default facebook pixel
Ăn Gì Ở Cô Tô? Top 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô - Ảnh đại diện

Ăn Gì Ở Cô Tô? Top 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

29/03/2022

Cô Tô không chỉ quyến rũ du khách bởi những bãi biển trong xanh yên bình, những bờ cát trắng tinh mịn màng. Cô Tô còn mang tới cho du khách cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon bậc nhất như Sứa Cô Tô hay Mực Một Nắng. Cùng theo chân Tico Travel khám phá những món ăn ngon phải nếm thử một lần khi bạn chưa biết ăn gì ở Cô Tô nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bật mí các khách sạn Cô Tô gần biển view đẹp từ 3 – 4 – 5 sao

Top 10 Nhà hàng Cô Tô nổi tiếng và đáng thử nhất

1.Top 10 món nhất định phải thử khi chưa biết ăn gì ở Cô Tô

1.1 Sứa Cô Tô

Khi chưa biết ăn gì ở Cô Tô bạn nhất định đừng bỏ lỡ Sứa. Sứa tại đảo cô Tô được gọi là ngon bậc nhất với điều kiện thuận lợi như khí hậu, nước biển nên những con sứa to đều, ngon, mọng nước và giòn sần sật cực cuốn. 

Món được yêu thích nhất khi chế biến làm Nộm Sứa, các gia vị nêm nếm vừa phải kết hợp với nhiều loại rau thơm đem tới hương vị cực đã.

Ngoài Nộm Sứa ra bạn còn có thể chọn gỏi sứa, sứa xào cần tây, bún sứa… còn nếu bạn muốn mua về làm quà cho gia đình và bạn bè, bạn có thể đến những quán bán đặc sản và chọn những gói “Sứa ăn liền” được đóng sẵn thành từng gói và đảm bảo độ tươi ngon để bạn mang về.

Khi chưa biết ăn gì ở Cô Tô? Khi chưa biết thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ Sứa ở đâu? Bạn có thể tham khảo những nhà hàng mà Tico Travel giới thiệu sau đây nhé:

  • Nhà hàng Sứa Golden Co
  • to
  • Nhà hàng ẩm thực Đảo Cô Tô
  • Nhà hàng Sứa Biển
  • Nhà hàng Hải Âu
  • Nhà hàng bên bờ biển Ngọc Quỳnh

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

1.2 Mực một nắng Cô Tô

Lưu ngay vào những món bạn phải thử khi chưa  biết ăn gì ở Cô Tô. Cùng với Sứa thì Mực một nắng Cô Tô là thức quà mà được du khách yêu thích và chọn về làm quà nhiều nhất tại Cô Tô. Khác với những nơi khác Mực tại Cô Tô rất to, dai và bùi hơn. 

Những con mực được câu từ ngoài biển đem về được sơ chế sạch rồi đem phơi đúng 1 nắng và đóng gói luôn để bảo quản lạnh. Chính vì vậy mà khi dùng vẫn còn rất tươi và thơm ngon không bị khô như nhiều nơi khác.

Tham khảo những món ăn được chế biến từ mực một nắng khi bạn chưa biết ăn gì ở Cô Tô để  bạn có thể thưởng thức như: Mực xào rau củ quả, Mực nấu canh chua, Gỏi mực một nắng, Mực chiên bơ, mực một nắng nướng…

1.3 Bào ngư Cô Tô

Nằm trong top những món ăn đắt đỏ, quý hiếm và  giàu dinh dưỡng nhất nhì trong những loại hải sản tại Việt Nam. Và Cô Tô rất tự hào khi có đủ điều kiện để nuôi được Bào ngư đem tới nguồn lợi kinh tế lớn cho ngư dân nơi đây.

Những món ăn không thể bỏ qua như Cháo Bào Ngư, Gỏi Bào Ngư, Bào ngư nướng mỡ hành, Súp bào ngư hải sâm vi cá mập, Bào ngư chiên bơ .v.v thật tuyệt vời đúng không. Hãy thưởng thức ngay khi bạn chưa biết tìm và ăn gì ở Cô Tô.

Xem thêm: Top 10 Nhà hàng Cô Tô nổi tiếng và đáng thử nhất

1.4 Ốc móng tay Cô Tô

Nếu bạn đã thưởng thức nhiều tôm, cua, bề bề trong những chuyến tham quan biển thì lần này đến với Cô Tô hãy nếm thử món “ốc móng tay” chắc chắn bạn sẽ thích. Béo béo, tê tê, thịt ốc hơi cay nồng mang tới hương vị đa dạng và đậm đà.

Với thành phần dinh dưỡng lớn, ốc móng tay được ngư dân nơi đây chế biến thành nhiều món cho du khách có thể thỏa thích lựa chọn như hấp gừng, xào hay đặc trưng nhất là nướng. 

Đặc biệt, Ốc móng tay có trong tất cả các tháng trong năm nhưng ngon nhất là vào tháng 6. Vậy nên bạn không sợ khi nghĩ đến nên ăn gì ở cô tô đâu nhé!

 1.5 Sá Sùng Cô Tô

Sá sùng nằm trong top những món ăn cực quý hiếm, cũng giống với bào ngư, sá sùng từng chỉ là sản vật dâng lên cho vua chúa thưởng thức bởi độ dinh dưỡng và quý hiếm của nó mang lại.

Ngày này, việc bạn thưởng thức những món ăn chế biến từ Sá sùng thơm ngon đã dễ dàng hơn rất nhiều. Khi muốn tìm cảm giác mới lạ và chưa biết ăn gì ở cô Tô thì đừng quên đến món Sá Sùng này nhé!

Nhìn Sá sùng sống có thể bạn sẽ thấy hơi sợ, nhưng khi chế biến lên thành những món xào, nướng với hương thơm nhẹ và vị ngọt sẽ làm bạt mê mẩn. Sá sùng còn được đóng gói khô nên bạn có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức.

Xem thêm: Top 9 Bãi Biển Cô Tô Đẹp Nhất không Thể Bỏ Lỡ

1.6 Cù Kỳ Cô Tô

Được nhiều người biết đến với tên gọi đơn giản hơn là con cua đá bởi thoạt nhìn bên ngoài trông rất giống với cua. Là một món ăn rất nổi tiếng và đặc trưng tại Cô Tô với giá thành rẻ nhưng lại có giá trị dinh dưỡng lớn cho cơ thể nên rất được ưa chuộng.

Những món được chế biến từ Cù Kỳ Cô Tô mà bạn có thể thưởng thức như rang me, hấp, nấu bún, sốt me.v.v Thịt Cù kỳ thơm và ngọt chấm với muối tiêu chanh thêm chút ớt thì thật là tuyệt vời.

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

1.7 Cầu gai Nhum biển Cô Tô

Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và đạm chất trữ tình. Cô Tô mang nhiều trải nghiệm đáng nhớ với mỗi du khách khi đến đảo. Từ sự chân chất thật thà của người dân nơi đây đến những món ăn đặc sản phong phú và hấp dẫn. Và trong số đó không thể bỏ qua cầu gai nhum biển cô tô.

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

Nếu ai có nói với bạn Chả thể ăn gì ở cô tô thì hãy gửi ngay bài này cho họ nhé. Cầu Gai hay Nhum Biển được nhiều người sành ăn thích thú với hưởng bị đặc trưng mang hương biển biển cả. Từ hình thù đặc biệt của món ăn đã làm đã mắt rồi.

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

Với cách chế biến đặc trưng của cư dân bản địa bạn có thể thưởng thức trực tiếp ngay khi đem về từ biển hoặc nướng hay nấu cháo. Trong Nhum biển chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên nhất khi chưa biết ăn gì ở Cô Tô thì phải nếm thử nhé!

Xem thêm: Đến Hải Đăng Cô Tô ngắm cảnh biển tuyệt đẹp từ trên cao

1.8 Bề Bề nướng Cô Tô

Dáng hình nhỏ xinh nhưng lại rất chắc thịt, những con bề bề nhỏ nướng lên thơm bùi và chắc thịt. Nếu chưa biết bề bề là con gì, bạn có thể liên tưởng đến con tôm với nhiều chân hơn, chính vì thế mà trong Nam còn gọi bề bề là Tôm Tít.

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

Địa chỉ ăn Bề Bề nướng ngon mà bạn có thể ghé đến khi chưa biết ăn gì ở đảo Cô Tô đó là: Nhà hàng Sứa Cô Tô, nhà hàng ẩm thực Sao Biển, nhà hàng Hải Âu…

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

Khi chưa biết ăn gì ở Cô Tô, Chưa biết tìm mua hải sản tươi ngon ở đâu thì Bạn có tìm mua những con bề bề tươi ngon tại chợ hải sản Cô Tô. Chợ họp đông đúc nhất lúc 7-8 giờ hải sản được đem vào từ ngoài cảng sau đó mang màn về chợ bán. Nên bạn có thể sắp xếp thời gian ra chợ để chọn hải sản nhé! 

1.9 Cá Tráp Biển nướng muối Cô Tô

Là một món ăn yêu thích với những thực khách sành ăn hải sản bởi độ dinh dưỡng trong cá và cách chế biến cầu kỳ làm dậy hương thơm từ cá. Lớp vỏ cá khi nướng giòn tan, thơm ngon nhưng lại không bị cháy. Thịt cá bên trong ngọt , bùi thơm đưa lên miệng như tan chảy. Bên ngoài với lớp muối càng làm tăng thêm sự hấp dẫn cho món ăn.

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

Ngay khi cá được câu từ biển về, đem sơ chế sạch sẽ và ướp muối đem nướng kết hợp cùng muối chấm đặc trưng càng làm tăng thêm độ nổi tiếng của món Cá Tráp biển nướng muối Cô Tô. 

Nếu bạn chưa biết ăn gì ở Cô Tô và  chưa biết tìm quán ăn cá tráp nướng ngon ở đâu thì có thể tham khảo các nhà hàng sau: Nhà hàng sứa cô tô, Nhà hàng Thanh Úy, Nhà hàng Hải Âu.

Xem thêm: Top 13 Đặc sản Cô Tô – Thức Quà Gây Thương Nhớ Từ Thiên Nhiên

1.10 Hải Sâm Cô Tô

Hải Sâm là món ăn quen thuộc với nhiều du khách khi đã từng đến Cô Tô. Hải Sâm còn được ngư dân gọi với cái tên đặc biệt là dưa chuột biển bởi hình thù lạ mặt và đặc biệt nhìn như trái dưa chuột nhỏ.

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

Một món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng cực kỳ có lợi cho sức khỏe được đem chế biến thành nhiều món ăn như nấu súp hải sâm, cơm cháy hải sâm.v.v Vậy nên hãy đến và thử thưởng thức chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng khi đang tìm món ăn ngon và chưa biết ăn gì ở Cô Tô.

Xem thêm: Cùng khám phá Cô Tô mùa nào đẹp nhất trong 4 mùa du lịch?

2. Ăn gì ở Cô Tô? Những lưu ý khi ăn Hải Sản tại Cô Tô?

Bạn chưa biết ăn gì ở Cô Tô? nhất định phải tránh những điều kiêng kỵ sau để không ảnh hưởng đến sức khỏe và để lại trải nghiệm không tốt khi đến với Cô tô nhé!

  • Không ăn Hải sản kèm với các thực phẩm chứa nhiều Vitamin C bởi vì khi kết hợp với hải sản có thể chuyển hóa thành thạch tín gây ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể nguy hiểm tới tính mạng con người.

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

  • Không sử dụng bia sau hoặc trong khi ăn Hải Sản sẽ làm tăng lượng axit uric trong cơ thể gây nhiều bệnh cho sức khỏe và khớp xương của cơ thể.

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

  • Không ăn hải sản đã chết hoặc chế biến qua đêm vì lúc này thức ăn đã bị vi khuẩn xâm nhập làm giảm đi độ ngon và dễ gây bệnh cho người sử dụng

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

  • Khi chưa biết ăn gì ở Cô Tô thì tuyệt đối không ăn hoa quả, trái cây sau khi ăn hải sản. Ít nhất phải sau 3 tiếng để hải sản đã được tiêu hóa hết bạn mới nên ăn hoa quả .

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

  • Không nên uống trà xanh  sau khi dùng Hải Sản vì hải sản không thể hòa tan và kích thích hệ tiêu hóa gây đau bụng, buồn nôn.

Ăn Gì Ở Cô Tô? Lưu Ngay 10 Món Ăn Nhất Định Phải Thử Tại Cô Tô

  • Không nên dùng Hải sản văn kèm với rau muốn hay những món ăn có tính Hàn như thế sẽ làm bụng của bạn khó chịu và khó tiêu.

Nếu có lỡ ăn phải những thứ kiêng kỵ với Hải sản, khi có bất kỳ dấu hiệu lạ trong cơ thể như mệt mỏi, khó thở, buồn nôn bạn hãy đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra ngay lập tức nhé.

Trên đây là tất tần tất những món ăn ngon và lưu ý dành cho bạn khi chưa biết ăn gì ở Cô Tô . Các bạn đã kịp lưu lại những địa chỉ ăn ngon hay chưa nào ? 

Hy vọng qua bài viết trên của Tico Travel sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khi chưa biết ăn gì ở đảo Cô Tô. Chúc bạn và gia đình sẽ có kỳ nghỉ dưỡng vui vẻ và thưởng thức được nhiều đặc sản tại Cô Tô nhé!

Tham khảo thêm khách sạn Cô Tô để book phòng với giá ưu đãi nhất nhé. Tico Travel chúc bạn và gia đình luôn có những chuyến đi đầy kỉ niệm cùng nhau.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ A-Z – điểm đến ”hot” nhất miền Bắc

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất