default facebook pixel
Biển Đồ Sơn – Niềm tự hào của thành phố hoa phượng đỏ - Ảnh đại diện

Biển Đồ Sơn – Niềm tự hào của thành phố hoa phượng đỏ

27/02/2023

Hải Phòng luôn là điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn có một chuyến đi ngắn ngày mà vẫn nhiều trải nghiệm thú vị. Nơi đây vừa có thiên nhiên phong phú, đa dạng, vừa có văn hóa ẩm thực độc đáo, giúp níu chân du khách gần xa. Trong bài viết này, hãy theo chân Tico Travel khám phá một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất tại thành phố cảng – biển Đồ Sơn. Mời bạn đọc cùng theo dõi nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 15 khách sạn Hải Phòng giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 9 resort Cát Bà đẹp giá rẻ có hồ bơi view biển lãng mạn

Tổng hợp những resort Đồ Sơn giá rẻ có view biển đẹp

Tổng hợp các khu resort Hòn Dấu view đẹp sát biển thích hợp nghỉ dưỡng

1. Giới thiệu về Đồ Sơn Hải Phòng

Đồ Sơn, Hải Phòng cách trung tâm thành phố khoảng 20km về hướng Đông Nam, là một khu du lịch gồm nhiều bãi biển đẹp và những phong cảnh đa dạng, nổi tiếng ở khu vực miền Bắc.

Đây là một bán đảo nhỏ với hàng chục mỏm cao từ 25 đến 30m, tạo nên sự kết hợp giữa núi non và biển cả, vô cùng thơ mộng, hữu tình. 

Biển Đồ Sơn - Niềm tự hào của thành phố hoa phượng đỏ

Trong quá khứ, khu du lịch Đồ Sơn là nơi hưởng thụ, nghỉ ngơi của bậc vua chúa. Hiện nay, nhờ vào lợi thế hội tụ đủ các yếu tố về cảnh quan, con người cũng như cơ sở vật chất nên khu vực này ngày càng được nhiều du khách biết tới và là lựa chọn của đông đảo gia đình vào mỗi dịp hè. Đặc biệt, bãi biển Đồ Sơn là điểm đến được yêu thích bậc nhất tại đây với cảnh biển và đồ ăn hấp dẫn.

Xem thêm:

Xem Thêm  Hồ Đồng Đò - Tìm về chốn bình yên ngay gần thủ đô Hà Nội

Xem Thêm  Đảo Hòn Dấu - “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng thành phố Hải Phòng

2. Hướng dẫn cách đi tới biển Đồ Sơn Hải Phòng 

Biển Đồ Sơn cách trung tâm thành phố không quá xa, hơn nữa cũng cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng 130km nên việc di chuyển cũng khá dễ dàng. Hệ thống đường sá phát triển cũng giúp chuyến đi thuận lợi hơn. 

  • Phương tiện cá nhân: Nếu đi bằng ô tô, bạn đi theo lộ trình: cao tốc Hà Nội, Hải Phòng, nút giao với TL 353, sau đó tới được Đồ Sơn. Nếu đi bằng xe máy, bạn di chuyển theo tuyến đường QL5. Tuy nhiên, tuyến này có khá nhiều xe tải, container nên bạn cần chú ý cầm lái để đảm bảo an toàn. 
  • Phương tiện công cộng: Nếu không muốn tốn sức tự lái xe hay tùy vào điểm xuất phát xa hay gần thì bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển đến biển Đồ Sơn bằng xe khách, tàu hỏa, máy bay. Từ Hà Nội tới Hải Phòng có khoảng 4 chuyến tàu mỗi ngày với giá vé từ 50.000 đồng – 100.000 đồng/ lượt.
  • Tại các bến xe lớn cũng có rất nhiều nhà xe khai thác tuyến đường này theo nhiều khung giờ khác nhau. Còn nếu đặt vé máy bay thì bạn sẽ đáp xuống sân bay Cát Bi. Du khách ở các tỉnh miền Trung nên lựa chọn phương án này để tiết kiệm thời gian và sức khỏe. 

3. Nên đi biển Đồ Sơn vào tháng mấy? 

Theo kinh nghiệm du lịch biển Đồ Sơn của nhiều người, có hai khoảng thời gian thích hợp nhất để đến đây. Tùy theo sở thích, mục đích mà mỗi người sẽ có lựa chọn khác nhau:  

  • Từ tháng 4 đến tháng 10: đây là lúc Hải Phòng vào hè với thời tiết khá nắng nóng, rất lý tưởng để tắm biển và tham gia các hoạt động ngoài trời. Nước biển lúc này trong vắt, xanh biếc màu trời, hơn nữa còn diễn ra nhiều trò chơi hấp dẫn, giúp du khách thỏa thích giải nhiệt ngày hè. 
  • Dịp đầu năm: nếu bạn muốn trải nghiệm không khí lễ hội sôi động tại Đồ Sơn thì thời điểm này là lựa chọn phù hợp nhất. Không chỉ riêng khu du lịch Đồ Sơn mà trên toàn thành phố Hải Phòng cũng có rất nhiều lễ hội đặc sắc để bạn tìm hiểu. 

Xem thêm:

4. Cảnh biển Đồ Sơn có gì đẹp? Những điểm vui chơi gần bãi biển 

4.1. Bãi biển Đồ Sơn

Chắc chắn rồi, đây sẽ là điểm đến đầu tiên mà quý khách không nên bỏ lỡ. Bãi cát trắng mịn, trải dài bao bọc lấy biển cả trong xanh tạo nên bức tranh đẹp đến khó tin.

Tuy không thể sánh với cảnh sắc ở các bãi biển miền Trung nhưng nơi đây vẫn đủ sức làm say đắm lòng người đấy nhé. Không gian hoang sơ, thoáng đãng, luôn tràn ngập tiếng sóng vỗ rì rào và những cơn gió mát lành sẽ khiến tâm hồn bạn thanh thản, an yên lạ kỳ. 

Biển Đồ Sơn - Niềm tự hào của thành phố hoa phượng đỏ

Đến biển Đồ Sơn Hải Phòng, bạn có thể tranh thủ đi ngắm bình minh vào sáng sớm hay chiêm ngưỡng hoàng hôn mỗi chiều để thấy được thiên nhiên nơi đây tuyệt đẹp thế nào nhé.

Ngoài ra, bạn còn được ngắm nhìn cuộc sống sinh hoạt của người dân ven biển. Đó chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm khó quên và làm cho chuyến đi thêm phần đáng nhớ!

Xem Thêm  Top 10 địa chỉ cho thuê xe máy Hải Phòng uy tín chất lượng

4.2. Những điểm vui chơi, tham quan gần biển Đồ Sơn

4.2.1. Đảo Hòn Dấu

Đảo Hòn Dấu sở hữu nét đẹp hoang sơ, luôn để lại một dấu ấn đậm nét trong bất kỳ du khách nào ghé qua. Nó được xem như viên ngọc quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho Đồ Sơn nói riêng và Hải Phòng nói chung.

Biển Đồ Sơn - Niềm tự hào của thành phố hoa phượng đỏ

Nếu có dịp đến đây, đừng tiếc mua vé tàu để ra đảo và trải nghiệm cảm giác sinh hoạt nơi đảo xa nhé. Đặc biệt, bạn nên đến thăm đền thờ Nam Hải Thần Vương và khám phá ngọn hải đăng cổ kính đã có từ trăm năm trước. 

4.2.2. Suối Rồng

Không biết đã có ai từng nghe đến câu nói: Nước suối Rồng vừa trong vừa mát/ Đường Đồ Sơn lắm cát dễ đi” chưa nhỉ? Phải đích thân đến và tận hưởng dòng suối mát lành của nơi đây thì du khách mới có thể hiểu được rõ nhất lời khen ấy.

Dòng nước trong vắt chảy ra từ núi Ngọc đem đến cho bạn cảm giác sảng khoái và thư thái vô cùng. Không chỉ vậy, bạn có thể uống trực tiếp nước ở đây, vị ngọt mát tự nhiên chắc chắn không phải nơi đâu cũng có được!

Biển Đồ Sơn - Niềm tự hào của thành phố hoa phượng đỏ

Xem Thêm  Đi Hải Phòng ăn gì? Top 10 quán lẩu cua đồng Hải Phòng ngon

4.2.3. Dinh vua Bảo Đại

Một điểm tham quan khá khác biệt tại khu du lịch Đồ Sơn là công trình mang đậm dấu ấn lịch sử này. Được xây dựng theo phong cách Pháp với diện tích lên tới 1000m2, đây là hành cung duy nhất của triều đình nhà Nguyễn ở phía Bắc. Dinh tọa lạc trên đỉnh đồi Vung Cao, nằm trong khu 2 của bãi biển Đồ Sơn và cao khoảng 36m so với mực nước biển. 

Biển Đồ Sơn - Niềm tự hào của thành phố hoa phượng đỏ

Cho đến nay, công trình là một trong số ít các dinh vua Bảo Đại vẫn còn nguyên vẹn. Khi đến đây, bạn có thể thuê dịch vụ để mặc áo choàng bào, ngồi trên ngai vàng để chụp ảnh kỷ niệm. Ngoài ra, bạn nào muốn thử cảm giác ngủ ở các phòng công chúa, hoàng tử cũng được nhé. 

4.2.4. Đền Bà Đế

Dưới chân núi Độc là đền Bà Đế thanh tịnh và linh thiêng. Đền được xây dựng hướng ra biển nên hội tụ vẻ đẹp của cả biển xanh và núi non hùng vĩ. Đây là điểm đến văn hóa tín ngưỡng của người dân Hải Phòng và du khách ngoài thành phố. 

Biển Đồ Sơn - Niềm tự hào của thành phố hoa phượng đỏ

4.2.5. Sòng bài casino Đồ Sơn

“Đổi gió” một chút khi du lịch biển Đồ Sơn, bạn có thể tìm đến sòng bài để giải trí với không gian cực kỳ hoành tráng và nổi bật.

Hải Phòng vốn được biết đến là vùng đất “ăn chơi” bậc nhất ở miền Bắc nên không có gì quá ngạc nhiên khi nơi đây sở hữu một sòng bài lớn như vậy.

Vừa được tắm biển, tham quan cảnh đep, vừa được giải trí bằng những trò tiêu khiển thì còn gì tuyệt vời hơn cho một mùa hè sôi động!

Xem Thêm  Food Tour Hải Phòng - Lịch trình mới nhất

5. Du lịch biển Đồ Sơn nên ăn gì? 

5.1. Nộm sứa biển Đồ Sơn

Đây là đặc sản Đồ Sơn mà du khách nào đến đây cũng muốn được thưởng thức. Hơn nữa, món ăn này không phải lúc nào cũng có, chỉ xuất hiện trong mùa sứa nên bạn đừng bỏ qua cơ hội nếm thử hương vị thơm ngon của nó nhé.

Sứa được thái vừa miệng, trộn cùng các loại gia vị, rau sống và lạc rang chín rất hấp dẫn. Vị tươi mát, giòn sần sật chắc chắn sẽ khiến nhiều người thích mê. 

5.2. Hải sản

Đi du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng mà không ăn hải sản thì còn gì là thú vị! Nhắc đến biển là nhớ ngay đến các món hải sản tươi ngon rồi đúng không?

Nổi tiếng nhất ở khu vực này là cua, ngao, mực và bề bề. Những nguyên liệu này đều đậm mùi biển cả, dày và chắc thịt hơn nhiều, được chế biến thành các đặc sản vô cùng cuốn miệng. 

5.3. Bánh cuốn nhân tôm

Bánh cuốn nhân tôm là món ăn sáng phổ biến, được đông đảo du khách lựa chọn khi đến biển Đồ Sơn. Nhân bao gồm tôm tươi, giòn và ngọt thịt. Khi ăn, bạn sẽ được phục vụ kèm nước chấm chua ngọt, quả thực đúng là mỹ vị!

Xem Thêm  Top 12 quán bánh đa cua Hải Phòng được yêu thích nhất

6. Lưu trú ở đâu khi du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng

6.1. Khách sạn Hoa Lan

  • Địa chỉ: Vạn Hoa, Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

Khách sạn chỉ cách biển Đồ Sơn khoảng 5 phút đi bộ, phục vụ tới 20 phòng nghỉ đa dạng. Các phòng đều được thiết kế bắt mắt, trang bị nội thất hiện đại, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Về cơ bản, phòng nào cũng có tivi, điều hòa, tủ lạnh, ban công thoáng mát, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của khách hàng. 

Xem Thêm  Top 7 bãi biển Cát Bà đẹp và lãng mạn nhất

6.2. Khách sạn Vạn Phong

  • Địa chỉ: Vạn Hoa, Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

Không chỉ gần bãi tắm Đồ Sơn, khách sạn còn gần khu chợ lưu niệm nổi tiếng. Thiết kế châu Âu cổ điển và không kém phần sang trọng đem đến không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp cho quý khách.

Khuôn viên rộng rãi, thoáng mát giúp bầu không khí lúc nào cũng trong lành, giúp du khách có tâm trạng nghỉ dưỡng thoải mái nhất. Chắc chắn bạn sẽ có khoảng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời tại đây!

Xem Thêm  Tuyệt tình cốc Hải Phòng - Tọa độ sống ảo như tiên cảnh

6.3. Khách sạn Trúc Vàng Hotel

  • Địa chỉ: 92 khu 3, Vạn Hoa, Vạn Hương, Đồ Sơn, Hải Phòng

Khách sạn sở hữu hệ thống phòng nghỉ hiện đại, tiện nghi với mức giá phải chăng. Thiết kế tập trung vào sự tối giản nhưng vẫn toát lên sự trang nhã, cuốn hút.

Ở đây còn có nhà hàng riêng phục vụ kịp thời nhu cầu ăn uống của khách lưu trú. Sau một ngày dài vui chơi ở bãi tắm Đồ Sơn và các điểm lân cận, quý khách có thể quay về Trúc Vàng Hotel để nghỉ ngơi, thư giãn và lấy lại năng lượng cho ngày mới. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về du lịch biển Đồ Sơn Hải Phòng. Tico Travel chúc quý khách có một chuyến đi thuận lợi và đáng nhớ! Đừng quên lưu lại bài chia sẻ này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội từ A đến Z mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết, mới nhất

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!