default facebook pixel
Chợ Cát Bi – Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng - Ảnh đại diện

Chợ Cát Bi – Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

25/05/2022

Dạo vòng quanh bản đồ foodtour của Hải Phòng, không thể không nhắc đến Chợ Cát Bi – thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng, được các bạn tiktoker, food blogger giới thiệu và review rất nhiều trên mọi kênh thông tin. Cùng Tico Travel khám phá những món ngon và trải nghiệm những dịch vụ mới mẻ ở nơi này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 15 khách sạn Hải Phòng giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 9 resort Cát Bà đẹp giá rẻ có hồ bơi view biển lãng mạn

Tổng hợp những resort Đồ Sơn giá rẻ có view biển đẹp

Tổng hợp các khu resort Hòn Dấu view đẹp sát biển thích hợp nghỉ dưỡng

1. Đôi nét tiêu biểu về chợ Cát Bi

Chợ Cát Bi Hải Phòng không chỉ đơn thuần là một khu chợ giao thương bình thường mà nơi đây còn có cả một thiên đường ẩm thực hội tụ ở đây.

Với vô vàn món ăn ngon mang nét đặc trưng riêng của Hải Phòng đã thu hút đông đảo du khách ở mọi nơi khi ghé đến Hải Phòng.

Chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

Bên cạnh đó đồ ăn ở đây không những có giá thành phải chăng mà còn đều được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được nêm nếm rất vừa miệng.

Không chỉ cung cấp các món ăn đặc sắc của Hải Phòng mà còn có một vài hàng bán những món ăn đặc sắc ở các tỉnh thành phố khác đang đón chào các bạn đến “ càn quét “ và thưởng thức những hương vị đậm đà ở đây đem đến cho du khách.

quán ăn ngon tại Thanh Hóa

Xem Thêm  Top 20 hãng xe limousine Hà Nội đi Hải Phòng tốt nhất

2. Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển tới chợ Cát Bi

2.1. Địa chỉ Chợ Cát Bi

Chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

Chợ Cát Bi tuy không nằm trong địa bàn trung tâm của thành phố nhưng du khách vẫn rất dễ dàng di chuyển bởi chợ Cát Bi chỉ cách trung tâm thành phố 7 km tại số 34 Lý Hồng Nhật phường Cát Bi, quận Hải An, thành phố Hải Phòng.

Khu chợ này đã và đang có một chỗ đứng nhất định trong tâm trí của mọi vị khách du lịch mỗi khi nhắc về thành phố hoa phượng đỏ.

Còn chần chờ gì mà không xách balo cùng với những người bạn đồng hành về Hải Phòng “ càn quét “ hết những món ngon ở đây mà không phải lo đến ví tiền.

2.2. Hướng dẫn di chuyển đến Chợ Cát Bi

  • Tàu hỏa : Sẽ là một trải nghiệm cực kì thú vị nếu du khách lựa chọn tàu hỏa để di chuyển đến Hải Phòng, chỉ mất từ 2 giờ đến 3h với giá thành cho mỗi ghế cũng rất phải chăng, du khách có thể thuê xe máy hoặc gọi xe taxi để di chuyển theo cung đường Lương Khánh Thiện – Đà Nẵng – Lê Hồng Phong – Bùi Viện – Nguyễn Văn Hới – Cát Bi là du khách có thể đặt chân đến chợ Cát Bi, du khách hoàn toàn được trải nghiệm các món ăn ngon và rẻ tại đây.
  • Xe khách : Mọi người ra các bến xe gần nhất để đi xe về đến bến xe Vĩnh Niệm, và từ bến xe mọi người có thể thuê taxi đến chợ Cát Bi với quãng đường di chuyển đến chợ Cát Bi khá ngắn chỉ mất tầm 15-20 phút di chuyển. Sau đây là một vài nhà xe uy tín để mọi du khách có thể tham khảo và đặt chỗ trước: Anh Huy, Ô hô, Kết Đoàn,…
  • Xe máy : Nếu du khách di chuyển bằng xe máy với quãng đường 100 km từ Hà Nội về Hải Phòng, rất phù hợp với những người thích khám phá và chinh phục, du khách có thể di chuyển bằng xe máy theo hướng quốc lộ 5B sẽ về đến thành phố cảng xinh đẹp và di chuyển gần 10km sẽ đến được chợ Cát Bi.

Xem Thêm  Đi Hải Phòng ăn gì? Top 10 quán lẩu cua đồng Hải Phòng ngon

3. Các món ăn ngon ở chợ Cát Bi

3.1. Bánh bèo ở Chợ Cát Bi

Có tên gọi giống với loại bánh của miền Trung nhưng bánh bèo Hải Phòng lại được làm rất khác, bánh được làm từ bột gạo được lót vào lá chuối với độ dày khoảng chừng 2-3 cm cùng với lớp nhân mềm dưới cùng được làm từ thịt nạc và mộc nhĩ.

Để bánh đậm đà hơn khi ăn, bánh bèo được ăn cùng với nước mắm ninh xương có độ ngọt tự nhiên cùng với một chút vị béo ăn kèm với thịt viên hoặc chả ăn cực kỳ đưa miệng.

Với sự kết hợp độc đáo, bánh bèo Hải Phòng – không chỉ những người dân địa phương mà rất nhiều vị khách du lịch cũng phải gật đầu lia lịa về sự xuất sắc về cả mùi vị và hình thức của bánh bèo vì vậy Tico Travel tin chắc rằng mọi du khách có thể ăn liền 2-3 cặp một lúc để không bị thòm thèm khi trước khi trở về thành phố của mình.

3.2. Bánh khọt

Đã đến với chợ Cát Bi Hải Phòng mọi người không thể bỏ qua món bánh khọt. Vỏ bánh khọt được làm từ bột gạo chủ yếu có 2 loại nhân: nhân thịt và nhân tôm.

Khi bánh được chiên giòn chấm cùng với nước mắm chua chua ngọt ngọt ăn kèm cùng với các loại rau sống thì thật sự khó có thể cưỡng lại trước sự kết hợp ăn ý đến như thế.

Chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

Ngoài bánh khọt, quý khách có thể thưởng thức thêm cả bánh bột lọc. Quý khách có thể cảm nhận rõ vị béo ngậy của vỏ bánh, vị ngọt, tươi qua từng thớ thịt của những con tôm đỏ mọng hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị của miền Trung thân thương ngay khi miếng bánh chạm đến đầu lưỡi của du khách.

Xem Thêm  Food Tour Hải Phòng - Lịch trình mới nhất

3.3. Xôi sắn

Hàng xôi sắn ở đây chẳng cần phải mời gọi nhưng vẫn đông đảo du khách ghé vào quán và thưởng thức sự kết hợp thú vị này.

Chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

Xôi nếp, dẻo, thơm cùng với những miếng sắn bở, bùi ăn cùng với một chút dừa tươi tạo ra một mùi vị rất riêng biệt, khiến cho du khách cảm nhận được những hương vị thơm ngon từ ngày xưa – thời mà toàn dân ta phải ăn khoai, ăn sắn để chống đói bụng.

Vì vậy món này không chỉ khiến người ta nhớ mãi mà còn có những ý nghĩa cực kỳ to lớn với toàn đồng bào nhân dân Việt Nam.

4. Chè cô Trang

Một trong những hàng quán đình đám nhất trong chợ Cát Bi Hải Phòng mà ta không thể không nhắc đến đó là chè cô Trang. Với các nguyên liệu được chuẩn bị kỳ công và cực kỳ mới và sạch sẽ, và một trong những món đặc trưng ở quán chè của cô là chè khoai dẻo.

Chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

Chè khoai dẻo được làm từ khoai và bột năng được nấu chín ăn cùng với nước cốt dừa siêu ngậy và mùi thơm của khoai và của nước cốt dừa hòa quyện vào nhau tạo nên một món tráng miệng đặc sắc của mùa hè, du khách như được tiếp thêm một nguồn năng lượng để tiếp tục công cuộc “ càn quét “ chợ Cát Bi.

Ngoài món chè khoai dẻo cô còn bán một vài món chè khác như dừa dâm – “ cơn sốt “ món ăn vặt một thời, bánh trôi – món chè của tuổi thơ, hoa quả dầm với đủ loại hoa quả tươi ngon hấp dẫn, chè thái, chè dừa non,… Tất cả món chè ở quán cô đều không quá ngọt nên mọi du khách ăn sẽ không cảm thấy bị quá ngọt.

Xem Thêm  Top 12 quán bánh đa cua Hải Phòng được yêu thích nhất

5. Dồi sụn nướng

Dồi sụn sẽ chẳng còn xa lạ với mỗi chúng ta nên Hải Phòng không nằm ngoài cuộc “ bắt trend “ với món ăn gây sốt như vậy.

Dồi được làm từ các nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng lại được người bán hàng chọn lọc một cách cực kỳ “ khó tính “ nên khi ăn mọi người có thể hoàn toàn an tâm về độ sạch sẽ của món ăn.

Chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

Dồi sụn khi còn nóng chấm với tương ớt phải gọi là cực kỳ đưa miệng khiến cho du khách muốn ăn không ngừng, và sẽ ngon hơn rất nhiều nếu du khách có thể ăn khi còn nóng.

6. Bì bò thính

Sẽ là một điều thiếu sót nếu mọi người không thưởng thức món bì bò thính. Bì bò được thái mỏng xen lẫn một chút nạm bò được cuốn cùng với rau sống chấm với tương bần hoặc với mắm khiến cho món ăn cũng trở nên khác lạ so với các loại nem khác.

Chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

Một suất bì bò thính có giá cả khá rẻ ăn được từ 1-2 người nên mọi người cân nhắc trước khi gọi tránh bị thừa quá nhiều dẫn đến dễ bị ngán.

Xem Thêm  Top 10 địa chỉ bán bánh mì cay Hải Phòng - Có quán quen của bạn?

5. Những địa điểm ăn uống đặc sắc ở Chợ Cát Bi Hải Phòng

5.1. Ốc Thủy Dương

Đến với Hải Phòng du khách không nên bỏ lỡ quán ốc số 1 Hải Phòng. Quán ốc nằm sâu trong ngõ nhưng lúc nào cũng đầy tiếng nói, tiếng cười của du khách.

Các loại ốc rất đa dạng được bày ra rổ để mọi người có thể lựa chọn tùy vào sở thích của du khách. Ở đây cung cấp đủ các món từ luộc, xào đến nướng với giá thành cũng rất phải chăng nên mọi người chỉ việc ngồi xuống và thưởng thức.

Chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

5.2. Bánh mì que

Bánh mì que Hải Phòng không còn gì là xa lạ với tất cả mọi người yêu thích bánh mì. Bởi không chỉ là một món ăn dân giã nhưng lại đánh gục “ con dân “ bằng chính sự dân giã ấy.

Bánh mì chỉ to bằng hai ngón tay, bên trong được nhồi một lớp pate mỏng, pate được làm từ gan lợn được nêm nếm đậm đà chấm cùng với nước tương tự làm khiến cho du khách thập phương gật đầu lia lịa.

Chợ Cát Bi - Thiên đường ẩm thực số 1 của thành phố cảng Hải Phòng

Mọi người có thể mua bánh mì que ăn tại chỗ thưởng thức cùng với chè thái, mát mát trung hòa lại hương vị cay cay của “ chí chương “ làm cho mọi du khách phải mua đến hàng trăm cái để về làm quà và thưởng thức.

Sau đây là một vài địa điểm mua bánh mì que được mọi người truyền tai nhau : bánh mì que 28 Đinh Tiên Hoàng, bánh mì que Bà Già, bánh mì que Khánh Lạp,…. 

Xem Thêm  Top 10 quán bánh bèo Hải Phòng ngon quên lối về

5.3. Nem cua bể

Nem cua bể Hải Phòng với nguyên liệu chủ yếu là hải sản được gói thành hình vuông. Khi được rán giòn để ráo dầu ăn cùng với nước mắm thanh thanh ngọt ngọt thì phải gọi là tuyệt đỉnh.

Khi ăn du khách có thể cảm nhận vị ngọt tự nhiên của thịt cua, thịt tôm ăn kèm với các loại rau sống thanh mát khiến cho món ăn càng trở nên độc đáo và ngon hơn rất nhiều.

Xem Thêm  Top 10 địa chỉ mua pate Hải Phòng - Đặc sản nức tiếng

6. Một số khách sạn và resort gần chợ Cát Bi

6.1. Khách sạn Cảnh Hưng

Là một trong những khách sạn sang trọng gần Chợ Cát Bi, được đánh giá như một khách sạn 4 sao – đẳng cấp, sang trọng và lịch sự là 3 cụm tính từ để có thể mô tả ngắn gọn về khách sạn này.

Khách sạn Cảnh Hưng Hải Phòng tọa lạc trên đường Quán Toan, quận Hồng Bàng – cách trung tâm thành phố 5 km nên du khách có thể di chuyển dễ dàng để có thể khám phá những điều mới mẻ ở thành phố cảng biển đỏ rực màu hoa phượng này. 

Cảnh Hưng là một sự hòa trộn hài hòa giữa sự cổ điển và hiện đại cùng với các họa tiết trang trí đơn giản bắt mắt. Tất cả tổng hòa nên một không gian ấm áp nhưng lại chứa đầy sức quyến rũ với những ai đã và đang chọn Cảnh Hưng làm nơi dừng chân.

Không chỉ đơn giản là khách sạn , Cảnh Hưng còn thể hiện tốt hơn khi mọi dịch vụ tiện ích đều ở trong một khuôn viên của khách sạn với đầy đủ hồ bơi, nhà hàng, minibar, spa…. giúp cho quý khách có những trải nghiệm tốt nhất về mọi dịch vụ tiện ích nổi bật nhất của khách sạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh thông tin dưới đây :

  • Số điện thoại: 0943 333 333 – 025 7777 7777
  • Fanpage: https://www.facebook.com/TicoTravelHN
  • Website: https://ticotravel.com.vn

6.2. The Shine Hải Phòng

Tọa lạc tại con đường đắt giá bậc nhất Hải Phòng, The Shine với quy mô 137 phòng nghỉ được trang bị đầy đủ các thiết bị tiện nghi hiện đại và cần thiết nên khách sạn thu hút đông đảo mọi du khách thập phương ghé thăm và nghỉ dưỡng.

Khách sạn The Shine Hải Phòng có một phong cách thiết kế theo kiểu cách châu Âu mang đến một cảm giác trang trọng nhưng chẳng kém phần lộng lẫy.

Ngay ở trong khách sạn, nơi đây có đủ các dịch vụ tiện nghi phục vụ quý khách cả về sức khỏe, sắc đẹp và tinh thần giúp du khách có một chuyến đi đầy ý nghĩa. Để biết thêm chi tiết quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau :

  • Số điện thoại: 0943 333 333 – 025 7777 7777
  • Fanpage: https://www.facebook.com/TicoTravelHN
  • Website: https://ticotravel.com.vn

6.3. Vinpearl Hải Phòng

Khu nhà nghỉ dưỡng Vinpearl Hải Phòng nằm cách trung tâm thành phố tầm 7 km, nằm ngay ở nút giao cầu Bính. Cùng với thiết kế kiến trúc kiểu Pháp nho nhã mang đậm cái hồn của châu Âu ngay giữa lòng thành phố vì thế mà thu hút được nhiều sự chú ý của du khách thập phương.

Bên cạnh đó Vinpearl còn lấy tông màu trắng làm chủ đạo tạo nên một nét tinh khôi riêng biệt mang đến không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp cho khách hàng. 

Ngoài ra ngay trong chính khuôn viên của Vinpearl, nơi đây cũng có những dịch vụ đẳng cấp 5 sao giúp cho du khách có những trải nghiệm đáng nhớ nhất tại thành phố cảng xinh đẹp

  • Vinpearl Imperia Hải Phòng: sở hữu hơn 300 phòng nghỉ dưỡng tiện nghi hiện đại, được trang trí rất tế thoải mái cho mọi du khách có thể lựa chọn tùy theo sở thích, tài chính của cá nhân mỗi người
  • Vinpearl Rivera Hải Phòng cung cấp nhiều loại phòng từ những phòng có diện tích 45m2 đến những phòng có diện tích 450m2 tùy vào mục đích, nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả của mỗi du khách

Để biết thêm thông tin chi tiết về giá phòng cũng như các dịch vụ khác, quý khách có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh sau :

  • Số điện thoại: 0943 333 333 – 025 7777 7777
  • Fanpage: https://www.facebook.com/TicoTravelHN
  • Website: https://ticotravel.com.vn

Xem Thêm  Tuyệt tình cốc Hải Phòng - Tọa độ sống ảo như tiên cảnh

7. Một số lưu ý khi đến với chợ Cát Bi

Sau đây là một vài điều lưu ý mà Tico Travel đã cẩn thận ghi lại theo những kinh nghiệm từ khách du lịch và từ những trải nghiệm của bản thân:

  • Mọi du khách không mất phí vào cửa nhưng du khách nên gửi xe ở bên ngoài khu chợ vì lối đi khá chật hẹp đồng thời cũng tiện cho việc tham quan và thưởng thức những món ăn ngon.
  • Đường ra chợ Cát Bi có khá nhiều xe container vì vậy mọi người nên di chuyển chậm rãi, quan sát kĩ khi sang đường và đi đúng làn đường của phương tiện di chuyển để tránh được những tai nạn bất trắc.
  • Khi di chuyển trên đường Hải Phòng du khách để ý các cung đường đặt biển hiệu vì ở Hải Phòng có rất nhiều biển một chiều.
  • Và các bạn đừng quên phòng chống dịch ở mọi lúc mọi nơi nhé.

8. Các hình ảnh check-in của du khách tại chợ Cát Bi

Dưới đây là một vài lời đánh giá từ những du khách đã vui chơi và chọn chợ Cát Bi Hải Phòng để tham quan cùng với đó sẽ có một vài bức hình check – in của các du khách đến với bãi biển.

Chị Mai Hà chia sẻ như sau : Khu chợ Cát Bi thì phải nói cực hot, hôm nay mình ghé qua thì đúng là quá trời món ngon ở trong này. Điểm trừ là gửi xe vào chợ cũng hơi bất tiện, tuy nhiên chợ có khá nhiều món từ bánh xèo, ốc, gà hầm, cho đến chè.. các loại. Các món ăn cũng thấy giá rất hợp lý và phải chăng, mình tâm đắc với hàng ốc ở đây lắm, rất vừa miệng và còn cực kì sạch sẽ .

Chị Trang tâm sự rằng Thấy dân tình dạo này kháo nhau là đến chợ Cát Bi nên mình không nằm ngoài cuộc nên phải ăn thử. Mình có gọi một xuất bì bò 30k mà đầy đặn lắm nhé, được khá nhiều bì với nạm luôn. Bì giòn sần sật, thêm ít nạm bò, xả, trộn với thính rồi cuốn bánh tráng ăn kèm rau thơm, khế, chuối xanh.

Nước chấm thì có 2 loại là mắm tôm và tương bần, mình thấy ăn tương ngon hơn vì có thêm vừng rang nên tương cũng thơm hơn, chấm với bì bò khá ổn. Ngoài ra mình còn gọi cả 2 xuất bánh bèo rất hợp khẩu vị bánh có một lớp thịt bên dưới cùng ăn cùng nước ninh nước tuyệt đỉnh luôn. Nhưng các bạn đi nhớ gọi vừa đủ nhé đừng để tình trạng thừa mứa sẽ rất hoang phí đó ”.

Bên trên là tất cả những thông tin cần thiết và đáng lưu ý mà Tico Travel cung cấp cho toàn bộ du khách đang chuẩn bị có dự định đến với Hải Phòng nói chung và chợ Cát Bi nói riêng, mong rằng du khách đã sở hữu những thông tin cần thiết để có một kỳ nghỉ vui vẻ và đáng nhớ bên bạn bè, người thân tại thành phố hoa phượng đỏ xinh đẹp này..

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội từ A đến Z mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết, mới nhất

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!