default facebook pixel
Du lịch Vũng Tàu nhất định phải dừng chân ghé Cổ Trà Quán - Ảnh đại diện

Du lịch Vũng Tàu nhất định phải dừng chân ghé Cổ Trà Quán

24/09/2020

Vũng Tàu – thành phố mộng mơ, tâm linh và du lịch. Chính vì thế, nơi đây không chỉ gói gọn trong sự ồn ào nhộn nhịp, mà ở đâu đó vẫn còn có một góc rất riêng, tĩnh lặng và hoài cổ. Hãy cùng theo chân Tico Travel đến với Cổ Trà Quán, thưởng thức nghệ thuật trà đạo và chiêm ngưỡng hàng trăm cổ vật quý có niên đại hàng trăm năm của Việt Nam lẫn Trung Hoa cổ đại nhé.

THƯỞNG TRÀ CHIÊM NGƯỠNG CỔ VẬT

Cổ trà quán Minh Khai Vũng Tàu

Nằm tại số 99, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Cổ Trà Quán đúng như tên gọi của nó, có cả cổ vật và trà ngon. Giữa không gian hoài niệm mà mang đậm nét cổ xưa, người mê trà sẽ được trải nghiệm cách thưởng trà cũ, tinh tế, nhẹ nhàng với rất nhiều loại trà của Việt Nam và thế giới.

Cổ trà quán Vũng Tàu

Chắc hẳn chúng ta ai cũng quen với việc uống trà, đàm luận thi ca hoặc đơn giản là đắm chìm trong tiếng nhạc du dương. Nhưng khi đến với Cổ Trà quán, thực khách sẽ nếm vị thanh mát của trà bên cạnh các bộ đồ cổ được chủ nhân dày công sưu tầm, gìn giữ và bày trí theo từng thời kì lịch sử, vùng miền. Trà ngon kết hợp với cổ vật, sẽ đưa các bạn du hành về khoảng thời gian xưa, những địa linh nhân kiệt, nay chỉ còn lại là những mảnh kí ức, được tái hiện lại qua các loại ấm, đèn dầu, lư hương tới các bộ trà ký kiểu, gốm Cây Mai, gốm Lái Thiêu…

TRÂN QUÝ GIÁ TRỊ VĂN HÓA XƯA

Anh Lê Văn Kiên – chủ nhân của quán trà Cổ Trà Quán cho biết sở dĩ quán trà ra đời là vì niềm đam mê sưu tầm cổ vật và mong muốn giữ gìn giá trị văn hóa xưa. Lấy đam mê làm mục tiêu và muốn tạo một không gian đàm đạo cho những người có cùng sở thích với mình, Cổ Trà Quán ra đời từ năm 2018. Cho đến nay, quán trà là nơi đến yêu thích cho những ai đam mê nghệ thuật trà đạo và những câu chuyện lịch sử.

ghé thăm cổ trà quán Vũng Tàu

Tới Vũng Tàu ghé thăm cổ Trà quán

“Thông điệp thời gian đều thể hiện rất rõ trên những món đồ xưa mà cha ông đã để lại. Vì thế, tôi hy vọng mỗi thực khách khi tới quán đều có thể hiểu thêm về những giá trị văn hóa xưa và cùng trân quý, giữ gìn”, anh Kiên tâm sự.

Cổ Trà Quán

Nói đến đam mê sưu tầm đồ cổ có trong anh từ khi nào, anh Kiên cho biết, khoảng năm 2012, tình cờ ghé một quán cà phê trưng bày cổ vật ở Sài Gòn, anh bị chinh phục bởi vẻ đẹp của từng món đồ cổ trưng bày nơi đây. Anh chọn mua một chiếc đĩa gốm Lái Thiêu-Trúc Lâm Thất Hiển trị giá 200 ngàn đồng. Đó cũng là món cổ vật đầu tiên anh sở hữu. Càng ngắm nhìn, tôi càng cảm nhận được vẻ đẹp xưa ẩn chứa trong từng họa tiết và bắt đầu say mê”, anh Kiên nói.

Cổ trà quán vũng tàu 3

Cổ Trà Quán 3

Anh Kiên bắt đầu tìm mua, sưu tầm những bộ gốm Nam bộ, gốm Lái Thiêu, gốm Sài Gòn, gốm Cây Mai. Sau này, khi đã có sự am hiểu về đồ cổ, anh Kiên bắt đầu sở hữu nhiều món cổ vật quý. Trong đó phải kể đến chiếc bình cổ gốm Sài Gòn-“Nhất thống bình”. Khi đã có vốn hiểu biết kha khá, anh Kiên bắt đầu sưu tầm các sản phẩm cổ vật của các nền văn hóa Đông Sơn cho tới thời Lý, Trần, Lê…thậm chí là cổ vật Trung Hoa hay các nước cổ đại trên thế giới.

Hãy một lần đến với Vũng Tàu, ghé thăm Cổ Trà Quán để cảm nhận sự thanh thoát, thư giãn trong tâm hồn qua những chén trà thơm nóng bên các cổ vật xa xưa nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Vũng Tàu qua bài viết: Những quán cafe tại Vũng Tàu có view biển đẹp hết ý, Rau Má Bà Già, Bánh khọt Vũng Tàu, Quán ăn Vũng Tàu, Tổng hợp những quán ăn ngon – bổ – rẻ Bãi Sau Vũng Tàu


Nếu bạn đang có dự định đi du lịch tại Vũng Tàu, bạn có thể tham khảo qua các tin tức về du lịch Vũng Tàu mới nhất tại chuyên mục Du lịch Vũng Tàu, và đừng bỏ lỡ ưu đãi book villa với giá cực sốc của TicoTravel khi đi du lịch tại Vũng Tàu nhé. Chi tiết xem tại: Villa Vũng Tàu.