default facebook pixel
Núi Cấm An Giang – Nơi dành cho những bàn chân không mỏi  - Ảnh đại diện

Núi Cấm An Giang – Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

07/06/2022

Nhắc đến vùng đất linh thiêng của tỉnh An Giang không thể không kể đến Núi Cấm An Giang. Nơi không chỉ có thiên nhiên hùng vĩ bao trùm, mà còn liên quan đến nhiều câu chuyện kỳ bí. Cùng Tico Travel phá đảo khu du lịch lâm viên Núi Cấm với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tham quan và chiêm bái trong bài viết này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Resort An Giang – Hành trình khám phá miền Tây sông nước

Top resort miền Tây giá rẻ tiện nghi đáng nghỉ dưỡng

1.  Một vài nét về Núi ấm An Giang

Núi Cấm hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như Núi Ông Cấm An Giang, Thiên Cấm Sơn hay Thiên Cẩm Sơn, mang ý chỉ ngọn núi đẹp như gấm lụa.

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Cái tên Núi Cấm được nhiều người dân giải thích bằng một số truyền thuyết mà người xưa truyền lại, tuy chưa biết thực hư thế nào, nhưng quả thực qua những lời giải thích này cũng có phần hợp lý, và chứng tỏ một điều rằng đây cũng là một vùng đất linh thiêng. 

Núi Cấm có chiều cao khoảng 700m so với mực nước biển, là ngọn núi ở vị trí cao nhất trong quần thể Thất Sơn, bao gồm núi Cấm, núi Dài Năm Giếng, núi Cô Tô, núi Dài, núi Két, núi Tượng và núi Nước. 

Xem thêm: An Giang có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch An Giang đẹp xao xuyến

2. Sự tích Núi Cấm An Giang

Tương truyền rằng, ngày xưa Núi Cấm là nơi sinh sống của rất nhiều loài thú dữ, đặc biệt là hổ. Theo người dân kể lại, người ta thấy được không ít hơn 10 hang cọp trên vùng núi này.

Vì quá sợ hãi, nên không mấy ai lui tới khu vực này. Lúc bấy giờ có một vị thầy tu, lợi dụng sự hoang sơ, bí hiểm của Núi Cấm An Giang, chọn nơi đây là tu hành.

Từ đó, để tránh bị làm phiền, người ta đồn đại rằng vùng núi là là nơi vô cùng linh thiêng, không những có thú dữ mà còn là nơi ở của các thần linh.

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Người phàm trần, không được phép đặt chân đến đây, nếu không sẽ bị quở trách, lâm bệnh mà chết. Người dân nghe thấy rất sợ, đặt tên là Núi Cấm từ đó.

Ngoài ra, Núi Cấm còn liên quan đến một truyền thuyết mang tính lịch sử. Lúc này, khi Nguyễn Ánh bị quân Tây Sơn truy đuổi đến vùng núi này, ông và đoàn tùy tùng đã dẫn vào sâu trong núi để lẩn trốn.

Để tránh sự dòm ngó của mọi người, Nguyễn Ánh đã sai quân phao tin đồn là vùng núi này rất nhiều yêu tinh, thú dữ, để cho người dân sợ hãi mà không dám lui tới. 

Dù nhưng thế nào sự tích Núi Cấm An Giang gắn liền với sự “cấm kỵ”, một thời từng là vùng đất mang nhiều điềm xui xẻo cho người dân.

Nhưng giờ đây, Núi Cấm An Giang đã trở mình và lột xác hoàn toàn. Trở thành một địa điểm du lịch mà người dân địa phương tự hào, một nơi mà khách du lịch ước được một lần ghé thăm.

Xem thêm: Cách làm bánh xèo miền Tây cực dễ tại nhà bạn nên biết

3. Thời điểm thích hợp để đến Núi Cấm An Giang

Mùa xuân được xem là thời điểm lý tưởng nhất để có một chuyến đi tham quan tại khu du lịch Núi Cấm. Mọi thứ nơi đây đều tươi mới, hoa lá đâm chồi nảy lộc, bắt đầu một chu kỳ sinh trưởng mới. Nếu bạn đi vào tháng 2, nên chuẩn bị ô dù, áo mưa, vì thời gian này nơi đây sẽ thường xuyên có mưa.

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Mùa lễ hội truyền thống sôi động của Núi Cấm An Giang sẽ rơi vào tháng 4 và tháng 9 âm lịch. Cụ thể, từ ngày 23 –  24 tháng 4 tại đây diễn ra lễ hội vía Bà Chúa Xứ và từ ngày 29 tháng 8 đến ngày mùng 01 tháng 9 (Âm lịch) là Tết Dolta của dân tộc Khmer với lễ hội đua bò Bảy Núi.

Mách nhỏ với bạn là vào khoảng tháng 10 hàng năm, An Giang sẽ vào mùa nước nổi. Cảm giác đứng từ trên cao nhìn xuống khung cảnh bên dưới cũng rất hay ho, bạn có thể sắp xếp đến thăm Núi Cấm An Giang vào thời gian này. 

2. Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển tới Núi cấm An Giang

2.1. Địa chỉ  

Nằm trong bán kính 90km từ trung tâm thành phố Long Xuyên và 37km từ thành phố Châu Đốc, Núi Cấm An Giang nằm trên địa phận của xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang.

Không chỉ được thử các giác sung sướng khi đứng trên đỉnh núi cao nhất miền Tây, mà bạn có thể thỏa sức tham quan các điểm du lịch nằm trong khu du lịch Núi Cấm An Giang như Chùa Vạn Linh, Chùa Phật Lớn, Hồ Thủy Liêm, Vồ Bồ Hong,… 

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

2.2. Đường đến Núi cấm An Giang đi như thế nào

Nếu xuất phát từ TP Hồ Chí Minh, bạn có thể sử dụng xe máy, ô tô, taxi để đến tỉnh An Giang, nhưng trong đó xe máy được nhiều khách du lịch lựa chọn. Bởi đây là phương tiện tiết kiệm chi phí có tính linh hoạt cao. 

2.2.1. Hướng dẫn di chuyển đến An Giang

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Lấy điểm xuất phát từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ mất khoảng 4 – 5 tiếng đi xe (182km). Với khoảng cách không quá xa này bạn có thể sử dụng xe máy, ô tô hoặc taxi để di chuyển đến tỉnh An Giang. 

Tico Travel gợi ý cho bạn cung đường di chuyển đến An Giang như sau:

  • Từ nội thành TP Hồ Chí Minh – di chuyển theo hướng Bình Chánh – gặp cầu vượt tại nút giao thông Bình Thuận – đi vào quốc lộ 1A khoảng 16km – đến Mỹ Yên – qua cầu Vĩnh Lộc và cầu Bễn Lức –  chạy thêm 14km là qua cầu Tân An – đến thành phố Tân An của tỉnh An Giang.
  • Từ thành phố Tân An – di chuyển thêm một đoạn nữa là đến tỉnh Tiền Giang – chạy thêm 16km nữa là gặp thành phố Mỹ Tho của tỉnh Tiền Giang.
  • Từ thành phố Mỹ Tho – chạy theo quốc lộ 1A khoảng 65km là đến cầu Mỹ Thuận tỉnh Vĩnh Long – rẽ vào quốc lộ 80, chạy thêm 16km – đến thành phố Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp – tiếp tục đi theo quốc lộ 80 khoảng 38km – đến Vàm Cỏ, thuộc địa phận tỉnh An Giang.

2.2.2. Hướng dẫn di chuyển đến Khu du lịch Lâm Viên Núi Cấm An Giang

  • Từ thành phố Châu Đốc:

Đi theo quốc lộ 91 – di chuyển đến chợ Nhà Bàng – rẽ trái vào tỉnh lộ 948 – đến An Hảo, tại đây bạn sẽ thấy có biển chỉ dẫn hướng di chuyển đến Núi Cấm An Giang.

Khuyến khích các bạn nên di chuyển bằng xe nhé, đi qua những con đường uốn lượn vòng vèo, cảm giác len lỏi những khu rừng rậm thích thú hơn rất nhiều.

  • Từ thành phố Long Xuyên:

Đi theo đường quốc lộ 91 – tới khu công nghiệp Hòa Bình, rẽ trái vào tỉnh lộ 948 – tiếp tục di chuyển theo tỉnh lộ 948 tại Tri Tôn – đến An Hảo, tại đây bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn đường lên khu du lịch, để chắc chắn bạn có thể hỏi người dân địa phương. 

2.2.3. Phương tiện đi lên Núi Cấm An Giang

  • Đi bằng đường bộ/đi xe:

Lối dẫn lên khu du lịch Núi Cấm An Giang hiện nay đã được mở rộng thành đường lộ, rộng rãi, dù bạn đi bộ hay xe đều có thể dễ dàng di chuyển. 

  • Đi bằng cáp treo:

Cáp treo sẽ thích hợp cho những ai không có phương tiện di chuyển riêng, tay lái yếu hoặc sức khỏe không tốt. Với hệ thống cáp treo gồm  89 cabin, đây cũng là hệ thống cáp treo lớn nhất và duy nhất tại Đồng bằng Sông Cửu Long. 

Với thời gian di chuyển chỉ khoảng 15 phút di chuyển, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khu du lịch Núi Cấm An Giang một cách an toàn và không mất chút sức lực nào. Ngược lại còn thảnh thơi ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên hoang sơ của Núi Cấm từ trên cao. 

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Xem thêm: Top 10 taxi An Giang giá rẻ, chất lượng, uy tín

3. Vẻ đẹp hút hồn và các hoạt động thú vị tại Núi cấm An Giang

3.1. Vẻ đẹp hút hồn của Núi cấm An Giang

Nằm ở vị trí tương đối cao, các cánh rừng của ngọn Núi Cấm An Giang có thể dễ dàng đón các đợt sương là là vào buổi sáng sớm. Đón những ánh nắng đầu tiên của ngày, hay chạm tới những đám mây trong buổi chiều hoàng hôn.

Các hồ núi cao tại đây mặc dù bao trùm xung quanh là không gian tĩnh mịch của đất trời. Nhưng phút chốc trong lòng hồ mang những sắc thái riêng biệt, ứng với từng thời điểm trong ngày.

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Với buổi sáng mơ màng bên làn sương trắng, buổi trưa vui tươi nhí nhảnh với ánh sáng mặt trời và buổi chiều trầm lặng, in bóng mây trôi trong tiết trời se lạnh.

3.2. Các điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại Núi cấm An Giang

3.2.1. Chùa Vạn Linh

Chùa Vạn Linh trước đây có tên là Chùa Lá, nằm ở độ cao khoảng 550m so với mực nước biển. Năm 1927, Hòa thượng Thích Thiện Quang đã khai sơn ra ngôi chùa này, lúc này chùa chỉ là cái am nhỏ được xây dựng bằng tranh.

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Đến năm 1995, Chùa Vạn Linh được xây dựng lại theo phong cách phương Đông, nổi bật với ba tòa tháp trong khuôn viên của chùa.

Ở giữa là tháp Quan Âm 9 tầng có chiều cao hơn 35m, bên trái là tháp chuông 9 tầng với quả chuông lớn nặng 1,2 tấn, còn lại là tháp Hòa thượng khai sơn Thích Thiện Hạ Quang 3 tầng nằm ở bên phải. 

3.2.2. Hồ Thủy Liêm

Hồ Thủy Tiên nằm tại vị trí trung tâm của khu du lịch Núi Cấm An Giang, đóng vai trò như một điểm nhấn, tạo sự hài hòa cho tổng thể bức tranh sơn thủy nơi đây. Hồ Thủy Liên có diện tích lên đến 60.000m2, được ví như là “Hồ Xuân Hương thứ hai” với vẻ trầm mặc vốn có.

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Hồ có sức chứa khoảng 300.000 m3 nước, phục vụ cho hoạt động nông nghiệp và chữa cháy. Xung quanh hồ hoa lá rất tươi tốt, ngả bóng xuống hồ.

Ngoài ra ở đây còn có hoạt động phóng sanh, nên dưới hồ có rất nhiều cá, tạo nên vẻ đẹp cảnh quan đặc sắc cho Hồ Thủy Liêm. 

3.2.3. Chùa Phật Lớn

Chùa Phật Lớn hay còn được biết đến với cái tên gọi khác là Thiền Viện Chùa Phật Lớn, nổi tiếng với tượng Phật Di Lặc ngồi cao tới 33.6 mét, đây cũng là tượng Phật Di Lặc lớn nhất Việt Nam.

Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1912, hiện nay đây là một trong những địa điểm nhộn nhịp nhất khu du lịch Núi Cấm An Giang

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

3.2.4. Vồ Bồ Hong

Vồ Bồ Hong điện Bồ Hong, địa điểm du lịch nằm ở vị trí cao nhất của Núi Cấm. Xưa kia tại khu vực này xuất hiện nhiều bồ hong, nên cái tên Vồ Bồ Hong xuất phát từ đó.

Đứng từ trên cao, bạn có thể bao quát được một không gian rộng lớn của vùng núi bên dưới, tựa như một tấm lụa xanh mềm mại, ngoài ra tại Vồ Bồ Hong, có thờ tượng Ngọc Hoàng, bạn có thể đến đây tham quan và chiêm bái. 

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

3.2.5. Công viên nước Thanh Long

Công viên nước Thanh Long sẽ là nơi giúp cho chuyến đi của bạn thêm sôi động, với hệ thống thác nước nhân tạo khủng, cùng vô số các trò chơi dưới nước thích hợp cho cả người lớn và trẻ em. 

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Xem thêm: Núi Sam Châu Đốc An Giang – Tìm về vùng đất linh thiêng

4. Tham khảo giá vé các loại tại Núi cấm An Giang

  • Vé vào khu du lịch: 20.000đ/người lớn | 10.000đ/trẻ em
  • Cáp treo: 1

Khứ hồi: 180.000 đồng/người lớn | 90.000 đồng/trẻ em

Chiều lên: 120.000đ/người lớn | 60.000đ/trẻ em

Chiều xuống: 100.000đ/người lớn | 50.000đ/trẻ em

  • Vé vào công viên nước Thanh Long: 100.000đ/người lớn | 50.000đ/trẻ em (ảnh 14)

5. Một số món ăn bạn nên thử khi đi du lịch tại Núi cấm An Giang

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

  • Lẩu mắm
  • Gỏi sầu đâu
  • Cơm tấm Long Xuyên
  • Bò bảy món
  • Xôi phồng Chợ Mới
  • Bánh xèo Núi Cấm
  • Gà nấu măng rừng 

7. Một số khách sạn và resort gần Núi cấm An Giang

7.1. Resort Núi Cấm An Giang

  • Địa chỉ: Ấp An Hoà, xã An Hảo, Huyện Tịnh Biên, Tỉnh An Giang

Tọa lạc ngay khu du lịch Núi Cấm An Giang, resort Núi Cấm sẽ là ứng cử viên sáng giá cho chuyến hành trình du lịch của bạn tại An Giang.

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

Kế thừa được những nét đẹp của thiên nhiên ban tặng như vườn cây xanh và phiến đá nguyên sinh, resort Núi Cấm luôn mang lại cảm giác gần gũi cho du khách lưu trú tại đây. 

Qúy khách có thể liên hệ vào hotline 0943 333 333 để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ tại Resort Núi Cấm.

7.2. Victoria Núi Sam Lodge

Núi Cấm An Giang - Nơi dành cho những bàn chân không mỏi 

  • Địa chỉ: Vĩnh Đông 1 , Phường Núi Sam, Thành Phố Châu Đốc, Tỉnh An Giang

Victoria Núi Sam Lodge sẽ là điểm lưu trí lý tưởng cho cả khách du lịch tại Núi Sam và Núi Cấm An Giang, nếu bạn đang có kế hoạch đến tham quan tại hai địa điểm này, không có lý do gì mà không chọn Victoria Núi Sam Lodge.

Khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo dạng bậc thang, dựa lưng hoàn toàn vào ngọn núi Sam. Toàn bộ kiến trúc được ốp bằng đá, đi cùng ngón gạch đỏ, mang lại sự đồng điệu, hài hòa. 

Qúy khách có thể liên hệ vào hotline 025 7777 7777 để được tư vấn kỹ hơn về các dịch vụ tại Victoria Núi Sam Lodge.

8. Các hình ảnh check – in của du khách tại Núi Cấm An Giang

Dưới đây là những bức ảnh được du khách chụp lại khi tham quan tại Núi cấm An Giang, Tico Travel tin chắc sau khi xem xong bạn sẽ lên kế hoạch đến đây ngay để chụp những bức ảnh lung linh cho riêng mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z hot nhất năm

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ từ A-Z – điểm đến ”hot” nhất miền Bắc

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hot nhất cho bạn

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!