default facebook pixel
Kinh nghiệm đi chợ đêm Đà Lạt: Ăn gì? Chơi gì? - Ảnh đại diện

Kinh nghiệm đi chợ đêm Đà Lạt: Ăn gì? Chơi gì?

12/09/2020

Từ lâu Đà Lạt trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình du lịch của mỗi người. Nhắc đến Đà Lạt, hẳn mọi người đều nghĩ đến một thành phố mờ sương, những phong cảnh lãng mạn như Paris hay những khu vườn hoa quả được trồng tại đây. Và một đặc sản của Đà Lạt không thể không kể đến là Chợ đêm Đà Lạt. Hãy cùng Tico Travel khám phá ngay nhá.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 resort Đà Lạt đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 villa Đà Lạt chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 20 khách sạn Đà Lạt giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 40 homestay Đà Lạt đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Chợ đêm Đà Lạt nằm ở đâu?

Chợ được nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Một vị trí trung tâm thành phố, rất gần các điểm vui chơi, giải trí. Từ các khách sạn di chuyển đến đây chỉ mất khoảng 15 phút đến 20 phút. 

chợ đêm đà lạt

Buổi sáng, nơi đây là khu chợ tập trung của người dân địa phương, trao đổi mua bán rất nhiều thực phẩm và nông sản tươi mới. Khi màn đêm buông xuống, khu chợ như nhuộm một màu sắc mới, với ánh đèn lung linh, nhộn nhịp và tươi trẻ. 

2. Ai đi chợ đêm Đà Lạt?

Một câu hỏi rất thú vị được đặt ra rằng, ai sẽ đến khu chợ này vào buổi đêm, khi lẽ ra đó là giờ nghỉ ngơi sau một ngày làm việc? Đó là du khách khi về thăm quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt, là những đôi tình nhân muốn bên nhau đi hết tuổi trẻ, là những gia đình đi giải ngố cuối tuần.

Chính vì mọi người, mọi lứa tuổi đều có thể đến đây, không chỉ mua sắm, ăn uống những món đặc sản Đà Lạt đã tạo nên một không gian giải trí về đêm lành mạnh, nhưng rất trẻ, hiện đại.

Xem thêm: Top 20 nhà nghỉ Đà Lạt gần chợ view đẹp giá bình dân

3. Thời gian họp chợ, nên đến chợ đêm Đà Lạt vào thời điểm nào?

Như đã biết, buổi sáng thì nơi đây là khu chợ dân sinh nên chợ được mở từ rất sớm. Tờ mờ bốn năm giờ sáng các cô, chú tiểu thương đã căng đèn, mở sạp hàng, vậy nên đồ ăn ở đây luôn tươi mới và ngon.

chợ đêm đà lạt

Khu chợ này giường như không ngủ, sau khi mặt trời lặn, buổi tối bắt đầu, nhiều sạp hàng mới được mở ra, các hàng bánh tráng nướng, trứng cút nướng, khoai hay ngô được bày bán. Đến độ hai ba giờ sáng khi dòng người thưa thớt dần, cũng là một ngày họp chợ kết thúc để chuẩn bị cho một ngày mới.

Du khách đến đây không lo chợ không họp vì dù mưa hay nắng chợ vẫn ở đó đông đúc và nhộn nhịp. Chợ bắt đầu nhộn nhịp nhất khoảng 20h – 00h, du khách nên đến trong khoảng thời gian đó để hòa vào những hoạt động tại đây nhé.

Xem thêm: Review Hồng giòn Đà Lạt – Đặc sản nổi tiếng xứ ngàn hoa

4. Ăn gì tại chợ đêm Đà Lạt?

Đi Đà Lạt ăn gì là câu hỏi thường gặp của những bạn đang có dự định du lịch Đà Lạt. Bên cạnh những quán ăn với thương hiệu hàng chục năm tuổi đời, nổi tiếng ăn khách.

Đà Lạt còn có chợ Âm Phủ (chợ đêm), thiên đường ẩm thực hội tụ rất nhiều món ăn ngon. Chỉ cần một vòng dạo quanh chợ đêm Đà Lạt, bạn sẽ yên tâm no bụng trở về nhà đi ngủ. Cầm 100K ăn được bao nhiêu món ở chợ đêm Đà Lạt? Cùng Tico Travel khám phá nhé!

4.1 Các món ăn vặt

Được kể đến đầu tiên, nên du khách cũng đoán được các món ăn này hot như thế nào?

Bánh tráng nướng 

Nhắc đến những món ăn vặt ở chợ đêm Đà Lạt, thì món đầu tiên không thể thiếu đi là món bánh tráng nướng. Món này còn được gọi với cái tên mỹ miều là “Pizza Việt Nam”. Một món ăn dễ bắt gặp ở nhiều nơi khắp đất nước Việt Nam từ các quán ăn vỉa hè đến các khu chợ đêm như chợ đêm Phú Quốc, chợ đêm Sapa. Chính tông nhất để nói thì bánh tráng nướng có nguồn gốc từ Đà Lạt, nơi đây là cha đẻ của món bánh tráng nướng. Do đó ai cũng muốn một lần được đến Đà Lạt và nếm thử món ăn này.

chợ đêm đà lạt

Bánh tráng được làm rất đơn giản từ những nguyên liệu gần gũi trong cuộc sống hằng ngày. Bột gạo, trứng cút, mỡ hành, sốt phô mai và tép khô,… và được nướng trên bếp than. Thời tiết về đêm tại Đà Lạt hơi se lạnh, khi ra ngoài du khách nên mặc thêm áo khoác mỏng. Chính vì điều đó, khi ngồi bên bếp than, ăn món bánh tráng nóng giòn, là trải nghiệm khó quên trong lòng mỗi du khách.

Dâu tây lắc Đà Lạt

  • Chi phí: 25.000 đồng

Món ngon gây nghiện tại chợ đêm Đà Lạt chính là dâu tây lắc. Đang lướt mạng xã hội nhìn thấy ảnh dâu tây lắc cũng có thể khiến bạn thèm nhỏ dãi. Đến chợ mà không ăn một hai cốc dâu tây lắc thì không còn điều gì thú vị.

Chợ đêm Đà Lạt
Những cốc dâu tây lắc cực bắt mắt

Quả dâu tây to, chín đỏ, căng mọng, những cốc dâu đầy ụ cực kỳ bắt mắt được bày bán tại các gánh hàng rong. Khác với xoài lắc hay cóc lắc, dâu tây lắc đem tới một vị ngon khác biệt. Trong khi xoài và cóc khá chua, dâu lắc có vị ngọt thanh. Dâu được lắc với ít đường và muối tôm, cay nhẹ kích thích.

Chợ đêm Đà Lạt
Từng trái dâu tây to, chín đỏ, căng mọng

Một cốc dâu tây lắc có giá khoảng 15.000 – 25.000 đồng. Trên tay một cốc dâu lắc ăn khai vị trước khi chén sạch chợ đêm thôi nào.

Xem thêm: Ăn vặt Đà Lạt – Tổng hợp những món ăn ngon bạn nên thử

Kem bơ

  • Chi phí: 20.000 đồng

Ôi ly kem bơ, ôi thật bất ngờ. Kem bơ hẳn cũng không còn xa lạ gì với những thánh ăn. Thế nhưng kem bơ Đà Lạt lại ngon ở một phạm trù khác. Sự chất lượng của từng ly kem bơ nằm trong thành phần cấu tạo nên nó. Cũng như việc bạn ăn kem bơ ở đâu và ăn cùng ai cũng tạo nên vị ngon khác biệt.

Chợ đêm Đà Lạt
Kem bơ thơm ngậy vị bơ kết hợp với kem dừa

Kem bơ với vị bơ xay đặc, béo thơm gây nghiện và bên trên là viên kem dừa ngọt bùi nguyên chất. Giá của một ly kem bơ to bự thường dao động trong khoảng 15.000 – 30.000 đồng tùy từng quán. Đến Đà Lạt phải thưởng thức kem bơ thì mới biết thêm được một món cực ngon trong đời.

Súp cua

  • Chi phí: 25.000 đồng

Chỉ từ 15.000 – 25.000 đồng, bạn đã có ngay trên tay một bát súp cua nóng hổi. Món ăn thật sự thích hợp với tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Súp cua Đà Lạt nổi tiếng với hương vị thơm ngon. Nguyên liệu tươi sạch, vị ngọt ngào được kết hợp giữa cua, gà, nấm cùng một chút rau thơm.

Chợ đêm Đà Lạt
Gánh súp cua tại chợ đêm Đà Lạt

Bạn có thể bắt gặp súp cua ở bất kỳ đâu trong khu chợ đêm Đà Lạt. Món ngon này cũng hút khách không kém gì những món ăn khác.

Chợ đêm Đà Lạt
Súp cua đậm vị, thơm ngon

Khoai mật nướng

  • Chi phí: 20.000 đồng

Sẽ có nhiều bạn nói khoai nướng thì có gì đặc biệt mà ăn. Thế nhưng suy nghĩ này là sai lầm nhé. Khoai mật nướng mềm thơm, ngọt tựa mật ong, tan ngay trong miệng. Vị ngọt xâm lấn đầu lưỡi sẽ khiến bạn hết một củ lại thêm một củ nữa, cứ thế đến khi no mòng rốn.

Chợ đêm Đà Lạt
Khoai mật nướng, trứng nướng, ngô nướng là những món không thể thiếu cho một ngày trời lạnh

Khoai lang mật nướng là món ăn có quanh năm tại các chợ ở Đà Lạt. Có giá dao động từ 15.000 – 20.000 đồng/củ. Củ khoai to, dễ bóc vỏ, giá rẻ mà ăn siêu ngon luôn nhé.

Chợ đêm Đà Lạt
Thơm phức những củ khoai mật nướng

Xem thêm: Top 20 hãng xe giường đôi đi Đà Lạt uy tín, chất lượng

Sữa đậu nành

  • Chi phí: 10.000 đồng

Sữa đậu nành là một trong những thức uống ăn khách nhất Đà Lạt. Tại thành phố mờ sương, có rất nhiều quán sữa đậu nành nổi tiếng. Đôi khi thực khách phải kiên nhẫn chờ đợi để được thưởng thức một ly sữa thơm ấm nóng. Ăn kèm bánh tiêu là tuyệt phẩm.

Chợ đêm Đà Lạt
Dạo một vòng quanh chợ đêm dưới tiết trời se lạnh, có ngay một cốc sữa đậu ấm nóng thì tuyệt biết bao

Sau khi đi tham quan vài vòng chợ đêm, bạn sẽ muốn nhâm nhi một ly sữa đậu cho ấm bụng. Lót dạ bằng vài chiếc bánh mì, bánh tiêu nóng trước khi quay về đi ngủ. Sữa đậu nành thơm, ngọt bùi tự nhiên. Sữa được nấu từ hạt, nấu thủ công và không có hóa chất.

Chợ đêm Đà Lạt
Ăn nhẹ buổi tối cùng bạn bè và người thân

Các món xiên nướng

Lại là một món ăn quen thuộc được kể đến tại đây. Thật sự khi đi ngang không thể không dừng bước trước những xe bán xiên nướng đang nghi ngút mùi thơm cực hấp dẫn. Thì không thể nào từ chối món ăn vặt này được đâu. Món ăn này rất đa dạng để bạn có thể lựa chọn nhiều hơn như: thịt heo, thịt gà, hải sản, chân gà…

chợ đêm đà lạt

Xem thêm: Khám phá Lạc Tiên Giới Đà Lạt – Chốn tiên cảnh trần gian

4.2 Lẩu gà lá é tao ngộ Đà Lạt

Món ăn không thể thiếu khi đi dạo chợ đêm Đà Lạt. Một nồi lẩu nghi ngút khói có thể sưởi ấm và lấp đầy chiếc bụng mỗi du khách. Đã từng thử nấu và ăn ở nhiều nơi nhưng không đâu có nồi nước lẩu gà lá é ngon như tại Đà Lạt. Nếu có cơ hội, du khách nhớ phải thử món ăn này nhé.

chợ đêm đà lạt

4.3 Bánh ướt lòng gà 

Là một món đặc sản tại Đà Lạt, bánh ướt lòng gà là một món ăn dân dã có hương vị thơm ngon và rất tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu chính là bánh ướt dẻo thơm được trộn lẫn với lòng gà được chế biến rất sạch nên có hương vị rất thơm ngon. Món ăn này được trộn kèm với nước chấm và là một món ăn sáng bổ dưỡng.

chợ đêm đà lạt

Xem thêm: Top 16 quán bún bò Đà Lạt ngon và đắt khách nhất

5. Chợ đêm Đà Lạt bán gì?

Trước đây, khoảng 10 năm về trước, Đà Lạt chưa phải một thành phố du lịch hàng đầu, hoạt động chợ đêm cũng chưa quá nổi bật, hàng hóa tại đây còn ít mặt hàng chủ yếu phục vụ cuộc sống thường nhật 

Vài năm gần đây, du lịch phát triển như làm thay đổi bộ mặt của khu chợ đêm Đà Lạt, các gian hàng bán đồ mọc lên san sát nhau, ngày càng nhiều, hình thành các khu vực bán hàng chuyên biệt.

Khu 1 – gian hàng thời trang 

Ngay gần cổng chợ, đi vào phía bên trái chừng 50m, đây là khu vực với các gian hàng chuyên bán thời trang bình thường đến những đồ thổ cẩm đặc trưng của Đà Lạt như quần, áo, len, vải,… có rất nhiều gian hàng, mẫu mã và màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó là các xe hàng rong bán đồ chơi trẻ em như bóng bay, kẹo bông gòn, hay một số sạp nhỏ lưu niệm kèm giữa.

Nếu bạn đang đến Đà Lạt mà quên chuẩn bị mũ áo cho một ngày trời lạnh hay mua quần áo làm kỉ niệm thì chợ đêm Đà Lạt là địa điểm lý tưởng để mua sắm nhé. Chú ý, nhớ mặc cả nhé, nếu là một người biết mua hàng, bạn có thể giảm được 30-40% so với giá bán của chủ hàng đấy nhé.

Khu 2 – Khu đồ ăn vặt

Đối diện với khu thời trang chính là khu ăn vặt. Đây chính là thiên đường của các tín đồ ăn vặt với cực nhiều món ăn ngon đặc trưng của riêng Đà Lạt và các địa phương khác.Một khi bước vào đây, bạn sẽ cảm giác như lạc vào thế giới đồ ăn có thể tha hồ tận hưởng đến khi căng bụng, nhưng nên nhớ rằng cần trả tiền nhé, đồ ăn không có miễn phí đâu.

chợ đêm đà lạt

Từ khoai mật nướng, súp cua, trứng cút lộn,.. nóng hổi vừa thổi vừa ăn đến các xiên nướng, rau củ nướng thơm phức, ngửi mùi thôi đã biết là ngon rồi. Đến những chiếc bánh tráng nướng vàng, giòn có phủ đầy topping kèm theo một ly sữa đậu nóng sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ tại khu chợ náo nhiệt này.

Nếu bạn không thích ngồi một chỗ, có thể gọi một món thịt xiên, một chiếc đùi gà, rồi đi lại cảm nhận trời đêm Đà Lạt, đừng ngại ngùng nhé, vì đây là một nét đặc trưng ở đây rồi.

Khu 3

Khu vực này nằm ở xung quanh đài phun nước đến cổng chợ đêm Đà Lạt, tại đó là con đường trải đầy các sạp hàng hoa quả như dâu tây, bơ, sầu riêng,…cùng rất nhiều loại quả khác. Đã từng ăn mận lắc, xoài lắc, đến đây bạn còn có thể thưởng thức thêm món dâu tây lắc, thậm chí còn là thập cẩm lắc.

chợ đêm đà lạt

Ở đây cũng bán kèm một số loại mứt đặc sản nhưng bạn nên mua ở chỗ khác sẽ uy tín hơn. Đi tiếp vào bên trong một chút, bạn sẽ đến chỗ bày biện, bán những loại bánh khô như bánh dừa, bánh dứa,..Đây được xem như đồ ăn vặt nhâm nhi bạn có thể mua vừa đi vừa ăn cũng được. 

Xem thêm: Hồ Than Thở Đà Lạt và những điều không phải ai cũng biết

Khu 4 – Mứt hoa quả

Thiên nhiên ban tặng cho Đà Lạt một khí hậu rất đặc biệt, do đó ở đây hoa quả được trồng đều rất ngon, và phong phú. Hoa quả thu hoạch một số được đem đi chế biến thành ô mai hay mứt, một món ăn vặt rất ghiền.

chợ đêm đà lạt

Lượng khách ghé mua hàng luôn nhộn nhịp, hầu như không có vơi đi, có thể thấy được, món ô mai tại đây được yêu thích rất lớn. Bạn cũng có thể đến đây và mua những món đặc sản này về để làm quà biếu cho gia đình, người thân.

6. Khách sạn/Resort gần chợ đêm Đà Lạt

Khách sạn Đêm Vàng

Nằm ở số 6 Nguyễn Thị Minh Khai, một trong những khách sạn nằm trong trung tâm thành phố Đà Lạt. Du khách di chuyển rất thuận tiện đến chợ Đêm Đà Lạt, có thể đi bộ, thuê xe đạp đi dạo cũng được ưa chuộng.

chợ đêm đà lạt

Về thiết kế, giá cả và chất lượng dịch vụ tại đây, du khách có thể hoàn toàn an tâm và tin tưởng đội ngũ nhân viên phục vụ. Luôn luôn đảm bảo tính chuyên nghiệp và hiện đại. Phòng ở tại đây có được nhiều view ngắm cảnh cho du khách ngắm nhìn Đà Lạt về đêm, hay các phong cảnh thiên nhiên.

Hotel Colline Dalat

Một trong những khách sạn hàng đầu tại Đà Lạt, được đánh giá là khách sạn 4 sao nổi tiếng, khách du lịch đến Đà Lạt cũng thường xuyên lựa chọn dịch vụ của Hôtel Colline Dalat.Du khách nghỉ tại đây sẽ được hưởng những đãi ngộ và sự chăm sóc rất tận tình của đội ngũ lễ tân và công, nhân viên.

Phải nói thiết kế và lối kiến trúc tại đây rất thu hút du khách, để nói chấm 9 đến 10 điểm quả không ngoa. Hơn hết khi nghỉ tại đây, rất gần các khu du lịch của Đà Lạt, vừa là trung tâm thuận tiện di chuyển. Từ đây đi ra khu vực chợ đêm Đà Lạt chỉ mất chừng 10 phút nên rất thuận tiện cho khách du lịch mong muốn đi thăm chợ đêm.

Saphir Dalat – Resort gần chợ Đà Lạt

Nằm ở phường 1, thành phố Đà Lạt. Saphir Dalat tọa lạc ở vị trí cách chợ đêm Đà Lạt chưa đến 2km. Tại đây cung cấp các phòng nghỉ hiện đại với wifi miễn phí, chất lượng cũng như giá thành tương đối hợp lý cho các gia đình đi chơi, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi phượt Đà Lạt bằng xe máy mới nhất

7. Những điểm vui chơi gần chợ đêm Đà Lạt.

Đến Đà Lạt, về đêm không chỉ có chợ đêm mà còn có nhiều điểm vui chơi rất thú vị khác. Cùng Tico Travel điểm danh các điểm đến đó nhé:

Vườn hoa đêm Đà Lạt

Di chuyển từ chợ đêm Đà Lạt khoảng 3km là du khách đến được Vườn hoa đêm Đà Lạt. Cùng là ngắm hoa nhưng khi ngắm hoa vào khi ban ngày là một cảm xúc khác, ngắm vườn hoa lung linh ánh đèn giữa trời đêm Đà Lạt cũng đem đến một cảm giác rất mới mẻ.

Vào buổi tối những vườn hoa đêm Đà Lạt đều rực rỡ bởi ánh đèn và rạng rỡ của hoa, Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống sẽ cảm nhận được không gian huyền ảo, rộng lớn và lung linh.

Quảng Trường Lâm Viên

Quảng Trường Lâm Viên mở cửa từ 5h đến 23h hằng ngày, cũng là một điểm đến gần chợ đêm mà du khách có thể ghé qua khi đến Đà Lạt. Khu vực quảng trường được thiết kế với lối kiến trúc Châu Âu, rất dễ thu hút các bạn trẻ đến check in sống ảo. Sân chơi tại quảng trường rộng rãi, có rất nhiều trò chơi và hoạt động tập thể được tổ chức tại đây. 

Phố nghệ thuật Yersin 

Nếu muốn hiểu thêm và nghệ thuật và văn hóa của con người Đà Lạt du khách hãy ghé đến Phố nghệ thuật Yersin. Vì được tổ chức ngay tại ngã ba giao nhau giữa đường Nguyễn Trãi, Yersin và đường vào Trường Cao Đẳng Sư phạm Đà Lạt nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng ghé đến khu phố này. Từ chợ đêm di chuyển ra đây cũng rất thuận tiện.

Hàng tuần, tại đây diễn ra các hoạt động nổi bật như âm nhạc đường phố, triển lãm mỹ thuật, phiên chợ đồ cổ, nhiếp ảnh, ẩm thực… Đà Lạt ngày càng trẻ, phát triển, đồng thời du khách đến thăm nghỉ dưỡng ngày càng đông đã tạo nên một nét văn hóa rất đặc sắc của Đà Lạt, khiến cho du khách muốn nán lại thành phố này lâu hơn nữa. 

Làng đồng bào dưới chân núi LangBiang

Đến Đà Lạt, một thành phố của khu vực Tây Nguyên, nơi đây là nơi sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số đã từ bao đời nay. Người dân Đà Lạt, du khách và đồng bào các dân tộc rất yêu mến nhau, Du khách đến đây được ngắm những hoạt động trong cuộc sống thường ngày của các dân tộc như: Cơ Ho, Tày, Nùng Thái…

Mỗi dân tộc có những nét đặc sắc riêng trong trang phục, văn hóa và tiếng nói. Đến đây vào buổi đêm, du khách được tham gia vào các hoạt động văn hóa văn nghệ của đồng bào nơi đây.

Nghe những điệu hát, lời tỏ tình của các cô gái, chàng trai, và tham gia vào các trò chơi dân gian. Du khách sẽ được cùng với những chàng trai, cô gái trong làng uống rượu cần, ăn thịt nướng và nhảy những điệu múa truyền thống bên lửa trại

Xem thêm: Khám phá kiến trúc độc đáo tại Dinh Bảo Đại Đà Lạt

8. Những quán ăn gần chợ đêm Đà Lạt

Quán Ốc Gánh – Quán ăn ngon gần chợ đêm Đà Lạt 

Địa chỉ tại Chợ đêm Đà Lạt – nằm dưới chân đồi đường Lê Đại Hành, quán mở cửa từ 19h đến 1h sáng, phục vụ cho du khách và người dân địa phương. Không bày bán qua các cửa tiệm. Các gánh ốc được bày bán bên trên các vỉa hè. Các món ốc rất phong phú và được tuyển chọn kỹ càng.

Những gánh ốc rất dân dã, bình dị, nhưng luôn đông kín khách thưởng thức, thường ngồi kín hết quang sạp hàng. Các cô, bác bán hàng là người dân sinh sống lâu năm tại đây. Đúng với chất con người Đà Lạt, rất chân tình, bình dị và gần gũi. Khi ăn ở đó các cô, bác luôn để lại những trải nghiệm quý báu.

Nem nướng Bà Hùng

Một quán ăn quen thuộc với du khách, nằm tại số 32 Phan Đình Phùng, thành phố Đà Lạt. Nằm gần khu ẩm thực của chợ đêm Đà Lạt, quán rất thu hút được nhiều du khách mỗi tối, bởi tên tuổi và món nước chấm nem gia truyền tại đây. Không biết từ bao lâu, du khách truyền tai nhau về sự đặc biệt trong hương vị của nem nướng ở đây và khách ra vào không ngớt tại quán. 

Nướng ngói Cu Đức

Bầu không khí về đêm tại Đà Lạt rất thích hợp cho việc ăn nướng, những thớ thịt được nướng chín tỏa khói nghi ngút, nhâm nhi cùng vài chai so chu, thực sự tạo nên một đêm vui chơi khó quên tại đây.

Thịt ướp rất ngon, thịt nướng trên ngói sẽ hạn chế được việc thịt bị cháy, đảm bảo an toàn và có hương vị đặc biệt. Du khách đến đây phải nếm thử món salad của quán với rau sạch tươi và sốt nêm nếm tuyệt vời.

Xem thêm: Sân Bay Đà Lạt – Review Và Hướng Dẫn Cho Mọi Người

Bánh canh đêm – Một trong những quán ăn ngon gần chợ đêm Đà Lạt

Càng về đêm, khí hậu Đà Lạt càng trở nên lạnh dần. Một tô bánh canh nóng giữa thời tiết này vừa giúp bạn giữ ấm vừa thưởng thức được món đặc sản Đà Lạt.

Một tô bánh canh với nước dùng trong, ngọt thanh, phần bột bánh mỏng được cắt thành từng sợi vừa phải.Mỗi tô có giá thành phải chăng chỉ khoảng từ 30000-50000 đồng. Đến Đà Lạt nhớ phải nêm nếm thử món ngon tuyệt vời này nhé.

9. Top những quán Cafe cực chill tại Đà Lạt.

Dalat Nights – Quán cafe view đẹp ngắm nhìn toàn cảnh Đà Lạt về đêm

Dalat Nights tọa lạc trên một sườn đồi cao và toàn bộ không gian tiệm được bao phủ bởi kính. Nằm ở vị trí trên cao, có thể ngắm nhìn được toàn cảnh Đà Lạt. Nếu muốn ngắm cảnh đêm Đà Lạt thì đây là lựa chọn lý tưởng dành cho khách du lịch. Không gian thiết kế của quán với tông màu vàng nâu và hệ thống bóng đèn ấm áp tạo ra cho du khách không gian thư giãn, ngắm cảnh rất yên tĩnh và thư thái.

Sở hữu menu khá đa dạng với nhiều món đồ uống và bánh ngọt. Bạn có thể gọi trà, cafe, nước ép kết hợp với các món mặn, ngọt. Điểm nhấn của các món trong menu rất hợp vị, không quá ngọt và được trình bày rất dễ thương.Từ đây nhìn ra toàn thành phố Đà Lạt đẹp một cách lạ thường. Ánh đèn điện như làm cho thành phố sống động và huyền ảo hơn. Để tìm được vị trí ngắm Đà Lạt về đêm đẹp như ở đây là điều rất khó. 

Sunny Farm Đà Lạt

Sunny Farm là mô hình kết hợp giữa vườn ươm cùng quán cà phê vô cùng độc đáo. Du khách sẽ được hòa mình vào sự bình yên của những nông trại. Đồng thời có thể tổ chức các buổi tiệc nướng ấm cúng tại khu vực sân vườn.

Là một quán cafe đẹp ở Đà Lạt sống ảo nổi tiếng dành cho các bạn mê phong cách tối giản, tách biệt khỏi sự ồn ào nơi phố xá, quán không chỉ mang tới những góc sống ảo cực xinh mà còn ghi điểm không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng và thoáng đãng. Về menu, ở đây không quá đa dạng. Quán chủ yếu phục vụ các món đồ uống cơ bản như nước ép, sinh tố và trà. Chất lượng khá ổn, phù hợp với những bạn hảo ngọt một chút.

Xem thêm: Phượng Hoàng Cổ Trấn Đà Lạt – Một địa điểm cực hot

10. Những lưu ý khi đi chợ Đêm Đà Lạt

Đi dạo chợ đêm trở thành một phần không thể thiếu đối với du khách tại Đà Lạt, vậy cần lưu ý những gì để tránh mất tiền oan tại nơi đây

  • Thói quen hỏi giá trước khi mua đồ và trả giá khi mua các đồ len, thổ cẩm, quà lưu niệm. Nếu không muốn bị chặt chém tại đây cần lưu ý hỏi giá trước, tránh việc ăn xong mới hỏi giá, du khách có thể bị ăn hai tô bún 400k hay củ khoai 50-70k là điều bình thường.
  • Tự bảo quản đồ, tài sản cá nhân. Đi chơi đêm hay mang theo nhiều tài sản giá trị ra phố cũng rất nguy hiểm, tạo cơ hội cho những kẻ xấu có cơ hội làm việc chiếm đoạt tài sản.
  • Đi theo đoàn, nhóm, hay đôi bạn, tránh đi vào các chỗ tối và nguy hiểm. Việc đi theo đoàn cũng làm cho du khách tự tin trả giá, tránh bị bắt chẹt hay ép giá hơn.
  • Cẩn thận với những chiêu trò lôi kéo chụp ảnh. Đây là hình thức cũng không phải quá mới lại, nhưng cẩn thận vẫn hơn.
  • Cẩn thận trong chuyện ăn uống tại chợ đêm Đà Lạt, nên cân nhắc lựa chọn các quán ăn sạch sẽ, tránh ăn uống quá nhiều đồ ăn linh tinh.
  • Khi mua đồ nhớ kiểm tra trước khi thanh toán, nhiều món hàng thường bị trộn nhằm lợi dụng lòng tin của du khách. Đặc biệt mua hoa quả như dâu cần kiểm tra kĩ, các quả bên trong dễ bị trộn quả nhỏ.
  • Không nghe theo lời chèo kéo. Hãy đủ tỉnh táo để lựa chọn những địa điểm mà bạn cảm thấy tin tưởng nhất.

11. Những chia sẻ của du khách khi đến chợ đêm Đà Lạt

Chị Thanh “Mình đã đi rất nhiều chợ đêm như Nha Trang, Phú Quốc hay Sapa nhưng chợ đêm Đà Lạt đem đến cho mình rất nhiều cảm xúc mới lạ, có thể do thời tiết tại đây vô cùng dễ chịu hay do nhịp sống tại đây. Mình rất thích Đà Lạt, đồ ăn ở đây cũng vô cùng ngon luôn”

Đôi bạn Minh Tiến – Thảo Trang “ Đà Lạt về đêm rất đẹp, đây là lần đầu chúng mình đến chợ đêm tại Đà Lạt luôn, ở đây có rất nhiều đồ ăn ngon đặc biệt em thích món ô mai tại đây. Tuy nhiên, với sinh viên bọn em thì giá cả nhiều món khá cao và bọn em cũng ngại trả giá ạ”

Rất nhiều du khách đến Đà Lạt, mỗi người đều có được những kỉ niệm, hay bài học của riêng mình, nhưng trong họ đều cảm nhận được cái đẹp cả phong cảnh nơi đây.

Tico Travel rất mong muốn được đem đến cho du khách những trải nghiệm chân thực nhất về Đà Lạt, đặc biệt là chợ đêm tại đây. Nhưng hơn cả để có được những trải nghiệm tốt nhất, du khách hãy đến Đà Lạt để tự mình cảm nhận nhé. Chúc du khách sẽ có được những kỷ niệm đẹp khó quên tại thành phố này.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z hot nhất năm

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!