default facebook pixel
Review lộ trình phà Cần Giờ đi Vũng Tàu từ A đến Z - Ảnh đại diện

Review lộ trình phà Cần Giờ đi Vũng Tàu từ A đến Z

30/03/2021

Kể từ khi đi vào hoạt động, phà vượt biển lộ trình Cần Giờ đi Vũng Tàu đã rút ngắn thời gian di chuyển còn 30 phút. Đây thực sự là một tin vui cho những tín đồ yêu biển. Vậy cách đi phà từ hướng Cần Giờ ra Vũng Tàu như thế nào? Tất cả sẽ được bật mí và giải đáp một số thắc mắc từ A đến Z trong bài viết dưới đây!

Lý do tại sao bạn nên đi phà Vũng Tàu Cần Giờ ?

Là fan ruột của Vũng Tàu thì nhất định phải thử trải nghiệm “đi phượt” bằng tuyến phà Cần Giờ đến Vũng Tàu siêu hot gần đây. Có một số bạn trẻ chẳng mấy hào hứng vớ tuyến đường này. Nhưng đây là tuyến giao thông đường thủy được nhiều hành khách quan tâm nhất. Và là tuyến đường kết nối các điểm du lịch tại Cần Giờ và Vũng Tàu. Nếu chạy xe máy mà rủng rỉnh tiền bạc thì đi phà Cần Giờ vừa giảm chi phí, tiết kiệm thời gian đi lại lẫn công sức.

Sau khi đi vào hoạt động, tuyến phà này có lượng khách ngày càng tăng, dịch vụ vận chuyển hàng hoá qua lại giữa 2 địa phương ngày càng nhiều. Bảng giá được cập nhật công khai nên bạn có thể tham khảo trên trang web.

1. Thông tin mới nhất về phà Cần Giờ Vũng Tàu

Phà Cần Giờ – Vũng Tàu ở đâu? Địa chỉ phà Cần Giờ – Vũng Tàu xuất phát là bến đò Tắc Suất, thị trấn Cần Thạch, Cần Giờ, TP. Hồ Chí Minh. . Vũng Tàu Cần Giờ đi vào khánh hành và hoạt động đầu năm 2021 nhưng đáp ứng rất lớn nhu cầu đi lại của khách hàng và vận chuyển nhiều hàng hóa. Đây là tuyến giao thông quan trọng góp phần phát triển và mở rộng quy mô du lịch địa phương.

Giới thiệu đến bạn vào ngày 4.1, tuyến phà từ TP HCM đi TP.Vũng Tàu đã chính thức đi vào hoạt động. Các lãnh đạo TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu đã tham dự lễ khánh thành, khai trương tuyến vận tải hành khách, hàng hóa cố định bằng phà Cần Giờ – Vũng Tàu. Đánh dấu một cột mốc quan trọng trong phát triển du lịch toàn vùng. Giấc mơ kết nối Vũng Tàu – Cần Giờ đã được thực hiện.

Được vận hành trở lại sau một thời gian tạm ngưng do dịch bệnh. Nếu trước đây, khách du lịch muốn đi Vũng Tàu, từ TP.HCM phải qua cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây hoặc dọc theo quốc lộ 52. Cả lộ trình dài mất đến ba tiếng đồng hồ. Hiện tại, tàu vượt biển đã rút ngắn thời gian di chuyển bạn chỉ bỏ ra chỉ có 30 phút.

review phà cần giờ vũng tàu

Những chiếc tàu có thiết kế cực kỳ sang trọng bao gồm 2 thân, dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa khoảng 24 hải lý (tức hơn 43km/h). Trang bị đầy đủ tiện ích và nội thất tiêu chuẩn 3 sao đáp ứng nhu cầu giải trí của hành khách. Mỗi ngày có 24 chuyến xuất bến, cách nhau 60 phút theo đúng như dự kiến.  Bảng giá vé dao động từ 70.000 đồng/ lượt, phù hợp với túi tiền người dân. Để mua được vé phà đi Vũng Tàu từ Cần giờ với giá phải chăng và ưu đãi nhất và các dịch vụ liên quan thì các bạn có thể đặt mua online trên trang web.

2. Lộ trình di chuyển từ trung tâm Sài Gòn – Cần Giờ – Vũng Tàu:

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng di chuyển từ trung tâm thành phố đến Cần Giờ bằng nhiều phương tiện khác nhau. Sau đó, sử dụng phà vượt biển để đến với Vũng Tàu một cách rất nhanh chóng. Bạn có thể tham khảo lộ trình sau đây:

Đi Cần Giờ bằng xe máy, ô tô:

Cần Giờ – Vũng Tàu thì không có gì đáng lưu ý ngoài giờ giấc và các chuyến xe cố định. Bạn đi ô tô và di chuyển theo đường quốc lộ vẫn được nhiều người đánh giá là thuận tiện hơn nhiều. Xuất phát từ các quận ngoại thành hoặc nội thành, bạn di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô vào đường Hàm Nghi, qua cầu Khánh Hội – đi đường Nguyễn Tất Thành – cầu Tân Thuận 2 – rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Linh – Cầu Đa Khoa – Nguyễn Thị Thập. Tiếp tục rẽ trái vào đường Huỳnh Tấn Phát,  qua phà Bình Khánh là đến Cần Giờ. Đoạn đường này thường mất khoảng 1 giờ đồng hồ di chuyển.

phà cần giờ vũng tàu

Đi Cần Giờ bằng xe buýt:

Di chuyển bằng xe buýt đến Cần Giờ là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Tuy nhiên, xe buýt sẽ mất thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 30 phút. Bạn có thể xuất phát từ chợ Bến Thành, chọn xe buýt số 20 đi Nhà Bè. Xe sẽ xuống tại phà Bình Khánh, tại đây bạn cần qua phà và bắt tiếp chuyến xe buýt số 90 đến trạm cuối Cần Giờ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng xe buýt 75 để di chuyển.

Lưu ý, trạm xe buýt sẽ cách bến phà Tắc Suất – Cần Giờ khoảng 2km. Bạn có thể đón xe ôm di chuyển vào trong nếu không muốn đi bộ.

Đi Vũng Tàu bằng phà biển Cần Giờ

Khi đến Cần Giờ, bạn chỉ cần mua vé tại bến phà Tắc Suất theo giá niêm yết để đến Vũng Tàu- Bà Rịa Vũng Tàu. Tàu biển sẽ cập Bến phà biển Vũng Tàu – Cần Giờ (Bến Đá) nằm trên đường Trần Phú. Tổng thời gian di chuyển trên phà chỉ mất 30 phút.

3. Những lưu ý khi đi Vũng Tàu từ phà Cần Giờ:

Với kinh nghiệm về lịch trình di chuyển khi bạn di chuyển từ trung tâm thành phố về Cần Giờ, hãy chú ý quan sát và đảm bảo tốc độ vì đoạn đường này có rất nhiều cảnh sát giao thông tuần tra. Xe cần được bảo trì và đổ xăng đầy đủ vì hầu như không có cây xăng trên đoạn đường này. Chủ động lưu số của những đơn vị cứu hộ vì đoạn rừng Xác không có chỗ vá xe. Đặc biệt, hãy tham khảo đường đi kỹ càng để tránh bị lạc đường.

phà cần giờ vũng tàu đi như thế nào

Tàu vượt biển Cần Giờ hoạt động khá êm ái nhưng những bạn có tiền sử say sóng tàu xe phải chú ý cẩn thận. Bạn nên chuẩn bị sẵn thuốc chống say sóng để đảm bảo sức khỏe suốt chuyến đi. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng Cần Giờ như: Dự lễ hội nghinh “Ông” gắn liền với tục thờ cá ông, Khu bảo tồn thiên nhiên Vàm Sát, Đảo Khỉ, khu Duyên Hải, thị trấn Cần Thạnh, bãi tắm 30/4, cung đường Rừng Sác Cần Giờ – một trong những cung đường đẹp nhất thành phố và một điều mà bạn không thể bỏ qua khi đến Cần Giờ đó là ngắm hoàng hôn trên biển.…. để chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

Ở Cần Giờ có rất nhiều khu vui chơi, hoạt động vui chơi như khu du lịch Vàm Sát, chợ Hàng Dương, biển Cần Giờ. Nhân viên trên tàu sẵn sàng giải đáp hoặc hỗ trợ khi hành khách có nhu cầu. Đến giờ phà luôn nhận được những phản hồi và bình luận tích cực từ du khách.

Với cẩm nang du lịch, nội dung mà chúng tôi chia sẻ là muốn hướng dẫn đến bạn cách đi Vũng Tàu bằng phà Cần Giờ. Chúc bạn có một hành trình du lịch khám phá Phà Cần Giờ- Vũng Tàu với những trải nghiệm thú vị và an toàn nhất !


Nếu bạn đang có dự định đi du lịch tại Vũng Tàu, bạn có thể tham khảo qua các tin tức về du lịch Vũng Tàu mới nhất tại chuyên mục Du lịch Vũng Tàu, và đừng bỏ lỡ ưu đãi book villa với giá cực sốc của TicoTravel khi đi du lịch tại Vũng Tàu nhé. Chi tiết xem tại: Villa Vũng Tàu.