default facebook pixel
Phố cổ Hà Nội – Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại - Ảnh đại diện

Phố cổ Hà Nội – Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

10/06/2022

Phố Cổ Hà Nội là tên gọi chung của những phố phường đã tồn tại lâu đời, nơi chủ yếu tập trung cho việc giao thương, buôn bán với những mặt hàng của làng nghề truyền thống độc đáo nước ta. Trong bài viết đây, Tico Travel sẽ review chi tiết về khu phố này cho những du khách đang có ý định khám phá vùng đất Hà Thành.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 resort Hà Nội đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 villa Hà Nội chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 20 khách sạn Hà Nội giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 20 homestay Hà Nội đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Đôi nét về Phố Cổ Hà Nội

1.1. Phố Cổ Hà Nội có địa chỉ tại đâu?

Khu Phố Cổ Hà Nội có vị trí được xác định là nằm ngay tại giữa của quận Hoàn Kiếm, gần sát ngay bên cạnh hồ Hoàn Kiếm.

Nơi đây có phạm vi khu vực được xác định như sau: 

  • Về phía Bắc thì thuộc phố Hàng Đậu.
  • Về phía Tây thì thuộc phố Phùng Hưng.
  • Về phía Nam thì thuộc các phố Hàng Gai, phố Cầu Gỗ, phố Hàng Thùng và phố Hàng Bông.
  • Về phía Đông thì thuộc hai con đường đó chính là Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.

Xem thêm: Top 15 pub Hà Nội được yêu thích nhất

1.2. Hà Nội có bao nhiêu phố cổ? 

Hà Nội có bao nhiêu phố phường? hay có bao nhiêu phố cổ là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc. Theo như Tico Travel tìm hiểu và biết được thì hiện nay, tại Hà Nội có 36 phố phường.

Trước kia, 36 phố phường này luôn buôn bán sầm uất, nhộn nhịp với đủ các mặt hàng chủ yếu được làm thủ công bằng tay truyền thống. Ngày nay Phố Cổ Hà Nội vẫn phát triển nhưng theo hướng phát triển du lịch kết hợp với buôn bán.

Khu 36 phố phường là khu vực được hình thành và giao thương buôn bán từ thời Lý – Trần. Đặc trưng rõ nét tại đây là kiến trúc xây dựng theo kiểu xưa của Việt Nam và những làng nghề truyền thống. 

Và tên gọi của mỗi phường, phố cũng chính là tên của những nghề truyền thống mà người dân nơi đây lưu truyền từ bao đời. Một số tên phố phường như: hàng Bông, hàng Gà, hàng Khay, hàng Gai, hàng Giấy, hàng Tre, hàng Thùng, hàng Bát,…

Xem thêm: Top 20 địa chỉ thuê xe máy Hà Nội uy tín và chất lượng nhất

2. Cách để đến được Phố Cổ Hà Nội

2.1. Từ các tỉnh thành di chuyển đến thủ đô Hà Nội

Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị đầu não của nước ta. Vì vậy tại đây rất phát triển giao thông cả đường bộ lẫn đường hàng không. Một số phương tiện du khách có thể di chuyển đến Hà Nội như: máy bay, xe khách, tàu hỏa và xe máy.

2.1.1. Máy bay đi đến Hà Nội

Máy đi Hà Nội là phương tiện vô cùng an toàn và nhanh chóng. Du khách từ thành phố Hồ Chí Minh đi đến đây cũng chỉ mấy khoảng hơn một tiếng đồng hồ rất thuận tiện. 

Giá vé của mỗi chuyến bay sẽ từ 1.500.000 VND đến 3.000.000 VND tùy hạng vé khác nhau. Hiện nay, tại các hãng hàng không cũng tung ra rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn các bạn có thể tham khảo.

2.1.2. Xe khách đi đến Hà Nội

Xe khách đi Hà Nội là một phương tiện phổ biến được rất nhiều du khách ở các tỉnh lân cận lựa chọn. Du khách đi xe khách nên chọn các loại xe có giường nằm chất lượng, điều hòa cho thỏa mái trong quá trình di chuyển không bị mệt.

Một số hãng xe khách chất lượng du khách có thể tham khảo như: nhà xe Mai Linh (0839 292929), nhà xe Thu Khuyên (0913 105 330), nhà xe Hiền Phước (0936 796 264),… 

2.1.3. Tàu hỏa đi đến Hà Nội

Tàu hỏa đi Hà Nội cũng là phương tiện được nhiều người yêu thích và lựa chọn bởi ưu điểm là giá thành rẻ, di chuyển an toàn và có thể trải nghiệm ngắm cảnh trên xe vô cùng đẹp.

Vì tàu hỏa di chuyển sẽ khá lâu. Vì vậy, du khách đi phương tiện này nên chọn những khoang có giường nằm đi cho thoải mái. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể đem một ít đồ ăn nhẹ lên xe. 

2.1.4. Phượt xe máy đến Hà Nội

Xe máy đi Hà Nội cũng được rất nhiều các phượt thủ lựa chọn bởi sự thoải mái về thời gian, chủ động được lịch trình di chuyển và tiết kiệm chi phí trong suốt cuộc hành trình.

Tuy nhiên, việc đi xe máy cũng đòi hỏi du khách phải có một sức khỏe tốt, có kinh nghiệm lái xe và xử lý các sự cố xảy ra trên đường.

Xem thêm: Thời tiết Hà Nội mùa nào đẹp nhất để du lịch và khám phá?

2.2. Phương tiện di chuyển đến khu Phố Cổ Hà Nội

2.2.1. Thuê xe máy đi Phố Cổ Hà Nội

Tại Hà Nội, du khách sẽ tìm được rất nhiều địa chỉ cho thuê xe máy uy tín như: cửa hàng cho thuê xe máy Mr.Cao (0912 094 464), cửa hàng cho thuê xe máy Bình An (077 6743 863), Lộc Motorbike (0948 339 222),…

Các địa điểm cho thuê xe máy hầu như đều giao và nhận hàng tận nơi rất thuận tiện. Du khách chỉ cần trả phí từ 100.000 VND đến 120.000 VND là đã có thể thoải mái vi vu hết các ngóc ngách tại Phố Cổ Hà Nội.

2.2.2. Bắt taxi đi Phố Cổ Hà Nội

Taxi cũng là một phương tiện phổ biến được rất nhiều người dân Hà Nội cũng như khách du lịch sử dụng. Giá taxi cũng rất phải chăng chỉ từ 10.000 VND/km đến 12.000 VND/km.

Một số thương hiệu taxi chất lượng và lâu đời tại Hà Nội như: hãng taxi Thanh Nga (024 38 215 215), hãng taxi Group (024 38 262626), hãng taxi Việt Thanh (024 35 63 6666),… 

2.2.3. Bắt xe buýt đi Phố Cổ Hà Nội

Xe buýt là một phương tiện được nhất nhiều học sinh, sinh viên và người dân địa phương sử dụng. Đặc điểm của phương tiện này là an toàn, tiết kiệm chi phí và di chuyển đúng giờ.

Một số tuyến xe đi đến Phố Cổ Hà Nội như: chuyến xe buýt số 01, 02 08, 09, 14, 31, 36. Giá của mỗi chuyến cũng rất bình dân chỉ từ 7.000 VND/lượt. Du khách có thể sử dụng phương tiện công cộng này đi đến các địa điểm khác trong thành phố cũng tiện.

2.2.4. Đi xích lô đến Phố Cổ Hà Nội

Việc đi xích lô và khám phá những góc Phố Cổ Hà Nội cũng là một trải nghiệm thú vị. Phương tiện này đã có từ rất lâu đời nhưng đến nay người ta vẫn còn lưu giữ để phục vụ cho du lịch.

Tuy nhiên, việc đi xích lô sẽ hơi có giá hơi cao so với xe máy hay xe buýt. Giá taxi đi lượn quanh phố cổ sẽ nằm trong khoảng 200.000 VND/ người. Dù vậy, đây cũng là một trong những phương tiện giao thông xứng đáng để bạn trải nghiệm.

Xem thêm: Văn Miếu Quốc Tử Giám – Di Tích Lịch Sử Nền Kiến Trúc Xưa

3. Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Phố Cổ Hà Nội

Đến với khu Phố Cổ Hà Nội khách du lịch nhất định phải tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng này.

3.1. Hồ Hoàn Kiếm 

Hồ Hoàn Kiếm là một địa điểm du lịch nổi tiếng, tại đây vào mỗi buổi sáng sớm và chiều tối thường có rất nhiều đi người đi tập thể dục, tản bộ hóng mát và ngồi trò chuyện bên hàng ghế đá ven hồ.

Hồ Hoàn Kiếm không chỉ có vẻ đẹp và không khí mát mẻ, mà nơi đây còn là nơi chứa đựng những điều tâm linh với nhiều câu chuyện truyền thuyết nói về ngọn tháp rùa cổ kính này.

3.2. Đền Ngọc Sơn

Đền Ngọc Sơn cũng là một trong những công trình kiến trúc độc đáo, có tuổi đời lớn. Nơi đây không chỉ chứa đựng những điều tâm linh, mà tại đây cũng là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng với sự trầm mặc và cổ kính.

Ngôi đền này nằm trên một phần đất nổi lên nơi bờ hồ Hoàn Kiếm. Đây là một trong những công trình quan trọng của thủ đô, có lối kết hợp giữa kiến trúc và thiên nhiên tươi mát.Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Xem thêm: Hồ Đồng Đò – Tìm về chốn bình yên ngay gần thủ đô Hà Nội

3.3. Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân hay còn có một tên gọi khác đó chính là Chợ Lớn. Theo những tài liệu lịch sử ghi lại thì nơi đây được khởi công xây dựng trong khoảng thời gian những năm 1804 nên có lối kiến trúc mang nhiều nét cổ xưa.

Chợ Đồng Xuân là một địa điểm vô cùng lý tưởng để khách du lịch tham quan và mua sắm. Tại chợ bán rất nhiều mặt hàng từ quần áo, giày dép, đồ ăn vặt,… du khách cũng có thể ghé thăm khu chợ này để mua những thứ quà đặc sản về cho người thân.Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

3.4. Phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã Hà Nội có vị trí thuộc Hàng Mã, địa phận quận Hoàn Kiếm. Đây là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tham quan và mua sắm khi đi du lịch tại Phố Cổ Hà Nội.

Dù với diện tích vô cùng khiêm tốn chỉ vừa vỏn vẹn 339 mét nhưng phố Hàng Mã hầu như lúc nào cũng tấp nập dòng người qua lại. Trước đây, nơi này hầu như chỉ bán những đồ hàng mã để cúng bái. Nhưng hiện tại, nơi đây vô cùng phong phú các thứ đồ hiện đại.

Xem thêm: Chùa Hà Nội – top 15 ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng nhất

3.5. Đền Bạch Mã

Đền Bạch Mã có vị trí tại số 36 thuộc phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những khu di tích lịch sử gắn liền với câu chuyện dời đô của vua Lý Thái Tổ.

Đền Bạch Mã có lối kiến trúc vô cùng hoài cổ và rêu phong. Họa tiết trang trí tại đây mang nét độc đáo với hoa văn được chạm trổ tinh xảo, sinh động. Bên cạnh đó, nơi này cũng lưu giữ nhiều di vật vô cùng quý giá đối với dân tộc ta.

3.6. Phố Tạ Hiện

Phố Tạ Hiện là một trong những địa điểm vô cùng náo nhiệt và sôi động tại Hà Nội. Về đêm, chính là lúc khu phố này khoác lên mình một lớp áo mới với đa dạng những khu giải trí, ăn uống vô cùng hấp dẫn.

Phố Tạ Hiện được mệnh danh với một cái tên là thành phố không ngủ với tất cả sự phóng khoáng, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp cổ kính và kín đáo. Đây là một trong những địa điểm du khách nhất định phải trải nghiệm khi du lịch Phố Cổ Hà Nội.

Xem thêm: Nhà Hát Lớn Hà Nội: Niềm tự hào của người dân thủ đô

3.7. Ô Quan Chưởng

Ô Quan Chưởng là một công trình kiến trúc nổi tiếng được xây dựng vào thời vua Lê Hiển Tông. Nơi này chính là địa danh để tưởng nhớ người Chưởng Cơ đã ra sức chiến đấu hết mình với quân địch Pháp. 

Du khách đến tham quan Ô Quan Chưởng sẽ vẫn thấy được những nét kiến trúc từ thuở ban sơ với kiểu mái uốn cong, có lan can. Bên trái cửa đặt một tấm bia lớn ý nghĩa là không được gây phiền hà cho dân. 

3.8. Nhà Cổ Mã Mây

Nhà Cổ Mã Mây có địa chỉ tại số 87 phố hàng Mây, thuộc phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Đây là một trong những ngôi nhà cổ đặc trưng của kiến trúc Hà Nội xưa. Vì mọi vật liệu tại đây đều được xây dựng bằng gỗ nên vẫn giữ được nét nguyên trạng.

Nhà Cổ Mã Mây được xây dựng vào thời kỳ những năm 1890, là một trong những điểm nhấn đặc biệt tại 36 phố phường Hà Nội. Khách đi du lịch tại Phố Cổ Hà Nội đừng bỏ lỡ địa điểm tham quan này để chiêm ngưỡng và chụp những bức hình lưu niệm.

3.9. Chợ đêm tại Phố Cổ Hà Nội

Chợ đêm tại phố cổ được tổ chức vào 3 ngày cuối tuần từ 18 giờ tối đến đêm. Đây là dịp để mọi người thỏa sức hòa mình vào bầu không khí vô cùng tấp nập, náo nhiệt tại chợ đêm.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để thành phố quảng bá các loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam ra thế giới. Ngoài ra, du khách sẽ còn được thưởng thức nhiều món ăn đường phố vô cùng thơm ngon, bắt mắt.

Xem thêm: Top 10 địa chỉ kem Côn Đảo dừa đất siêu ngon tại Hà Nội

4. Một số địa điểm tham quan khác gần Phố Cổ Hà Nội

Ngoài những địa điểm tham quan tại Phố Cổ Hà Nội, khách du lịch cũng có thể khám phá các địa điểm du lịch cũng gần đó. 

4.1. Hoàng Thành Thăng Long 

Hoàng Thành Thăng Long là một trong những khu di tích lịch sử nổi tiếng của quốc gia. Trải qua tháng năm tu sửa và cải tạo nhiều lần, nhưng nơi đây vẫn luôn giữ được nét uy nghiêm và trầm mặc, là địa điểm thu hút khách tham quan.

Hoàng Thành Thăng Long có các khung giờ mở cửa là từ 8 giờ sáng đến 11 giờ rưỡi trưa và 14 giờ chiều đến 17 giờ chiều. Giá vé tham quan địa điểm này sẽ trong khoảng 30.000 VND/Người.

4.2. Lăng Bác Hồ

Lăng Bác Hồ có địa chỉ tại số 02 đường Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm cất giữ hài cốt của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc ta, chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lăng Bác được khởi công xây dựng vào ngày 02 tháng 09 năm 1973 và hoàn thành vào ngày 19 tháng 08 năm 1975. Đối với người Việt vào thăm lăng Bác sẽ không mất phí, còn riêng khách nước ngoài thì sẽ mất 25.000 VND.

Xem thêm: Top 15 quán ăn sáng Hà Nội ngon bạn nhất định phải thử một lần trong đời.

4.3. Nhà Hát Lớn Hà Nội

Nhà Hát Lớn Hà Nội là một trong những hình ảnh biểu tượng đặc trưng của thủ đô. Nhà hát này có địa chỉ tại số 01 phố Tràng Tiền, thuộc phường Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nhà hát này ban đầu được Pháp xây dựng với mục đích đưa văn hóa nghệ thuật của Pháp vào Việt Nam và đồng hóa dân ta. Nhưng sau khi nhân dân ra đánh bại quân Pháp, nơi đây trở thành một địa điểm du lịch thu hút khách của nước ta. 

4.4. Văn Miếu Quốc Tử Giám

Văn Miếu Quốc Tử Giám có địa chỉ tại số 58 đường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, mỗi năm có rất nhiều du khách đến đây tham quan và cầu may mắn trong con đường học tập.

Văn Miếu Quốc Tử Giám vừa là một trường đại học đầu tiên của nước ta, cũng là một nơi đã thắp lên ngọn lửa hiếu học cho dân tộc ta. Mỗi năm, địa điểm này thường xuyên tổ chức các buổi lễ trao tặng quà và tuyên dương những cá nhân có thành tích họ tập xuất sắc. 

Xem thêm: Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

4.5. Di tích lịch sử nhà tù hỏa lò

Di tích lịch sử nhà tù hỏa lò có vị trí tại số 01 phường Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Nhà tù hỏa lò chính là nơi đã nhốt và tra tấn dã man những nhà cách mạng yêu nước của Việt Nam.

Du khách tham quan nơi này sẽ không khỏi rùng mình bởi những hình ảnh tái hiện lại những cuộc tra tấn vô cùng man rợ, với đủ mọi hình thức khác nhau. Khách du lịch đến Hà Nội nhất định phải ghé thăm địa điểm du lịch này.

Xem thêm: Top các quán bún đậu mắm tôm Hà Nội nổi tiếng

5. Các món ăn tại Phố Cổ Hà Nội nhất định phải thưởng thức

Ngoài việc tham quan các làng nghề cổ, du khách đến với các khu phố cổ nhất định phải thưởng thức các món ăn vô cùng hấp dẫn tại đây. 

5.1. Ẩm thực tại chợ Đồng Xuân

Du khách đến Phố Cổ Hà Nội mà không thưởng thức vô số các món ăn tại chợ Đồng Xuân thì thật thiếu sót. Tại đây có đa dạng các món ăn như: hủ tiếu, bún ốc, bánh tôm, nộm, bánh rán mặn,… tất cả đều vô cùng thơm ngon và rất bắt mắt.

Các món ăn tại chợ được làm đa dạng, độc đáo với giá cả bình dân. Ngoài đồ ăn, chợ Đồng Xuân cũng bán rất nhiều loại nước uống đặc trưng Hà Nội, trong đó có nước sấu. Đến đây, du khách chỉ cần cầm khoảng 100.000 VND/người là đã căng bụng.Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

5.2. Bún chả Hàng Buồm

Bún chả Hàng Buồm có địa chỉ tại số 43 phố Hàng Buồm, thuộc phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Đây là một trong những món ăn đặc trưng, dễ ăn và có vị thanh ngọt.

Một tô bún chả tại đây sẽ có giá 25.000 VND/tô với đầy đủ bún, chả và các loại rau sống ăn kèm vô cùng tươi ngon. Các bạn cũng có thể vắt thêm chanh và cho thêm ớt để tăng thêm hương vị đậm đà.Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Xem thêm: Khám phá phố đi bộ Hà Nội: nét đẹp trong văn hóa

5.3. Phở Bát Đàn

Phở Bát Đàn có địa chỉ tại số 49 Bát Đàn, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Quán có thời gian mở cửa từ 6 giờ đến 10 giờ sáng và 18 giờ rưỡi đến 20 giờ rưỡi tối. Giá mỗi tô phở tại đây sẽ có giá từ 30.000 VND đến 55.000 VND.Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Phở Bát Đàn có hương vị thanh ngọt của nước dùng được hầm từ xương trong nhiều tiếng, sợi phở thơm ngon ăn kèm với rau thơm và nước tương gạo rất chuẩn vị. Đây là một món ngon du khách nhất định phải thử khi đi Phố Cổ Hà Nội.

5.4. Chè bốn mùa

Chè bốn mùa có địa chỉ nằm tại số 04 phố Hàng Cân, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Quán ăn này có giờ mở cửa từ 10 giờ sáng đến 23 giờ đêm mỗi ngày. Giá cho mỗi ly chè rất bình dân chỉ từ 15.000 VND đến 22.000 VND. Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Giữa thời tiết nắng nóng Hà Nội mà thưởng thức một ly chè ngọt mát thì đúng là một điều tuyệt vời. Chè ở đây rất đa dạng loại nên du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn tùy theo sở thích của mình.

Xem thêm: Top các quán bún ốc Hà Nội ngon nức tiếng nhất định phải thử

5.5. Bún đậu Hàng Khay

Bún đậu Hàng Khay có vị trí tại ngõ số 29 phố Hàng Khay, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Quán sẽ mở cửa và phục vụ du khách theo khung giờ từ 7 giờ sáng đến 21 giờ tối. Một suất bún đậu tại đây sẽ có giá trong khoảng 20.000 VND đến 42.000 VND.Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Bún đậu Hàng Khay có lẽ đã là một cái tên quá quen thuộc với con dân Hà Thành, món bún đậu tại đây đặc biệt bởi những chén mắm tôm vô cùng thơm ngon, chuẩn vị. Du khách đến Phố Cổ Hà Nội nhất định không thể bỏ qua món ăn này.

5.6. Xôi chè Bà Thìn

Xôi chè Bà Thìn có vị trí tại số 01 phố Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Quán của bà sẽ mở cửa để phục vụ khách du lịch từ 8 giờ sáng đến 22 giờ tối. Giá cả cho một đĩa xôi ú nụ cũng siêu bình dân chỉ từ 15.000 VND đến 33.000 VND.

Xôi chè Bà Thìn với đầy đủ các loại xôi, chè khác nhau cho du khách lựa chọn. Chè nấu ngon và thơm nhưng không quá ngọt, ăn không bị ngán, du khách có thể thưởng thức nhiều vị khác nhau.Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Xem thêm: Truy tìm quán nhậu gần đây đang hot – chất lượng tại Hà Nội

6. Những Homestay,  khách sạn Phố Cổ Hà Nội 

6.1. Hanoi Centraltique Downtown Homestay

Hanoi Centraltique Downtown Homestay có địa chỉ tại số 32 phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Nơi này cách khu phố cổ Hà Nội chỉ vài phút đi bộ. Đây là một trong những khu nghỉ dưỡng có kiểu cách cổ điển kết hợp với hiện đại.

Liên hệ: 025 7777 7777Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

6.2. Little Charm Hanoi Hostel

Little Charm Hanoi Hostel có địa chỉ tại số 44 phố Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Địa chỉ nghỉ dưỡng này nằm cách Phố Cổ Hà Nội chỉ vài bước đi bộ rất gần. 

Little Charm mang phong cách kết cổ điển với các tông màu chủ đạo là xanh dương, nâu và trắng. 

Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Liên hệ: 0943 333 333

6.3. Hanoi EcoStay 1 hostel

Hanoi EcoStay 1 hostel có vị trí tọa lạc tại số 38A phố Hàng Giầy, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Từ đây cách phố cổ rất gần chỉ mất vài phút đi bộ là đã đến được nơi.

Khu nghỉ dưỡng này có phong cách cổ điển, không gian tạo cảm giác ấm cúng và thân mật.

Liên hệ: 098 247 9999Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

6.4. EW Maris Hotel & SpaPhố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

EW Maris Hotel & Spa có địa chỉ tọa lạc tại số 18 phố Hàng Quạt, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Khách sạn này cách Phố Cổ Hà Nội cũng rất gần chỉ vài bước chân là đã đến được nơi. 

EW Maris có phong cách hiện đại, được trang bị đầy đủ mọi tiện nghi để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của khách hàng.

Liên hệ: 0943 333 333

6.5. Mochi Homestay

Mochi Homestay có địa chỉ tại số 64A phố Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội. Từ nơi này cách phố cổ rất gần chỉ mất 1 đến 2 phút là đã đến nơi.Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Mochi có phong cách dễ thương với cửa sổ rộng có thể ngắm cảnh thành phố rất đẹp.

Liên hệ: 025 7777 7777

Xem thêm: Top các quán cafe đẹp ở Hà Nội view sống ảo siêu đẹp

7. Một số lưu ý khi đi Phố Cổ Hà Nội

Để có được một chuyến khám phá phố cổ một cách trọn vẹn nhất, du khách cần chú ý một số điều như sau:

  • Khách du lịch đi tham quan phố cổ nên tránh những giờ cao điểm của thành phố, vì ra đường thời điểm đó sẽ rất kẹt xe và mất thời gian.
  • Giá cả các mặt hàng tại phố cổ nói chung khá mắc, vì vậy du khách nên chú ý thái độ sao cho thuận cả người bán lẫn người mua.
  • Vào thời điểm sáng sớm tốt nhất du khách xác định mua mới hỏi giá, vì thời gian này rất kỵ trong buôn bán.
  • Đối với các dịch vụ ăn uống, du khách nên hỏi giá trước khi mua.
  • Hà Nội nổi tiếng với những món ăn “cháo mắng, ốc chửi” nên nếu đi ăn mà có lỡ bị quát thì cũng đừng quá bực tức nhé.
  • Tại phố cổ Hà Nội, sẽ có cảnh sát ở khắp nơi nên nếu du khách có cần gì thì cứ hỏi.
  • Khách du lịch cũng nên tự bảo quản tư trang, hành lý của mình trong các khu phố cổ đông đúc kẻo kẻ gian lấy cắp tài sản.Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Xem thêm: Top 20 Quán nướng gần đây ngon ở Hà Nội đông khách nhất

8. Tranh Phố Cổ Hà Nội độc đáo

Dưới đây là một số những bức tranh vẽ về Phố Cổ Hà Nội vô cùng ấn tượng:Phố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đạiPhố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đạiPhố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đạiPhố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đạiPhố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đạiPhố cổ Hà Nội - Vẻ đẹp xưa cũ trong thành phố hiện đại

Tổng kết

Vậy là du khách vừa cùng Tico Travel đi hết một vòng chi tiết về những điều thú vị tại Phố Cổ Hà Nội. Hy vọng với những gì chúng mình vừa chia sẻ, các bạn đã có thể bỏ túi nhiều kinh nghiệm hay ho để khám phá vùng đất Hà Thành.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tam Đảo chi tiết nhất từ A – Z

Kinh nghiệm du lịch Ba Vì – Trốn khỏi ồn ào nơi phố thị

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!