default facebook pixel
“Bùng nổ” với những môn thể thao trên biển cực thú vị khi du lịch Nha Trang - Ảnh đại diện

“Bùng nổ” với những môn thể thao trên biển cực thú vị khi du lịch Nha Trang

21/05/2021

Bãi biển Nha Trang luôn là một điểm đến thu hút du khách nhất ở nước ta. Nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi bãi biển xanh trong, bãi cát trắng mịn trải dài như vô tận, du khách đến đây chắc hẳn sẽ không bao giờ quên được cái cảm giác được hòa mình vào làn nước mát lạnh cùng với những dãy núi, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó Nha Trang còn được mệnh danh là thiên đường của những môn thể thao mạo hiểm đầy thú vị. Hãy cùng Tico Travel tìm hiểu xem đó là những môn thể thao gì nhé!

1.Bơi lội trên bờ biển

Có thể nói bơi lội là môn thể thao trên biến Nha Trang mang tính phổ nhất. Tại các bãi tắm đặc biệt là mùa cao điểm thì bãi biển lúc nào cũng đông nghịt người. Biển ở đây rất “lành” nên bạn hoàn toàn có thể bơi ra xa thỏa sức vùng vẫy giữa làn nước tươi mát dưới ánh mặt trời. Thông thường mỗi khu resort, khách sạn sẽ có bãi tắm riêng nên tùy vào khoảng cách cũng như nhu cầu mà bạn có thẻ lựa chọn cho mình được bãi tắm phù hợp nhất cho việc bơi lội của mình.

Hòn tằm nha trang

2.Khám phá trò dù bay, du lượn

Giá: 400.000VNĐ/người/15 phút trong trung tâm và 500.000đ/người/15 phút trên đảo (mỗi dù có thể bay từ 1-2 người)

Địa điểm tham giá: : bãi biển Trần Phú, đảo Hòn Tằm, Bãi Tranh Nha Trang, đảo Điệp Sơn….

Dù bay là một trong những môn thể thao trên biển Nha Trang mạo hiểm nhưng vô cùng hấp dẫn. Bạn sẽ được cột vào dù, sau đó canô kéo dù và bạn bay trên không. Với hệ thống dây bảo hộ, áo phao cùng canô bên dưới, dù bay được đánh giá là môn thể thao mạo hiểm nhưng an toàn.

Hòn tằm nha trang

Trước khi bay, bạn sẽ được huấn luyện viên hướng dẫn trực tiếp cách thực hiện trò này, dù sẽ bay tới độ cao lên đến 60-100m tương đối nguy hiểm nên để thực hiện một cách an toàn nhất, bạn nhớ lắng nghe và chú ý những điều huấn luyện viên nói nha. Nếu bạn sợ, không dám bay một mình, thì hãy thực hiện cùng huấn luyện viên, những huấn luyện viên ở đây sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Đây là một môn thể thao được đánh giá là một khi đã “sa chân” thì không thể dứt ra được. Hãy thử tượng tưởng bạn được bay trên cao ngắm nhìn cảnh biển Nha Trang bao la, rộng lớn thì thật tuyết vời đùng không nào.

2.Du thuyền

Giá: từ 600.000VNĐ

Vịnh Nha Trang tập hợp hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, vậy nên, không thể nào từ bỏ cơ hội đi thuyền lênh đênh trên biển, chu du đến các đảo. Có rất nhiều loại thuyền, cano,.. cho bạn lựa chọn nhưng có thể nói ngắm Vịnh Nha Trang trên du thuyền là hoạt động được cho là cao cấp bậc nhất tại đây.

du thuyền nha trang

Tại Nha Trang có rất nhiều tour tổ chức ngắm Vịnh trên du thuyền, giá sẽ phụ thuộc vào độ dài chuyến đi và các dịch vụ mà bạn lựa chọn. Có thể nói đây là một trong những hoạt động “chanh sả” nhất trên bãi biển Nha Trang. Mỗi khoảnh khắc của đời sống là độc nhất vô nhị và không bao giờ trở lại bởi chúng ta chỉ sống một lần. Vậy nên còn chần chờ gì nữa mà không tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp này!!!

3.Lặn biển ngắm san hô

Địa điểm: Đảo Khỉ, đảo San Hô, Vịnh Khỉ

Giá: 500.000-800.000VNĐ

Hòn tằm nha trang

Khi nhắc tới môn thể thao trên biển Nha Trang thì không thể không nhắc đến lặn biển. Đây là một môn thể thao thú vị và được rất nhiều du khách lựa chọn khi tới Nha Trang. Môn thể thao này còn có tên gọi là scuba diving. Đây là hình thức lặn sâu với bình dưỡng khí dành cho cả những người biết bơi và không biết bơi. Tuy nhiên loại hình này đòi hỏi bạn phải có chút kĩ năng về lặn biển. Nếu không có cũng đừng lo vì trước khi lặn bạn sẽ được thợ lặn hướng dẫn về các kĩ năng cơ bản để có thể tham gia hoạt động này: cách sử dụng bình dưỡng khí, các kí hiệu khi lặn,…

Khi bạn tham gia sẽ được trang bị một số thiết bị:
– Chân vịt
– mắt kính
– Quần áo lặn
– Áo cân bằng độ nổi
– Thiết bị thở
– Dây chì
– Bình dưỡng khí

Nơi lặn biển đẹp nhất là đảo Hòn Mun, nơi có hệ sinh thái biển tuyệt đẹp gồm 1500 loài san hô, trong đó có 450 loài thuộc vào sách đỏ – danh sách quý hiếm của Thế Giới. Hòn Mun cũng chính là khu bảo tồn sinh vật biển đầu tiên của Đông Nam Á.

Tuy nhiên có một lưu ý quan trọng là khi xuống dưới bạn không nên chạm vào san hô. Bởi có nhiều loại san hô rất dễ chết khi bị chạm vào và đặc biệt là không bẻ san hô. Mỗi năm san hô chỉ lớn lên được khoảng 3cm, nên những rặng san hô dưới biển Nha Trang mà bạn được ngắm nhìn thì chúng đã phải trải qua cả vài chục năm. Và lưu ý hơn cả là không nên bơi quá gần các bờ đá. Ở đó có rất nhiều hà bán bên trên. Nếu chảng may chạm vào thì bạn sẽ phải khâu ít nhất là 3 mũi ở chân rồi nên bạn nhớ thật cẩn thận đấy.

4.Lướt ván

Dù mới được du nhập vào Nha Trang một vài năm gần đây nhưng  lướt ván vẫn là một trong những môn thể thao trên biển rất được lòng du khách và được nhiều khách lựa chọn.

Là môn thể thao đòi hỏi cần kỹ thuật nên những người chơi lướt sóng chủ yếu là các vận động viên chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu muốn thử cảm giác đi trên đầu sóng, biển Nha Trang là một nơi tuyệt vời dành cho những người lướt sóng lần đầu. Ở đây sóng không quá lớn nhưng đủ để bạn thử cảm giác lướt sóng là như thế nào. Tại Nha Trang có 4 loại hình cho bạn lựa chọn:

Lướt ván bằng cano kéo

So với các môn lướt ván khác, lướt ván bằng cano kéo là môn thể thao dễ chơi hơn cả. Không nhờ sóng, gió, ván lướt nhờ lực kéo của ca nô. Tuy nhiên, bạn cần tham gia một khóa học ngắn trước khi tham gia để giữ thăng bằng trên mặt nước. Đây là loại hình thể thao trên biển được du khách lựa chọn nhiều nhất tại đây.

luot-van-bang-cano-keo

Lướt ván có mái chèo

So với lướt sóng thì lướt ván có mái chèo có phần đơn giản và dễ chơi hơn. Loại hình này phù hợp với người mới biết chơi. Bạn hoàn toàn có thể biết chơi chỉ sau vài giờ luyện tập. Đây cũng là môn thể thao trên bãi biển Nha Trang được rất nhiều khách yêu thích.

thể thao dưới nước nha trang

Lướt ván buồm

Với loại hình này, bạn cần sử dụng ván có gắn cánh buồm và nhờ vào lực đẩy của gió để lướt trên mặt biển. Loại hình này dành cho những người đã có kĩ năng lướt ván. Để có thể thực hiện lướt ván buồm, buộc phải có thời gian rèn luyện, thường kéo dài 3-6 tháng.

lướt ván buồm

Lướt ván diều

Đây cũng là môn thể thao sử dụng sức gió để lướt sóng nhưng thay vì cánh buồm bạn sẽ sử dụng một cánh diều chuyên dụng. Biển Nha Trang sóng yên biển lặng chính là nơi thích hợp nhất để bạn thực hành những bài tập lướt ván diều đầu tiên. Tại đây còn có đội ngũ hướng dẫn viên chuyên nghiệp sẵn sàng giúp đỡ bạn khi cần.

thể thao dưới nước nha trang

5.Trò chơi mạo hiểm Flyboard

Giá: 800.000 – 1.200.000VNĐ/15 phút

Địa điểm tham gia: bãi Dài, khu du lịch bãi Tranh

Môn thể thao trên biển mạo hiểm nổi tiếng thế giới được du nhập vào Việt Nam đầu tiên tại Nha Trang nên còn khá mới mẻ. Flyboard được thiết kế như một bộ ván trượt có 2 ống đẩy, động cơ phản lực hút nước và một chiếc jetski. Với kết cấu như vậy, khi chơi Flyboard, bạn sẽ được “thổi bay” lên không trung với khoảng cách từ 6 – 10 mét. Sau khi bay vút lên không trung sẽ là những cú nhào lộn đẹp mắt. Môn thể thao này rất được du khách nước ngoài yêu thích khi đến Nha Trang.

Hòn tằm nha trang

Điều cần lưu ý là nếu bạn muốn tham gia môn thể thao này thì bạn cần có một sức khỏe tốt và phải biết bơi. Trước khi tham gia bạn sẽ được một đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp đào tạo và hướng dẫn sử dụng đồ bảo hộ, Nếu bạn yêu thích những môn thể thao mạo hiểm trên biển thì chắc chắn không được bỏ qua trò chơi Flyboard này.

6.Chèo thuyền Kayak

Giá: từ 100.000 – 200.000VNĐ

Địa chỉ: đảo Hòn Tằm, đảo Hoa Lan và đảo Robinson

Môn thể thao trên biển Nha Trang này thì khá dễ chơi, nhẹ nhàng và thú vị nên được rất nhiều du khách lựa chọn. Hơn nữa bạn có thể bắt đầu một cách nhanh chóng mà không cần sự đào tạo quá lâu. Môn thể thao này được hầu hết các khu nghỉ dưỡng và du lịch toàn quốc đầu tư để phục vụ khách du lịch. Bạn hoàn oàn có thể yên tâm sử dụng bởi vì môn thể thao này rất an toàn và thuyền kayak ở Nha Trang được nhập khẩu từ nước ngoài với chất lượng rất cao. Đặc biệt giá dịch vụ tương đối tốt và phù hợp với hầu hết du khách.

Hòn tằm nha trang

Lưu ý: khi chèo thuyền Kayak trên biển dễ bị lật úp nên bạn hãy bắt đầu thử ở vùng nước lặng, bạn sẽ có thể dần thích nghi với cảm giác ngồi trên thuyền và kỹ thuật chèo thuyền, luyện tập trèo ra và vào buồng lái.

7.Đi bộ dưới đáy biển Nha Trang

Giá: 700.000-1.200.000VNĐ/30 phút. Nếu bạn muốn chụp hình thì sẽ mất thêm 200.000/20 tấm

Địa điểm tham gia: bãi Tranh

Mùa hè, đến Nha Trang ban có thể tải nghiệm môn thể thao đi bộ dưới biển ngắm san hô và chiêm ngưỡng thế giới đại dương đầy sắc màu. Đây là một môn thể thao trên biển nổi tiếng và được rất nhiều du khách lựa chọn khi tới Nha Trang vì “dễ chơi dễ sử dụng”. Đây cũng là môn thể thao trên biển độc quyền tại Nha Trang mà chưa bãi biển khác nào ở Việt Nam có.

Hòn tằm nha trang

Khi tham gia, bạn cần phải sử dụng một chiếc mũ chuyên dụng nặng 20-25kg, chiếc mũ này rất giống với chiếc mũ của phi hành gia nên du khách khi tham gia thường được ví von là “phi hành gia dưới đại dương”. Ngoài ra bạn cần đeo một đôi dép xốp và làm theo sự chỉ dẫn của thợ lặn. Khác với lặn biển, môn thể thao này không cần dùng sức, không cần bơi, việc của bạn là chỉ cần đi dạo dưới đáy đại dương rộng khoảng 50m2. Nghe thôi đã thấy hấp dẫn rồi đúng không nào.

8.Tàu đáy kính ngắm san hô

Giá: 40.000-50.000VNĐ cho đoàn từ 21-50 khách

Bên cạnh lặn biển và đi bộ dưới biển thì đi Tàu đáy kính  ngắm san hô là một lựa chọn khác vô cùng thú vị dành cho những nhóm đông người. Nơi đi tàu ngắm san hô đẹp nhất là vịnh Vĩnh Hy – một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. Xung quanh Vĩnh Huy có hệ thống đảo hết sức đa dạng cho bạn lựa chọn: hòn Mun, hòn Rùa, Hang Yến, Mũi Cá Ông, Đá Robot, Đầm Đăng. Đảo Vĩnh hy là nơi có hơn 307 loài san hô, trong đó chứa đến 50 loài quý hiếm.

hòn mun nha trang

Khi tham gia hoạt động biển này chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị khi được ngắm nhìn lòng đại dương huyền bí. Không chỉ có san hô, vịnh Vĩnh Hy còn có rất nhiều loài sinh vật biển cho bạn tha hồ khám phá đấy.

9.Lặn snokeling Nha Trang

Giá: 400.000-700.000/người

Địa điểm tham gia: đảo Hòn Mun, đảo Bình Ba, vịnh San Hô, đảo Hoa Lan

Lặn snorkeling hay thường gọi là bơi ngắm san hô là môn thể thao biển Nha Trang được du khách lựa chọn nhiều nhất. Nhiều du khách thường nhầm lần giữa hai môn lặn scubadiving và lặn snokeking. Vậy hai môn thể thao này khác nhau ở đâu? Scuba diving là môn thể thao sử dụng bình dưỡng khí để lặn còn snokeling là trò chơi sử dụng ống thở và kính bơi.

thể thao dưới nước nha trang

Với loại hình này bạn sẽ bơi trên mặt nước với ống thở và úp mặt xuống mặt biển để ngắm các rặng san hô bên dưới. Nếu bạn không biết bơi thì cũng đừng lo, bởi vì snorkeling là bơi trên mặt nước và nhìn xuống phía bên dưới và được trang bị áo phao. Còn đối với những bạn đã biết bơi thì mình hoàn toàn có thể lặn sâu xuống phía dưới để ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp dưới lòng bãi biển.

10.Môn thể thao dân gian chèo thuyền thúng

Giá: 50.000-70.000/h

Địa điểm tham gia: Bình Ba, đảo Bình Hưng, đảo Hòn Miễu

Thuyền thúng là loại thuyền rất phổ biến ở các vùng quê làng chài ở nước ta. Tuy không phải là một môn thể thao mạo hiểm nhưng chèo thuyền thúng đòi hỏi bạn phải thật kiên nhẫn và cẩn thận. Vì những người mới lần đầu sử dụng thuyền này thì rất khó chèo và dễ đi lệch hướng. Môn này được các du khách nước ngoài đặc biệt yêu thích vì cảm giác hết sức thú vị và mới mẻ khi được ngồi trên chiếc thuyền này.

thể thao dưới nước nha trang

Nhiều du khách khi tới đây lựa chọn chèo thuyền thúng để đi tham quan các đảo ven bờ biển. Đảo Miễu là đảo được nhiều du khách lựa chọn để tham quan nhất. Đây là đảo gần nhất trong vịnh Nha Trang và nổi tiếng bởi biển trong xanh và trên đảo còn có một làng chài truyền thống lâu đời. Ngoài ra ven đảo này có rất nhiều các quán hải sản tươi ngon rất được lòng du khách.

11. Thử thách với nhà phao nổi khổng lồ

Giá: 60.000-300.000VND/người

Địa điểm tham gia: Vinpearl Nha trang, hòn Tắm, bãi Dài

Đây là một môn thể thao biển không đòi hỏi nhiều kĩ năng cũng như sức khỏe như các môn thể thao mạo hiểm khác. Tại nhà phao nổi có nhiều trò chơi cho bạn trải nghiệm như: bóng hơi khổng lồ, cầu thăng bằng, leo vách núi, lòng chảo, tháp hành động, con lăn, cầu trượt, xích đu, đu xà,… và một số nhà phao sẽ được chia làm 2 khu: khu người lớn và khu trẻ em. Nếu gia đình bạn có dẫn theo trẻ nhỏ thì đây chính là địa điểm vô cùng thú vị cho các bé.

Hòn tằm nha trang

12.Cưỡi phao chuối

Giá: 600.000-800.000 VND / 15 phút

Một môn thể thao trên biển Nha Trang vô cùng thú vị đó là cưỡi phao chuối. Đây là một môn thể thao trên biển với phao 5 – 7 chỗ, sau khi bạn mặc áo phao, ngồi lên thuyền phao chuối được cột với canô máy bằng một sợi dây cáp chắc chắn. Canô sẽ kéo thuyền đi với tốc khá nhanh từ 50 đến 80 km/giờ. Khi đó chắc chắn ban sẽ hò reo phấn khích đấy.

phao chuối

Đây là một hoạt động vô vùng thú vị, tuy nhiên nếu đi lần đầu, bạn nên yêu cầu canô kéo chậm lại kẻo bị ngợp gió biển và rơi xuống nước do chưa quen cảm giác chơi trò chơi này.

Nếu bạn đang tìm cho mình một căn villa gần trung tâm và bãi biển Nha Trang xem thêm tại: top những villa trung tâm gần biển tốt nhất ở Nha Trang.

Trên đây là top những trò chơi biển Nha Trang vô cùng thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ trong đời. Nếu bạn đang tìm cho mình và gia đình một căn villa Nha Trang lý tưởng vơi giá cả phù hợp, hãy để Tico Travel đồng hành cùng bạn với những địa điểm lưu trú hoàn hảo và những hoạt động thú vị, độc đáo và hấp dẫn nhất.