default facebook pixel
Rau má Bà Già tồn tại đã 33 năm nhưng sao vẫn thu hút dân tình đến thế? - Ảnh đại diện

Rau má Bà Già tồn tại đã 33 năm nhưng sao vẫn thu hút dân tình đến thế?

19/05/2021

Nếu có dịp đến với Vũng Tàu, hỏi bất cứ người dân bản địa nào về top quán nước ngon nhất nơi đây, thì hầu hết tất cả mọi người đều chỉ đường cho bạn đến một cửa hàng đã xuất hiện và tồn tại suốt 33 năm trên đường Đồ Chiểu nhưng hương vị vẫn tươi ngon, chưa bao giờ thay đổi. Hãy cùng Tico Travel tìm hiểu xem có gì ở quán Rau Má Bà Già mà dân tình quan tâm và đổ xô đến như thế nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 resort Vũng Tàu đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 villa Vũng Tàu chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 20 khách sạn Vũng Tàu giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 30 homestay Vũng Tàu đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

Hiện tại, con đường Đồ Chiểu là một trong những khu phố ăn đêm nổi tiếng ở Vũng Tàu thu hút nhiều giới trẻ đến đây. Nơi bạn có thể ăn uống bất cứ món đặc sản nào của thành phố biển.

Hầu hết các hàng quán đều hoạt động từ 4h chiều đến 4h sáng hôm sau. Ban đầu chỉ là một vài hàng nhỏ lẻ, sau đó mở ra nhiều chi nhánh lớn nhỏ càng ngày càng sầm uất và đông đúc, được nhiều người dân bản địa tìm đến và truyền tai đến khách du lịch.

Rau Má Bà Già

Trong những hàng quán tấp nập đấy, không thể không nhắc đến quán nước Rau Má Bà Già Vũng Tàu được mở từ 1988 đến tận ngày. Tọa lạc tại số 03-05 Đồ Chiểu, quán Rau Má Bà Già đã có 33 năm xây dựng thương hiệu. Và trong suốt 33 năm đó, hương vị của món nước rau má Bà Già vẫn luôn thơm ngon, hấp dẫn, vẫn đậm chất riêng và không hề thay đổi.

Một trong những lý do khiến cho quán được yêu thích chính là chủ tiệm – một bà lão 74 tuổi tóc bạc phơ lúc nào cũng niềm nở vui tươi trò chuyện với người mua. Nếu đến quán một mình vào những hôm vắng khách, bạn có thể đến “tám” chuyện với bà để nghe về những chuyện xưa cũ của vùng đất biển Vũng Tàu nơi người dân luôn hiền hòa mến khách.

Rau má Bà Già

Xem thêm: Bãi Dâu Vũng Tàu – Địa điểm du lịch hoang sơ, quyến rũ 

Ngoài sự thân thiện của bà chủ quán và hương vị ngon lành của những cốc rau má Bà Già, giá cả phải chăng chính là yếu tố quan trọng, níu kéo rất nhiều du khách quay lại nơi đây. Mỗi cốc rau má Bà Già có giá cả rất hợp lý, chỉ giao động từ 18.000 đến 35.000 đồng.

Thực đơn của quán cũng rất đa dạng, từ rau má Bà Già nguyên chất đến rau má đậu xanh, rau má sữa dừa, rau má bơ… Ngoài ra,  quán hiện nay đã có thêm các loại sinh tố, nước ép, cà phê để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể order online và sẽ được giao hàng tận nơi đến cho bạn.

Rau Má Bà Già

Lúc đầu, quán mới mở chỉ là một ngôi nhà cấp 4. Sau này, khi lượng khách ngày càng đông, không đủ chỗ ngồi, quán đã được mở rộng thêm 1 căn, thành 2 mặt tiền khang trang, rộng rãi sao cho đáp ứng với lượng du khách nhiều hơn.

Chỗ ngồi tại quán cũng trở nên khang trang, sạch sẽ. Đồ uống ở quán cũng như mang về đều được pha chế sạch sẽ và trang trí đẹp mắt hơn. Quán nhận được nhiều sự phản hồi cũng như đánh giá rất tích cực 5 sao từ những du khách đã từng ghé ăn tại quán.

Rau má bà già

Một điều đặc biệt nữa khi bước chân đến quán, bạn sẽ ngửi thấy mùi rau má Bà Già tươi thơm dễ chịu. Để có được mùi thơm rau má Bà Già phảng phất trong không khí như thế, quán phải bán được một số lượng cực kỳ lớn.

Theo lời bà chủ tiệm, ước chừng mỗi ngày quán bán không dưới 1000 ly nước. Nhân viên phải làm việc luôn tay, không lúc ngơi nghỉ mới có thể đáp ứng đủ nhu cầu của lượng lớn khách hàng. Một người mua 2 – 3 ly là chuyện thường tình.Ngoài ra, lượng khách trung thành của quán rau má Bà Già cũng rất đông đảo. Có khách ngày nào cũng đến mua ly nước uống, thậm chí ngày uống 2-3 lần.

Rau má Bà Già là thức uống bổ dưỡng, thanh lọc cơ thể, đem lại lợi ích sức khỏe tuyệt vời. Tuy hàng quán nhiều, nhưng để tìm được một hàng rau má nguyên chất, không pha tạp hay trộn lẫn hương liệu là điều khó tìm. Đây cũng là một trong những lý do mà quán rau má Bà Già Đồ Chiểu nổi tiếng đến như thế.

Món ngon bình dân bổ dưỡng ở Vũng Tàu

Xem thêm: Review hồ Đá Xanh Vũng Tàu – Tọa độ sống ảo cực chill

Nếu lần đầu đến với tiệm Rau Má Bà Già, chắc hẳn các bạn sẽ bị phân vân trước hàng loạt những lựa chọn hấp dẫn trong cuốn menu của quán. Tico sẽ gợi ý cho bạn món rau má đậu (hay còn gọi là rau má đậu xanh Bà Già). Đây là món dễ uống và mát nhất trong menu, được đông đảo các bạn trẻ chọn lựa.

Đậu xanh xay nhuyễn, kết hợp với nước cốt dừa thơm béo, bùi bùi cùng với rau má sẽ khiến cho bạn uống một lần là nhớ mãi. Ngoài ra, nếu muốn thử xem độ tươi ngon của nước rau má Bà Già thì bạn có thể gọi một ly rau má nguyên chất nhé, xong rồi thử tiếp những loại khác cũng chưa muộn. Khi đấy bạn sẽ dễ dàng nếm ra vị của những loại cây trái kết hợp trong thức uống này.

Bí quyết pha chế một cốc rau má ngon

Ngoài hai thức uống trên, những món khác như rau má Bà già sầu riêng, rau má dừa, rau má bơ cũng là sự kết hợp khá thú vị giữa nước rau má và sinh tố. Rau má sầu riêng ở quán từng gây tò mò vì sự sáng tạo táo bạo giữa hai thành phần trông không ăn nhập gì với nhau nhưng lại cho kết quả một hương vị tuyệt vời.

Để làm thức uống này, người ta xay sầu riêng, dừa hay bơ với sữa tươi thành sinh tố đặc sánh. Tiếp theo, họ đổ nước rau má đã xay lại một lần nữa cho có lớp bọt dày bên trên, tạo thành ly nước ba lớp rõ rệt. Khi uống, bạn dùng ống hút khuấy đều các thành phần quyện vào nhau.

Một khách quen của quán “bật mí” rằng bạn nên gọi ly ít đá, ít đường để cảm nhận rõ vị đậm đà của món nước bởi quán thường cho nhiều đá, mau loãng nếu bạn ngồi nhâm nhi.

Quán bán từ 9h đến 23h mỗi ngày, nghỉ trưa tầm 2 tiếng đồng hồ. Thông thường, các nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn để kịp phục vụ khách hàng. Khách ghé quán không chỉ người ở xa đến do nghe danh, mà dân địa phương cũng thường tạt ngang quán thưởng thức.

Xem thêm: Bãi trước Vũng Tàu: thiên đường giải trí của phố biển

Rau má Bà Già

CN 1: 03-05 Đồ Chiểu, P.1, TP.Vũng Tàu
CN2: 82 Nguyễn Đình Chiểu, P.Phước Hiệp, TP.Bà Rịa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ A-Z – điểm đến ”hot” nhất miền Bắc

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất