default facebook pixel
Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn - Ảnh đại diện

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

23/05/2022

Du lịch Ninh Bình có gì? Ta có thể kể đến các địa điểm du lịch hấp dẫn như Tam Cốc-Bích Động, quần thể du lịch Tràng An, chùa Bái Đính – ngôi chùa lớn nhất Việt Nam, Vườn quốc gia Cúc Phương, Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình, Thung Nham, Cố đô Hoa Lư,…. Cùng điểm qua top cácđịa điểm du lịch Ninh Bình với Tico Travel nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 13 resort Ninh Bình đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 10 villa Ninh Bình chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 6 khách sạn Ninh Bình giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 10 homestay Ninh Bình đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Ninh Bình có gì? Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động

Là một phần của Quần thể danh thắng Tràng An, di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận, Tam Cốc Bích Động là một vùng thắng cảnh rộng lớn với các hang động đá vôi, cảnh quan thôn xóm xinh đẹp và ngôi chùa Bích Động đi đậm dấu ấn lịch sử. Đây chính là một địa điểm du lịch Ninh Bình thuộc huyện Hoa Lư, cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km về phía nam.

1.1. Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động có gì?

1.1.1. Tam Cốc

Hang Cả, hang Hai và hang Ba là một phần của Tam Cốc. Sông Ngô Đồng chảy xuống núi tạo ra cả ba hang động. Tuyến du lịch Tam Cốc là tuyến đầu tiên hoạt động trong vùng du lịch Tam Cốc – Bích Động.

Du lich Ninh Binh co gi 1

Du khách muốn tham quan Tam Cốc thì xuống thuyền tại cảng trung tâm. Du khách có thể đi thuyền dọc theo sông Ngô Đồng uốn lượn giữa những vách đá, hang nước và cánh đồng lúa. Mất khoảng 2 giờ để đi và về. Cảnh quan nơi đây, đặc biệt là hai bên bờ sông Ngô Đồng, có thể thay đổi tùy theo mùa lúa chín. 

1.1.2. Chùa Bích Động

Các tín đồ Phật giáo trên đất nước hẳn đã có lần tự hỏi Ninh Bình có chùa gì. Chùa Bích Động (nghĩa là “Động Xanh”) ở Ninh Bình được xây dựng vào năm 1428 trên đỉnh dãy núi đá vôi Trường Yên vào đầu thời Hậu Lê, với quy mô như một ngôi chùa nhỏ xíu trên đỉnh.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

Nằm cách Tam Cốc khoảng 3km, chùa Bích Động hấp dẫn du khách bằng hàng nghìn bông hoa súng nở rộ hai bên lối đi ngắn dẫn vào cổng chùa. Chùa Hạ, chùa Trung, chùa Thượng là ba ngôi chùa tạo nên chùa Bích Động.

1.1.2. Hang Múa

Hang Múa, một địa điểm du lịch không quá mới lạ với du khách nói chung nhưng vẫn được chọn lựa là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình, nổi bật bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ chứ cùng với sự kỳ bí, bí hiểm của một hang động rộng lớn.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

Xem thêm: Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình: điểm check-in siêu hot của giới trẻ

1.2. Giá vé thuyền tham quan Tam Cốc

1.2.1. Giá vé tham quan 

  • Người lớn: 120.000 VNĐ/ người/ lượt
  • Trẻ em: 60.000 VNĐ/ người/ lượt

1.2.2. Giá đi đò/ thuyền

150.000 VNĐ/ chuyến:

  • Du khách trong nước: 4 người/ chuyến
  • Du khách nước ngoài: 2 người/ chuyến

1.3. Giá vé vào chùa Bích Động

1.3.1. Giá vé tham quan

  • Người lớn: 20.000 VNĐ/ người
  • Trẻ em, người cao tuổi: 10.000 VNĐ/ người

1.3.2. Giá đi đò/ thuyền

  • Người lớn: 120.000 VNĐ/ chuyến
  • Trẻ em: 60.000 VNĐ/ chuyến
  • Du khách trong nước: 4 người/ chuyến
  • Du khách nước ngoài: 2 người/ chuyến

Địa chỉ: thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

2. Ninh Bình có gì? Quần thể du lịch Tràng An

Đây là địa điểm không thể phớt lờ hay bị ngó lơ đối với những ai thích chụp ảnh, selfie hay muốn tìm hiểu về lịch sử. Đến với Tràng An, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, bao gồm một chuỗi núi đá vôi có tuổi đời khoảng 250 triệu năm tuổi.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

Thời điểm lý tưởng để tham quan Tràng An là từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch. Thời tiết không quá lạnh, trời quang, ít mưa nên việc ngồi trên thuyền và tham quan các địa điểm đẹp như tranh vẽ vào thời điểm này khá dễ dàng.

Có một số lễ hội đang diễn ra ở đây vào thời điểm đó, khiến du khách có thể kết hợp với việc tham gia các lễ hội và cầu bình an tại các chùa.

Xem thêm: Top 10 nhà hàng dê núi Ninh Bình đáng thử nhất

2.1. Quần thể du lịch Tràng An có gì?

2.1.1. Đền Trần

Mất khoảng 20 phút di chuyển từ bến thuyền, du khách lên 175 bậc thang đá để lên đỉnh, sau đó xuống Đền Trần. Miếu thờ Thánh Quý Minh Đại Vương, một trong hai vị tướng quân làm trấn thủ Sơn Nam và phu nhân là Hoàng hậu Quý Nương.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

Ngôi chùa này đã có từ rất lâu đời và được tân trang lại vào khoảng cuối thế kỷ 19. Được cho là một ngôi đền rất linh thiêng, người dân địa phương cũng như du khách từ mọi miền tổ quốc đổ về đây để cầu bình an, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình, người thân. 

2.1.2. Phù Khống

Nằm tựa lưng vào hang Khống và một dãy núi đá dựng đứng bên phải, trước mặt là một thung lũng nước rộng lớn, nơi đây là nơi thờ vị quan đầu triều Đinh, hiệu là Định Công tiết chế và 7 vị trung thần hy sinh vì chính nghĩa.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

Để tôn vinh những vị thần trung thành, người dân địa phương đã xây dựng ngôi đền và trồng một cây thị ở đằng trước. Du khách du lịch Tràng An không khỏi bất ngờ trước cảnh quan tuyệt đẹp của Phủ Khống, ai người nấy tán thưởng, đắm mình trong không gian thờ tự xưa, hay tìm hiểu những câu chuyện lịch sử có giá trị văn hóa cao.

2.2. Giá vé tham quan, đi thuyền khu du lịch Tràng An

  • Người lớn: 250.000 VNĐ/ người
  • Trẻ em: 120.000 VNĐ/ người
  • Tham quan cùng hướng dẫn viên: 300.000 VNĐ/ tour
  • Thuê thuyền kayak: 100.000 – 150.000 VNĐ/ giờ

Địa chỉ: ranh giới giữa các huyện ở Ninh Bình như huyện Gia Viễn, huyện Nho Quan thị xã Tam Điệp, thành phố Ninh Bình và Hoa Lư

Xem thêm: Top 10 hãng xe Limousine Hà Nội Ninh Bình giá rẻ, uy tín nhất

3. Ninh Bình có gì? Chùa Bái Đính

Ninh Bình có gì? Giữa bức tranh núi rừng bao la, chùa Bái Đính Ninh Bình toát lên vẻ đẹp thuần khiết, cổ kính, với lối kiến ​​trúc uy nghiêm mang đậm màu sắc truyền thống của văn hóa dân tộc. Còn gì tuyệt vời hơn khi chùa Bái Đính được coi là quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á.

Khi tiết trời chuyển sang mùa xuân dễ chịu, thời điểm lý tưởng để du ngoạn Bái Đính Tràng An là vào khoảng từ tháng Giêng đến tháng Ba Âm lịch, khi bạn vừa có thể du xuân ngắm cảnh lại rảnh rang đi chùa cầu may, lễ bái hay tham gia các lễ hội truyền thống ở cả Tràng An và chùa Bái Đính.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

Tuy nhiên, do đây là mùa lễ hội nên số lượng du khách được dự kiến ​​là rất cao, dẫn đến tình trạng ùn tắc, chen chúc. Nếu muốn tránh đông đúc, bạn có thể đến chùa Bái Đính vào những thời điểm khác trong năm.

Du khách vui lòng mang theo giày thể thao phù hợp để leo núi và ăn mặc lịch sự, kín đáo để thoải mái tham quan chùa Bái Đính. Tico Travel cũng khuyên bạn nên tránh mặc bất cứ thứ gì quá hở hang, chật chội hoặc không thấm mồ hôi.

  • Địa chỉ: Xã Gia Sinh, Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

Xem thêm: Top 10 ngôi chùa Ninh Bình với nét kiến trúc đặc sắc

4. Ninh Bình có gì? Vườn quốc gia Cúc Phương

Là một trong những vườn quốc gia có hệ sinh thái động thực vật vô cùng phong phú, Vườn quốc gia Cúc Phương là một địa điểm du lịch rất đáng trải nghiệm, nhất là với những du khách muốn đắm mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên.

Vườn quốc gia Cúc Phương mang trong mình sự đa dạng về hệ sinh thái với hệ động thực vật vô cùng đa dạng, trong đó có hàng nghìn loài thực vật, nhiều loài có tên trong Sách Đỏ Việt Nam, và đặc biệt là hơn 3 nghìn loài chim cư trú.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

4.1. Vườn quốc gia Cúc Phương có gì?

4.1.1. Bảo tàng Cúc Phương

Là một trung tâm nghiên cứu và tham khảo quan trọng cho sinh viên, các nhà bảo tồn và các nhà nghiên cứu động, thực vật, bảo tàng Cúc Phương gần đây được xây dựng để lưu giữ và bảo tồn hàng trăm loài bọ, bướm, chuồn chuồn, ve sầu, chim và các loài động vật khác, bao gồm gấu, báo và khỉ.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

4.1.2. Đỉnh Mây Bạc

Mất khoảng 4 giờ đồng hồ đi từ trung tâm Vườn quốc gia Cúc Phương đến đỉnh Mây Bạc, tuy nhiên bạn sẽ không phải hối tiếc khi thả tầm mắt xuống Vườn Quốc gia, Cố đô Hoa Lư và cả chùa Bái Đính nguy nga tráng lệ và thắng cảnh Tràng An.

Tuyến đường đến Đỉnh Mây Bạc tuy dài và trắc trở, nên tốt nhất chỉ dành cho những người có sức khoẻ dẻo dai, và không phù hợp cho người già, trẻ em và du khách có bệnh lý nền như bệnh tim. 

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

4.2. Giá vé tham quan Vườn quốc gia Cúc Phương

  • Người lớn: 60.000 VNĐ/ người 
  • Học sinh/ sinh viên: 20.000 VNĐ/ người 
  • Trẻ em: 10.000 VNĐ/ người (miễn phí nếu trẻ dưới 5 tuổi)

Địa chỉ: Nho Quan, Ninh Bình

Xem thêm: Top 8 thương hiệu cơm cháy Ninh Bình ngon nên mua làm quà

5. Ninh Bình có gì? Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Ngoài những danh thắng đã quá quen thuộc như Khu du lịch Tam Cốc, Tràng An hay Vườn quốc gia Cúc Phương, thì một trong số những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Ninh Bình giành được nhiều sự quan tâm dạo gần đây là Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

5.1. Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình có gì?

5.1.1. Chùa động Am Tiên

Du khách sẽ lên những bậc thang bằng đá gồ ghề và dạo qua những hàng cây xà cừ hàng trăm năm tuổi thì mới lên đến Động Am Tiên. Trước cửa động vẫn còn một vài tấm bia cổ tưởng nhớ các cá nhân đã có công xây dựng chùa động Am Tiên từ những ngày đầu.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy bàn thờ Phật bằng đá điêu khắc tuyệt đẹp khi bước vào hang động. Bên trên có thể tìm thấy các nhũ đá với nhiều dạng khác nhau, trông khá đẹp mắt và làm tăng thêm vẻ bí ẩn cho hang động.

Có một cái hồ nhỏ ở phía cuối hang động vẫn được gọi là suối giải oan.  Ngũ vị Tôn Ông và Tam vị Thánh Mẫu được thờ ngay ở gian bên cạnh.

5.1.2. Bức tường thành Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

Bức tường này đã có từ rất lâu đời và dù trải qua bao thăng trầm của lịch sử, bức tường vẫn sừng sững giữa đất trời. Nơi đây được nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới, check-in sống ảo ưa thích của nhiều bạn trẻ.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

5.2. Giá vé tham quan Tuyệt Tình Cốc Ninh Bình

  • Vé ngày: 20.000 VNĐ/ người
  • Giá vé gửi xe máy: 10.000 – 20.000 VNĐ/ xe 

Địa chỉ: xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Tràng An Ninh Bình chi tiết

6. Thung Nham Ninh Bình

Thung Nham là một trong những điểm du lịch thu hút nhất của Ninh Bình khiến hàng nghìn lượt khách đổ về đây vì vẻ đẹp tự nhiên và độc đáo của thiên nhiên. Tico Travel cho rằng bạn nên đến thăm vào mùa thu, khi nhiều loài chim quý hiếm có thể dễ dàng được tìm thấy, vì đây là thời điểm ngắm chim tuyệt vời nhất.

6.1. Ninh Bình có gì? Thung Nham  

6.1.1. Hang Bụt

Du khách có thể ngồi thuyền để khám phá hang Bụt. Điều cần lưu ý là phải mặc áo phao và tuyệt đối không để tay bên ngoài thành thuyền trong suốt chuyến đi để đề phòng va chạm với thuyền khác vào hang gây nguy hiểm.

Khi đến thăm hang Bút, người lái đò sẽ mang theo đèn pin để bạn có thể nhìn thấy toàn bộ hệ thống nhũ đá với đủ mọi kiểu dáng, hình dạng khác nhau, trong đó nổi bật nhất là nhũ đá hình ông Bụt nằm chính giữa trong lòng hang.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

6.1.2. Động Vái Giời

Động Vái Giời, trước đây là nơi cư dân cố đô Hoa Lư dựng bàn tế trời để cầu mưa thuận gió hòa, ngày nay là điểm du lịch khá “hot” nhờ có nhiều nhũ đá và cảnh đẹp thần tiên.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

6.1.3. Khu bảo tồn vườn chim

Vườn chim Thung Nham được công nhận là nơi trú ẩn hoàn hảo của nhiều loài chim, với cảnh quan ẩn sâu trong lòng núi.

Du khách có thể thoát khỏi sự ồn ào náo nhiệt của thành phố và hòa mình vào thiên nhiên trong lành của núi rừng, tiếng chim hót và tiếng vọng từ những vách núi thăm thẳm. Nó giúp chúng ta thư giãn và xoa dịu tâm trí.

Ninh Bình có gì? Top 15 địa điểm du lịch Ninh Bình hấp dẫn

6.2. Giá vé tham quan Thung Nham Ninh Bình

  • Người lớn: 150.000VNĐ/ vé
  • Trẻ em: 100.000VNĐ/ vé 
  • Trẻ em dưới 1m, người cao tuổi: miễn phí
  • Địa chỉ: Thôn Hải Nham, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

Xem thêm: Tam Cốc Ninh Bình có gì đẹp? Kinh nghiệm khám phá chi tiết nhất

7. Cố đô Hoa Lư

Ninh Bình có gì? Quần thể kiến ​​trúc, di tích lịch sử cấp quốc gia có ý nghĩa lịch sử này đã trải qua bao thăng trầm biến đổi của đất nước trong suốt nhiều thế kỷ. Nó như một kho lưu trữ các hiện vật lịch sử cũng như bằng chứng lịch sử cho đất nước ta từ hàng ngàn đời nay.

Top 15 dia diem du lich Ninh Binh 17

Phải thừa nhận rằng dù đã trải qua muôn vàn thăng trầm trong suốt chiều dài lịch sử nhưng cố đô Hoa Lư vẫn còn đó những dấu tích lịch sử.

Minh chứng của điều này là những bức tường thành kiên cố, là hai ngôi đền thờ vua Đinh Tiên Hoàng và vua Lê Đại Hành, được xây dựng bề thế giống kinh thành Hoa Lư xưa.

  • Địa chỉ: Trường Yên, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

8. Khu du lịch Vân Long

Ninh Bình có gì? Vẻ đẹp của đầm Vân Long ở Ninh Bình là điều tất yếu không phải bàn cãi khi nhắc về địa phận cố đô. Vân Long là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Đây là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất Vịnh Bắc Bộ, là nơi sinh sống của một số loài động thực vật quý hiếm được xếp vào Sách Đỏ.

Top 15 dia diem du lich Ninh Binh 18

Nếu bạn muốn post những bức ảnh sống ảo cực chất vào mùa sen, hãy tranh thủ chuẩn bị để đến vào mùa hè khi khu vực này được bao phủ bởi một sắc hồng lộng lẫy.

  • Địa chỉ: xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình

Xem thêm: Top 10 nhà hàng, quán ăn ngon Ninh Bình nên thử nhất

9. Ninh Bình có gì? Hồ Đồng Chương

Khu du lịch hồ Đồng Chương này cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 30km và vẫn còn khá mới mẻ và ít người biết đến.

Top 15 dia diem du lich Ninh Binh 19.jpg.crdownload

Được bao bọc bởi những rặng thông và những ngọn núi trập trùng, không khí ở đây trong lành, se lạnh, cảnh quan ngoạn mục nên chắc chắn đó sẽ là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời cho những du khách muốn nghỉ dưỡng tại đây cùng với gia đình, bạn bè, tránh xa cái bộn bề của cuộc sống nhộn nhịp.

  • Địa chỉ: điểm giao nhau của xã Phú Long và Phú Lộc, thuộc huyện Nho Quan, Ninh Bình.

10. Hồ Yên Quang

Ninh Bình có gì? Hồ Yên Quang, một trong hai hồ lớn nhất Ninh Bình, nằm gần Vườn Quốc gia Cúc Phương. Hồ Yên Quang nổi tiếng với các hoạt động nuôi trồng thủy sản lớn và đã phát triển thành một khu du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần ở Ninh Bình.

Top 15 dia diem du lich Ninh Binh 20

Hồ Yên Quang là một địa điểm tuyệt đẹp trong vùng đệm của Vườn Quốc gia Cúc Phương; giữa hồ là một hòn đảo nhỏ có ngôi chùa, mặt hồ là nơi hợp lưu của muôn vàn đàn chim nước tung tăng bơi lội.

Có bóng của vách đá, cây cối, và những chiếc thuyền đánh cá nhỏ trên mặt hồ trong xanh; khung cảnh khá tự nhiên và thanh bình.

  • Địa chỉ: xã Yên Quang, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

11. Ninh Bình có gì? Nhà thờ đá Phát Diệm

Ninh Bình có gì? Kiến trúc nhà thờ đá Phát Diệm là sự giao thoa giữa kiến ​​trúc đình và chùa của phương Đông với kiến ​​trúc của phương Tây. Nhà thờ được xây dựng theo kiểu chùa tháp với mái cong vút, thánh giá hình Phật ngồi trên bệ sen.

Sự pha trộn tuyệt đẹp giữa kiến ​​trúc phương Đông và phương Tây là điểm khác biệt của nhà thờ đá Phát Diệm với các nhà thờ khác ở Việt Nam.

Top 15 dia diem du lich Ninh Binh 21

Theo quan niệm về phong thủy của người xưa, kiểu thiết kế này sẽ thu hút mọi điều may mắn, tốt lành, thuận lợi cho cuộc sống. 

  • Địa chỉ: Định Hoà, Kim Sơn, Ninh Bình

12. Núi Non Nước

Du lịch Ninh Bình có gì

Là một ngọn núi kỳ vĩ nằm ở phía Đông Nam thành phố Ninh Bình, bạn phải đi qua 100 bậc thang đá lồi lõm do lượng người lên đây rất đông.

Du khách có thể quan sát dòng sông khổng lồ, những đám mây và bầu trời tuyệt đẹp từ đỉnh núi, và lòng như lắng lại để trút bỏ những mệt mỏi thường ngày. Cây cối ở đây xanh tốt tươi tốt, dễ dàng cho mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, an dưỡng.

  • Địa chỉ: nằm bên ngã ba sông Vân với sông Đáy, ở giữa cầu Non Nước và cầu Ninh Bình

13. Bảo tàng Ninh Bình

Ninh Bình có gì? Bảo tàng được kiến ​​tạo theo hình bông sen vươn lên giữa non xanh nước biếc với biểu tượng trống đồng trang trí khắp bốn phía. Bảo tàng trưng bày các bức ảnh và di vật từ thời tiền sử về lịch sử tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và lịch sử của Ninh Bình.

Top 15 dia diem du lich Ninh Binh 23.jpg.crdownload

Bộ sưu tập động vật rất sôi động và đa dạng và các bức ảnh về các danh lam thắng cảnh ở Ninh Bình minh chứng cho vẻ đẹp của mảnh đất nơi là ngôi nhà của các tài nguyên thiên nhiên phong phú, các trung tâm bảo tồn thiên nhiên đặc biệt quý giá như Vườn quốc gia Cúc Phương, khu du lịch bảo tồn đất ngập nước Vân Long, Thung Nham, v.v.

  • Địa chỉ: 25 Lê Đại Hành, Vân Gia, Ninh Bình

Xem thêm: Thung Nham Ninh Bình – Bản giao hưởng của thiên nhiên

14. Ninh Bình có gì? Thung Nắng

Ninh Bình có gì? Hãy dành một chút thời gian để tham quan Thung Nắng bởi bạn sẽ không phải hối tiếc đâu. Một địa điểm kết hợp các loại hình du lịch tiêu chuẩn, cũng như nằm trong bộ sưu tập các di tích lịch sử quan trọng và một khu danh lam thắng cảnh hấp dẫn cho du khách từ xa đến. Chỉ bấy nhiêu thôi là bạn đã phải lên lịch, chuẩn bị thời gian đến Thung Nắng ở Ninh Bình thôi. 

Top 15 dia diem du lich Ninh Binh 24

Thung Nắng hấp dẫn du khách bởi những dòng sông trong xanh không thấy đáy và những cánh đồng lúa chín vàng trải dài cả một vùng trời. Khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 6 là thời điểm tuyệt vời nhất cho chuyến đi của bạn đấy.

  • Địa chỉ: thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình

15. Động Thiên Hà

Du khách đến với Động Thiên Hà sẽ được khám phá và cảm nhận khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mà vẫn còn khắc ghi dấu tích của người Việt xưa, đặc biệt là hệ thống thạch nhũ lấp lánh, kỳ ảo.

  • Giá vé: 120.000 VNĐ/ người lớn, 40.000 VNĐ/ trẻ em.
  • Địa chỉ: xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình

Top 15 dia diem du lich Ninh Binh 25.jpg.crdownload

Ninh Bình có gì? Tico Travel mong rằng qua bài viết tổng hợp này, bạn đọc sẽ lựa chọn được địa điểm du lịch Ninh Bình phù hợp nhất với sở thích và yêu cầu của bản thân. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tam Đảo chi tiết nhất từ A – Z

Kinh nghiệm du lịch Ba Vì – Trốn khỏi ồn ào nơi phố thị

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!