default facebook pixel
Top 6 chợ hải sản Nha Trang giá tốt nhất, hải sản tươi ngon - Ảnh đại diện

Top 6 chợ hải sản Nha Trang giá tốt nhất, hải sản tươi ngon

26/05/2022

Đến thành phố biển Nha Trang mà không mua và thưởng thức những loại hải sản tươi ngon thì thật là một điều vô cùng đáng tiếc. Chính vì thế, các khách du lịch thường xuyên mua rất nhiều các loại hải sản để ăn và mang về làm quà mỗi khi đi du lịch Nha Trang, nhưng ở Nha Trang có rất nhiều các khu chợ hải sản. Vì vâỵ, Tico Travel đã tìm ra cho bạn top 6 chợ hải sản Nha Trang bán các loại hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng. Các bạn cùng theo dõi nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 khách sạn Nha Trang giá rẻ view biển đẹp đẳng cấp từ 3-4-5 sao

Top 20 Khu nghỉ dưỡng Resort Nha Trang đẹp giá rẻ view biển

Top 20 homestay Nha Trang đẹp hấp dẫn gần biển được ưa thích

Top 20 villa Nha Trang đẹp gần biển bãi Dài đáng nghỉ dưỡng

1. Địa chỉ các khu chợ hải sản Nha Trang có giá tốt và hải sản tươi ngon

1.1. Chợ hải sản Nha Trang Đầm

Chợ Đầm ở Nha Trang nổi tiếng là một trong số những chợ hải sản ở Nha Trang bán hải sản tươi với giá tốt nhất. Chợ Đầm không chỉ bán hải sản mà còn bán cả quần áo, đặc sản Nha Trang, đồ lưu niệm,….

Chợ Đầm được chia làm 3 khu chính, mỗi khu bán một loại mặt hàng khác nhau giúp khách du lịch dễ dàng đến được khu vực mình muốn mua đồ mà không cần tốn quá nhiều thời gian. 

chợ hải sản ở Nha Trang

Nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm ở Nha Trang thì bạn có thể đến khu trung tâm. Nơi đây bán rất nhiều các loại đồ lưu niệm khác nhau như quần áo, tranh ảnh, các sản phẩm đồ thủ công,… cho khách du lịch. Nếu bạn muốn thưởng thức những món ăn đặc sản của Nha Trang thì bạn có thể đến khu cánh phải của chợ Đầm. Nơi đây bán rất nhiều các món ăn đặc sản bình dị của Nha Trang.

Bên khu cánh trái của chợ hải sản Nha Trang này là nơi được rất nhiều các du khách tới thăm thường xuyên và đông nhất. Khu bên trái của chợ Đầm là khu vực chợ hải sản với rất nhiều các loại hải sản tươi ngon khác nhau tha hồ cho bạn lựa chọn. Hơn nữa, ở đây còn bán cả những loại hải sản khô như: mực khô, cá chỉ vàng khô,…

Xem thêm: Top 15 món ăn sáng Nha Trang – Địa chỉ ăn sáng “bao ngon”

1.2. Chợ cảng Vĩnh Lương

Chợ cảng Vĩnh Lương mở bán từ rất sớm. Cứ 5h sáng mỗi ngày là đã có những bác ngư dân bắt đầu buôn bán những mẻ cá bắt được trong đêm mang về bán cho bà con nơi đây cũng như bán cho những khách du lịch. Không chỉ vậy, chợ cảng Vĩnh Lương còn là một điểm đến của những nhiếp ảnh gia tới săn những cảnh thật đáng giá của khu chợ hải sản Nha Trang này.

chợ hải sản ở Nha Trang

Sáng sớm và khoảng 2h chiều là khoảng thời gian mà khu chợ này nhộn nhịp nhất bởi những chiếc thuyền đánh cá vừa cập bến với những mẻ cá tươi ngon nhất vừa được đánh bắt ngoài khơi xa và được gỡ khỏi lưới đánh cá. Vì được bán ngay khi vừa mang về bờ nên hải sản ở đây có giá vô cùng “hạt dẻ” đồng thời bạn cũng có thể trả giá thoải mái.

1.3. Chợ hải sản Nha Trang: Vĩnh Trường

Chợ cảng cá Vĩnh Trường cũng là một trong số những chợ hải sản Nha Trang nổi tiếng và đông đúc. Chợ cảng cá Vĩnh Trường hiện nằm cách chợ Vĩnh Trường cũ khoảng 100m và do người dân tự lập ra chợ này để kinh doanh. 

Chợ cảng Vĩnh Trường cũ là khu chợ sầm uất và đông đúc những người khách du lịch cũng như người dân địa phương và những người dân chài mang những con cá vừa mới bắt được từ ngoài khơi xa về. Tuy nhiên vì sự đông đúc đó nên chợ đã xuống cấp và đóng cửa. 

chợ hải sản ở Nha Trang

Khu chợ cảng Vĩnh Trường hiện nay do người dân tự lập nên chưa được quy hoạch bài bản và khá lộn xộn nhưng vẫn đông đúc vì chợ gần cảng và hải sản tươi sống. 

Xem thêm: Thời tiết Nha Trang – Lưu ý khi đi du lịch tại thành phố biển

1.4. Chợ đêm hải sản Nha Trang

Chợ đêm hải sản là một trong số ít các khu chợ hải sản Nha Trang hoạt động vào buổi tối. Chợ bắt đầu mở bán từ 14h tới 23h30 mỗi ngày. Chợ đêm hải sản không những bán hải sản mà còn bán rất nhiều đồ lưu niệm, quần áo, các đồ thủ công mỹ nghệ,… cho khách du lịch.

chợ hải sản ở Nha Trang

Chợ đêm hải sản Nha Trang còn thu hút nhiều khách du lịch bởi sự tươi mới của hải sản. Tuy bán vào buổi chiều và tối nhưng hải sản ở đây luôn tươi mới. Hơn nữa, sau khi mua hải sản xong, bạn có thể yêu cầu chế biến thành những món ăn và thưởng thức ngay tại chỗ. Ngoài hải sản thì bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều các món ăn đặc sản khác ở Nha Trang.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Dốc Lết từ A – Z mới nhất

1.5. Chợ Xóm Mới

Chợ hải sản Nha Trang Xóm Mới là một trong những khu chợ hải sản đông đúc và tấp nập khách du lịch ở khu vực trung tâm thành phố. Chợ Xóm Mới được quy hoạch bài bản, sạch sẽ với hơn 1200 các lô và sạp kinh doanh khác nhau. 

Hải sản ở đây tươi ngon mà còn được bán với giá vô cùng hợp lý với rất nhiều loại khác nhau như: tôm, cá, sò, mực, ốc,… rất tươi ngon được nuôi trồng và đánh bắt tại vịnh biển Khánh Hòa.

Ngoài hải sản thì chợ Xóm Mới còn bán rất nhiều các món ăn cũng như đồ dùng gia dụng khác cho người dân địa phương cũng như khách du lịch.

Ngay bên cạnh quầy bán đồ hải sản không xa là các gian hàng ẩm thực với những món ăn đặc sản của Nha Trang cho du khách thưởng thức như: nem nướng, bún sứa,… Hơn nữa, giá cả phải chăng và sự nhiệt tình của các bác chủ sạp tại đây khiến du khách không hề bị khó chịu khi mua hàng tại chợ hải sản Xóm Mới. 

Xem thêm: Top các quán bún sứa Nha Trang – Món ngon nức tiếng vùng biển

1.6. Chợ hải sản Nha Trang Bình Tân

Chợ Bình Tân cũng là một trong số các khu chợ hải sản Nha Trang nổi tiếng ở Nha Trang. Chợ Bình Tân nằm gần các cảng cá, vì thế mà hải sản ở chợ này luôn tươi mới với rất nhiều các loại hải sản khác nhau.

Hải sản nơi đây vừa được đánh bắt ngoài khơi là được mang ra khu chợ hải sản bán để có thể bán được giá nhất và bán được những sản phẩm tươi nhất cho khách du lịch.

chợ hải sản ở Nha Trang

Hơn nữa, chợ hải sản Nha Trang này còn có tới hơn 1000 tiểu thương, vì vậy bạn có thể có rất nhiều lựa chọn với giá cả hợp lý. Chợ Bình Tân khá rộng rãi và các gian hàng ở ngay mặt đường nên rất thuận tiện cho bạn lựa chọn mà không cần phải gửi xe. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi cáp treo Vinpearl Nha Trang mới nhất

2. Kinh nghiệm đi chợ hải sản Nha Trang mà không bị “chặt chém”

Để không bị “chặt chém” khi mua sắm tại những chợ hải sản Nha Trang và mua được đồ rẻ với giá cả hợp lý thì bạn cần phải biết những điều sau, hãy ghi chú lại nhé.

  • Không nên hỏi thăm những tài xế taxi, xe ôm vì họ sẽ chỉ bạn đến những hàng quán mà họ được chia phần trăm.
  • Nên tham khảo giá từ trước trên các trang thông tin hoặc người quen đã từng mua hải sản ở Nha Trang để không bị hét giá và không bị những người bán hàng “chặt chém” nhé,
  • Nên hỏi giá và trả giá với người bán trước khi tự lựa chọn đồ mình muốn mua và thanh toán. Như vậy thì mới không bị mua hải sản với giá cao.
  • Bạn nên đến những khu chợ dành cho dân địa phương để tìm được hải sản tươi, chất lượng với giá cả phải chăng. 

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

3. Kinh nghiệm mua được hải sản tươi ngon ở chợ hải sản Nha Trang

Để mua được hải sản tươi ngon ở chợ hải sản Nha Trang cần phải biết cách phân biệt đâu là hải sản tươi sống, đâu là hải sản không còn tươi. Để phân biệt được thì đầu tiên bạn phải biết quan sát và biết một vài điều về hải sản tươi như: hải sản tươi thường không tanh, ít nhớt, có màu sắc tự nhiên mà ít mùi lạ. 

  • Đối với cá biển: Khi mua cá biển, bạn cần phải kiểm tra phần mang cá và mắt cá có tươi không. Nếu mang cá không có mùi, có màu đỏ tươi, mắt cá trong và không lồi ra thì con đá đó vẫn còn tươi. 
  • Đối với chọn mực: Mực mới đánh bắt thường không có mùi tanh, đầu vẫn dính lấy thân, túi mực vẫn còn nguyên vẹn và có màu sáng hồng, thịt có màu trắng trong. Nếu những con mực có màu xanh ngà thì con đó không còn tươi nữa. 
  • Khi chọn cua, ghẹ, tôm hùm: Khi mua cua, ghẹ, bạn cần phải để ý k phần càng và cách mà những con cua, ghẹ chuyển động. Nếu chúng còn nguyên vẹn chân, có càng to, khỏe và linh hoạt, mai trên của những con vật này có màu sắc đẹp, phần yếm vẫn còn bám chắc chắn vào thân, không bị lún là những con còn tươi sống. 
  • Về các loại sò, ốc: Nếu những con này không có mùi kỳ lạ, phần vỏ vẫn còn nguyên vẹn, không bị vỡ hay nứt thì hãy nên mua, Nếu chúng có mùi lạ, bị nứt hay mất một phần vỏ thì đừng nên mua nhé. 

Xem thêm: Top 13 quán mì quảng Nha Trang bạn nên thử một lần

4. Nên mua đồ tươi hay đồ khô khi tới chợ hải sản Nha Trang?

Nhiều khách du lịch khi tới chợ hải sản Nha Trang hay phân vân nên mua hải sản tươi hay đồ khô mang về. Hải sản tươi sống luôn luôn là lựa chọn hàng đầu với những bạn thích đồ tươi ngon và muốn được thưởng thức được hương vị nguyên bản vốn có của hải sản. Tuy nhiên, bảo quản hải sản tươi rất khó. Còn đồ khô đã qua chế biến có thể không còn tươi ngon và không còn giữ được hương vị vốn có của hải sản. 

Tuy nhiên hiện nay công nghệ chế biến và bảo quản thực phẩm của Việt Nam đang ngày càng phát triển. Chính vì thế, những đồ hải sản khô như: mực, cá diêu hồng,… được phơi một nắng vẫn giữ được hương vị nguyên bản của nó, đồng thời vẫn còn giữ được giá trị dinh dưỡng của nó. Không chỉ vậy, đồ hải sản khô còn có thể bảo quản được lâu và dễ dàng để bảo quản, vô cùng thuận lợi cho những khách hàng nước ngoài hoặc khách hàng miền Bắc và Bắc Trung Bộ.  

Vậy nên, nếu để lựa chọn nên mua hải sản tươi hay đồ khô thì bạn có thể xem xét về việc nếu bạn ở xa thì nên mua hải sản khô để thuận tiện và dễ dàng mang về hay nếu bạn mua hải sản về làm quà thì bạn nên mua đồ khô. Nếu bạn mua về ăn và chế biến sớm trong khoảng một tới hai ngày thì hãy mua hải sản tươi để mọi người cùng thưởng thức nhé. 

Đây là những kinh nghiệm đi chợ hải sản Nha TrangTico Travel đã tổng hợp lại cùng với những chợ hải sản ở Nha Trang bán đồ hải sản tươi sống và nhiều khách du lịch thường hay ghé thăm và mua rất nhiều đồ hải sản để mang về ăn và làm quà cho người thân, họ hàng. Chúc bạn và gia đình có một kỳ nghỉ vui vẻ nhé!

CÓ THỂ BẠN QUA TÂM: 

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt hot nhất cho bạn

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!