default facebook pixel
Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La? - Ảnh đại diện

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

27/02/2023

Tới Mộc Châu mà không săn mây, không đi đồi chè Mộc Châu thì quả là sự thiếu sót không hề nhỏ. Nơi gây lưu luyến bởi những hàng chè xanh xanh, khung cảnh thơ mộng yên bình và là nơi cho ra những bức ảnh nàng thơ nơi núi rừng Tây Bắc. Cùng Tico Travel khám phá đồi chè có gì mà thu hút nhiều bạn trẻ đến check in như vậy nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 10 resort Mộc Châu đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 10 villa Mộc Châu chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 6 khách sạn Mộc Châu giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 10 homestay Mộc Châu đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Đồi chè Mộc Châu ở đâu?

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm gần nội thành để có thể đi chơi vào cuối tuần, đi check in hay chỉ đơn giản là đi tránh khỏi cái nóng bức khó chịu ngày hè thì bạn có thể tham khảo thử điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của cao nguyên đá Mộc Châu – đồi chè Mộc Châu. 

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Khi dừng chân tại đây bạn sẽ không khỏi bất ngờ cũng như choáng ngợp bởi những đồi chè xanh xanh nối nhau bất tận, những dải đồi uốn lượn tạo nên bức tranh thiên nhiên trải dài tới đường chân trời. 

Mẹ thiên nhiên có phải quá ưu ái cho cao nguyên Mộc Châu không nhỉ? Nơi nào cũng là thiên nhiên hùng vĩ thơ mộng khiến du khách không khỏi say mê, làm bước chân của lữ khách phải dừng lại để ngắm nhìn vẻ đẹp được thiên ban tặng.

Hiện tại ở Mộc Châu đang có rất nhiều các đồi chè thu hút rất nhiều khách du lịch tới ghé thăm và có nhiều sự lựa chọn hơn cho du khách.

Sau đây Tico Travel sẽ giới thiệu một số đồi chè cực kỳ đặc biệt tại Mộc Châu để các bạn có thể tham khảo và có thêm thông tin.

Xem thêm: 

1.1. Đồi chè trái tim Mộc Châu

Đây là đồi chè trái tim Mộc Châu nổi tiếng nhất tại Mộc Châu bởi có hình dáng đặc biệt. Tọa lạc bên cạnh khu liên doanh Đài Loan và rất gần với nông trường Mộc Châu nên còn có tên gọi khác là đồi chè trái tim Đài Loan.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Tại đây đồi chè có diện tích khá lớn và những cây chè xanh mướt được trồng thành hình trái tim bậc thang nhìn vô cùng hút mắt. Các bạn có thắc mắc tại sao người dân lại trồng chè thành hình trái tim không?

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Hãy để Tico Travel giải đáp hộ bạn nhé đồi chè trái tim được người dân nơi đây trồng lên mang theo nhiều ý nghĩa. Những cây chè tượng trưng cho những người dân mộc mạc chân chất nơi cao nguyên Mộc Châu, đồi chè trái tim là thể hiện tình yêu của người dân tới quê hương xứ sở của mình.

Những búp chè xanh non nhẹ lay trong gió lấp lánh giọt sương ban mai là những hình ảnh gây bao thương nhớ với mỗi du khách ghé thăm đồi chè tại Mộc Châu.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Và nếu tới đây các bạn có thể thấy cạnh đồi chè hình trái tim Mộc Châu là đồi chè có hình vân tay rất thú vị. Đây cũng là một đồi chè thể hiện tình yêu của người dân tới quê hương mình rằng họ đã đặt tay lên mảnh đất cao nguyên Mộc Châu này, họ đã vun xới gieo trồng và làm đẹp hơn cho quê hương của mình.

Du khách có thể tự do thoải mái chụp hình, quay video để lưu lại những bức ảnh kỷ niệm đáng nhớ. Đặc biệt bạn nên tới đây vào những buổi sáng sớm mùa xuân để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thơ mộng núi rừng, bình yên dung dị của cuộc sống người dân và sự tươi mát của đồi chè Mộc Châu.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Nếu bạn muốn chụp hình cưới, hình kỷ niệm của các cặp đôi thì còn gì ý nghĩa hơn khi các bạn đang đứng trong trái tim của Mộc Châu, đứng trong trái tim của nhau đây. Một địa điểm chụp hình cực đỉnh, nơi cho ra những ảnh cực kỳ ý nghĩa để kỷ niệm tình cảm của các cặp đôi. Vẻ đẹp nơi đây đã trở thành một điều thu hút rất lớn với đông đảo du khách tham quan check in.

Bạn di chuyển tới đây bằng phương tiện cá nhân của mình thì có thể tham khảo cách theo cách di chuyển sau nhé vừa đơn giản mà cũng rất dễ tìm đường.

Nếu bạn bắt đầu hành trình tư thị trấn Mộc thì bạn có thể di chuyển theo hướng quốc lộ 43, trên đường di chuyển bạn sẽ đi qua Chợ 70, đi tiếp thêm khoảng 1km thì bạn cần rẽ bên tay trái vào ngã ba. Đi qua những đồi cỏ xanh biếc và tiếp tục đi thêm 10km nữa sẽ nhìn thấy ngã ba và rẽ vào bên trái là sẽ tới đồi chè.

Không quá khó đi đúng không. Nếu bạn đến đây thì đừng quên check in và chia sẻ với Tico Travel nhé

Xem Thêm  Kinh nghiệm chọn xe đi Mộc Châu đầy đủ chính xác

1.2 Đồi chè Mộc Sương

Cách đến đồi chè Mộc Sương cũng không quá khó tìm nếu như bạn đã biết được cung đường di chuyển tới đồi chè trái tim Đài Loan. Nếu như tới ngã ba rẽ trái là tới đồi chè trái tim Đài Loan thì tới ngã ba bạn không cần rẽ trái mà tiếp tục đi thẳng khoảng 10km là sẽ tới được đồi chè Mộc Sương.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Đây là là đồi chè tư nhân thuộc sở hữu riêng và cũng là 1 trong 3 đồi chè nổi tiếng nhất của cao nguyên Mộc Châu. Các bạn có thắc mắc tại sao đồi chè lại có tên là Mộc Sương không ạ? 

Có thể bạn chưa biết đây là đồi chè tư nhân thuộc sở hữu của ông Sương và chữ Mộc trong cái tên của nông trường là được lấy từ địa danh Mộc Châu. Chính vì vậy mới có cái tên đồi chè Mộc Sương hay còn gọi là nông trường Mộc Sương.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Tại đây cũng có đồi chè hình trái tim được tạo nên bởi những hàng chè xanh mát rung rung trong ánh nắng ban mai. Và theo như con của chủ nông trường kể lại với du khách rằng đồi chè trái tim là biểu tượng thể hiện tình yêu của ông Sương dành cho vợ của mình. Đây hẳn là một điều vô cũng lãng mạn và ý nghĩa mà ông Sương dành cho người vợ thân yêu của mình, tạo nên dấu ấn, ký hiệu tình yêu của cặp vợ chồng được cả đất trời đón nhận.

Chính điều này cũng tạo nên một quang cảnh thú vị ở nông trường Mộc Sương.

Nếu có cơ hội các bạn có thể đến đây tham quan chụp ảnh và khám phá vẻ đẹp từ tình yêu của ông chủ nông trại nhé! 

1.3 Đồi chè Tân Lập 3

Đây hẳn là một cái tên khá đặc biệt, từ cái tên đã gợi ra được cảm giác thú vị. 

Đồi chè này có thể coi là một đồi chè bí ẩn và khó tìm hơn cả nhưng nó rất gần với đồi chè Mộc Sương. Nằm nép mình sau ngã rẽ thứ 3 du khách chỉ cần đi thêm khoảng 1km từ đồi chè Mộc Sương là có thể tới được đồi chè Tân Lập 3.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Nếu bạn tra google map thì sẽ khó tìm đường và cũng có có biển báo chỉ dẫn nên cách dễ nhất để di chuyển tới đây chính là hỏi thăm người dân, nhờ chỉ đường và đừng lo lắng vì họ sẽ nhiệt tình chỉ dẫn bạn tới điểm bạn cần tới.

Tại đây có có đồi chè trái tim Mộc Châu nhưng mà lại được xếp ngang nên cũng khá khó tìm. Muốn muốn có một bức hình đẹp tại đây thì bạn nên chụp ở góc cao, bao quát được toàn cảnh nhé! Và chỉ có như vậy thì những bức ảnh của bạn mới có được sự bao quát, hài hòa giữa đất trời, cảnh vật và con người.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Khi tới đây bạn có thể thấy một lối mòn dẫn lên đỉnh đồi, đi qua vườn hồng Yên Thôn. Đứng trên đỉnh đồi ngắm nhìn trời đất, có cái nhìn bao quát cả vườn chè và tận hưởng sự thư giãn hẳn là sẽ rất tuyệt vời

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Không chỉ vậy bạn còn cảm nhận được sự trong trẻo, tinh khiết thông qua mùi hương thoang thoảng của lá trà. Mùi thơm của đất, không khí trong lành dễ chịu sẽ làm bạn được thoải mái hơn, thư giãn hơn sau những bộn bề cuộc sống.

Dành cho bạn:

Xem Thêm  Mộc Châu đi đâu? Khám phá top 10 địa điểm du lịch Mộc Châu

Xem Thêm  Mộc Châu mùa nào đẹp nhất trong 4 mùa bạn đã biết chưa?

2. Nên đi phương tiện gì tới khu vực đồi chè Mộc Châu?

Về cơ bản các đồi chè Mộc Châu cách nhau không quá xa nên sẽ không quá khó khăn trong việc di chuyển giữa các đồi chè và tìm đường. 

Nếu bạn xuất phát di chuyển từ thị trấn đến đồi chè Mộc Châu Sơn La thì bạn nên di chuyển bằng xe máy vì đường đi tới các đồi chè khá hẹp và bạn cũng có thể chủ động trong việc sắp xếp thời gian tham quan của mình.

Nếu bạn muốn có thêm thời gian để chụp ảnh thì bạn có thể gửi xe máy lại tại nhà của người dân xung quanh và đi bộ vào đồi chè theo các lối mòn.

Trên đường đi lên đồi chè bạn có thể bắt gặp những vườn hồng, vườn đào, vườn mận, hay những trang trại gia súc lớn với cánh đồng đỏ mênh mông bất tận. Vậy nên đừng bỏ lỡ những cảnh đẹp và check in tại các điểm này nhé! 

3.Đến đồi chè Mộc Châu vào lúc nào thì đẹp?

Bạn nên lưu ý về vấn đề thời gian để có thể đảm bảo thời tiết mát mẻ thuận lợi, không làm mất hứng vui chơi chụp ảnh của các bạn.

Tại đây thời tiết khá mát mẻ, không nắng quá gắt nên chỉ cần tránh đi vào thời điểm mưa bão là bạn sẽ cho ra được những tấm ảnh “nghìn like”

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Thời điểm tốt nhất nên tới đồi chè Mộc Châu, Sơn La là từ tháng 3 đến tháng 4. Lúc này những đồi chè mới nhú ra những mầm non xanh mơn mởn, xanh tươi nhìn rất thích mắt và cũng làm cho du khách cảm thấy thoải mái và dễ chịu bởi không khí trong lành nơi đây.

Những đồi chè ô long xanh tươi hay những đồi chè tuyết shan cổ thụ vào thời điểm bình minh và hoàng hôn gió bay bay nắng nhẹ nhẹ là lúc đẹp nhất để du khách tới check in ngắm cảnh, vui chơi và không hề thiếu những background siêu đỉnh cho các bức hình của bạn.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Nếu tháng 3 đến tháng 4 bạn không có dịp để đến Mộc Châu thì bạn có thể tới đây trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 12 cũng sẽ có trải nghiệm mới lạ và cực kỳ thích thú. Đây là khoảng thời gian đang vào mùa thu hoạch chè.

Nơi đây sẽ không còn hình ảnh chill chill yên bình như tháng 3 mà lại là hình ảnh những người nông dân đang lao động hăng say thu hoạch những búp chè non cho kịp trước khi hoàng hôn buông xuống.

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Bạn có thể hóa thân thành những người nông dân hái chè, cùng lao động cùng nói chuyện với người dân và có cơ hội được hiểu rõ hơn về cuộc sống lao động của người nơi đây vừa dung dị vừa yên bình, cùng nghe người kể những sự tích của đồi chè trái tim. Hẳn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời

Xem Thêm  Hồng Giòn Mộc Châu - Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

4. Giá vé đồi chè Mộc Châu bao nhiêu?

Giá vé tham quan của đồi chè Mộc Châu hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định tới đây. Sau đây Tico Travel sẽ giải đáp thắc mắc này của các bạn.

Trên thực tế việc vào tham quan, chụp ảnh đồi chè Mộc Châu sẽ không mất vé. Nếu bạn muốn thì có thể thuê các trang phục dân tộc tại đây để có thể cho ra những bức ảnh thần sầu cực đỉnh. 

Đồi chè Mộc Châu liệu có phải điểm hẹn Lý Tưởng Tại Sơn La?

Để được trở thành các cô gái dân tộc H’mong, Thái thì bạn chỉ phải tốn kinh phí dao động khoảng từ 20.000vnd – 50.000 vnd. Đây cũng là một cái giá vô cùng hợp lý và không quá đắt đỏ cho một điểm du lịch có cho thuê đồ. 

Hoặc các bạn có thể mua chè Mộc Châu tại đây ủng hộ các cô chú chủ trang trại, chủ nông trường tại đây, mua chè Mộc Châu về làm quà cho gia đình và bạn bè cũng là một ý tưởng không tồi đâu nhé! 

Hay là vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức xem chè ở Mộc Châu có gì khác với các loại chè ở Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hòa Bình,… không nhé!

5. Những trải nghiệm tại đồi chè Mộc Châu

Đến với Đồi chè tại Mộc Châu bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn bởi bất cứ đồi chè nào cũng đều rất đẹp và cuốn hút. Bạn có thể cũng người thân,bạn bè tham gia những hoạt động thú vị như:

  • Chụp ảnh với những bộ váy Mông sặc sỡ màu sắc cùng những bó hoa tam giác mạch được các em bé H’Mông đem tới cho bạn
  • Thưởng thức đặc sản ngon tại Mộc châu như bánh sữa, sữa chua, mật ong, chè mộc châu, ô mai.v.v
  • Mua những gói chè thơm về cho bạn bè và gia đình
  • Ngắm nhìn đồi chè từ trên những chồi cao vừa thơ mộng vừa lãng mạn
  • Chụp ảnh cưới tại Đồi chè

Xem Thêm  Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

6. Những điểm tham quan xung quanh đồi chè Mộc Châu – Sơn La

6.1 Thác Dải Yếm

Nếu bạn thích một nơi yên bình, mát mẻ vào những ngày hè thì đây là một lựa chọn rất hợp lý . Nơi được gọi là “báu vật” của cao nguyên Mộc Châu sẽ không bao giờ khiến bạn thất vọng bởi sự hùng vĩ của những thác nước đổ xuống trắng xóa cả khoảng trời và vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

6.2 Cửa khẩu Lóng Sập

Đây là nơi người dân 2 nước Việt – Lào giao lưu văn hóa và trao đổi mua bán hàng hóa. Nếu có cơ hội tới Mộc Châu đừng đừng bỏ lỡ điểm dừng chân thú vị này nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm được thứ mình cần ở đây thì sao.

Không chỉ được khám phá về văn hóa, bạn còn được thưởng thức ẩm thực đa dạng từ nước bạn Lào. Thời gian đẹp là vào những dịp lễ và ngày 2/9 sẽ có giao lưu văn nghệ, hội chợ ẩm thực tại đây. Bạn sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội.

6.3 Trang trại bò sữa

Một ngày làm những người nông dân chăm sóc những cô bò sữa liệu có phải trải nghiệm rất thú vị không? Đây hẳn là địa điểm nên tới khi bạn tới Mộc Châu đặc biệt là những gia đình có em bé nhỏ sẽ cực kỳ thích thú.

6.4 Rừng thông Bản Áng

Nơi được mệnh danh là “Đà Lạt” của Mộc Châu. Với không khí trong lành, khung cảnh thơ mộng, yên bình đã làm biết bao dấu chân du khách phải lưu luyến quay lại nơi đây. 

Tại đây cũng là nơi sinh sống của dân tộc Thái nên bạn vừa có thể kết hợp đi chơi ngắm cảnh và tìm hiểu văn hóa dân tộc là điều rất thú vị. 

6.5 Vườn dâu Chimi Farm

Nếu bạn tới rừng thông Bản Áng mà không ghé vào vườn dâu Chimi Farm thì sẽ vô cùng đáng tiếc. Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với săn mây, những rừng thông thơ mộng mà còn nổi tiếng bởi những loại hoa trái bạt ngàn nơi này đấy nhé!

Vừa được thưởng thức những trái dâu căng tròn mọng nước lại vừa có ảnh đẹp thì ngại gì mà không đến đây cơ chứ.

Xem Thêm  Bạn là người yêu thích sự mới lạ thì hãy đến Thác Nàng Tiên?

7.  Những lưu ý khi tới tham quan đồi chè Mộc Châu

  • Nên tránh đi vào mùa mưa bão để đảm bảo an toàn, tránh bị trơn trượt ngã và sẽ không làm bạn khó chịu và chuyến đi sẽ hoàn hảo hơn nếu có thời tiết tốt.
  • Khi di chuyển nên chú ý dưới đất để tránh bị dẫm phải đá sỏi và côn trùng.
  • Cần chuẩn bị những bộ váy áo xịn sò để có thể cho ra những bức ảnh đậm chất nàng thơ nơi núi rừng Tây Bắc.
  • Nên mang những đôi giày mà bạn cảm thấy thoải mái, tránh việc đi bộ quá nhiều làm bạn bị đau chân và tránh ảnh hưởng tới quá trình đi lại tham quan.
  • Nên chuẩn bị sẵn kem chống nắng, mũ rộng vành, áo chống nắng, ô che nắng và một chút đồ ăn nhẹ để bạn có đủ sức khỏe để thỏa sức chụp ảnh tại đồi chè Mộc Châu nhé!

Đồi chè Mộc Châu đã trở thành điểm đến vô cùng hút khách và nếu bạn đã có hẹn với Mộc Châu mà quên không lên lịch với đồi chè Mộc Châu thì sẽ rất tiếc nuối đấy nhé!

Hy vọng qua bài viết trên của Tico Travel sẽ giúp có thêm những thông tin hữu ích khi tới đồi chè Mộc Châu. Chúc bạn và gia đình sẽ có kỳ nghỉ vui vẻ và chụp được nhiều bức ảnh xinh xẻo để mang về nhé! Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Mộc Châu thì có thể tham khảo thêm các bài viết trang của Tico Travel

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

 

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!