default facebook pixel
Cần giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ - Ảnh đại diện

Cần giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ

01/03/2023

Có thể nói Cần Giờ là khu rừng ngập mặn đầu tiên ở Việt Nam được công nhận là khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Đến với nơi đây thì chắc chắn bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hữu tình của cảnh sắc thiên nhiên cũng như bản sắc văn hóa độc đáo của con người miền sông nước này. Vậy thì Cần Giờ có gì chơi? Hãy cùng Tico Travel khám phá top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Biệt thự villa Sài Gòn: nghỉ dưỡng đẳng cấp tại chốn hoa lệ

Top resort Sài Gòn view đẹp giá rẻ đáng nghỉ dưỡng

Top 7 resort Cần Giờ giá rẻ có hồ bơi gần biển đẹp nhất

Top khách sạn Cần Giờ có hồ bơi gần biển chỉ từ 300k

1. Giới thiệu về Cần Giờ

Cần Giờ là huyện ven biển, nằm về phía Đông Nam thành phố Hồ Chí Minh – một trong những thành phố có nền kinh tế phát triển bậc nhất cả nước trong đó phải kể đến những địa điểm du lịch Cần Giờ khiến cho du khách luôn thích thú.

Trung tâm huyện là thị trấn Cần Thạnh, cách trung tâm Thành phố khoảng 50km theo đường chim bay, chiều dài từ Bắc xuống Nam của huyện là 35km, từ Đông sang Tây là 30km, có hơn 20km bờ biển chạy dài theo hướng Tây Nam – Đông Bắc, có các cửa sông lớn của các con sông Lòng Tàu, Cái Mép, Gò Gia, Thị Vải, Soài Rạp, Đồng Tranh.

Cần giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ

Tổng diện tích tự nhiên của toàn huyện là 70.445,34ha (đã bao gồm diện tích khu Gò Gia), chiếm 1/3 tổng diện tích toàn Thành phố.

Với đặc trưng địa lý tự nhiên vô cùng tuyệt vời thì nếu bạn hỏi rằng Cần Giờ có gì chơi thì chắc chắn là những địa điểm du lịch gắn liền với thiên nhiên, đất trời.

Vừa có rừng, có biển và vô số điều thú vị hấp dẫn khác ở nơi đây. Khi đến các địa điểm du lịch Cần Giờ bạn sẽ tránh xa được sự ồn ào, náo nhiệt nơi đô thị đông đúc.

Thả hồn vào làn nước biển mát lịm và tận hưởng không gian tuyệt vời giữa thiên nhiên trong lành, yên tĩnh.

Cần giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ

Để có thể đến địa điểm du lịch Cần Giờ, bạn cần phải di chuyển qua phà Bình Khánh. Nếu đi từ trung tâm TP. HCM, bạn đi qua quận 7 và chạy theo đường Huỳnh Tấn Phát đến với phà Bình Khánh.

Cần Giờ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 50km. Nên có thể đi đến Cần Giờ bằng phương tiện phổ biến là xe bus, xe máy hoặc xe hơi. Dù đi bằng loại xe nào thì bạn cũng phải qua điểm phà này. Giá vé cho xe máy có kèm 2 người là 6.000 VNĐ.

Xem Thêm  Top 20 địa chỉ Thuê xe máy Sài Gòn uy tín, giá rẻ

2. Cần Giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ

2.1. Biển 30/4

  • Địa chỉ: Thạch Thới, Long Hòa, Cần Giờ, Tp. HCM. 
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí
  • Thời gian hoạt động: 24/24

Biển Cần Giờ có gì chơi? Liệu có đẹp như những điểm du lịch nổi tiếng khác? Điều đầu tiên mà du khách tới bãi biển 30/4 đều phải ngạc nhiên đó chính cát biển ở đây có màu đen.

Cũng giống như bãi biển Đồ Sơn – Hải Phòng do đặc tính địa lý nền cát biển mới có màu đen chứ không phải do bị bẩn hay ô nhiễm.

Du khách có thể thoải mái vui chơi, tắm biển hay tổ chức các hoạt động teamwork tại đây. Với khung cảnh hoang sơ, yên tĩnh nên những bạn yêu thích chụp ảnh cũng có thể chọn cho mình những bức ảnh đẹp tại đây. Chắc chắn rằng bạn đã trả lời được cho câu hỏi Cần Giờ có gì chơi? rồi đúng không? 

Cần giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ

Thêm vào đó, dọc bờ biển có rất nhiều quán ăn hải sản lúc nào cũng sẵn sàng phục vụ du khách. Với rất nhiều hải sản tươi ngon luôn đợi chờ các thực khách tới thưởng thức.

Tôm là loại hải sản được nhiều du khách lựa chọn nhất với nhiều cách chế biến khác nhau từ nướng, hấp cho đến luộc,… Bạn có thể mua những loại hải sản này tại các địa điểm du lịch Cần Giờ về làm quà. 

Biển Cần Giờ có gì chơi? Không chỉ là được thả mình vào thiên nhiên mà du khách khi đến đây có thể trải nghiệm những trò chơi thú vị.

Nơi đây vẫn là một bãi biển thiên nhiên hoang sơ chưa được các dịch vụ du lịch chú ý đến và khai thác. Vì vậy, nơi đây sẽ không có nhiều dịch vụ hiện đại, sang trọng cho khách du lịch như bạn mong muốn.

Nơi đây sẽ phù hợp với những du khách đâm mê du lịch phượt, thích khám phá. Chắc chắn rằng đây là địa điểm du lịch mà bạn nên ghé thăm khi đến với vùng đất này.

Xem Thêm  Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất từ A đến Z
 

2.2. Chợ hải sản Hàng Dương

  • Địa chỉ: Thạch Thới, Long Hòa, Cần Giờ, Tp. HCM
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí
  • Giờ hoạt động: 5h – 21h 

Cần Giờ có gì chơi? bạn sẽ bị choáng ngợp trong vô vàn các loại hải sản tươi ngon được bày bán trong các thau nhựa để khách hàng có thể trực tiếp lựa chọn.

Hải sản ở đây rất đa dạng: từ ốc, nghêu, cá, mực với bạch tuộc, tôm tít, cua biển,…với giá rẻ chỉ bằng một nửa ở các vựa hải sản khác.

Cần giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ

Với khoảng 200.000 – 300.000đ, các bạn đã có thể thưởng cho mình một bữa ăn thịnh soạn cho nhóm 2-3 người khi đến những địa điểm du lịch ở Cần Giờ.

Có một điểm cộng là hải sản ở đây tươi sống 100% vì được đưa trực tiếp từ ghe vào chợ. Khi bày bán hải sản vẫn còn ngoe nguẩy trong chậu nên bạn có thể yên tâm thưởng thức không lo gặp các vấn đề về an toàn thực phẩm đâu nhé !

Chợ Hàng Dương cách bãi biển 30/4 không xa. Du khách sau khi mua đồ có thể đi bộ chừng 50m ra bãi biển vừa thưởng thức món ăn vừa lắng nghe hương biển với sóng vỗ rì rào, làn gió biển tinh nghịch mang theo vị mặn của muối từ khơi xa.

Xem Thêm  Top địa điểm du lịch gần Sài Gòn thích hợp cho dịp Tết dương lịch

2.3. Cần Giờ có gì chơi? Khu du lịch sinh thái biển Phương Nam

  • Địa chỉ: Số 1227/65 đường Duyên Hải, Long Hòa, Cần Giờ, Tp. HCM.
  • Giá vé tham khảo: 50k – 75k
  • Giờ hoạt động: 8h – 18h 

Nếu bạn hỏi Cần Giờ có gì chơi? Thì Tico Travel sẽ trả lời rằng hãy đến khu du lịch sinh thái biển Phương Nam – địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở vùng.

Vượt qua cái nắng ở Cần Giờ, đặt chân đến khu du lịch sinh thái biển Phương Nam, bạn sẽ nghe thấy tiếng sóng vỗ rì rào trong bầu không khí thanh bình và mát lạnh đến từ biển cả.

Cần giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ

Một mảng xanh mướt hiện ra trước mắt, là sự dung hợp của biển và rừng cùng bầu trời, tạo nên bức tranh thiên nhiên hoang sơ và xinh đẹp. Quả là một địa điểm du lịch lý thú đúng không nào? 

Điểm ấn tượng nhất ở địa điểm du lịch ở Cần Giờ này chính là khu rừng ngập mặn xung quanh rộng lớn, có sự góp mặt của hơn ngàn chú khỉ được thả tự do để nô đùa cùng du khách. Nhận phòng xong, bạn có thể nhào ra hồ bơi để bung xõa cái nóng và quẩy tung trên dòng nước rộng lớn.

Không hảo bơi, bạn có thể lựa chọn tắm nắng trên những chiếc ghế cạnh bên hồ. Hoặc ngâm mình trong dòng nước trong xanh, nô đùa cùng chúng bạn cũng là một ý tưởng không tồi cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày đấy. Đừng bỏ lỡ nhé!

Đọc thêm: Mangrove Hotel Cần Giờ – Điểm lưu trú tuyệt đẹp tại Cần Giờ

2.4. Cần Giờ có gì chơi? Cầu Nam Hải

  • Địa chỉ: số 1227/65 đường Duyên Hải, xã Long Hải, Cần Giờ, Tp. HCM 
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí khi bạn du lịch ở khu sinh thái Phương Nam
  • Giờ hoạt động: 8h – 18h 

Đi Cần Giờ có gì chơi? Nhắc đến Cần Giờ thì không ai không biết đến một cây cầu đẹp đi ra một nhà hàng ở biển có tên là cầu Nam Hải hay là cầu tình yêu Cần Giờ nằm trong khu du lịch sinh thái Hòn Ngọc Phương Nam.

Cầu nằm ngay giữa dòng chảy của hai con sông Soài Rạp và Lòng Tàu. Nơi này đẹp như chính tên gọi của nó nhờ sở hữu bãi biển xanh mát và cánh rừng cao vút vô cùng lãng mạn.

Cần giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ

Đặc biệt nhất ở khu du lịch này là vẻ đẹp của cây cầu Nam Hải bắt ra nhà hàng ở biển trông vô cùng thú vị. Cầu được làm từ bê tông cứng cáp nhưng trông nó giống với cây gỗ, nó luôn đứng vững giữa những cơn sóng mạnh mẽ của nước biển bên dưới và hưởng trọn không khí mát mẻ tuyệt vời.

Đây là địa điểm lãng mạn thú vị để nhiều bạn trẻ đến và chụp ảnh check-in tại đây. Nếu được chọn địa điểm Cần Giờ có gì chơi thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cây cầu Nam Hải này nhé!

Xem Thêm  Top địa điểm vui chơi Sài Gòn nổi tiếng, nhất định phải ghé

2.5. Cần Giờ có gì chơi? Khu du lịch sinh thái Vàm Sát 

  • Địa chỉ: Tiểu khu 15A, Lý Nhơn, Cần Giờ, Tp.HCM.
  • Giá vé tham khảo: 35.000 đồng/khách, dịch vụ khác 20.000 đồng trở lên 
  • Trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí
  • Trẻ em từ 6 – 11 tuổi tính bằng nửa vé người lớn
  • Từ 11 tuổi trở lên tính giá vé như người lớn.
  • Giờ hoạt động: 8h – 17h 

Cần Giờ có gì chơi? Vàm Sát là địa điểm lý thú, là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng nằm trong khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn. Toàn bộ khu vực rừng Cần Giờ có diện tích lên đến 75.740 ha, đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài động thực vật.

Trong chiến tranh khu rừng đã bị tàn phá nặng nề, sau này được cải tạo, phục hồi và bảo vệ làm nơi nghiên cứu khoa học cũng như bảo tồn các loài động thực vật quý hiếm.

Cần giờ có gì chơi? Top 10 địa điểm du lịch Cần Giờ

Tận dụng đặc điểm tự nhiên và nguồn đa dạng sinh học vốn có, chính quyền địa phương đã quy hoạch khu Vàm Sát Cần Giờ thành một địa điểm du lịch sinh thái lý tưởng.

Tuy nhiên vấn đề về môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học luôn được đặt lên hàng đầu. Vì vậy khi vào tham quan, du lịch tại địa điểm du lịch Cần Giờ này du khách phải chấp hành những quy định nghiêm ngặt của ban quản lý.

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn - điểm đến ''hot'' nhất miền Bắc

2.6. Cần Giờ có gì chơi? Đảo Thiềng Liềng 

  • Địa chỉ: Xã đảo Thạnh An, Cần Giờ, Tp. HCM
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí 
  • Giờ hoạt động: 24/24

Cần Giờ có gì chơi 2022? Đối với nhiều người đến với Thiềng Liềng chỉ đơn giản là được khám phá và tận hưởng cuộc sống yên bình và thanh lịch ở nơi đây. Trải nghiệm một cuộc sống mới ở nơi xa xôi hẻo lánh và khó khăn tại Sài Gòn.

Phần lớn cảnh quan ở đây đều là sông nước, kênh rạch chằng chịt đi kèm với rừng cây xanh mát phủ đầy trên đảo. Do đảo cũng không quá lớn nên bạn có thể tận hưởng cảnh đảo và biển bằng việc đi xe đạp hay đi bộ mà không lo rằng đến Cần Giờ có gì chơi cả .

can gio co gi choi 8

Xe máy cũng có nhưng không nhiều, tuy nhiên vẫn không thú vị bằng đi xe đạp với đi bộ. Nhờ vậy mà không khí ở đảo vẫn luôn trong lành, không bị tình trạng khói bụi nhiều như ở thành thị.

Thêm vào đó, du khách còn có dịp được tìm hiểu thêm về nét đẹp nghề làm muối – một địa điểm du lịch ở Cần Giờ thú vị. Ngắm nhìn những thửa ruộng muối mênh mông trắng muốt. Tuy nhiên, thời gian làm muối chỉ kéo dài trong những tháng mùa nắng, chính vì vậy mà bạn nên lựa chọn thời điểm đi thích hợp.

Xem Thêm  Top những ngôi chùa Sài Gòn nổi tiếng cực linh thiêng

2.7. Đảo khỉ

  • Địa chỉ: xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, Tp. HCM
  • Giá vé tham khảo: Từ 35.000 vnd/ khách 
  • Giá hoạt động: 7h – 17h 

Cần Giờ có gì chơi? Với lợi thế là nằm trong khu dự trữ sinh quyển ngập mặn lớn của nước ta. Đảo Khỉ là hiện nay đang là điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi tìm đến những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Không chỉ có những đoàn khách tour nghỉ dưỡng, các phượt thủ cũng cực thích nơi này. Vì các chú khỉ ở đây được sống trong môi trường thiên nhiên hoang dã không bị quản thúc và giới hạn nhiều như các sở thú trong thành phố.

can gio co gi choi 9

Ngoài ra, vào những ngày lễ tết hay cuối tuần, tại Đảo Khỉ sẽ diễn ra những show diễn nhỏ. Diễn viên là những chú khỉ biết làm xiếc.

Vì vậy, vào những dịp này, các bố mẹ thường đưa con cái đến để thăm thú và khám phá. Trong đảo Khỉ Cần Giờ bạn còn có thể đi tham quan bằng thuyền trên các con lạch; thuê thuyền bơi vào đầm Dơi. Có lẽ bạn sẽ không phải lo rằng đến khu du lịch Cần Giờ có gì chơi rồi.

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất - Cẩm nang du lịch bỏ túi

2.8. Cần Giờ có gì chơi? Đảo Thạnh An

  • Địa chỉ: Xã Thạnh An, huyện Cần Giờ, Tp. HCM
  • Giá vé tham khảo: Miễn phí
  • Giờ hoạt động: 5h – 21h

Cần Giờ có gì chơi? Hãy đến đảo Thạnh An nhé! Không giống như những điểm vui chơi náo nhiệt, sôi động khác, đảo Thạnh An Cần Giờ mang vẻ đẹp của sự hoang sơ, yên bình. Bạn sẽ cảm nhận được một cuộc sống rất khác, nơi những người dân thường trao cho nhau lời quan tâm sâu sắc, sự chia sẻ nhiệt tình. 

Du lịch đảo Thạnh An, du khách có thể khám phá cuộc sống giản dị của người dân nơi đây cũng như tìm hiểu về hệ sinh thái rừng ngập mặn.

Hiện tại, trên đảo cũng có khá nhiều dịch vụ giải trí khác như chèo thuyền Kayak, câu mực đảo Thạnh An,…thực sự đây là một địa điểm du lịch ở Cần Giờ thú vị đúng không nào. 

can gio co gi choi 10

Dạo bước trên những bờ kè dài qua đảo, lắng nghe tiếng sóng vỗ rì rào, bạn sẽ cảm nhận được rõ hơn nét hoang sơ, bình dị, khác hẳn với sự phồn hoa, náo nhiệt ở thành phố.

Tất cả những điều này sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm khó quên khi đến với đảo Thạnh An. Không lo rằng Cần Giờ gì chơi mà chỉ lo bạn không thể đi hết thôi. 

Nếu muốn ăn hải sản, bạn có thể ghé quán Sáu Bo hoặc Kiều Hương. Buổi sáng trên đảo có bán một số món lót dạ như phở, bánh mì ở khu vực chợ và phía bến tàu.

Buổi tối, bạn có thể thưởng thức các món ăn vặt như chân gà, cánh gà, ruột vịt nướng, xiên que, bánh tráng nướng, kem chuối,… vừa ngon mà giá “rẻ bèo” luôn! 

Xem Thêm  Khám phá đảo Thạnh An - Địa điểm check-in gần Sài Gòn cực hot

2.9. Chiến khu rừng Sác

  • Địa chỉ: Đường Rừng Sác, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, Tp. HCM 
  • Giá vé tham khảo: (vé tham quan)  35.000 đồng/khách 
  • Giá cano: Vé cano vào Khu Căn cứ Rừng Sác là 600.000 đồng/lượt đi về.
  • Giờ hoạt động: 7h – 17h30 

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ, chiến khu Rừng Sác là một trong những địa điểm du lịch Cần Giờ được xem như “vùng đất chết” – nơi diễn ra 600 trận đánh lớn nhỏ, loại khỏi vòng chiến đấu 6.200 quân địch.

Vì thế, có thể nói Rừng Sác gắn liền với tên tuổi và ý chí chiến đấu anh dũng của các chiến sĩ đặc công Đoàn 10. Dù đã qua nhiều năm nhưng những chiến tích anh hùng của họ vẫn còn vang mãi đến các thế hệ mai sau.

can gio co gi choi 11

Ngày nay, trong khu di tích lịch sử vẫn còn các mô hình rải rác khắp nơi như: nhà quân y, nhà thông tin, xưởng quân giới… đều được mô phỏng, giúp du khách hiểu được cuộc sống của các chiến sĩ đặc công khi ấy và càng thêm yêu đất nước nhiều hơn. Đi Cần Giờ có gì chơi? Hãy đến Chiến khu rừng Sác nhé!

Ấn tượng hơn cả là những bức tượng “sống” về các chiến sĩ đặc công rừng Sác được tạo dựng ở đây. Góc này là cảnh họ đang trình bày phương án và hạ quyết tâm tập kích phá hủy kho xăng Nhà Bè; nơi kia một nhóm chiến sĩ đang chuẩn bị vũ khí chiến đấu; một nhóm chiến sĩ quần nhau với cá sấu dưới lạch sâu.

Xem Thêm  Các tiệm bánh mì Sài Gòn ngon “nuốt lưỡi" không thể bỏ qua

2.10. Cần Giờ có gì chơi? Thị trấn Cần Thạnh

  • Địa chỉ: Thị trấn Cần Thạnh
  • Giá vé: 35.000 vnd/ người
  • Giờ hoạt động: 24/24

Địa điểm cuối cùng mà Tico Travel muốn giới thiệu đến mọi người khi tìm tới địa điểm du lịch Cần Giờ đó chính là Thị trấn Cần Thạnh.

Đây là một thị trấn ven biển, thị trấn này là nơi yên bình và cảnh đẹp mộng mơ. Khi mới ghé thăm, bạn có thể cảm nhận được ngay không khí trong lành, những ngôi nhà nho nhỏ rất xinh xắn.

can gio co gi choi 12

Ở đây có một công viên hướng ra biển, rất thích hợp cho những bạn thích thư giãn, nghỉ ngơi, cảnh thiên nhiên sẽ làm bạn xua tan muộn phiền trong cuộc sống.

Giữa chốn Sài Thành đông đúc mà ta có thể tìm thấy những nơi yên bình và thoáng mát như vậy thì không còn điều gì tuyệt vời hơn nữa. Chắc chắn rằng địa điểm du lịch Cần Giờ sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm và khoảnh khắc đáng nhớ. Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi Cần Giờ có gì chơi rồi đúng không nào?

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất
Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!