default facebook pixel
Top 7 bãi biển Hà Tĩnh đẹp lãng mạn nhất hành tinh - Ảnh đại diện

Top 7 bãi biển Hà Tĩnh đẹp lãng mạn nhất hành tinh

02/07/2022

Biển Hà Tĩnh luôn để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc và tiết trời trong xanh. Trong bài viết dưới đây, Tico Travel sẽ tổng hợp cho du khách danh sách 7 bãi biển tại Hà Tĩnh quyến rũ nhất.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 biệt thự villa FLC Sầm Sơn giá rẻ có hồ bơi đáng nghỉ dưỡng

Top 3 resort Sầm Sơn đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 khách sạn Sầm Sơn giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

1. Danh sách những bãi biển Hà Tĩnh đẹp

1.1. Bãi biển Thiên Cầm ở Hà Tĩnh

Biển Hà Tĩnh Thiên Cầm có vị trí thuộc thị trấn Thiên Cầm, thuộc huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Nơi đây cách trung tâm của thành phố khoảng 25 phút lái xe. Đây là một bãi biển hoang sơ và thu hút rất nhiều khách du lịch đi nghỉ mát.

biển hà tĩnh

Du khách đến đây sẽ được lắng nghe thanh âm rì rào của tiếng sóng đang xô vào bờ, cùng với đó là việc hít thở bầu không khí mát mẻ với những hàng cây xanh và hòa mình vào làn nước trong xanh, mát lành của biển.

Thời điểm từ tháng 05 đến tháng 07 là lúc đẹp nhất để du khách khám phá Biển Thiên Cầm. Vì trong khoảng thời gian này, thời tiết tại đây vô cùng khô ráo, chưa quá nắng gắt như độ tháng 08, tháng 09, khí trời trở nên dịu êm và trong xanh.

Đến nghỉ mát tại Thiên Cầm, du khách có thể lựa chọn một số địa điểm nghỉ dưỡng gần đây như: Tre Nguồn Thiên Cầm Resort, khách sạn BMC Plaza, khách sạn Sông Lam Thiên Cầm,… 

1.2. Bãi biển Xuân Thành 

Biển Xuân Thành tọa lạc tại vị trí thuộc xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Bãi biển này luôn lọt trong top những bãi biển Hà Tĩnh quyến rũ và mê hoặc lòng người.

biển hà tĩnh

Đến với bãi biển Xuân Thành, du khách sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng của những bờ cát trắng trải dài lên đến 6km. Nước biển trong xanh và mát lạnh khiến du khách sẽ muốn tắm ở đó mãi không thôi.

Ngoài việc được tắm biển tại đây, khách du lịch khi đến biển Xuân Thành sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị và đặc sắc khác như: ngắm cảnh biển khi mặt trời vừa mọc phía đại đương, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân bám biển,…

Bên cạnh đó, khách du lịch cũng sẽ được thưởng thức vô số món hải sản tươi rói như: cua, tôm, mực, sò huyết,… tất cả các món ăn đại đương này đều vừa mới được đánh bắt, sau đó lập tức chế biến phục vụ du khách nên còn rất tươi và ngọt tự nhiên.

1.3. Bãi biển Hà Tĩnh Thạch Hải

Nếu trong danh sách các bãi biển Hà Tĩnh đẹp xuất sắc mà Tico Travel lại quên mất biển Thạch Hải thì quả là rất thiếu sót. Bãi biển này nằm tại vị trí thuộc xã Thạch Hải, trong địa phận huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

biển hà tĩnh

Biển Thạch Hải đặc biệt thu hút khách du lịch bởi vị trí địa lý thuận lợi nên tại đây có khí trời luôn mát mẻ, cảnh quan sinh động, bắt mắt và có nhiều hoạt động trải nghiệm phục vụ du khách rất thú vị.

Tuy được đánh giá là một bãi biển đẹp như thiên đường, nhưng nơi đây lại chưa được khai thác du lịch nhiều. Cũng chính vì vậy, tại đây còn rất hoang sơ, mộc mạc và tĩnh lặng đặc biệt mỗi khi chiều tà.

Du khách muốn đến được đây chỉ cần thuê xe máy tại Hà Tĩnh hoặc bắt taxi. Thuê xe máy thì giá cả sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, việc ngồi taxi lại an toàn, nhanh chóng và được phục vụ rất chu đáo. Vì vậy, du khách có thể cân nhắc lựa chọn một trong hai.

Xem thêm: Núi Hồng Lĩnh – Điểm đến lãng mạn giữa lòng Hà Tĩnh

1.4. Bãi biển Hà Tĩnh Kỳ Ninh 

Bãi biển Kỳ Ninh tọa lạc tại thị xã Kỳ Anh, thuộc tỉnh Hà Tĩnh. Nơi đây được mệnh danh là một trong những địa điểm lý tưởng để đi du lịch hè, và luôn lọt top đầu trong danh sách những bãi biển Hà Tĩnh nhất định phải ghé thăm một lần.

biển hà tĩnh

Bãi biển này mang vẻ đẹp của những bờ cát trắng mịn, khí hậu mát mẻ, không khí trong xanh. Vì nơi đây có vị trí cách thành phố Hà Tĩnh khá xa nên cảnh sắc còn khá hoang sơ và yên bình.

Tại đây, mỗi khi hoàng hôn buông xuống, du khách lại được tận mắt chứng kiến biển Kỳ Ninh thay một tấm áo của màu hoàng hôn vô cùng rực rỡ nhưng vẫn không kém phần lãng mạn. Khoảnh khắc này, các bạn lấy máy ảnh ra và chụp vài bộ hình thì siêu đẹp.

Ngoài ra, nếu du khách đã có dịp đến Kỳ Ninh thì chắc chắn phải thưởng thức những loại hải sản tươi rói tại vùng biển này. Một số loại món ăn đại đương nhiều chất dinh dưỡng như: mực nhảy, sứa lá dung, cá biển, ghẹ rang muối,…

1.5. Bãi biển Kỳ Xuân Hà Tĩnh

Bãi biển Hà Tĩnh Kỳ Xuân có vị trí tại ba thôn đó là thôn Thắng Lợi, thôn Nguyễn Huệ và thôn Xuân Phú, thuộc địa phận của xã Kỳ Xuân, Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Từ đây đi về lại hướng trung tâm của thành phố khoảng hơn 1 giờ đồng đồ lái xe.

biển hà tĩnh

Biển Kỳ Xuân có vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, bờ cát trắng trải dài, làn nước với màu xanh trong và tô điểm thêm bởi những hàng cây rì rào, xõa bóng mát như cái cách để làm dịu đi sự oi bức của thời tiết tại Hà Tĩnh.

Thời điểm vào mùa hè có lẽ chính là lúc mà nơi đây trở nên náo nhiệt và sôi động hơn bao giờ hết. Vào thời điểm đó, có rất nhiều đoàn khách chọn Kỳ Xuân làm nơi tổ chức các trò chơi team building hết sức đặc sắc.

Nếu du khách đi nghỉ dưỡng tại Kỳ Xuân, mà còn lăn tăn về khách sạn, thì chúng mình đề xuất một vài nơi nghỉ dưỡng chất lượng và giá cả tốt cho khách du lịch như: khách sạn Mường Thanh Grand, khách sạn Biểu Thắm,… 

Xem thêm: Khám phá vẻ đẹp lịch sử của khu di tích Hàm Rồng Thanh Hóa

1.6. Bãi biển Hà Tĩnh Xuân Hải  

Bãi biển Xuân Hải có vị trí thuộc địa phận của xã Bạch Đằng, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam. Nơi này cách trung tâm thành phố Hà Tĩnh khoảng 30 phút lái xe theo hướng Đông Bắc.

biển hà tĩnh

Biển Xuân Hải luôn đứng đầu trong danh sách các bãi biển Hà Tĩnh đẹp và đáng khám phá nhất. Bức tranh biển tại Xuân Hải chính là sự kết hợp độc đáo giữa cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống của những người ngư dân bám biển.

Mỗi buổi sáng thức dậy, du khách lại được nghe thấy tiếng những ngư dân đánh bắt cá về, sau đó mọi người cùng nhau kéo cá lên và đem ra chợ bán, cũng có những người bán ngay tại biển, du khách mua hải sản vào thời điểm này sẽ cực kỳ tươi và ngọt.

Ngoài hình ảnh những ngư dân, bình minh trên biển Xuân Hải khách du lịch cũng sẽ thấy có rất nhiều người lớn tuổi chạy bộ, tập thể dục.

Vừa hít thở không khí trong lành, mát mẻ của biển vào sáng sớm, vừa quan sát cuộc sống sinh hoạt của người dân là một trải nghiệm hấp dẫn.

Xem thêm: Khám phá Cố đô Lam Kinh – Kinh thành cổ ít người biết ở Thanh Hóa

1.7. Bãi biển Hoành Sơn Hà Tĩnh

Biển Hà Tĩnh Hoành Sơn là một bãi biển xinh đẹp tọa lạc ngay tại xã Nam Kỳ, thuộc thị xã Nam Kỳ, tỉnh Hà Tĩnh. Vùng biển này được dãy Hoàng Liên Sơn bao quanh nên có cảnh vật vô cùng hoang sơ, hùng vĩ.

Đến với Hoành Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm việc ngồi trên bãi cát trắng, ngắm mặt trời mọc và nghe thanh âm của biển rất thú vị. Bên cạnh đó, khách du lịch cũng sẽ được thỏa thích tạo dáng bên những tảng đá rêu xanh, chụp những bức hình độc đáo.

Không chỉ được ngắm cảnh và chụp hình, đến với Hoàng Sơn du khách cũng sẽ được hòa mình vào bầu không khí tiệc tùng sôi động, thưởng thức các món hải sản mới được đánh bắt từ đại dương. 

Nếu du khách còn đang phân vân đến biển Hoàng Sơn thì nghỉ dưỡng tại đâu? Tico Travel đề xuất cho du khách một vài nơi nghỉ dưỡng tiện nghi, chất lượng tốt đó là: khách sạn Mường Thanh Grand và khách sạn Hải Thủy. 

2. Một số quán hải sản gần biển Hà Tĩnh

2.1. Nhà hàng Đại Dương Biển

Nhà hàng Đại Dương Biển có địa chỉ tại số 140 đường Hàm Nghi, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Nhà hàng có không gian rộng, đẹp và đặc biệt thích hợp cho những buổi liên hoan, tiệc tùng. 

Đây là một trong những nhà hàng gần biển Hà Tĩnh phục vụ đa dạng các món ăn hải sản ngon gần biển, với thực đơn gần 100 món ngon. Trong số đó, có một vài món ăn vô cùng cao cấp như: bào ngư, tôm hùm, ngao sò,…

2.2. Nhà hàng Vườn Bia

Nhà hàng Vườn Bia có địa chỉ ngay tại số 36 đường Hàm Nghi, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, Việt Nam. Vườn bia với không gian thoáng mát, nhiều tầng để đảm bảo phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. 

Các món hải sản tại đây được chế biến qua đôi bàn tay đầu bếp giàu kinh nghiệm, nên vẫn giữ được độ tươi, ngon và ngọt khi lên đến bàn phục vụ khách hàng. Bên cạnh đó, nhà hàng còn biến tấu các món ăn thành nhiều món khác nhau rất đặc sắc.

2.3. Vựa hải sản Hoàng Gia

Cách biển Hà Tĩnh không xa, Vựa hải sản Hoàng Gia có địa chỉ tại ngay tại đường Hàm Nghi. Hoàng Gia là một trong những nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn từ biển Hà Tĩnh vô cùng thơm ngon, chất lượng số 1.

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm việc thưởng thức đồ ăn trong không gian rộng rãi, thoáng đãng. Những món ăn tại đây thì được nêm nếm vừa vị và mùi hương hấp dẫn.

Xem thêm: Top 20 đặc sản Thanh Hóa ngon giá bình dân nức tiếng gần xa

3. Kinh nghiệm đi biển Hà Tĩnh hữu ích

Để có được một hành trình nghỉ dưỡng tại những bãi biển Hà Tĩnh được trọn vẹn, Tico Travel lưu ý cho du khách một số điều như sau:

  • Trước khi xuống tắm biển du khách nên khởi động trước để các khớp được hoạt động trơn tru, tránh trường hợp bị chuột rút khi xuống nước.
  • Tại biển Hà Tĩnh khá nắng nên du khách cần đem theo kem chống nắng để thoa khi cần thiết.
  • Nên đem theo mũ để che nắng và một vài bộ đồ để tắm biển và sau đó tắm lại nước ngọt rồi thay đồ mới.
  • Đối với những gia đình có trẻ em đi cùng thì cần để ý quan sát chúng, tránh trường hợp con nít vui đùa không để ý mà đi xa ra bờ.
  • Nên mặc áo phao cho các em nhỏ khi cho các em tắm biển để an toàn hơn.
  • Các tài sản cá nhân, tư trang du khách nên gửi những nơi an toàn.

Vậy là khách du lịch vừa cùng Tico Travel khám phá danh sách 7 bãi biển Hà Tĩnh xinh đẹp. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, du khách đã có thể bỏ túi một vài địa điểm đi tắm biển phù hợp với sở thích. Kính chúc quý khách có một chuyến hành trình nhiều niềm vui và lý thú.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 2022 – Cẩm nang du lịch cho bạn

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!