default facebook pixel
Chiêm ngưỡng Vũng Tàu mùa hoa sứ - Ảnh đại diện

Chiêm ngưỡng Vũng Tàu mùa hoa sứ

20/08/2020

“Đêm đêm ngửi mùi hương, mùi hoa Sứ nhà nàng”

Chắc hẳn câu hát này đã quá đỗi quen thuộc với những ai yêu dòng nhạc xưa của nhạc sỹ Hoàng Phương viết về mối tình với cô hàng xóm. Những ai đem lòng yêu hoa Sứ, hay đồng cảm với anh chàng trong câu hát trên thì hãy một lần đến với Vũng Tàu tháng 6, để đắm chìm trong mùi hương và sắc đẹp mà hoa Sứ đem lại cho thành phố biển.

mùa hoa sứ Vũng Tàu

Có một mùa hoa Sứ rất riêng đậm chất Vũng Tàu

Hoa Sứ Vũng Tàu hay còn gọi là hoa Đại được xem là biểu tượng của Vũng Tàu bởi những con đường tràn ngập màu sắc và hương hoa trải dài khắp chốn giữa cái nắng xem lẫn với làn gió mặn mòi của biển cả.

Loài hoa này không rực rỡ như hoa mai, hoa phượng đỏ hay hoa bằng lăng tím mà lại nhẹ nhàng thanh khiết. Vào tầm tháng 5, tháng 6, khi những cơn mưa mùa hè bắt đầu rải xuống Vũng Tàu, hoa Sứ lặng lẽ nở trên những cung đường, lặng lẽ tỏa hương thơm mát, rồi bất chợt rơi rụng đầy khắp sân thềm, trên những bậc đá cũ kĩ. Thì khi đấy con người ta mới nhận ra một mùa hoa Sứ nữa lại về với Vũng Tàu. Rồi khi ấy bất giác nhìn lên những ngọn cây, những cung đường lên Bạch Dinh mới nhận ra sắc hoa tinh khôi ấy đã phủ khắp cả khoảng trời từ lúc nào.

Vũng Tàu mùa hoa sứ

Cây Sứ là loài cây rất xù xì, cành nhánh khúc khuỷu, vỏ thân cây nhuốm đầy rêu phong. Khi mùa hoa nở, cành lá, nụ hoa chằng chịt chen vai, tồn tại hài hòa bên một công trình kiến trúc đường nét cổ, đã khiến cho cảnh vật trở nên độc đáo, uy nghiêm, trang trọng, toát lên một vẻ đẹp cổ kính, linh thiêng cho các công trình cổ ở thành phố Vũng Tàu.Hoa Sứ không quá đẹp để được trưng trong nhà, không quá lãng mạn để những cặp đôi đang yêu hái tặng nhau nhưng mỗi khi mùa hoa Sứ đến lại gợi cho mỗi người một nỗi niềm riêng sâu lắng khi bước đi giữa con đường đầy sắc hoa với những bông hoa nhỏ xinh rơi đầy mặt phố.
Điều đặc biệt ở loài hoa Sứ đó chính là chúng cũng dễ rụng. Đôi khi chỉ một cơn gió nhẹ thoảng qua đã đủ để tạo nên cảnh tượng vô cùng lãng mạn bởi những cánh hoa sứ bay khắp nơi. Màu trắng, vàng nhạt hay hồng phớt chen trên nền trời, giữa màu lá xanh và rải đầy những con đường dưới bước chân người qua lại. Để rồi khi đã đi qua, mỗi người lại mang trong mình nỗi nhớ về một mùa hoa, một chất rất riêng, rất thân thuộc của Vũng Tàu.

Những cung đường ngập tràn sắc hương hoa Sứ

Nếu như bạn du lịch Vũng Tàu vào mùa hoa sứ nở, một bức tranh tràn đầy màu sắc sẽ xuất hiện, sắc trắng tinh khiết, sắc vàng nhẹ mơ màng, sắc hồng phơn phớt tô điểm trên nền trời xanh dương và một vài sắc xanh của lá. Tất cả không gian như bừng lên sức sống mạnh mẽ.

Những cung đường ở Vũng Tàu tràn ngập hương sắc hoa sứ

Bạn có thể thưởng thức hoa Sứ ở các cung đường ven biển như Trần Phú, Quang Trung, Hạ Long, nhà truyền thống cách mạng thành phố, trong các ngôi chùa cổ, công viên Bãi Trước hay các địa điểm du lịch Vũng Tàu nổi tiếng khác như hải đăng hay tượng chúa kito,…

Nhưng nơi có nhiều hoa sứ Vũng Tàu nhất thành phố phải kể đến khu di tích lịch sử Bạch Dinh. Toàn khu di tích được bao quanh bởi một rừng hoa sứ. Đứng trên sườn núi, phóng tầm mắt ra xung quanh thấy rõ vạt hoa sứ dày, con đường uốn lượn men theo sườn núi và bờ biển, thấy bầu trời cao xanh mây trắng lững lờ bay, biển xanh ngắt một màu tạo nên một cảnh sắc hoang sơ, lãng mạn.

Đặc biệt, khi ghé đến di tích Bạch Dinh, bạn không chỉ được thả hồn mênh mang vào khung trời nên thơ ngập tràn hoa sứ hay rừng cây xanh ngắt mà còn có cơ hội được tìm hiểu thêm về những bước thăng trầm của lịch sử đất nước mình. Tất cả những điều ấy sẽ khiến cho chuyến du lịch Vũng Tàu của bạn trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Hoa sứ đã đi qua biết bao thăng trầm của lịch sử và luôn đồng hành cùng với sự phát triển của thành phố Vũng Tàu, thế nên nếu có dịp du lịch Vũng Tàu, bạn đừng bỏ lỡ mùa hoa sứ đầy ngọt ngào của phố biển này nhé.

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!