default facebook pixel
7 bí kíp chống nắng khi đi biển hiệu quả và đơn giản - Ảnh đại diện

7 bí kíp chống nắng khi đi biển hiệu quả và đơn giản

28/10/2020

Miền nam sắp đến mùa khô nắng, chính vì thế, nhu cầu đi biển của người dân tăng cao. Nhưng có một thắc mắc khá nan giải đấy là chống nắng khi đi biển, bởi mỗi lần vui chơi trên biển đều sẽ khiến cho da đen sạm đi, thậm chí là bỏng da.
Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách làm sao để chống nắng nhanh, hiệu quả và đơn giản nhất nhé.

1. Cách sử dụng kem chống nắng đi biển đúng

Hầu hết mọi cô gái cũng như tất cả mọi người ai cũng sẽ sử dụng kem chống nắng khi đi biển vì tầm quan trọng rất cao. Nhưng lại có một vấn đề khá vô lý đối với làn da một số người là khi sử dụng kem chống nắng thì da sẽ bị bắt nắng và đen sạm hơn. Điều đó chỉ có thể lí giải được là do bạn đang sử dụng sai kem chưa phù hợp hoặc như bước bôi lên da sai cách.

Đầu tiên, cách dùng kem chống nắng sao cho phù hợp nhất là bạn nên tìm hiểu kỹ loại kem chống nắng nào dành cho da mình. Đặc biệt là phân biệt kỹ kem chống nắng vật lý hoặc kem chống nắng hóa học nhé.

cách sử dụng kem chống nắng khi đi biển hiệu quả

Đối với kem chống nắng hóa học, chúng thường dễ bị tan trong nước và mồ hôi, nên nếu như thời gian bơi của bạn dài, thì nên chọn kem chống nắng vật lý và da nhạy cảm cũng ưu tiên sử dụng loại này nhé. Nhưng nếu bạn có sẵn kem chống nắng hóa học rồi thì bạn nên thoa lại sau 2h hoạt động, nếu không thì sẽ không có tác dụng gì lắm đâu. Khi sử dụng kem chống nắng khi đi biển, muốn làn da của mình được bảo hộ tốt nhất thì điều mà bạn cần quan tâm là phải thực hiện đảm bảo các tiêu chí chống nắng.

Thoa kem chống nắng với lượng như thế nào là đủ? Cách thoa kem chống nắng là bạn cần thoa lên da một lượng 2mg/cm2 để tạo nên một lớp kem phủ thật kín trước ánh nắng mặt trời và tia UV.

Tiếp theo là bạn nên sử dụng kem chống nắng trước khi xuống biển 30p. Đây là khoảng thời gian để các hoạt chất thẩm thấu vào da và được bảo vệ hữu hiệu nhất tạo thành một màng lọc hấp thụ tia UV và vô hiệu hóa chúng trước khi chúng tác động vào lớp biểu bì da.

Cuối cùng, các loại kem chống nắng trên thị trường bây giờ được đánh giá là đều có khả năng ngăn ngừa, bảo vệ tối ưu khỏi các tia UVA và UVB, công nghệ chống thấm nước tuyệt vời, ngăn chặn cháy nắng, bỏng nắng và cả ung thư da. Nhưng lưu ý, các bạn nên chọn các loại kem có chỉ số SPF ít nhất là 30. Mức tốt nhất vẫn là nên chọn dao động từ 30 – 50 để bảo vệ da tốt hơn nhé. Chọn hãng mỹ phẩm uy tín cùng với sản phẩm  thuộc top nhập khẩu chính hãng có tem chứng nhận.

2. Sử dụng viên uống chống nắng

Viên chống nắng thuận tiện hơn rất nhiều so với kem chống nắng nên vẫn được nhiều chị em lựa chọn. Tuy khái niệm này có vẻ mới hơn hẳn kem chống nắng, nên có nhiều người vẫn lo lắng khi sử dụng có gây tác dụng phụ gì cho cơ thể không?

Nếu như trạng thái cơ thể bạn hoàn toàn bình thường, không dị ứng với các dạng viên uống thì viên chống nắng thích hợp với bạn đấy nhé.

viên chống nắng hay kem chống nắng

Cách sử dụng và tác dụng của viên chống nắng rất đơn giản, bạn chỉ cần uống 1-2 viên trước khi ra biển 48h, thì da bạn sẽ được bảo vệ suốt 24h luôn đấy. Viên chống nắng không chỉ thích hợp mỗi đi biển mà bạn có thể sử dụng hằng ngày. Đối với những bạn lười thoa kem, thì bạn có thể uống viên chống nắng mỗi ngày để tiết kiệm thời gian nhé. Hơn nữa, viên chống nắng còn có công dụng dưỡng da, chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe đấy.

Lưu ý là bạn nên tìm hiểu kĩ nguồn gốc xuất xứ, thành phần của các loại viên chống nắng của các hãng trước khi sử dụng, để tránh kích ứng không đáng có nhé.

3. Trú dưới bóng râm nếu như nắng quá gay gắt

Có một điều cần lưu ý nữa là nắng mùa hè sẽ khác hẳn so với các mùa khác, sẽ mạnh hơn và nóng hơn. Nên nếu như nắng quá gay gắt hoặc quá nóng, bạn vẫn nên tìm chỗ râm mát để trú nhé.
Kem chống nắng và viên chống nắng cũng không thần thánh đến mức có thể bảo vệ nổi da bạn nếu như thời gian phơi nắng quá lâu và nắng nóng đâu. Bạn sẽ dễ bị mất nước và sốc nhiệt nếu như vui chơi quá độ đấy nhé. Nên kết hợp kem chống nắng và che chắn bằng ô, quần áo, kính, mũ, khẩu trang để có hiệu quả chống nắng. Khi đi biển nên trang điểm hoặc trang bị thêm mũ rộng vành sẽ phát huy hiệu quả chống nắng hoàn hảo hơn.

4. Mang theo vật dụng chống nắng cơ bản khi đi biển

Một bí kíp khá hay ho lại mang tính thời trang cho những ai ưa thích đi biển, trang bị thêm các loại đồ đi biển chống nắng như kính mát và mũ, khăn để chống nắng. Dù bôi kem chống nắng rồi nhưng bạn vẫn nên đội mũ, mặc quần áo chống nắng, đặc biệt khi đi ra ngoài trời vào khoảng từ 10 đến 15h.

Đối với mũ, bạn có thể lựa chọn mũ rộng vành để che bớt ánh nắng lên mặt và vai. Chất liệu thích hợp cho những chiếc mũ là cói nhé. Vừa mát, vừa thoáng vừa có thể che nắng lại còn đậm chất thời trang biển.

Kính mát thì chắc chắn rồi. Bạn sẽ đỡ bị chói bởi ánh nắng quá sáng, làm dịu nhẹ đôi mắt sẽ tạo cảm giác mát mẻ hơn. Một chiếc khăn voan mỏng thắt nơ bên cổ hoặc chùm qua hông hay vai đều mang tính thời trang đấy nhé.

5. Uống thật nhiều nước

Nếu có thời gian, bạn nên uống nhiều nước trong suốt quá trình vui chơi giải trí ở biển. Nước sẽ giúp cho cơ thể bạn mát mẻ hơn, điều hòa thân nhiệt. Ngoài ra còn giúp cho làn da căng mọng và mềm mại hơn. Chúng tôi muốn nhắn nhủ đến bạn là ngoài uống nhiều nước, chị em nên ăn nhiều rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin C để chống nắng hiệu quả từ bên trong, giúp làn da luôn khỏe mạnh, chống nắng được tốt hơn.

6. Chọn thời gian đi biển hợp lý

Ai đến với biển cũng chỉ mong được nhanh nhanh hòa mình với làn nước mát lành của biển cả, nhưng bạn cũng nên xem xét thời tiết và lựa chọn thời gian hợp lý nhé.
Vào những ngày hè, bạn nên tránh ra ngoài nắng vào khung giờ cao điểm từ 11h – 15h, bởi lúc này nắng rất gắt, dễ gây nên các hiện tượng cháy da, mất nước, sốc nhiệt, nguy cơ cao có thể gây tử vong đó.

Đây là một số hướng dẫn cách sử dụng kem chống nắng mọi người nên bỏ túi vào bí kíp này nhé.

7. Một vài lưu ý nhỏ cho bạn giúp chống nắng khi đi biển

  • Tắm lại bằng nước ngọt và lau khô sau khi tắm biển. Bởi muối và các chất trong nước biển sẽ làm cho da và tóc của bạn dễ hư tổn hơn.
  • Với trẻ em phải có loại kem chống nắng chuyên dụng riêng .
  • Sử dụng mỹ phẩm chống nước và kem chống nắng khi đi bơi sẽ bảo vệ tối ưu nhất.
  • Thoa kem chống nắng lên mặt hay lên body đều phải tuân thủ những quy tắc chung chặt chẽ và đồng nhất.
  • Cẩn thận khi sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc trị mụn, chất kích thích… vì chúng có thể sẽ khiến cho cơ thể bạn dễ cháy nắng hơn.
  • Không nên uống nước chanh, cam và các loại kem, serum có chứa Vitamin C, bởi chúng cũng khiến cho da bạn dễ bắt nắng hơn.
  • Sau khi vui chơi các hoạt động biển, bạn nên để cơ thể dịu mát chút đã rồi hẵng tắm biển nhé.
  • Nếu tình trạng da của bạn sau khi biển về mà sạm màu, hay nhạy cảm thì bạn nên đến chuyên gia để khám và phục hồi cũng như tư vấn bí quyết về quy trình chăm sóc da cần thiết để hiệu quả.

Hy vọng, bài viết trên đây sẽ giúp được cho bạn cách chống nắng khi đi biển hiệu quả. Chúc các bạn có chuyến đi an toàn và vui vẻ.


Nếu bạn đang có dự định đi du lịch tại Vũng Tàu, bạn có thể tham khảo qua các tin tức về du lịch Vũng Tàu mới nhất tại chuyên mục Du lịch Vũng Tàu, và đừng bỏ lỡ ưu đãi book villa với giá cực sốc của TicoTravel khi đi du lịch tại Vũng Tàu nhé. Chi tiết xem tại: Villa Vũng Tàu.