default facebook pixel
Top 13 quán nem lụi Nha Trang và cách làm nem lụi tại nhà - Ảnh đại diện

Top 13 quán nem lụi Nha Trang và cách làm nem lụi tại nhà

22/04/2022

Ngoài các món bánh khéo, bún sứa, bún cá, bánh canh,… khi đến Nha Trang bạn cũng sẽ bị ‘lạc lối” bởi một món ăn ngon không kém đó là nem lụi Nha Trang. Trong bài viết này. Ngoài giới thiệu thông tin về món ăn này, Tico Travel còn chia sẻ cho các bạn công thức chuẩn vị, có thể “cứu cánh” lúc bạn chưa thể đến Nha Trang hoặc không có mặt tại đây để thỏa thích thưởng thức món ăn này, nhưng sẽ đảm bảo là một công thức ngon chuẩn vị nhé, cùng với đó là các địa điểm nem lụi Nha Trang không thể bỏ qua. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 khách sạn Nha Trang đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 căn villa Nha Trang chuẩn 3-4-5 sao gần trung tâm thành phố

Top 20 resort Nha Trang view đẹp gần biển

Top 20 căn homestay Nha Trang đẹp đầy đủ tiện nghi

1. Nem lụi Nha Trang có gì đặc sắc

Nha Trang – Khánh Hòa là cái nôi của món nem lụi, nên dù ăn món ăn này ở đâu cũng không đủ sức hút bằng nem lụi tại thành phố này. Món nem lụi Nha Trang được bày bán rất nhiều, nên đi vào cửa hàng, hay dạo ven đường bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua cho mình một phần nem lụi nóng hổi. Đập vào mắt thực khách những xiên nem vàng hấp dẫn, xung quanh là rau với đủ màu sắc, bánh tráng cuốn, bún tươi, một thành phần không thể thiếu trong việc tạo nên nét riêng của món nem lụi Nha Trang đó chính là nước chấm. 

Top 13 quán nem lụi Nha Trang và cách làm nem lụi tại nhà

Mặc dù mỗi thứ một ít, nhưng tất cả hòa quyện lại sẽ tạo thành một mẹt nem lụi Nha Trang không thể cưỡng được. Mùi thơm của nem, chất thịt mềm, ngọt, hòa quyện cùng củ bào sợi giòn sần sật, vị cay the của rau mùi và nước chấm đậm đà còn gì tuyệt hơn khi những hương vị ấy tan ra trong miệng sau từng miếng cắn, ăn rồi chỉ muốn thêm miếng nữa. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

2.  Mách bạn cách làm nem lụi Nha Trang chuẩn vị

Nếu bạn muốn trổ tài làm nem lụi Nha Trang nhưng không biết phải bắt đầu như thế nào, hãy để Tico Travel chia sẻ cho bạn cách làm nem lụi Nha Trang thật chi tiết bằng công thức sau đây, mong rằng món nem lụi của bạn sẽ thật ưng ý nhé!

2.1.  Xiên nem lụi Nha Trang

2.1.1. Nguyên liệu của món nem lụi Nha Trang

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau: 250g thịt heo xay, 200g giò sống, 100g mỡ khổ, 2 thìa dầu điều, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh hạt nêm, 1 củ tỏi, 1 củ hành khô. 

Top 13 quán nem lụi Nha Trang và cách làm nem lụi tại nhà

Xem thêm: Top 15 món ăn sáng Nha Trang – Địa chỉ ăn sáng “bao ngon”

2.1.2. Cách làm nem lụi nướng Nha Trang

  • Đầu tiên, bạn đem mỡ khổ đi rửa sạch, sau đó chần sơ qua nước sôi để loại bỏ các chất bẩn ở bên ngoài, sau đó thái tất cả chỗ mỡ đó thành hạt lựu.
  • Sau đó, lấy mỡ khổ đã cắt hạt lựu, cho vào tô/thau cùng với thịt heo xay, giò sống sau đó trộn đều hỗn hợp này lại, đến khi nào thấy chúng dẻo và kết dính là với nhau là được.
  • Tiến hành băm nhỏ tỏi và hành củ, sau đó trộn vào tô/thau thịt dầu điều, nước mắm, hạt nêm đường và lượng hành tỏi đã băm nhuyễn, sau đó lại trộn đều hỗn hợp thêm một lần nữa. Nếu muốn thử xem vị của nem vừa chưa bạn có thể xiên một ít, cho vào lò nướng thử, sau đó gia giảm lượng gia vị sao cho vừa miệng.
  • Sau khi ướp xong, bạn đưa toàn bộ tô/thau nem vào trong ngăn đá khoảng 30 phút – 1 tiếng.
  • Sau khi đạt được thời gian yêu cầu trong tủ lạnh, bạn lấy hỗn hợp ra và tiến hành nắm từng phần vào que xiên, phần xiên người ta có thể dùng xiên gỗ, đũa hoặc thân cây sả, bạn dùng tay để tạo hình xiên nem được dễ dàng và đẹp mắt.
  • Tiếp đến bạn đặt một lượng xiên que vừa phải trên khay nướng, tùy vào kích cỡ máy nướng của bạn. Chọn chế độ nướng 180 độ trong vòng 15 phút.
  • 8 phút sau khi bắt đầu nướng, bạn nên trở mặt còn lại của nem lên, đảm bảo cho nem được nướng chín và vàng đều. Trong lúc chờ đợi bạn nên chuẩn bị hỗn hợp gồm 2 thìa dầu điều, 1 thìa canh nước lọc, 01 thìa canh mật ong để phết nem ở những phút cuối của công đoạn nướng.
  • 4 phút còn lại của quy trình nướng bạn nên mang nem ra ngoài, phết lên toàn bộ bề mặt nem bằng hỗn hợp vừa làm, cách này giúp nem lụi Nha Trang có độ bóng và màu vỏ đẹp bắt mắt.

Xem thêm: Thời tiết Nha Trang – Lưu ý khi đi du lịch tại thành phố biển

2.2. Nước chấm nem lụi Nha Trang

2.2.1. Nguyên liệu của nước chấm nem lụi Nha Trang

Xong khi đi qua các bước của cách làm nem lụi nướng Nha Trang, chúng ta cùng tiến hành làm nước chấm gồm các nguyên liệu như sau: 50g thịt heo xay, 50g gan heo, 2 thìa dầu điều, 1 thìa canh đường, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh bơ đậu phộng, 2 thìa canh bột nếp, hành tỏi, nước lọc. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi cáp treo Vinpearl Nha Trang mới nhất

2.2.2. Cách làm nước chấm nem lụi Nha Trang đậm đà

  • Đầu tiên, gan heo bạn đem đi rửa sạch sau đó thái nhỏ.
  • Băm hành và tỏi, sau đó phi thơm lên cùng với 2 thìa dầu điều
  • Cho thịt băm và gan đã thái xào chín, sau đó đem hỗn hợp này đi xay, không cần quá nhuyễn.
  • Hòa tan 2 thìa bột nếp cùng 100ml nước lọc, sau đó nấu chín
  • Tiếp đó, bạn cho toàn bộ phần thịt và gan đã được xay nhuyễn vào trong bột nếp đã nấu, khuấy đều và tăng lượng nước lọc đến khi nước chấm đạt được độ loãng vừa ý.
  • Cuối cùng, cho hỗn hợp này sôi lên, cho nước mắm, đường và bơ đậu phộng vào, nêm nếm theo khẩu vị.

Xem thêm: Top 13 quán mì quảng Nha Trang bạn nên thử một lần

2.3. Nguyên liệu ăn kèm của món nem lụi Nha Trang

Các món rau ăn kèm không thể thiếu trong mẹt nem lụi Nha Trang bao gồm: Rau xà lách, kinh giới đã được rửa sạch và để ráo, dưa chuột chẻ sợi vừa, xoài và cà rốt được bào sợi, bạn có thể trộn một ít đường, muối và chanh vào xoài và cà rốt để tăng thêm vị chua ngọt cho món ăn. 

Top 13 quán nem lụi Nha Trang và cách làm nem lụi tại nhà

Ngoài ra bạn có thể tùy thích chế biến thêm lá nem giòn ăn kèm bằng cách: đầu tiên bạn chuẩn bị 2 thìa canh nước lọc, 1 thìa giấm ăn, 1 quả trứng. Sau đó trộn tất cả các nguyên liệu trên thành hỗn hợp, phết hỗn hợp này lên bánh đa đã được trải sẵn và cuộn lại, lưu ý không nên cuộn quá dày, khiến nem bị dai, cuối cùng cho những lá nem đã cuốn vào dầu nóng. Bày tất cả các thành phần của món nem lụi Nha Trang đã được hoàng thành ra đĩa/mẹt và thưởng thức ngay thôi.

Xem thêm: Top 6 bánh mì chả cá Nha Trang ngon nức tiếng nhất

3. Top 13 các địa điểm nem lụi Nha Trang không thể bỏ lỡ

Nếu bạn không muốn tốn thời gian cho việc nấu nướng, mà vẫn muốn có một bữa nem lụi Nha Trang no nê tại một địa điểm chất lượng, thì điều này thật dễ dàng vì ngay sau đây Tico Travel sẽ giới thiệu chọn bạn top các quán nem lụi nướng Nha Trang mà bạn phải một lần thử tại thành phố biển xinh đẹp này.

3.1. Quán nem lụi Nha Trang Vũ Thành An

Quán nem lụi Vũ Thành An là một địa chỉ nổi tiếng tại thành phố Nha Trang, có địa chỉ tại số 15 đường Lê Lợi, thuộc phường Xương Huân, TP. Nha Trang. Quán mở cửa phục vụ khách từ 7:30 – 21:30, giá cho mỗi suất nem lụi Nha Trang khoảng 48.000vnđ, bạn có thể liên hệ để đặt món.

Top 13 quán nem lụi Nha Trang và cách làm nem lụi tại nhà

Món nem lụi Nha Trang ở đây có màu vàng đều khá bắt mắt, mùi thơm đặc trưng và vị được nêm nếm rất vừa miệng, không gian thoải mái và nhân viên ở đây khá nhiệt tình.

Xem thêm: Top 10 quán bánh canh chả cá Nha Trang ngon nhất

3.2. Quán nem lụi Nha Trang Nhã Trang

Quán có địa chỉ tại số 39 đường Nguyễn Thị Minh Khai, thuộc địa phận phường Tân Lập, TP. Nha Trang, có giá trung bình khoảng 60.000vnđ/phần, quán mở cửa phục vụ từ 7:00 – 22:00 hàng ngày.

Top 13 quán nem lụi Nha Trang và cách làm nem lụi tại nhà

Quán nằm tại trung tâm thành phố, vị trí địa lý thuận lợi cho bạn có thể ghé qua bất cứ lúc nào khi đi du lịch Nha Trang, mức giá có cao hơn mặt bằng chung một tí nhưng hoàn toàn xứng đáng với tiện ích mà quán mang lại. Một phần nem lụi Nha Trang tại Nhã Trang luôn đầy ụ những nem và các món đi kèm, thưởng thức nem nướng ở đây không chỉ thấy ngon mà còn thấy no nữa. 

Xem thêm: Top 20 quán ăn vặt Nha Trang ngon – bổ – rẻ cho các bạn trẻ

3.3. Quán nem nướng ở Nha Trang Đặng Văn Quyên

Quán Đặng Văn Quyên có 2 cơ sở tại 16A đường Lãn Ông và số 02 – 04 đường Phan Bội Châu, tại trung tâm TP. Nha Trang. Quán mở cửa từ 10:00 – 22:00, giá cho một phần nem nướng là 40.000vnđ.

Top 13 quán nem lụi Nha Trang và cách làm nem lụi tại nhà

Mức giá khá rẻ cộng với nem ở đây rất chuẩn vị nên quán rất đông khách, khi đến đây thưởng thức bạn có thể mất một ít thời gian chờ, nhưng kết quả chờ đợi vô cùng xứng đáng với phần nem nướng nóng hổi, rau sống đầy đủ và sạch sẽ, bạn có thể xin thêm rau ở đây, nhân viên cũng nhiệt tình và thân thiện nữa. 

Xem thêm: Mê mẩn 13 quán bánh căn Nha Trang ngon “chuẩn vị” 

3.4.  Quán nem lụi Nha Trang Bà Năm

Quán nằm tại địa chỉ số 50 đường Thống Nhất, thuộc trung tâm TP. Nha Trang, Khánh Hòa. Là một quán vỉa hè có mức giá bình dân khoảng 35.000vnđ – 50.000vnđ/suất. Quán Bà Năm chỉ bán vào buổi chiều và đêm từ 15:00 – 20:00.

Mặc dù là quán bình dân nhưng chất lượng nem lụi Nha Trang ở đây không hề kém cạnh quán nào khác. Có kinh nghiệm 10 năm bán nem lụi, quán Bà Năm là một địa chỉ quen thuộc của mọi người, bạn nào muốn có một món nem lụi Nha Trang vừa ngon vừa chất lượng thì ghé qua đây nhé.

Xem thêm: Mách bạn top 13 quán cơm gà Nha Trang ngon không thể chối từ

3.5. Quán nem lụi Nha Trang Cô Bảy

Quán nằm tại khu vực gần Tháp Bà tại địa chỉ Số 73A đường Tháp Bà, thuộc phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Mở cửa phục vụ từ 11:00 – 21:00 hằng ngày, mức giá cho 1 suất nem lụi Nha Trang tại đây là 35.000vnđ.

Một mẹt nem lụi với đa dạng thành phần cùng vị nước chấm đậm đà sẽ là thứ bạn nhớ mãi khi ăn nem lụi Nha Trang tại quán Cô Bảy.

Xem thêm: Top các địa điểm hải sản Nha Trang “hot hit” ngon – bổ – rẻ

3.6. Quán nem lụi Nha Trang Dì Nương

Nằm tại số 29 – 31 đường Lê Lợi, trung tâm TP. Nha Trang, mở cửa từ 7:30 – 21:00 hằng ngày, có mức giá khoảng 50.000vnđ/suất. Món nem lụi tại đây được rất nhiều du khách du lịch yêu thích bởi hương vị thơm ngon, sự phục vụ tận tình và không gian rộng rãi của nơi đây.

Xem thêm: Khách sạn Horizon Nha Trang – Sang trọng và đẳng cấp

3.7. Quán nem lụi Nha Trang Bà Sáu

Quán nem lụi Nha Trang Bà Sáu có địa chỉ tại số 2 đường Tô Vĩnh Diện, ngay tại ngã ba thuộc TP. Nha Trang, Khánh Hòa. Tại đây có mức giá là 40.000vnđ.suất, phục vụ từ 15:00 – 22:00.

Có kinh nghiệm bán nem lụi Nha Trang 50 năm, nên mặc dù là quán vỉa hè nhưng quán Bà Sáu được nhiều người biết tới bởi hương vị đặc biệt, không thể lẫn bởi quán nem lụi Nha Trang nào khác. 

Xem thêm: Top 12 quán bún cá Nha Trang “thử là mê, ăn là ghiền”

3.8. Quán nem lụi Nha Trang Ngọc Tiên

Mở cửa phục vụ từ 10:00 – 22:00, có địa chỉ tại Số 59 đường Lê Thành Phương, thuộc TP. Nha Trang, Khánh Hòa. Một phần nem lụi Nha Trang tại Ngọc Tiên có giá giao động 30.000 vnđ – 45.000vnđ. Đây là một mức giá hợp lý cho một phần nem lụi Nha Trang nóng hổi, rau tươi xanh, nhân viên phục vụ chu đáo. 

Xem thêm: Khách sạn Paris Nha Trang – Hơn cả tiêu chuẩn 4 sao

3.9. Quán nem nướng Nha Trang Hùng

Có địa chỉ tại số 160 đường Lê Hồng Phong, thuộc địa phận phường Phước Hòa, TP. Nha Trang. Với giá bán 40.000vnđ/suất và mở cửa phục vụ 11:00 – 21:00 hàng ngày, quán nem nướng Hùng là một địa điểm thường xuyên lui tới của các tín đồ nem nướng tại Nha Trang. Nước chấm ở đây vừa miệng và khá lạ so với những món khác, có lẽ đây là điểm đặc biệt của quán và khiến khách phải quay lại thưởng thức thêm lần nữa.

Xem thêm: Vé tàu đi Nha Trang mới nhất : Những điều bạn cần biết

3.10. Quán nem nướng Nha Trang Cô Nô

Quán nem nướng Cô Nô có địa chỉ tại Số 2 đường Hai Bà Trưng, trung tâm TP. Nha Trang, Khánh Hòa. Quán mở cửa phục vụ từ 14:00 – 20:00, giá mỗi phần ăn trung bình khoảng 40.000vnđ/suất.

Quán đã có hơn 35 năm kinh nghiệm nên món nem lụi ở đây rất vừa miệng. Đồ ăn kèm khá đa dạng, nem thơm và không quá ngấy. Nếu bạn muốn ăn nem lụi hoặc các món ăn vặt ngon hãy ghé quán Cô Nô nhé. 

Xem thêm: Khách sạn Florida Nha Trang – Viên ngọc quý tại thành phố biển

3.11. Thưởng thức nem lụi Nha Trang tại Chợ Đầm

Thuộc địa phận Biến Chợ, phường Vạn Thạnh, trung tâm TP. Nha Trang, Khánh Hòa. Giờ mở cửa phục vụ từ 5:00 – 18:30, giá ở đây sẽ giao động từ 30.000 – 45.000vnđ/suất.

Nơi đây không chỉ có bán món nem lụi Nha Trang vừa rẻ vừa ngon mà còn vô số các món ăn đặc sản của Nha Trang như bún cá, bún thịt nướng, bún đậu,… sẽ là nơi la cà lý tưởng cho các nhóm bạn thích khám phá ẩm thực của thành phố biển.

Xem thêm: Bãi Tiên Nha Trang – Thiên đường giữa chốn trần gian

3.12. Thưởng thức nem lụi Nha Trang tại Chợ Xóm Mới

Khu chợ có địa chỉ tại số 49 đường Ngô Gia Tự, phường Phước Tiến, trung tâm thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa,  mở cửa phục vụ từ 6:00 – 17:00, giá khoảng 30.000 – 45.000 VNĐ/suất.

Bên trong khu chợ Xóm Mới rất nhiều gian hàng bày bán món nem lụi Nha Trang, nhìn bên ngoài tuy đơn giản nhưng hương vị của món nem lụi tại đây rất đáng thủ. Ngoài ra bạn có thể ghé qua đây để mua thêm những mặt hàng khác như hải sản, đồ dùng,… 

Xem thêm: Khám phá review chi tiết từ A – Z: Hòn Chồng Nha Trang

3.13. Quán nem nướng Ninh Hòa

Có địa chỉ tại 25 Lê Hồng Phong, Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa, mở cửa từ 15:00 – 22:00, quán ăn có quy mô nhỏ nhưng nem lụi Nha Trang ở đây khá chuẩn vị, quán sạch sẽ, quán nằm gần biển nên quý khách rất tiện để ghé qua đây thưởng thức món nem lụi đặc sản, mà không sợ bỏ lỡ bất cứ hoạt động biển nào.

Xem thêm: Đặc sản Nha Trang – Top những món ngon và quà biếu

Tico Travel hy vọng với toàn bộ thông tin trong bài viết này sẽ giải đáp được những thắc mắc và giúp cho bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích món nem lụi Nha Trang. Chúc bạn có một chuyến đi thật nhiều trải nghiệm.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ A-Z – điểm đến ”hot” nhất miền Bắc

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc giá rẻ nhất

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc giá rẻ nhất