default facebook pixel
Top 15 quán ốc Sài Gòn ngon gây thương nhớ cho du khách - Ảnh đại diện

Top 15 quán ốc Sài Gòn ngon gây thương nhớ cho du khách

01/06/2022

Sài Gòn vốn được mệnh danh là “thành phố hoa lệ và sầm uất” của Việt Nam. Chính vì thế, ít ai biết rằng, Sài Gòn cũng có những món đặc sản bình dân ngon – bổ – rẻ. Trong số đó, ta không thể không nhắc đến ốc Sài Gòn. Ngày hôm nay, Tico Travel sẽ dẫn bạn đi tìm hiểu về món ăn gây thương nhớ này nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Biệt thự villa Sài Gòn: nghỉ dưỡng đẳng cấp tại chốn hoa lệ

Top resort Sài Gòn view đẹp giá rẻ đáng nghỉ dưỡng

Top 20 khách sạn Sài Gòn giá rẻ gần trung tâm view siêu đẹp

Top 20 homestay Sài Gòn giá rẻ cho sinh viên sống ảo cực xịn sò

1. Giới thiệu tổng quan về ốc Sài Gòn

Dường như chúng ta không thể biết được chính xác có bao nhiêu món ốc Sài Gòn. Để tạo được nét riêng biệt và để khách hàng nhớ mãi không quên hương vị của quán mình thì đòi hỏi mỗi người đầu bếp tài ba phải sáng tạo ra nhiều món ốc thơm ngon, lạ vị. Cho nên, nhiều lúc cùng là một món ăn nhưng cách chế biến khác nhau dẫn đến hương vị ở mỗi nơi sẽ có đặc trưng riêng đấy.

ốc Sài Gòn

Các quán ốc dường như rất phổ biến ở Sài Gòn. Sau mỗi giờ làm việc căng thẳng, người ta thường rủ nhau lê la ở các quán hàng, đặc biệt là quán ốc để hàn huyên. Nói gọn lại là ốc nhưng ở mỗi quán đều có đủ loại hải sản: nghêu, sò, ốc, hàu, ghẹ… Từ quận nhỏ đến quận lớn, đâu đâu người ta cũng sẽ tìm được quán ốc ngon Sài Gòn, tuy nhiên bạn phải biết chọn được quán ngon cơ.

Xem Thêm  Top 20 địa chỉ Thuê xe máy Sài Gòn uy tín, giá rẻ

2. Những kiểu chế biến để có món ốc Sài Gòn chuẩn vị

2.1 Nướng – cách chế biến phổ biến nhất

Phổ biến nhất của kiểu chế biến này là nướng mỡ hành, muối ớt, sa tế, bơ tỏi, tiêu, dầu hào, phô mai, trứng cút, nướng tái, nước mắm… Mới nghe thôi đã ứa nước miếng rồi. 

ốc Sài Gòn

Ốc sau khi rửa sạch để ráo nước được ướp gia vị sau đó được đặt lên vỉ nướng chín trên bếp than hồng. Ốc thường được nướng khéo vừa chín đến để không cứng và đánh mất vị ngọt. Từng con ốc vừa vị, khi ăn rưới thêm ít nước sốt đặc biệt nữa thì quá chuẩn bài rồi.

2.2 Xào 

Chúng ta thường có ốc xào me, sa tế, tỏi, bơ, rau muống, lá quế, rau răm, Thái Lan, gừng, dừa, cay… Mỗi kiểu lại mang đến một hương vị khác nhau nhưng điểm chung là ngon, đã ăn là không thể nào ngừng lại được. 

ốc Sài Gòn

Đặc biệt, trong tiết trời se lạnh, mưa lùn phùn mà có đĩa ốc xào nóng hổi, khói nghi ngút để lai rai thì đúng tuyệt. Ngon nhất chắc vẫn là ốc xào sả ớt thơm mùi sả, cay vị ớt, gừng; ốc xào me chua chua; xào cay thấm vị; ốc xào dừa béo ngậy quen thuộc khiến người ta phải tấm tắc, xuýt xoa khi thưởng thức.

Xem Thêm  Top địa điểm du lịch gần Sài Gòn thích hợp cho dịp Tết dương lịch

2.3 Hấp/ Luộc

Đối với món ốc luộc/hấp này nói dễ cũng không phải dễ, nói khó cũng không đến nỗi khó. Trước khi luộc, hấp ốc các bạn nhớ ngâm ốc với ớt qua đêm cho nhả nhớt, cát. Sau đó xả sạch qua nhiều nước rồi đem hấp cùng sả, lá chanh, thái, rau răm, nước dừa, bia, mỡ hành, gừng, khế… tùy sở thích. Hãy nhớ canh thời gian luộc vừa đủ để có những con ốc ngon, béo đậm chất ốc Sài Gòn.

ốc Sài Gòn

Xem Thêm  Top địa điểm vui chơi Sài Gòn nổi tiếng, nhất định phải ghé

3. Điểm danh top 15 quán ốc Sài Gòn ngon “đỉnh của chóp”

Có rất nhiều quán ốc Sài Gòn ngon tuy nhiên nhà Tico Travel sẽ dẫn bạn đến 15 quán nổi tiếng nhất nhé

3.1 Quán ốc ngon Sài Gòn quận 1

3.1.1 Ốc và Hải sản Vua Cua – số 1 Sài Gòn

Địa chỉ: Ốc và hải sản vua cua có rất nhiều chi nhánh trải dài ở các quận của thành phố Hồ Chí Minh nên khá thuận tiện trong việc di chuyển cho thực khách

  • Chi nhánh 1: 153 Bình Phú, Phường 11, Quận 6
  • Chi nhánh 2: 176 Sư Vạn Hạnh, Phường 9, Quận 5
  • Chi nhánh 3: 30 Vũ Huy Tấn, Phường 3, Quận Bình Thạnh
  • Chi nhánh 4: 179 Bàu Cát, Phường 14, Quận Tân Bình
  • Chi nhánh 5: 376 Võ Văn Kiệt, Phường Cô Giang, Quận 1

Phải nói rằng không gian của nhà hàng này quá rộng rãi, sang trọng. Tuy mới thành lập và phát triển nhưng đã gây ấn tượng được với người dân ở đây cũng như khách du lịch đến từ phương xa. Ốc và hải sản khác đều trải qua quá trình tuyển chọn nghiêm ngặt bằng kinh nghiệm dày dặn của những người có chuyên môn. Tất cả nguyên liệu đều tươi, có độ ngọt tự nhiên và kích cỡ to hơn thị trường. 

ốc Sài Gòn

Điểm đặc biệt của nhà hàng là: đội ngũ đầu bếp sáng tạo ra 14 loại sốt khác nhau và kết hợp cho ra đời nhiều món ốc Sài Gòn có hương vị khác biệt: ốc hương thiên nhiên sốt trứng muối, sốt bơ cay; ốc móng tay xào mì kết hợp với sốt tiêu đen; ngao hai cồi sốt bơ chanh… Chúng mình nghĩ bạn nên đến đây thử ít nhất, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng đâu.

Tìm hiểu ngay: Khách sạn có view ngắm nhìn toàn Sài Gòn từ trên cao siêu đẹp – Khách sạn Intercontinental Saigon

3.1.2 Ốc Đào – ôi mê ly

  • Địa chỉ: Hẻm 212B Nguyễn Trãi, Quận 1, TP.HCM; 132 Nguyễn Thái Học, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 10h-22h30
  • Giá: 60k-110k

Ốc Đào luôn khiến cho thực khách phải mê mẩn trước hương vị ốc truyền thống, đa dạng món ăn, chất lượng ốc ngon đồng đều, thời gian lên món nhanh và nhân viên phục vụ thân thiện. Có lẽ vì thế mà ốc Đào được xếp vào top những quán ốc ngon Sài Gòn được yêu thích nhất.

ốc Sài Gòn

Quán ốc Sài Gòn này đã đánh gục cả những vị khách khó tính nhất với các món ăn huyền thoại như: ốc nhảy, ốc bơ tỏi, răng mực xào bơ tỏi, ghẹ rang me,…. Hiện quán 3 chi nhánh, trong đó 02 chi nhánh ở quận 1 và chi nhánh còn lại ở quận Phú Nhuận. Được biết, cả 3 đều rất rộng rãi, thoáng mát, menu ốc ngon đa dạng mang đến nhiều sự lựa chọn cho tín đồ mê ốc và chất lượng hay giá cả thì đều như nhau.

Xem Thêm  Top những ngôi chùa Sài Gòn nổi tiếng cực linh thiêng

3.1.3 Ốc Cúc – tiệm ốc trứ danh

  • Địa chỉ chi tiết: 308 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 10h-22h
  • Giá: 50k-120k

Ốc Cúc là quán ốc Sài Gòn ngon tọa lạc ngay trên quận 1. Quán ốc Cúc này tuy là khá nhỏ nhưng chất lượng thì phải gọi là đỉnh cao và luôn được các tín đồ ẩm thực săn lùng. Người ta thường đến ốc Đào vào buổi tối và quán đặc biệt đông hơn vào những ngày mưa. Cho nên, nếu có ý định đi thưởng thức hương vị ốc Sài Gòn ở đây thì mọi người nên chú ý nhé. 

ốc Sài Gòn

Theo chúng mình tìm hiểu thì: sò lông sốt me tỏi, ốc hương rang muối, nghêu hấp sả,… là những món nằm trong danh sách “best seller” của quán đấy. Khi đến quán Đào bạn hãy order ngay và ăn thử nhé.

Khám phá ngay: Khách sạn mang đậm nét văn hóa Nhật Bản – Silverland Hotel

3.2 Ốc Vịnh Nhỏ – ốc ngon quận 2

  • Địa chỉ: 5 Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 7h-22h
  • Giá: 40k-50k

Ốc Vịnh Nhỏ được điểm mặt chỉ tên trong danh sách quán ốc ngon Sài Gòn nhờ vào không gian sạch sẽ, thoáng mát và đặc biệt nhất là hương vị các món ốc rất đặc trưng, không thể hòa lẫn với bất kỳ chỗ nào khác.

oc Sai Gon 8

Quán ốc Vịnh Nhỏ đã trở thành địa điểm hàn huyên, hò hẹn của các bạn trẻ. Các món ăn được chế biến bằng nhiều hình thức khác nhau bằng công thức bí mật, nguyên liệu lại rất tươi ngon, được nhập trong ngày, có lẽ vì thế mà quán luôn nhận được sự ưu ái của mọi người.

Xem Thêm  Khám phá đảo Thạnh An - Địa điểm check-in gần Sài Gòn cực hot

3.3 Ốc Xuyên – quán ngon quận 3

  • Địa chỉ: 174/43 Nguyễn Thiện Thuật, P. 3, Quận 3, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 10h-22h
  • Giá: 80k-100k

Ốc Xuyên là một quán ốc ngon nằm phía trong chợ Bàn Cờ, không gian quán khá nhỏ, nhưng vì không thể quên được hương vị của quán nên thực khách thường xuyên tới lui ở quán. Hải sản ở đây thì bao tươi ngon, mới lạ, những tín đồ đam mê hải sản tha hồ lựa chọn. Ốc tươi mới, to nhưng thịt không bị nhão mà rất săn chắc. Ốc xào cay, xào phô mai là hai món làm nên thương hiệu ốc ngon Sài Gòn cho quán Xuyên.

oc Sai Gon 9

Đừng bỏ lỡ: Sherwood Residence – Khách sạn hiện đại, độc đáo thu hút nhiều khách du lịch

3.4 Quán ốc ngon Sài Gòn ở quận 4

3.4.1 Ốc Tô

  • Địa chỉ chi tiết: 224 Xóm Chiếu, Phường 16, Quận 4, TP.Hồ Chí Minh
  • Giá: 50k 

Tuy rằng thực đơn không đa dạng bằng các quán ốc khác, nhưng Ốc Tô mang đến cho khách những món ăn chẳng bao giờ ngán như: sò huyết xào tỏi, nghêu hấp thái, cà na xào tỏi,… Điều đặc biệt làm nên thương hiệu ốc ngon ở đây chính là nguồn hải sản tươi ngon, giá cả vô cùng hạt dẻ. Sở dĩ có tên gọi này là vì quán thường phục vụ bằng tô thay vì dĩa như các quán khác.

oc Sai Gon 10

3.4.2 Ốc Oanh

  • Địa chỉ: 534 Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15h – 22h
  • Giá: 30k-50k

Đây cũng là một trong những quán ốc ngon Sài Gòn sốt dẻo trong những năm gần đây. Khi đến quán, thực khách sẽ đến chỗ trưng bày hải sản tươi để lựa chọn và trao đổi với chủ quán về phương pháp chế biến theo sở thích của mình.

Điểm mà thực khách thích ở quán ốc Oanh chính là không gian. Quán nằm trên con đường có nhiều cây xanh nên ban ngày không bị nóng và buổi tối lại vô cùng mát mẻ, thoáng đãng. Vì thế, mọi người sẽ thưởng thức những đĩa ốc thơm phức trong sự thoải mái nhất.

Xem Thêm  Top 15 món ngon Quận 1 khiến tín đồ ẩm thực phát cuồng

3.5 Ốc Xu Ka – quận 5 thẳng tiến

  • Địa chỉ: 197 Cao Đạt, Quận 5, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 14h – 22h
  • Giá: 20k-25k

Ốc Xu Ka hay còn có tên gọi khác là tên Ốc 25k. Nguyên liệu tươi ngon, nêm nếm vừa miệng khiến bạn phải nhớ mãi không quên được cái hương vị ngon bá cháy. Món đặc trưng ở đây chính là càng ghẹ rang muối ớt, bạn nhớ phải thử nha. Khách hàng đến đây một phần vì hương vị đặc trưng của quán và cũng vì giá thành ở đây khá rẻ so với những quán khác.

oc Sai Gon 12

3.6  Ốc 235A – địa chỉ uy tín quận 6

  • Địa chỉ: 235A Mai Xuân Thưởng, P. 6, Quận 6, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 13h – 23h
  • Giá: 50k-110k

Ốc 235A được xếp vào top những quán ốc ngon Sài Gòn nổi tiếng từ lâu đời. Thực đơn ở đây khá đa dạng gồm hơn 30 món ốc ngon và các loại hải sản tươi khác. Quán ốc 235A này có không gian thoải mái, rộng rãi nên khách thường ăn tại chỗ. Các món đặc trưng làm nên thương hiệu đó là: ốc len xào dừa, ốc hương nướng muối ớt, ốc cà na xào… làm cho khách phải mê mẩn.

oc Sai Gon 11

Xem Thêm  Top 20 món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng nhất định phải thử

3.7 Ốc Nhi – quán ngon quận 7 khó chối từ

  • Địa chỉ: 12A Đường số 10, Nguyễn Thị Thập, P. Tân Quy, Q. 7, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 16h – 23h
  • Giá: 15k-20k

Ốc Nhi là quán ốc Sài Gòn đồng giá 20k một phần ăn. Ngoài ra, có một số loại sẽ tính từ 15k-20k/ một con. Mặc dù giá cả ở đây quá là hạt dẻ nhưng quán vẫn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đó nhé. Các món ốc ngon không thể bỏ lỡ như: sò lông nướng mỡ hành, tôm nướng, nghêu hấp sả, ốc cà na xào… Với giá thành rất sinh viên như vậy, bạn có thể chén sạch quán và ôm một cái bụng no căng về nhà mà không lo “cháy túi”

3.8 Ốc Mười – tọa lạc quận 8

  • Địa chỉ: 1569 Phạm Thế Hiển ,Quận 8, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 16h-23h
  • Giá: 30k

Một trong các quán ốc Sài Gòn siêu ngon mà giá siêu mềm ở quận 8 thì phải nói đến quán ốc Mười. Quán ốc này ở đây bán đã hơn 10 năm, ốc và hải sản luôn tươi ngon, to béo, thời gian lên món lại rất nhanh. Món đặc biệt phải thử ở quán ốc ngon rẻ này chính là mực nướng phô mai béo thơm ăn cùng nước chấm cay nhé.

oc Sai Gon 13

3.9 Ốc Như – quán ốc quận 10

  • Địa chỉ: 650/4/29D Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 11h30-20h30
  • Giá: 20k-110k

Hơn 20 năm hoạt động, Ốc Như là quán ốc ngon Sài Gòn nổi tiếng quen thuộc với nhiều thực khách. Ở đây có nhiều loại sốt, đặc biệt là sốt bơ,… Những món ăn mà bạn nên thử: ốc ngựa xào tiêu, ốc móng tay xào bơ tỏi, nghêu hấp thái,… Do quán đông nên những giờ cao điểm tốc độ lên món chậm. Nếu đến trễ, có khi bạn sẽ khó tìm được chỗ ngồi đấy.

Xem Thêm  Top 9 quán cơm tấm Sài Gòn ngon "nhức nách"

3.10 Ốc Phượng – đẳng cấp quận 11

  • Địa chỉ: 47 Công Chúa Ngọc Hân, Phường 13, Quận 11, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 14h-22h30
  • Giá: 50k-165k

Quán ốc Sài Gòn này nổi tiếng tươi ngon, ăn rất đáng đồng tiền. Bạn nhớ phải thử muối kéo sợi vị mặn vừa, khá lạ nhé. Một điểm cộng nữa chính là nước chấm. Mỗi loại hải sản sẽ được ăn kèm với loại nước chấm khác nhau tạo nên cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ.

oc Sai Gon 14

3.11 Mắm Sữa – Quán ốc ngon quận Bình Thạnh 

  • Địa chỉ: 534 Vĩnh Khánh, Phường 8, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15h-22h
  • Giá: 30k-50k

Nổi tiếng với món cồi sò điệp trứng cút, ốc khế rau muống,… Chất lượng món ăn ở Mắm Sữa thì khỏi phải bàn cãi. Các món đều rất tươi ngon, gia vị được nêm nếm vừa phải. Một điều đặc biệt ở đây chính là nước chấm được pha theo công thức độc quyền. Nước mắm hòa quyện tất cả các vị béo, ngọt, mặn rất hợp với các món hải sản. 

oc Sai Gon 15

Xem Thêm  Top 10 món ngon Sài Gòn và địa chỉ ăn nổi tiếng

3.12 Ốc Khánh – lên ngay quận Tân Bình

  • Địa chỉ: 2/84 Thiên Phước, Phường 9, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16h-23h
  • Giá: 20k-30k

Lại thêm một trong những quán ốc Sài Gòn ngon nữa cho hội nghiện ốc. Ốc ở đây ghi điểm vì nguyên liệu tươi sống, đa dạng về loại hải sản nhưng giá lại rất mềm. Khi vào quán, bạn có thể thỏa thích chọn lựa món để chủ quán chế biến. Hải sản được bày trí gọn gàng tươi ngon, nhìn rất bắt mắt. Các món tủ ở đây gồm có: ốc móng chân mỡ hành, sò lụa và sam nướng, sò mai nướng,…

Vậy là bài viết này đã giới thiệu hết cho bạn những quán ốc Sài Gòn nức tiếng, Tico Travel tin chắc rằng bạn đã có sự lựa chọn của riêng mình. Cuối cùng, chúng mình chúc bạn cùng gia đình có những trải nghiệm thật vui và ý nghĩa nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ A-Z – điểm đến ”hot” nhất miền Bắc

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!