default facebook pixel
Đến Hải Đăng Cô Tô ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao - Ảnh đại diện

Đến Hải Đăng Cô Tô ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao

29/03/2022

Là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng từ cuối thế kỷ 19. mùa hè năm 2019, ngọn hải đăng được khoác lên mình một sắc áo mới, trong trẻo và cuốn hút hơn. Chính vì thế, ngọn Hải Đăng Cô Tô đã thành tiêu điểm “cực hot” thu hút nhiều bạn trẻ đến check-in. Cùng theo chân Tico Travel khám phá xem vì sao nơi đây lại nổi như vậy nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bật mí các khách sạn Cô Tô gần biển view đẹp từ 3 – 4 – 5 sao

Top 10 Nhà hàng Cô Tô nổi tiếng và đáng thử nhất

1. Đôi nét về Hải Đăng Cô Tô 

Bên cạnh việc là “ánh đèn soi sáng biển cả về đêm” thì ngoại hình mới đáp ứng đủ 3 tiêu chí “sang-Xịn-mịn” của Hải Đăng Cô Tô đã trở thành điểm du lịch thu hút nhất với những khách đến nghỉ dưỡng tại Cô Tô và tìm kiếm điểm tham quan có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh biển đảo.

Với tầm nhìn từ trên cao tuyệt đẹp bởi vị thế cách bãi biển 101m chiếm hữu mọi ưu đãi về vị thế và cảnh quan. Chính vậy, Hải Đăng Cô Tô tự hảo nằm trong top những ngọn hải đăng có view biển thơ mộng nhất.

Con đường dẫn đến ngọn hải đăng cũng yên bình và thơ mộng không kém bởi 2 bên đều là rừng cây. Thế nhưng con đường khá nguy hiểm với nhiều  khúc cua dốc.

Mùa du lịch đang đến gần, còn chần chừ gì nữa mà không rủ hội bạn thân đến Đảo Ngọc Cô Tô chơi và tham quan ngọn Hải Đăng Cô Tô “cực chất” này đúng không nào!

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

2. Hướng dẫn di chuyển đến Hải Đăng Cô Tô

Địa chỉ: Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh

Từ trung tâm thành phố đến ngọn Hải Đăng Cô Tô khoảng 10 phút di chuyển. Bạn đi cùng gia đình và sử dụng ô tô du lịch thì sẽ đến ngọn hải đăng nhanh hơn. Đi theo đường Đồng Tiến sau đó hỏi người dân lối rẽ vào. đến chân núi bạn sẽ phải gửi xe ô tô và thuê xe máy đi lên bởi đường lên hải đăng bé và không thể đi ô tô vào. 

Còn nếu bạn muốn xe máy tại trung tâm  thì rất dễ dàng với giá cả phải chăng. Bạn có thể thuê xe theo giờ hoặc thuê theo ngày. Giá mỗi giờ là 40.000 và theo ngày là 150.000.

3. Kinh nghiệm đến Hải Đăng Cô Tô

Tico Travel gửi đến bạn những kinh nghiệm khi đến ngọn Hải Đăng ở cô tô lần đầu. Để chuyến đi trở lên trọn vẹn và hoàn hảo hơn hãy cùng tham khảo nhé!

3.1. Thời gian đẹp nhất để du lịch tại Hải Đăng Cô Tô

  • Từ tháng 4 tới tháng 6: Thời gian đẹp nhất để du lịch ngoài đảo Cô Tô và đến tham quan tại ngọn Hải Đăng Cô Tô. Đây cũng là mùa du lịch biển đảo ngoài miền bắc. Thời tiết mát, biển trong xanh và dịu êm, không quá nắng gắt thích hợp để tắm biển và nghỉ dưỡng
  • Từ tháng 6 tới tháng 9: Đây là khoảng thời gian xấu nhất vì hay xảy ra mưa bão lớn, không thể đi du lịch được.
  • Từ tháng 9 trở đi: Lúc này biển đã bình yên hơn, không còn những cơn bão và mưa lớn thích hợp là nơi yên bình để nghỉ dưỡng.

Xem thêm: Cùng khám phá Cô Tô mùa nào đẹp nhất trong 4 mùa du lịch?

3.2. Giờ mở cửa tại ngọn Hải Đăng Cô Tô

Bạn có thể đến tham quan ngọn hải đăng Cô Tô trong thời gian cả ngày vì hải đăng có thể đón khách từ sáng sớm lúc 5 giờ và đến đêm muộn lúc 11 giờ. 

Thời gian đẹp trong ngày là buổi sáng sớm khi bình minh lên và buổi chiều tà lúc hoàng hôn buông xuống là lúc bạn có được những bức ảnh đẹp nhất.

3.3. Giá vé tham quan

Bạn không cần lo ngại về giá vé khi tham quan ngọn Hải Đăng Cô Tô vì nơi đây  miễn phí cho du khách. Tuy nhiên đường đi lên hải đăng không quá lớn nên xe ô tô du lịch không thể đi vào bạn sẽ phải dừng xe ở dưới núi sau đó thuê xe máy đi lên. Mỗi xe sẽ có thể chở được 2 khách với giá là 50k/chiều. 

Kinh Nghiệm Đến Hải đăng Cô Tô Ngắm Cảnh Biển Tuyệt Đẹp Từ Trên Cao

Vậy nên để tham quan ngọn Hải Đăng ở Cô Tô bạn sẽ mất trung bình cho 50.000 vnđ tiền vé cho 2 lượt lên và xuống.

Xem thêm: Top 9 Bãi Biển Cô Tô Đẹp Nhất không Thể Bỏ Lỡ

3.4. Những trải nghiệm tuyệt vời tại hải đăng cô tô

3.4.1. Trải nghiệm nấc thang  “72 bậc ” 

Kinh Nghiệm Đến Hải đăng Cô Tô Ngắm Cảnh Biển Tuyệt Đẹp Từ Trên Cao

Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất bởi để leo lên 72 bậc thang này bạn sẽ phải tháo giày, dép. Các chiến sĩ ở đây sẽ nói với bạn về phương pháp hứng nước mưa ngoài đảo như nào và lý do vì sao bạn không nên đi giày nên. 72 bậc thang không quá dài nhưng lại đem cho bạn cảm giác cực tuyệt khi leo lên tới đỉnh. Cảnh đẹp sẽ giúp bạn xóa tan đi sự mệt mỏi.

3.4.2. View check-in cực xịn tại ngọn hải đăng

Kinh Nghiệm Đến Hải đăng Cô Tô Ngắm Cảnh Biển Tuyệt Đẹp Từ Trên Cao

Sau khi được xây dựng mới lại, khoác lên mình màu trắng kem, nâu tây vừa sang trọng vừa ngọt ngào giống như được lạc vào khoảng trời tại xứ sở mặt trời mọc. Một điểm đến cực chill cực “xịn xò” dành cho những bạn trẻ thích khám phá những điểm đến mới lạ.

3.4.3. Ngắm đại dương cực đẹp khi hoàng hôn buông

Kinh Nghiệm Đến Hải đăng Cô Tô Ngắm Cảnh Biển Tuyệt Đẹp Từ Trên Cao

Sau khi leo lên 72 bậc thang, bạn sẽ đến với đỉnh của ngọn hải đăng, nơi có thể ngắm nhìn mọi cảnh quan tuyệt đẹp phía dưới của đại dương mênh mông, của rừng xanh thăm và những ngư dân và tàu thuyền dường như nhỏ bé lại như người tí hon. 

Kinh Nghiệm Đến Hải đăng Cô Tô Ngắm Cảnh Biển Tuyệt Đẹp Từ Trên Cao

Từ 4-5 giờ chiều, bạn sẽ thấy mặt hiền ửng hồng, mặt trời bắt đầu lặn xuống. Hãy mang theo máy ảnh để có thể lưu giữ lại cho mình những bức ảnh đẹp nhất nhé!

3.5. Những lưu ý khi đến Hải Đăng Cô Tô lần đầu

Nếu bạn đến ngọn Hải Đăng Cô Tô  lần đầu và chưa có kinh nghiệm tham quan tại Cô Tô. Hãy tham khảo những lưu ý mà Tico travel gửi đến bạn sau đây:

  • Đường đến Ngọn Hải Đăng khá dốc và khó bởi có nhiều đoạn cưu và dốc đứng. Vậy nên nếu chưa có kinh nghiệm hãy đến vào buổi sáng để bạn có thể quan sát tốt đường đi và tránh được những rủi ro.
  • Trước ngày đến tham quan hãy đảm bảo rằng thời tiết hôm sau nắng đẹp và thuận lợi cho bạn nhé! bởi đường đến rất trơn trượt và dễ gây nguy hiểm nếu trời đổ mưa.
  • Thuê xe để du lịch tại Cô Tô là điều tuyệt vời bởi bạn tự chủ được thời gian và điểm đến. Nhưng hãy thuê những chiếc xe số nhé, bởi đường Cô Tô có nhiều đoạn dốc và đường cua nên sẽ dễ trơn trượt nếu bạn đi xe ga.
  • Khi Leo thang lên đến ngọn Hải Đăng bạn hãy cởi giày dép nhé! bởi ngoài đảo rất khan hiếm nước ngọt và các chiến sĩ tại đây đã sử dụng phương pháp hứng nước mưa – tận dụng lan can đèn biển.

Xem thêm: Ăn Gì Ở Cô Tô? Top 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

4. Những điểm đến hấp dẫn gần Hải Đăng Cô Tô

4.1. Cây cô đơn Cô Tô

Bạn là người đam mê du lịch và tìm những địa điểm mới là thì không thể bỏ qua nơi này. Cũng giống với Đà Lạt, Mộc Châu hay Hà Giang, Cây Cô Đơn Cô Tô sở hữu nét đẹp riêng vừa buồn mang mác bởi đứng bơ vơ một mình nhưng lại lãng mạn bởi nét thanh bình xung quanh.

Kinh Nghiệm Đến Hải đăng Cô Tô Ngắm Cảnh Biển Tuyệt Đẹp Từ Trên Cao

Nằm tại rừng Chõi nguyên sinh, Hiện lên bơ vơ ngắm nhìn Cô Tô mùa qua mùa thấy hết sự đổi thanh của nhân sinh. Sẽ rất dễ nhận biết với những cây khác bởi nằm riêng một khoảng trời, hiện lên với hình dáng cây cổ thụ hơn trăm tuổi.

Xem thêm: Top 13 Đặc sản Cô Tô – Thức Quà Gây Thương Nhớ Từ Thiên Nhiên

4.2. Bãi tắm Hồng Vàn

  • Địa chỉ: Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh, Việt Nam

Bãi biển được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” tại Cô Tô với không khí trong lành, bãi biển trong xanh. Bãi biển nằm xa thị trấn ồn ào chính vì thế  đây là nơi thích hợp để bạn bỏ lại ưu phiền sau lưng tìm về với thiên nhiên thư giãn. Từ Hải Đăng Cô Tô đến bãi biển Hồng Vàn chừng 15 phút di chuyển. Bạn có thể lên lộ trình một ngày tham quan với buổi sáng đến Hải Đăng và chiều đến vui chơi tại bãi biển.

5. Điểm danh những nhà hàng nên thử trên đường ghé đến  Hải Đăng Cô Tô

5.1 Nhà hàng La Bàn Vân Đồn

  • Địa chỉ: Khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh
  • Điện thoại: 092 475 66 66 

Đến Hải Đăng Cô Tô ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao

Trên đường đến ngọn hải đăng Cô Tô, bạn không nên bỏ lỡ nhà hàng La Bàn Vân Đồn. Đây là một nhà hàng hải sản được rất nhiều khách du lịch đề xuất khi tới Cô Tô du lịch. Nhà hàng này nằm gần trục cao tốc Vân Đồn Móng Cái và cảng tàu Cái Rồng, rất thuận tiện cho du khách nghỉ chân thưởng thức bữa ăn rồi lại tiếp tục lên đường du lịch, khám phá.

Đến Hải Đăng Cô Tô ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao

Đến Hải Đăng Cô Tô ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao

Nổi bật với không gian 4 tầng với nhiều cây xanh, nhà hàng La Bàn Vân Đồn sở hữu không gian trong lành, rộng thoáng. Nếu bạn thích không gian ngoài trời thì nhà hàng cũng có một không gian ăn trên tầng thượng. 

Đến Hải Đăng Cô Tô ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao

Đến Hải Đăng Cô Tô ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao

Không những vậy, nhà hàng cũng có các phòng VIP riêng phục vụ cho nhu cầu của khách hàng muốn có những bữa tiệc riêng tư cùng gia đình, bạn bè hay đối tác.

Nhà hàng La Bàn nổi tiếng với sự thường xuyên cập nhật các món ăn mới vào thực đơn để đem tới những món ăn đặc sắc của các tỉnh. Đặc biệt, nguyên liệu chế biến đều được nhập trong ngày đảm bảo giữ nguyên vị cho món ăn. Các món hải sản đều là hải sản tươi sống, khách hàng lựa chọn và đầu bếp sẽ làm theo yêu cầu của khách.

5.2 Quán Hải Sản Cô Tô Sỉn Quán

  • Địa chỉ: Khu 3, trung tâm thị trấn Cô Tô, Quảng Ninh

Đây là một nhà hàng khá nổi tiếng tại Cô Tô. Sỉn Quán đem đến cho thực khách một không gian ăn uống thoáng mát. Menu của nhà hàng đa dạng với nhiều món ăn cho thực khách thoải mái lựa chọn. Không những thế phục vụ của nhà hàng cũng thân thiện và chu đáo, cho thực khách sự thoải mái khi thưởng thức bữa ăn.

5.3 Nhà hàng trên bãi biển Ngọc Quỳnh

  • Địa chỉ: Bãi tắm Vàn Chảy, Đồng Tiến, Cô Tô, Quảng Ninh

Nhà hàng này có không gian ấn tượng, nổi tiếng với đô ăn ngon và hải sản tươi sống. Mỗi món ăn đều được duy trì hương vị vốn có của món ăn. Không những thế menu của nhà hàng cũng được thêm các món ăn mới để thực khách có thêm lựa chọn.

Đội ngũ nhân viên chu đáo, luôn quan tâm thực khách để đem lại sự hài lòng, thoải mái cho mỗi thực khách. Bởi vậy, nhà hàng này được rất nhiều thực khách gợi ý khi tới Cô Tô du lịch.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm đi du lịch Hải Đăng Cô TôTico Travel muốn gửi tới bạn tham khảo. Hy vọng trong thời gian gần nhất bạn sẽ có chuyến tham quan tại ngọn hải đăng và chia sẻ lại cho chúng tôi cùng biết về những kỷ niệm của bạn tại nơi đấy nhé!

Tham khảo thêm khách sạn Cô Tô để book phòng với giá ưu đãi nhất nhé. Tico Travel chúc bạn và gia đình luôn có những chuyến đi đầy kỉ niệm cùng nhau.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ A-Z – điểm đến ”hot” nhất miền Bắc

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất