default facebook pixel
Núi Viba Vũng Tàu – Thiên đường xanh tươi sức sống giữa lòng thành phố biển - Ảnh đại diện

Núi Viba Vũng Tàu – Thiên đường xanh tươi sức sống giữa lòng thành phố biển

17/05/2022

Đến với thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu, chắc chắn du khách sẽ không thể bỏ qua 1 địa danh vô cùng nổi tiếng – đó chính là núi Viba Vũng Tàu. Vậy thì ngay bây giờ hãy cùng Tico Travel khám phá xem tại sao ngọn núi này lại “hot” đến vậy nhé! 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 resort Vũng Tàu đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 villa Vũng Tàu chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 20 khách sạn Vũng Tàu giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 30 homestay Vũng Tàu đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Giới thiệu về núi Viba Vũng Tàu

Núi Viba Vũng Tàu có tên gọi chính xác là núi Lớn Vũng Tàu, bởi vì muốn lên tới ngọn núi này phải đi qua cung đường Vi Ba nên lâu dần, người dân địa phương cũng gọi ngọn núi này với cái tên Viba Vũng Tàu.

Nói đúng hơn, ngọn núi này chính xác là một quần thể núi với Núi Lớn và Núi Nhỏ. Bên cạnh đó còn được biết đến với cái tên Đại Sơn hoặc Tương Kỳ.  

Núi Viba Vũng Tàu Thiên đường xanh tươi sức sống giữa lòng thành phố biển

Xung quanh là con đường ven biển bao quanh với những bãi biển trải dài cát trắng, cùng những hàng cây thẳng tắp, xanh tươi mát mắt.

Phía xa xa lại là biển xanh sâu thẳm trải rộng nên trên đường leo lên ngọn núi này, du khách sẽ được phóng tầm mắt mà chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên bao la và hùng vĩ. 

Núi Viba Vũng Tàu sở hữu tổng diện tích lên tới 400 hecta. Điểm cao nhất của ngọn núi cách mặt nước biển 254m. Hiện nay, những di tích lịch sử tọa lạc trên ngọn núi này đã trở thành địa điểm tham quan và “check-in” không thể bỏ qua như: tượng Thích Ca Phật Đài, tượng Đức Mẹ, tòa Bạch Dinh,….

Xem Thêm  Bãi Dâu Vũng Tàu - Địa điểm du lịch hoang sơ, quyến rũ 

2. Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển tới núi Viba Vũng Tàu 

2.1. Núi Viba Vũng Tàu ở đâu?

Núi Viba Vũng Tàu nằm trên cung đường Vi Ba, thành phố Vũng Tàu, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Ngọn núi này cách trung tâm thành phố Vũng Tàu chưa tới 10km nên du khách sẽ mất chưa tới 30 phút di chuyển để đặt chân tới khám phá ngọn núi này. 

Núi Viba Vũng Tàu Thiên đường xanh tươi sức sống giữa lòng thành phố biển

Xem Thêm  Top 15 quán cơm niêu Vũng Tàu ngon nức tiếng nhất

2.2. Hướng dẫn di chuyển tới núi Viba Vũng Tàu 

Để di chuyển đến núi Viba Vũng Tàu, trước tiên du khách chắc chắn sẽ phải cập bến thành phố Vũng Tàu trước rồi nhỉ?

Đối với du khách các tỉnh miền Bắc và miền Trung thì cách nhanh nhất để cập bến thành phố biển Vũng Tàu là di chuyển bằng máy bay từ bất cứ sân bay nào có đường bay thẳng tới sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), sau đó du khách nên di chuyển bằng xe khách từ TP.HCM đến trung tâm thành phố Vũng Tàu, cách đó khoảng 85km, sẽ mất của du khách khoảng 2 giờ di chuyển. 

Còn đối với du khách miền Nam và các tỉnh lân cận, du khách hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe khách đến trung tâm thành phố Vũng Tàu hoặc nên là người ưa mạo hiểm, du khách cũng có thể cùng bạn bè mà “phượt” bằng mô tô tới trung tâm thành phố Vũng Tàu. 

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, du khách có thể di chuyển theo một trong hai cung đường Vi Ba hoặc thông qua hẻm 444 Trần Phú để đặt chân tới núi Viba Vũng Tàu

  • Đi qua cung đường Vi Ba: Đây cũng là cung đường được nhiều du khách lựa chọn nhất để đến được với ngọn núi này. Cung đường này hiện đã được trải nhựa nên việc di chuyển bằng xe máy hay leo bộ khá dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc nếu di chuyển bằng ô tô bởi những khúc cua trên đoạn đường này khá hẹp. Men theo con đường Vi Ba là bạn sẽ lên được núi Viba rồi. 
  • Đi qua hẻm 444 Trần Phú: Một cung đường khác cũng có thể dẫn du khách đến Núi Viba Vũng Tàu, đó là di chuyển qua hẻm 444 Trần Phú. Chỉ là một con hẻm nhỏ nên du khách không thể di chuyển bằng ô tô được. Cung đường này sở hữu khung cảnh vô cùng nên thơ với một bên là núi đá, bên còn lại là cảnh biển vô cùng đẹp mắt. Vừa đi “phượt”, vừa được ngắm khung cảnh nên thơ như vậy chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đối với du khách. 

Ngoài ra, cũng còn một cách di chuyển khác “đỡ tốn sức” hơn. Đó chính là di chuyển bằng cáp treo của khu du lịch Hồ Mây Núi Lớn. Khu du lịch này nằm trên đỉnh núi Viba Vũng Tàu nên chỉ cần một chuyến cáp treo là du khách có thể ngay lập tức cập bến đỉnh núi Viba rồi. 

Xem Thêm  Review hồ Đá Xanh Vũng Tàu - Tọa độ sống ảo cực chill

3. Phong cảnh hữu tình đến xao xuyến của núi Viba Vũng Tàu

Cung đường Vi Ba cũng là cung đường chính dẫn lên đỉnh núi Viba Vũng Tàu nên trước khi chìm đắm giữa không gian cùng thiên nhiên bao la, hùng vĩ trên đỉnh ngọn núi này thì du khách chắc chắn sẽ bị mê mẩn bởi vẻ đẹp thơ mộng của cung đường Vi Ba dẫn lên đỉnh núi. 

Cung đường này sở hữu độ dài khoảng 5km, với độ dốc thoai thoải, khung cảnh ôm lấy 2 bên cung đường này cũng thật lãng mạn.

Núi Viba Vũng Tàu Thiên đường xanh tươi sức sống giữa lòng thành phố biển

Một bên là đại dương xanh thẳm phía xa xa, một bên lại là núi không quá cao với hàng cây cao lớn, cho ôm lấy cả con đường, mang đến cho du khách những bóng râm với lấp lánh những tia nắng xen kẽ chiếu xuống vậy.

Đây cũng không phải là một cung đường quá dài nên du khách hoàn toàn có thể dành cả một ngày để leo bộ trên cung đường này để khám phá ngọn núi này, vừa để rèn luyện sức khỏe, lại vừa có thể thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng và mệt mỏi. 

Trên đường lên đỉnh núi cũng có rất nhiều hàng quán nhỏ bên đường để bạn có thể dừng lại một chút, nghỉ ngơi, sau đó lại lấy lại tinh thần và thể lực để tiếp tục hành trình leo bộ đầy phấn chấn của mình.

Sau khi đặt chân được tới đỉnh núi, du khách sẽ có thể ngắm nhìn đại dương xanh xanh ôm lấy thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp, mọi thứ sẽ đều trở nên nhỏ bé trong mắt du khách.

Ngoài ra, trên đỉnh núi cũng có rất nhiều địa điểm để du khách khám phá như Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu, Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu hay ngôi chùa Thích ca Phật Đài,…

Xem Thêm  Bãi trước Vũng Tàu - Thiên đường giải trí của phố biển

4. Những địa danh nổi tiếng trên núi Viba Vũng Tàu 

4.1. Ngôi chùa Thích ca Phật Đài 

Ngôi chùa Thích Ca Phật Đài là công trình được xây dựng theo kiến trúc của Phật giáo, thuộc phái Nam Tông. Công trình này đã được hoàn thành từ năm 1963.

Ngôi chùa này đóng vai trò là công trình tín ngưỡng, tâm linh, lại vừa là nơi ghi lại các dấu ấn lịch sử. Do đó, đây chính là một trong những địa danh vô cùng nổi tiếng và chắc chắn không thể bỏ qua nếu du khách đã đặt chân đến núi Viba Vũng Tàu.

Núi Viba Vũng Tàu Thiên đường xanh tươi sức sống giữa lòng thành phố biển

Có thể nói, ngôi chùa Thích ca Phật Đài này là ngôi chùa Phật giáo có quy mô thuộc vào diện lớn nhất nước ta với tổng diện tích lên tới 5ha.

Ngôi chùa này được xây dựng với kết cấu 3 tầng: cấp 1 là khu vực dành cho tam quan và trồng hoa, cây cỏ. Cấp 2 là khu vực trưng bày đồ lưu niệm truyền thống và khu nhà mát.

Và cấp cuối cùng là nơi tọa lạc của Phật Tích và Thiền Lâm Tự. Ngôi chùa Thích ca này cũng chính là nơi tái hiện lại toàn bộ cuộc đời của đức phật Thích Ca Mâu Ni nên ngôi chùa này mang trong mình những giá trị cả về văn hóa, cả về lịch sử và đặc biệt  là về tín ngưỡng thờ tụng vô cùng đáng trân quý. 

Cũng vì nằm trên ngọn núi cao, được bao bọc bởi không gian thiên nhiên xanh tươi đầy sức sống, phía xa xa lại là đại dương xanh thẳm bao lấy ngọn núi, đặt chân đến ngôi chùa Thích ca Phật Đài, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên và thanh tịnh đến khó tả, nhưng được bỏ lại sau lưng tất cả mà tìm về với “bản ngã” của chính mình vậy. 

Xem Thêm  Suối Tiên Vũng Tàu - Chốn dừng chân cực hot thành phố biển 

4.2. Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu

Đây cũng là một địa danh rất nổi tiếng đối với du khách và chắc chắn không thể bỏ qua nếu du khách có ý định “phá đảo” núi Viba Vũng Tàu. Công trình này bao gồm tượng Đức Mẹ Maria và khuôn viên của đền thánh. 

Tượng Đức Mẹ Maria được khởi công xây dựng vào năm 1992, với chiều cao 25m và trọng lượng lên tới 500 tấn. Trên tay Đức Mẹ bế 1 em bé, đó chính là chúa Jesu. Tượng tọa lạc bên sườn của ngọn núi Viba, đối diện với Bãi Dâu – một trong những bãi tắm nổi tiếng của thành phố biển Vũng Tàu.  

Núi Viba Vũng Tàu Thiên đường xanh tươi sức sống giữa lòng thành phố biển

Ngoài ra, đặt chân đến Tượng Đức Mẹ Bãi Dâu tọa lạc trên đỉnh núi Viba Vũng Tàu này, ngoài công trình chính là tượng Đức Mẹ Maria thì du khách còn có thể tham quan những công trình nhỏ khác nằm trong khuôn viên của công trình lớn này như Nhà nguyện đá, 14 đàng thánh giá hay quầy bán đồ lưu niệm – nơi bạn có thể mua những món lưu niệm nhỏ xinh về làm quà cho gia đình, người thân và bạn bè.

Xem Thêm  Bảo tàng Vũng Tàu - Điểm check-in, tham quan không thể bỏ lỡ

4.3. Tòa Bạch Dinh 

Một địa danh tiếp theo mà bạn cũng không thể bỏ qua nếu đã đặt chân đến núi Viba Vũng Tàu. Đó chính là tòa bạch dinh. Tòa bạch dinh là một tòa biệt thự với vẻ ngoài mang tông màu trắng tinh khôi, với kiến trúc kiểu Âu, toát lên vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy mà nguy nga tựa như một cung điện nhỏ nép mình bên sườn núi, như ẩn như hiện giữa mây, trời, biển bao la của Vũng Tàu vậy. 

Núi Viba Vũng Tàu Thiên đường xanh tươi sức sống giữa lòng thành phố biển

Trong những thế kỷ trước, tòa bạch dinh này chính là nơi nghỉ ngơi của vua Bảo Đại  – vị vua cuối cùng của triều Nguyễn, cũng là vị vua khép lại chế độ phong kiến của nước ta cũng như của nhiều đời tổng thống dưới thời đại của Việt Nam Cộng Hòa.

Không gian bên trong của tòa bạch dinh này được thiết kế theo phong cách Pháp cổ điển nên mỗi không gian đều là sự hòa quyện đến thăng hoa của nét tinh tế và thơ mộng. 

Từ tòa bạch dinh này, du khách có thể phóng tầm mắt mà ngắm nhìn thành phố Vũng Tàu nép mình bên bờ biển từ trên cao cũng như thả hồn mình giữa thiên nhiên bao la mà tận hưởng sự bình yên, trong lành của một ngày chỉ cần lo khám phá và vui chơi.

Đặc biệt, nếu bạn là một người ưu thích khám phá lịch sử thì bên trong dinh thự này cũng trưng bày rất nhiều cổ vậy từ thế kỷ trước để bạn có thể bắt đầu hành trình khám phá lịch sử của mình. 

Xem Thêm  Top 13 hãng taxi Vũng Tàu giá rẻ cùng nhiều dịch vụ hấp dẫn

4.4. Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu này được gọi với cái tên mỹ miều là “chốn bồng lai tiên cảnh” giữa lòng thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu.

Có lẽ một phần là bởi khu du lịch Hồ Mây này tọa lạc trọn vẹn trên đỉnh núi Viba Vũng Tàu. Đây cũng là một địa danh nổi tiếng rất được yêu thích bởi du khách. 

Núi Viba Vũng Tàu Thiên đường xanh tươi sức sống giữa lòng thành phố biển

Khu du lịch Hồ Mây Vũng Tàu là quần thể sở hữu hồ nhân tạo, thác nước, khu vườn sinh thái và khu vui chơi giải trí. Ngoài ra, nơi đây còn sở hữu đầy đủ những dịch vụ tiện ích của một chốn nghỉ dưỡng nên còn được gọi như là một thành phố thu nhỏ trên đỉnh núi Viba Vũng Tàu.

Đặt chân đến khu du lịch Hồ Mây, du khách vừa được thả mình giữa đất trời bao la của Vũng Tàu, lại vừa được vui chơi giải trí nữa. Vô cùng tiện lợi phải không nào?

Giá vé vào cửa của khu du lịch này là 400.000 VNĐ dành cho người lớn và đối với trẻ em cao từ 1m đến 1m3 là 200.000 VNĐ.

Xem Thêm  Top 10+ quán bánh mì chảo Vũng Tàu ngon nhất

5. Một số lưu ý khi khám phá núi Viba Vũng Tàu 

Và tất nhiên, trước khi khám phá ngọn núi Viba Vũng Tàu này thì du khách cũng nên “note” lại ngay một vài lưu ý nhỏ sau nhé!

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn - điểm đến ''hot'' nhất miền Bắc
  • Xem dự báo thời tiết trước khi đi để có thể chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết cho chuyến vui chơi và khám phá trọn vẹn nhất. 
  •  Đừng quên mang theo máy ảnh để có thể có những bức ảnh “check-in” triệu “like” nhé.
  • Vì là đường núi sẽ có độ dốc nên bạn nên lựa chọn giày thể thao thoải mái trong hành trình khám phá của mình. 
  • Nếu lựa chọn đi vào dịp lễ Tết hoặc cuối tuần thì bạn nên sắp xếp thời gian đi sớm để tránh gặp phải tình trạng xếp hàng quá lâu để mua vé.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể khám phá những địa danh gần núi Viba Vũng Tàu như Hải đăng Vũng Tàu hay Núi Nhỏ,…

6. Gợi ý một số chốn nghỉ dưỡng lý tưởng gần núi Viba Vũng Tàu

6.1. Fati Boutique Hotel and Department 

Nhắc đến chốn nghỉ dưỡng lý tưởng ngay gần núi Viba Vũng Tàu thì chắc chắn cái tên đầu tiên được nhắc tới sẽ là Fati Boutique Hotel and Department.

Khu nghỉ dưỡng nằm chênh vênh bên sườn đồi này sẽ mang đến cho du khách cơ hội được ngắm nhìn thiên nhiên từ trên cao, trong không gian nghỉ dưỡng riêng tư tràn ngập hơi thở đại dương của mình.

  • Địa chỉ: 112/3 Trần Phú Tòa nhà Fati Boutique, 112/3 Trần Phú, P. 5, TP. Vũng Tàu
  • Số điện thoại: 098 247 9999
Xem Thêm  Top 10 quán gỏi cá mai Vũng Tàu ngon chất lượng

6.2. Bella Vista Vung Tau

Chốn nghỉ dưỡng thứ hai không thể bỏ qua khi khám phá núi Viba Vũng Tàu đó chính là Bella Vita Hotel Vung Tau. Khu nghỉ dưỡng này chỉ cách tòa bạch dinh nằm trên núi Viba khoảng 600m thôi. Quá là gần và vô cùng thuận tiện để bạn có thể khám phá những địa danh khác trên đỉnh ngọn núi này đúng không nào? 

  • Địa chỉ: 12/9 Trần Phú, P. 1, TP. Vũng Tàu
  • Số điện thoại: 025 7777 7777 
Xem Thêm  Tổng hợp các xe đi Vũng Tàu chất lượng, dịch vụ tối ưu

6.3. Mochi’s Home

Đây cũng là chốn nghỉ dưỡng lý tưởng cuối cùng gần núi Viba Vũng TàuTico Travel muốn giới thiệu cho bạn rồi. Chốn nghỉ dưỡng này nằm ẩn mình bên sườn núi, mang đến cho du khách cơ hội được đắm chìm giữa thiên nhiên xanh tươi trong lành mà thả hồn mình thư giãn.

Xem Thêm  Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất từ A đến Z

Không gian nơi đây cũng được trang trí giản dị mà ấm áp, mang đến cho du khách một không gian nghỉ dưỡng riêng tư mà ấm cúng. 

  • Địa chỉ: 128 Mạc Đĩnh Chi, TP. Vũng Tàu 
  • Số điện thoại: 094 333 3333

Vậy là cùng với Tico Travel, bạn lại khám phá được một vẻ đẹp khác của thiên nhiên ưu ái trời ban của thành phố biển Vũng Tàu với núi Viba Vũng Tàu rồi. Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ và bao la, chắc chắn du khách đã đặt chân lên ngọn núi này một lần thì sẽ muốn quay lại lần hai, lần ba. Hi vọng rằng với những chia sẻ trên, du khách sẽ có những thông tin hữu ích để chuẩn bị tốt cho hành trình khám phá ngọn núi “hot-hit” thu hút rất nhiều du khách này của thành phố Vũng Tàu. 

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất - Cẩm nang du lịch bỏ túi
Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!