default facebook pixel
Ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn – Top các món ăn ngon ngây ngất  - Ảnh đại diện

Ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn – Top các món ăn ngon ngây ngất 

24/05/2022

Tới Sapa xinh đẹp, đã khi nào bạn phân vân không biết ăn sáng gì ở Sapa để nạp năng lượng bắt đầu một ngày mới tại xứ sở sương mù chưa? Nếu có thì hãy cùng Tico Travel khám phá ngay top các món ăn sáng ở Sapa ngon nhất định phải thử để “sạc pin” trước khi lên đường khám phá vùng đất Sapa mộc mạc, giản dị mà dịu dàng u mê này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 khách sạn Sapa giá rẻ view thung lũng gần trung tâm thị trấn

Top 10 homestay Sapa đẹp, view núi rừng tuyệt đỉnh siêu “chill”

Top 14 resort SaPa đẹp, có bể bơi và giá rẻ cho kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo

1. Tìm hiểu các món ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn

Sapa là một vùng đất nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ, giản dị, hữu tình của tiên cảnh thiên nhiên núi rừng Tây Bắc. Nôi hội tụ rất nhiều thắng cảnh đẹp mê mẩn như: cổng trời Sapa, đèo Ô Quy Hồ, đồi chè Ô Long, thác Tình Yêu, thác Bạc…đều mang vẻ đẹp đặc trưng của vùng núi nhưng không lu mờ được các nét đẹp riêng biệt của từng địa danh. 

Ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn - Top các món ăn ngon ngây ngất 

Nổi tiếng cảnh đẹp mộc mạc là thế nhưng hễ ai đến với xứ sở sương mù cũng đều muốn khám phá tất tần tật về ẩm thực mang đậm nền văn hóa truyền thống rất độc đáo của người dân Sapa. Vậy đã bao giờ bạn tò mò về ăn sáng ở Sapa có gì ngon không?

Thời tiết vào mỗi sớm mai tại Sapa thường se se lạnh và có sương mù, khiến cho con người ta thèm một món ăn nào đó nóng hổi ăn sáng ở Sapa, để chuẩn bị năng lượng và tinh thần cho một ngày khám phá vùng núi Tây Bắc.

Nơi đây có rất nhiều món du khách có thể tha hồ lựa chọn được là món ăn sốc lại tinh thần cho bạn vào ngày mới.

Các món đặc sản của người dân nơi đây như cơm lam, xôi 7 màu, các loại bún bò, các, ngan, lòng hay các món cháo gà, lòng… Tất cả các món đều nóng hổi sẵn sang mang lên phục vụ du khách. 

Xem thêm: Chợ đêm Sapa – Khu chợ nổi tiếng của vùng Tây Bắc

2. Top các món ăn ngon tại Sapa nhất định phải thử

2.1. Cơm Lam

Cơm Lam là một món ăn đơn giản từ nguyên liệu, cách nấu đến hình thức bên ngoài, ấy vậy lại là món ăn đặc sản, món ăn sáng ở Sapa vì hương vị của món ăn này không thể xem thường được.

Nguyên liệu để làm lên món ăn đặc sản này là từ gạo nếp, được nấu cùng nước suối rừng đựng trong ống nứa đun trên bếp lửa hồng là đã cho ra thành phẩm một món ăn thơm phức, béo ngậy chấm cùng muối vừng đúng chuẩn ẩm thực Tây Bắc.

Ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn - Top các món ăn ngon ngây ngất 

Cơm lam đã gắn liền với người dân địa phương trong những chuyến đi xa và những dịp lễ quấn quýt bên nhau. Cơm lam chẳng thể vắng mặt ở đâu, đến Sapa bạn có thể dễ dàng thưởng thức món đặc sản này ở các quán ăn ngay cả những hàng bán rong ven đường.

2.2. Bánh mì

Bánh mì là món ăn đặc sản nổi tiếng của dân tộc Việt Nam được người dân và bạn bè quốc tế, ai ai cũng muốn thử và dành những lời khen nức nở cho món ăn sáng này.

Đây cũng là món ăn sáng ở Sapa được người dân tại đây rất ưa chuộng. Luôn là món ăn “khuấy đảo” vào mỗi buổi sáng. Từ các nguyên liệu rất dân dã pate, thịt đỏ, chà bông, rau mùi, đu đủ và củ cải muối chua, thêm chút nước sốt hay nước tương tất cả được kẹp giữa chiếc bánh mì vỏ giòn rụm.

Ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn - Top các món ăn ngon ngây ngất 

Khi cắn một miếng sẽ là cả một bản âm hưởng ẩm thực trong khuôn miệng, gây thương nhớ cho người ăn. Món ăn này được chọn là món ăn sáng ở Sapa của du khách đến đây, để thưởng thức hương vị khác lạ mà người dân ở đây đem lại.

2.3. Xôi nếp nướng 7 màu

Xôi bảy màu là một trong những món ăn độc đáo của người dân vùng núi Tây Bắc. Xôi có bảy màu khác nhau từ: đỏ, vàng, xanh, tím, xanh vàng, xanh cửu long và màu vàng trắng đã tạo lên sự khác biệt độc đáo cho món ăn này.

Mỗi màu đều có một ý nghĩa, mang trong mình là biểu tượng đặc trưng trong ôm dương ngũ hành bao gồm: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Ngoài ra, món xôi bảy sắc cầu vồng này còn tượng trưng cho đủ bảy giai đoạn chiến đấu của người dân Nùng tại Tây Bắc.

Ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn - Top các món ăn ngon ngây ngất 

Có những màu sắc đẹp mắt như vậy nhưng xôi bảy màu không sử dụng một loại hóa chất nào mà được người dân sử dụng hoàn toàn từ những loại lá, củ tự nhiên nhất.

Là một món ăn từ gạo nếp nên đây xứng đáng là một món ăn sáng ở Sapa “chắc dạ” nhất để tiếp năng lượng cho ngày mới tại xứ sở sương mù. 

Xem thêm: Top 15 quán đồ nướng Sapa ngon – giá rẻ – chất lượng

2.4. Ăn sáng ở Sapa? Bánh cuốn

Buổi sáng trên vùng đất Tây Bắc còn đang băn khoăn chưa chọn được món ăn thì bạn có thể thưởng thức món bánh cuốn. Đây cũng là một món ăn sáng ở Sapa được nhiều người lựa chọn, nếu như không quen ăn những món lạ vào buổi sáng thì đây là lựa chọn an toàn cho du khách vì đây là một đặc sản ăn sáng nổi tiếng nhất tại Hà Nội.

Ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn - Top các món ăn ngon ngây ngất 

Tuy không phải là đặc sản tại đây, nhưng được nhận xét về chất lượng cũng được tấm tắc khen ngon từ những vị khách sành ăn món đặc sản này.

Bánh cuốn được tráng trắng mịn, mềm, được thêm thịt, mộc nhĩ rồi cuộn lại đưa lên đĩa rắc kèm hành phi thơm nức mũi. Món ăn này ăn kèm với nước mắm cay ngọt đúng chuẩn là một đặc sản không thể chê được.

2.5. Canh cá Quỳnh Côi

Nếu đang đi du lịch Sapa lại nhớ quê hương Thái Bình thì thưởng thức ngay canh cá Quỳnh Côi. Không thể so sánh với nơi nguồn gốc của món ăn này tại Thái Bình nhưng để mà nói hễ ai lần đầu thưởng thức món ăn này đều đánh giá rất ngon.

Món nước nóng hổi thì còn gì phù hợp hơn cho ăn sáng ở Sapa tuyệt vời. Những sợi bánh đa trắng mướt, những miếng cá chiên săn chắc, nước dùng thơm phức, thanh thanh ăn kèm rau xanh tươi. 

Ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn - Top các món ăn ngon ngây ngất 

2.6. Ăn sáng ở Sapa – Bún bò

Có lẽ món nước nóng hổi là những món được ưa chuộng nhiều nhất cho bữa ăn sáng ở Sapa. Bún bò Huế sẽ tăng thêm sự lựa chọn trong menu ăn sáng của bạn tại vùng đất sương mù.

Ở đây cũng có rất nhiều quán ăn phục vụ món ăn sáng này, thậm chí hương vị còn ngon đúng chuẩn chỉ giao động từ 40k/ bát.

Ăn sáng ở Sapa có gì hấp dẫn - Top các món ăn ngon ngây ngất 

Nước dùng được chế biến thanh thanh, sợi bún to dai, móng giò được ninh nhừ, gân bò giòn được sơ chế kỹ không bị hôi, tiết ở đây không bị bở hay cứng quá.

Tất cả đều vừa miệng, phải công nhận rất ngon. Người dân địa phương tại đây rất yêu thích món này và ghé quán ăn khá thường xuyên vì hương vị khó cưỡng mà món ăn này đem lại.

2.7. Bún phở các loại

Bún phở là những món ăn truyền thống luôn luôn được yêu thích vào mỗi sớm mai. Được chọn là món nạp năng lượng cho một ngày mới. Nhất là những ngày trời lạnh, có một bát phở, bún nóng cho bữa ăn sáng ở Sapa thêm ấm áp, no bụng thì còn gì bằng. 

Phở bò, gà

Là món ăn truyền thống, được đưa lên trong rất nhiều bài thuyết trình thể hiện niềm tự hào ẩm thực văn hóa Việt Nam.

Không chỉ được ưa chuộng là món ăn sáng ở Sapa, đây còn là món ăn sáng yêu thích ở rất nhiều các vùng miền trên đất Việt, đặc biệt là người dân Hà Nội nơi cội nguồn của món ăn sáng đặc sản này.

An sang o Sapa 8

Nước dùng từ xương hầm trong nhiều giờ mang vị ngọt thanh thu hút cực kỳ tự nhiên, kèm thịt gà hay bò săn chắc nhưng có vị mềm nhất định không bị bở.

Gọi thêm quẩy ăn kèm thì quả thật món ăn được ngon nhân đôi vì sự kích thích vị giác tê tái của món ăn sáng ở Sapa thơm ngon này.

Bún Ngan

Ngan là một món rất nhiều dinh dưỡng lại rất ngon khi, đặc biệt là bún ngan nấu ăn kèm với măng chua tạo lên món ăn sáng ở Sapa khoái khẩu. Món này rất dễ ăn, mang hương vị đặc trưng sẽ làm hài lòng tất cả khẩu vị của mọi người. 

An sang o Sapa 9

Bún Lòng

Buổi sáng se lạnh làm ngay bát bún lòng cho ấm bụng, no căng thì đảm bảo có một năng lượng tràn đầy cho ngày mới bắt đầu hành trình khám phá Sapa.

Một tô bún lòng nóng hổi, thơm ngon đầy đặn có nguyên liệu chính là lòng heo chế biến đảm bảo an toàn và sạch sẽ. Nước dùng từ xương hầm có vị ngọt thanh đem lại một món ăn sáng ở Sapa ngon hấp dẫn chắc chắn sẽ đem lại hứng khởi cho ngày mới.

An sang o Sapa 10

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết, mới nhất

2.8. Cuốn sủi

Sủi Cảo là một trong những món ăn đặc sản của Sapa mà hễ ai đã thưởng thức một lần sẽ nhớ mãi. Tuy là món ăn mới xuất hiện trên xứ sở sương mờ này nhưng đã giành được những cái “gật đầu”, chinh phục được hầu hết các thực khách bởi sự khác biệt và hương vị khó tả mà món ăn mang lại. 

An sang o Sapa 11

Bánh phở mềm nhưng lại không có nước dùng, thay vào đó là một loại sốt đặc sánh ngập phở, phía trên sẽ rắc thêm chút thịt lợn thái sợi, trứng luộc cắt miếng, đậu phộng, hạt tiêu.

Linh hồn của món ăn này chính là nước sốt đặc sánh nhất định phải làm từ xương ống ninh trong nhiều giờ đồng hồ cho nhừ kèm theo những gia vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Món ăn này rất đáng để lựa chọn là món ăn sáng ở Sapa ngon tuyệt.

2.9. Các loại cháo

Nếu không muốn ăn những món truyền thống bún, phở vào buổi sáng nữa, nhưng lại vẫn đảm bảo nóng hổi, ấm áp thì không còn sự lựa chọn nào hoàn hảo hơn là các món cháo. Hãy thử các loại cháo gà, cháo lòng cho bữa ăn sáng ở Sapa để có một trải nghiệm thú vị tại đây nhé!

Cháo Gà

Những ngày trời se lạnh, cùng bạn bè đến những quán cháo ngon để thưởng cháo gà – món ăn sáng ở Sapa đặc sản thì còn gì ấm áp hơn, món ăn này còn được người dân ưa chuộng cho người ốm.

An sang o Sapa 12

Có nhiều quán tại Sapa ăn cháo phải ăn với tương ớt, kèm chút măng chua có vị hơi cay cay mới đúng chuẩn vị. Gà được xé miếng vừa ăn đầy đặn, dai ngon không bị bở, được người dân ở đây bật mí là gà rừng chạy bộ nên miếng thịt rất chắc, óng ả không bị dai quá.

Cháo gà vừa bổ dưỡng, vừa ngon lại mang hương vị đặc trưng thì nhất định phải thử ngay để thấy sự khác biệt của món cháo gà tại đây.

Cháo Lòng

Một món cháo nữa đáng để lựa chọn cho bữa ăn sáng ở Sapa xinh đẹp này là món cháo lòng. Cháo lòng nóng hổi thơm phức có các hạt gạo nở bung.

Những miếng lòng dai, giòn ăn vô cùng hấp dẫn. Luôn được ăn kèm với hành lá, hạt tiêu thêm phần hơi cay cay càng làm cơ thể ấm dần lên khi đưa từng miếng cháo vào cơ thể. 

An sang o Sapa 13

Xem thêm: Giá vé cáp treo Sapa và kinh nghiệm chi tiết

Trên đây là những món ăn sáng ở Sapa rất đáng để thử vào những buổi sáng tinh mơ tại xứ sở sương mù đầy huyền ảo mà Tico Travel muốn chia sẻ đến các du khách đang và sẽ đến Sapa du lịch. Nếu còn đang băn khoăn về món ăn giúp nạp năng lượng cho ngày mới bắt đầu để chuẩn bị tinh thần trên mọi chuyến đi khám phá Sapa thì hãy ghi lại ngay những món ngon, hương vị độc đáo này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Tam Đảo chi tiết nhất từ A – Z

Kinh nghiệm du lịch Ba Vì – Trốn khỏi ồn ào nơi phố thị

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!