default facebook pixel
4 địa điểm du lịch sát rạt Sài Gòn cho những tín đồ đam mê dịch chuyển - Ảnh đại diện

4 địa điểm du lịch sát rạt Sài Gòn cho những tín đồ đam mê dịch chuyển

09/09/2020

Ngắm hoàng hôn Vũng Tàu, đi miệt vườn Cần Thơ, check in biển Phan Thiết, săn mây Đà Lạt… là một số hoạt động hay ho cho dân Sài Gòn khi du lịch ngắn ngày hay dịp lễ cuối tuần.

4 đia điểm du lịch gần Sài gòn

Phan Thiết

Nằm cách tp.HCM 180 km về phía đông bắc, Phan Thiết Bình Thuận có nhiều địa điểm du lịch độc đáo như tháp Chăm, đồi cát Bàu Trắng, các bãi biển và các điểm tham quan lịch sử trong thành phố thích hợp cho du khách đến du lịch trải nghiệm.

Các bãi biển và điểm tham quan thuộc tỉnh Bình Thuận đã mở cửa trở lại sau cách ly xã hội, sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ. Tại đây, du khách có thể trải nghiệm bằng nhiều hoạt động như tắm biển Mũi Né, đi ca nô ra Cù Lao Câu hoặc đảo Phú Quý lặn ngắm san hô, phượt đồi cát đỏ và đi dọc con đường cát trắng, khám phá ẩm thực.

top các địa điểm du lịch gần sài gòn

Từ TP HCM, bạn có thể đi xe khách với giá vé từ 180.000 đồng một chiều hoặc tàu lửa với giá vé từ 140.000 đồng một vé. Trong thành phố Phan Thiết, bạn đừng quên thưởng thức những đặc sản do chính người dân địa phương gợi ý.

Đến với Phan Thiết, chưa tìm được địa điểm nghỉ dưỡng hợp lý, bạn có thể tham khảo ở link sau: Danh sách biệt thự villa nghỉ dưỡng ở Phan Thiết

Cần Thơ

Cần Thơ gạo trắng nước trong, nổi tiếng với những miệt vườn phong phú các loại cây ăn trái và chợ nổi độc đáo với những câu hò da diết thắm đậm tình yêu quê hương đồng bào miền Tây.

Huyện Phong Điền nơi tập trung nhiều miệt vườn nhất thành phố, luôn đa dạng các loại trái cây như xoài, ổi, chôm chôm, vú sữa, mít, sầu riêng… Tại đây, không chỉ tham quan vườn và thưởng thức trái cây, du khách có thể thử lối sống đúng điệu miền Tây qua các hoạt động ngoài trời như lội mương bắt cá, bơi xuồng, đi cầu treo, đu dây qua mương…

Ngoài ra, dùng bữa sáng lênh đênh giữa chợ nổi, thưởng thức “pizza hủ tiếu” là các trải nghiệm khó quên cho những ai lần đầu đến thăm. Cần Thơ cách TP HCM khoảng 170 km, du khách có thể đến đây bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân trong khoảng 3-4 giờ. Thành phố có các điểm nghỉ đêm từ bình dân đến cao cấp.

Đà Lạt

Đà Lạt, địa điểm quá đỗi quen thuộc với những ai yêu miền đất cao nguyên kết hợp cái lạnh se se và mây mù giăng lối. Đà Lạt có quá nhiều địa điểm để du lịch tâm linh, check in hay nghỉ dưỡng, bởi sự đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất cũng như các tụ điểm vui chơi giải trí.

4 địa điểm du lịch gần sài gòn
Săn mây Đà Lạt là trải nghiệm rất thú vị

Bạn muốn đi ngắm mây thì có thể đi đến đồi chè Cầu Đất, đồi Trại Mát, hồ Suối Vàng, đồi Thiên Phúc Đức, Hòn Bồ, núi Radar…Muốn nhìn thấy biển mây bồng bềnh, du khách phải vượt qua cái lạnh để có mặt tại địa điểm ngắm từ lúc mặt trời chưa ló dạng.

Sau khi săn mây, nếu không muốn đến những điểm tham quan đông đúc, bạn có thể dừng chân tại những quán cà phê giữa núi rừng. Hành trình di chuyển đến Đà Lạt bằng xe khách từ TP HCM khoảng 300km, có giá vé khoảng 250.000 đồng một người, hoặc máy bay từ TP HCM và Hà Nội với giá vé từ 500.000 đồng một chiều.

Về việc lưu trú ở đâu tại Đà Lạt, bạn có thể tham khảo: Một số biệt thự cho thuê theo ngày giá rẻ tại Đà Lạt

Vũng Tàu

Những địa điểm du lịch Sài Gòn thích hợp cho du lịch ngắn ngày
Thả dáng trên biển Vũng Tàu

Chỉ cách TP HCM 100km, Vũng Tàu là lựa chọn phù hợp cho những ai muốn đi biển không quá xa. Nếu địa phương chưa mở cửa các bãi tắm vào dịp nghỉ lễ để phòng chống Covid-19, du khách có thể tận hưởng không khí phố biển bằng cách đi dạo cung đường từ Bãi Trước ra Bãi Sau, ăn các món hải sản tươi sống, ngắm toàn cảnh thành phố từ Núi Lớn hoặc núi Hải Đăng, hóng mát ở các quán cà phê sát biển…

Từ TP HCM, trên đường đi hoặc về, bạn hãy ghé khu vực biển Long Hải mua hải sản giá bình dân khoảng 20.000 – 70.000 đồng/ kg, rồi sang đảo Long Sơn gần đó thử món gà nướng chấm gia vị đặc biệt với giá khoảng 190.000 đồng một con, cùng một số điểm dừng chân có món ngon trên đường TP HCM – Vũng Tàu.

Đến với Vũng Tàu, mà không ở lại qua đêm để trải nghiệm chợ đêm hải sản hay ngắm hoàng hôn và bình minh trên những cung đường bao biển thì thật là thiếu sót. Bạn có lựa chọn một số biệt thự Vũng Tàu tại đây: Tổng hợp villa biệt thự Vũng Tàu có bể bơi

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!