chìm trong men rượu nồng cùng miếng bánh tráng nước dừa hoặc những chiếc chả tré rơm chắc chắn sẽ là trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi tới Quy Nhơn đấy. Món ngon Quy Nhơn sẽ còn ngon hơn nữa nếu có rượu ngon uống cùng. Nên hãy thử rượu bầu đá để thưởng thức được sự tinh hoa ấy nhé! 

Vậy là top 15 món ngon Quy Nhơn đã đưa các bạn khám phá hết những ngóc ngách ẩm thực của vùng đất miền Trung ấy. Ẩm thực Quy Nhơn thật phong phú và chất lượng đúng không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô và đi đến vùng biển Bình Định và thưởng thức món ngon Quy Nhơn thôi. Hy vọng những chia sẻ của  Tico Travel sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và có những trải nghiệm không quên!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hot nhất cho bạn

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!