default facebook pixel
Top 10 quán bánh tiêu Vũng Tàu bạn nên thử ít nhất một lần - Ảnh đại diện

Top 10 quán bánh tiêu Vũng Tàu bạn nên thử ít nhất một lần

27/02/2023

Đối với những người đam mê khám phá ẩm thực của các vùng miền, chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với món bánh tiêu. Đây là món ăn rất phổ biến tại các tỉnh thành phía nam, mà đặc biệt nhất phải kể đến chính là ở Vũng Tàu. Nơi đây đã làm ra những chiếc bánh tiêu khiến biết bao nhiêu thực phải suýt xoa chờ đợi hàng dài để được thưởng thức. Vậy bánh tiêu Vũng Tàu có gì đặc biệt mà lại làm bao con tim ẩm thực phải xuyến xao? Hãy cùng Tico Travel giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 resort Vũng Tàu đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 villa Vũng Tàu chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 20 khách sạn Vũng Tàu giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 30 homestay Vũng Tàu đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Giới thiệu đôi nét về bánh tiêu Vũng Tàu

Đối với người dân Vũng Tàu, bánh tiêu đã là một món ăn rất đỗi quen thuộc với tất cả người dân. Món ăn được chế biến đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại có một hương vị vô cùng đặc biệt và rất riêng. Đây là món ăn phù hợp với tất cả mọi người, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn. 

Về cách chế biến bánh tiêu, đầu tiên các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: bột mì, đậu xanh. Cách làm vô cùng đơn giản chỉ cần cho phần nhân đậu xanh nhét vào bên trong bột mì. Sau đó, cho dầu vào chảo và chiên bánh lên, là đã được thành quả là một chiếc bánh tiêu vô cùng nóng hổi và thơm ngon rồi. Vị đậu xanh thanh thanh không quá ngọt sẽ giúp cho hương vị của bánh thêm phần hấp dẫn hơn, ăn nhiều cũng sẽ không bị ngán mà chỉ càng nghiền hơn thôi.  

Top 10 quán bánh tiêu Vũng Tàu bạn nên thử ít nhất một lần

Về giá thành của bánh tiêu Vũng Tàu cũng được đánh giá là vô cùng hợp lý, rất vừa túi tiền. Chất lượng của bánh sẽ bảo quản được trong vòng từ 1 cho đến 2 ngày. Cũng chính vì những lý do này mà đây luôn là cái tên đặc sản đứng đầu trong danh sách của du khách khi đến với vùng đất Vũng Tàu.

Xem thêm: 

Xem Thêm  Top món ngon Vũng Tàu nhất định phải thử

2. Top 10 quán bán bánh tiêu Vũng Tàu ngon nhất

2.1.  Bánh tiêu Đồ Chiểu

Đây có lẽ là quán bán bánh Tiêu Vũng Tàu nổi tiếng nhất trong danh sách từ cách phục vụ cho đến cách chế biến. Đi dọc theo con đường Đồ Chiểu, các bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh thân thương của một chiếc xe đẩy bằng gỗ nhỏ, không có bàn ghế, cũng không có biển hiệu nhưng khách luôn vây quanh. 

Top 10 quán bánh tiêu Vũng Tàu bạn nên thử ít nhất một lần

Đây chính là chiếc xe đẩy đã gắn liền với sự nghiệp bán bánh tiêu Vũng Tàu hơn 30 năm của bà Huỳnh Thị Bích Hà. Điểm đặc biệt của bánh tiêu quán bánh tiêu Đồ Chiểu này chính là tất cả công đoạn làm bánh từ nhào bột cho đến gói nhân chiên bánh đều do chính tay bà cùng với 4 nhân viên khác làm trực tiếp làm tại quầy. 

Do đó khi đến với quán các thực khách sẽ được chứng kiến những quy trình làm bánh rất thú vị. Ngắm nhìn những công đoạn chế biến, các bạn sẽ thấy được sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng trong từng công đoạn làm bánh của bà. Với sự tỉ mỉ, kỹ lưỡng này thì chắc chắn thành phẩm mà các bạn được thưởng thức sẽ chẳng thể chê vào đâu được rồi, đúng không nào?

Địa chỉ: 43 Đồ Chiểu, Ngã Tử Điện Biên Phủ, Phường 1, Bà Rịa – Vũng Tàu 

Số điện thoại: 02543 816 414

Giá thành: 5000 vnđ/ chiếc bánh tiêu đậu xanh, trứng; 10.000 vnđ/ chiếc bánh chuối

2.2. Bánh tiêu đậu xanh

Nếu như ở Sài Gòn, món bánh tiêu có thể được biến tấu với nhiều loại nhân khác nhau như: đậu đỏ, sầu riêng, khoai môn,…. thì vẫn còn rất nhiều quán bán bánh tiêu Vũng Tàu chung thành với món bánh tiêu đậu xanh. Và đương nhiên không thể không kể đến quán Bánh tiêu đậu xanh đúng không nào? Ngay cái tên của quán đã nói lên được tất cả.

Top 10 quán bánh tiêu Vũng Tàu bạn nên thử ít nhất một lần

Khi đến với quán Bánh tiêu đậu xanh Vũng Tàu này, các bạn cũng nên lưu ý giờ giấc nhé, bởi vì quán sẽ chỉ mở cửa vào buổi chiều và chập tối thôi đấy. 

Địa chỉ: 5 Đồ Chiểu, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Giờ mở cửa: 14:00 – 19:00

Số điện thoại: 0937604610

Xem thêm: 

2.3. Bánh tiêu sân bay

Một cái tên nữa trong danh sách này, chính là quán Bánh tiêu sân bay. Thực đơn của quán có rất nhiều loại bánh với các nhân khác nhau như: bánh tiêu đậu xanh, bánh tiêu sầu riêng,… và có kèm thêm cả bánh bao, bánh hột gà,…Đến với quán các bạn có thể thao hồ lựa chọn rồi nhé! 

Top 10 quán bánh tiêu Vũng Tàu bạn nên thử ít nhất một lần

Một điểm lưu ý nữa là quán cũng chỉ mở cửa vào buổi chiều và lúc chập tối thôi đấy nên các bạn nhớ sắp xếp thời gian hợp lý để đến quán. 

Địa chỉ: 41A9 Đ. 30 Tháng 4, Phường 9, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Giờ mở cửa: 13:00 – 19:00

Số điện thoại: 0988622121

Xem Thêm  Đua chó Vũng Tàu - Giá vé và lịch đua cập nhật

2.4.  Bánh tiêu Cô Ngọc

Top 10 quán bánh tiêu Vũng Tàu bạn nên thử ít nhất một lần

Quán Bánh tiêu Cô Ngọc cũng là một quán ăn với tuổi đời rất là lâu, bánh tiêu ở quán cô chủ yếu cũng được làm bằng loại nhân đậu xanh. Dưới bàn tay khéo léo của một người thợ làm bánh lâu năm, quán cô Ngọc tạo ra loại bánh với các loại hình thù khác nhau dài có, tròn có,…Trông gian hàng của các cô các bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và bắt mắt.

Địa chỉ: 4 Điện Biên Phủ, Phước Hưng, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Giờ mở cửa: 7:00-21:00

Xem Thêm  Chùa Khỉ Vũng Tàu - Giúp bạn tìm về chốn thanh tịnh

2.5. Tiệm Bánh Shaurma

Đến với Tiệm Bánh Shaurma là đến với sự phục vụ vô cùng nhiệt tình của nhân viên. Đến với những chiếc bánh được chế biến vô cùng độc lạ và hương vị rất riêng làm nên danh hiệu của quán. 

Địa chỉ: 68/2, Lý Thường Kiệt, Thành Phố Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Giờ mở cửa: 6:00-21:30

Số điện thoại: 0906600516

2.6. Bánh tiêu Sữa Nhà Tròn

Top 10 quán bánh tiêu Vũng Tàu bạn nên thử ít nhất một lần

Bánh tiêu Sữa nhà tròn không chỉ được lòng khách ở chất lượng của bánh mà còn có thêm điểm cộng về không gian của quán. Quán được bố trí gọn gàng thông thoáng, vệ sinh sạch sẽ tạo cho thực khách một ấn tượng vô cùng tốt khi đến với quán. 

Địa chỉ: 26 Hai Bà Trưng, Phước Hiệp, Bà Rịa, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Số điện thoại: 0792936783

Xem Thêm  Khám phá Chợ Xóm Lưới - Chợ hải sản nổi tiếng tại Vũng Tàu

2.7. Tiệm bánh Ngọc Phương

Top 10 quán bánh tiêu Vũng Tàu bạn nên thử ít nhất một lần

Tiệm bánh Ngọc Phương có đội ngũ nhân viên phục vụ vô cùng nhanh nhẹn và nhiệt tình. Hàng ngày quán đều tấp nập khách từ sáng cho đến tối. Nhân viên luôn phải đều tay chân để có thể đem ra bàn ăn những món chiếc bánh khi còn nóng hổi. 

Địa chỉ: 170 Đ. 30 Tháng 4, Phường Thống Nhất, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Giờ mở cửa: 6:00-21:30

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ - Thông tin bỏ túi hữu ích

2.8. Tiệm bánh Đức Phát

Tiệm bánh Đức Phát là cái tên trong danh sách này có thời gian mở cửa lâu nhất. Quán phục vụ từ lúc 6 giờ cho đến 10 giờ tối. Do đó, đến với quán các bạn có thể thoải mái thời gian nhé. 

Địa chỉ: 170 Đ. 30 Tháng 4, Phường Thống Nhất, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Giờ mở cửa: 6:00-22:00

Số điện thoại: 02543511468

Xem Thêm  Top 20 căn hộ Vũng Tàu giá rẻ, đẹp nhất dành cho dân du lịch

2.9. Tiệm bánh Thu Thủy

Điểm cộng của tiệm bánh Thu Thủy chính là không gian quán vô cùng sạch sẽ và thoáng mát. Bàn ghế luôn được sắp xếp gọn gàng và lau chùi sạch sẽ chào đón các thực khách đến. Hương vị của bánh thì khỏi phải bàn rồi. Vì chủ quán và nhân viên đều là những người hành nghề nhiều năm. Họ tỉ mỉ trong từng công đoạn làm và chế biến bánh. 

Địa chỉ: 66 Phạm Hồng Thái, Phường 7, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Giờ mở cửa: 07:00–22:00

Số điện thoại: 02543832881

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dành cho bạn - Cẩm nang du lịch chi tiết từ A đến Z

2.10. Tiệm bánh Trung Hi

Cái tên cuối cùng trong danh sách mà chúng tôi muốn gửi đến cho các bạn chính là Tiệm bánh Trung Hi. Đây là một quán bánh được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi hương vị bánh mới lạ và vô cùng độc đáo. 

Địa chỉ: 123 Lý Thường Kiệt, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam

Giờ mở cửa: 06:00–22:00

Số điện thoại: 0902638661

Xem Thêm  Top 10 xe sân bay Vũng Tàu giá rẻ, chất lượng, nổi tiếng

3. Một vài lưu ý khi đi ăn bánh tiêu Vũng Tàu

Do các quán bán bánh tiêu đậu xanh Vũng Tàu thường xuyên rất đông khách nên nếu đến quán thường sẽ phải xếp hàng hoặc ngồi đợi một lúc lâu mới được phục vụ. Do đó để không phải ngồi đợi các bạn có thể chủ động liên lạc trước cho chủ quán để đặt bánh nhé! Khi đến quán để thưởng thức bánh tiêu Vũng Tàu các bạn chỉ cần chuẩn bị một tâm hồn thư thái để được thưởng thức bánh thôi.

Bánh tiêu Vũng Tàu sẽ ngon nhất khi mới được chiên xong, có độ nóng và độ giòn nhất định, nên tốt nhất các bạn hãy thưởng thức bánh ngay tại chỗ nhé để cảm nhận được hương vị bánh một cách trọn vẹn nhất. 

Với danh sách 10 quán bán bánh tiêu Vũng Tàu ngon nhất trên đây mà Tico Travel đã gửi đến cho các bạn, các bạn đừng quên nếu có thời gian hãy ghé thăm qua và thưởng thức nhé. Còn gì bằng ngồi thư giãn và thưởng thức những cái bánh tiêu đậu xanh Vũng Tàu thơm ngon, ngọt nhẹ bên người thân, bạn bè mỗi dịp cuối tuần hoặc sau ngày dài làm việc mệt mỏi đúng không nào!

Xem Thêm  Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z hot nhất dành cho bạn
Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!