default facebook pixel
Kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên mới nhất - Ảnh đại diện

Kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên mới nhất

04/06/2022

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trên bản đồ Việt Nam phải kể đến Bãi Xép Phú Yên. Nơi đây mang vẻ đẹp của thiên nhiên yên bình, hoang sơ nhưng rất đỗi kỳ vĩ. Đây là một bãi biển đẹp với sự kết hợp hoàn hảo của thiên nhiên. Hôm nay hãy theo chân Tico Travel đi khám phá địa danh nơi đây nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 khách sạn Phú Yên giá rẻ sát biển từ 3 – 4 – 5 sao

Top 20 resort Phú Yên giá rẻ có bãi tắm riêng view đẹp xuất sắc

Top 20 homestay Phú Yên giá rẻ gần biển nhiều góc sống ảo đẹp mê ly

1. Giới thiệu về Bãi Xép Phú Yên

Bãi Xép Tuy An Phú Yên là một địa danh có khung cảnh thiên nhiên bao la, thơ mộng. Là nơi thu hút bao ánh nhìn của mọi du khách và được ví von như là một nàng tiên say giấc nồng. Nơi đây luôn được nhiều thực khách trong và ngoài nước lựa chọn là địa điểm lý tưởng để lắng đọng tâm hồn và thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi, vất vả.

bãi xép

Bãi Xép còn có một tên gọi khác là bãi nằm cạnh xã An Trấn, Tuy An. Du khách lần đầu tiên đặt chân đến đây chắc chắn sẽ không khỏi kinh ngạc và trầm trò trước thiên nhiên núi sông tuyệt vời này, đây được xem là một trong những kỳ quan về du lịch của nước nhà.

Bãi Xép luôn hấp dẫn mọi ánh nhìn là bởi những nét hoang sơ vốn có của thiên nhiên nơi đây, đường bờ biển gió lộng nằm trải dài cùng với những bãi cát trắng vàng hòa vào màu nắng theo giai điệu của dòng sóng tạo nên một thứ cảm giác du dương, dễ chịu.

Xem thêm: Top 15 nhà hàng hải sản Phú Yên ngon bổ rẻ nên thử

2. Địa chỉ và hướng dẫn di chuyển tới Bãi Xép Phú Yên

Bãi xép Phú Yên thuộc xã An Chấn huyện Tuy An cách thành phố Tuy An khoảng 14 km tính về phía Bắc. Địa danh này chỉ dài vỏn  vẹn 500 m là một bãi biển hoang sơ, mang đậm phong cách mộc mạc chân chất. 

Đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa nét mộc mạc của thiên nhiên và hoang sơ của núi và biển cùng những âm điệu của núi rừng và tiếng sóng tạo nên sự hoàn hảo cho cảnh sắc thiên nhiên làm mê hút bao tâm hồn du khách mỗi dịp đến  Phú Yên.

Cách thức để di chuyển đến bãi xép Phú Yên cũng khá dễ dàng, với sự phát triển vượt bậc về công nghệ hiện nay cũng như các phương tiện di chuyển trở nên khá phổ biến. Sau đây là một số hướng dẫn để bạn di chuyển tới địa điểm Bãi Xép Phú Yên một cách dễ dàng và an toàn nhất bạn có thể tham khảo.

2.1. Từ Sài Gòn

Từ Sài Gòn đi Phú Yên bạn có nhiều cách di chuyển và lựa chọn phương tiện là một trong những điều rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến đi và trải nghiệm của bạn. Ở đây du khách thường có hai lựa chọn chính là đi máy bay hoặc tàu hỏa để đến Phú Yên rồi tiếp tục di chuyển từ thành phố Tuy Hòa để đến được địa điểm.

Đi máy bay 

Đi máy bay là một phương tiện di chuyển nhanh chóng để đến được địa điểm bạn muốn du lịch. Hầu hết các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific Airlines, Vietjet Air đều có các chặng bay đến sân bay Tuy Hòa Phú Yên.

Đây là một phương tiện thuận lợi nhanh chóng hơn cả và phù hợp đối với những du khách muốn đến địa điểm một cách nhanh chóng và có điều kiện. Tần suất của các chuyến bay là khoảng 5 chuyến/ tuần. Vì thế các bạn cần tham khảo và đặt trước để không lỡ chuyến bay, ảnh hưởng đến trải nghiệm của cuộc hành trình.

Đi tàu hỏa

Tàu hỏa là một phương tiện thuận lợi và phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các chuyến tàu hỏa đường sắt như SE2, SE4, SE3 dịch vụ của các tuyến đường sắt này luôn được trang bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thường thì tàu sẽ xuất phát lúc chập tối nên muốn đảm bảo chuẩn bị kĩ lưỡng cho lịch trình của mình thì theo dõi và trang bị đầy đủ để theo sát chuyến đi, tránh bị trễ tàu.

2.2 Từ thành phố Tuy Hòa

Nếu bạn xuất phát từ thành phố Tuy Hòa để đi đến Bãi Xép, bạn có thể đi theo hai con đường. Đầu tiên là đường ven biển hướng đi này sẽ đi theo hướng Lê Duẩn đến Tuy An và cuối cùng là đến Bãi Xép. Đường đi này là con đường thuận lợi và nhanh chóng nhất.

Sau khi bạn tới được ngã ba nơi có bãi biển Sao Việt thì hãy rẽ phải vào điểm đến của bạn. Đặc điểm nhận diện của bãi tắm Sao Việt đó là có “hoa vàng trên cỏ xanh” phim trường từng đóng máy tại nơi này.

Hướng đi thứ hai khi xuất phát từ thành phố Tuy Hòa  là hướng đi quốc lộ 1A bạn có thể chạy xe dọc theo đường Lê Duẩn để đến được cung đường ven biến sau đó để đến tiếp Bãi Xép hãy đi dọc con đường Hùng Vương và rẽ vào quốc lộ 1A con đường quốc lộ 1A là con đường song song với đường ven biến và cuối cùng sẽ đến được vị trí cần đến là Bãi Xép Phú Yên.

Xem thêm: Top những quán lẩu gà lá é Phú Yên ngon ngất ngây không thể bỏ lỡ

3. Giá vé tham quan Bãi Xép Phú Yên

Bãi xếp Tuy An Phú Yên là một địa điểm du lịch nổi tiếng được rất nhiều du khách săn lùng Chính vì thế nhu cầu khám phá nơi đây ngày một trở nên phong phú, hấp dẫn được nhiều thực khách gần xa. Giá vé tham quan Bãi xép Tuy An Phú Yên Phụ thuộc vào độ tuổi và mục đích khám phá của từng đối tượng khác nhau nên nên tùy từng người sẽ có một giá vé áp dụng khác nhau.

  • Vé tham quan người lớn (trên 11 tuổi) là: 20.000 VNĐ/vé
  • Vé tham quan trẻ em (từ 5 đến 11 tuổi) :10.000VNĐ/ vé
  • Thuê dù:  80.000 VNĐ/ 4 tiếng kể từ giờ thứ 5 tăng thêm  50.000vnd/ giờ
  • Vé thuê tắm nước ngọt: 10.000 VNĐ/ vé (áp dụng cho cả người lớn và trẻ em)
  • Đốt lửa trại âm thanh cho phép tới 22h: 7.000.000 VNĐ, sau 22h là 1.500.000 VNĐ/ 1 giờ
  • Thuê ghế nằm 40.000VNĐ/ 4 giờ, kể từ giờ thứ 5 tăng thêm 20.000 VNĐ/ giờ

4. Vẻ đẹp nổi bật của Bãi Xép Phú Yên

4.1 Bờ biển đẹp tới nao lòng

Đã có rất nhiều bài review bãi xép Phú Yên. Tuy nhiên, một trong những cảnh quan vô cùng tươi đẹp không thể bỏ qua khi tới nơi đây đó là đường bờ biển lại có rất ít thực khách biết đến và khám phá ra. Biển nơi đây đẹp tới nao lòng bởi những cảnh quan còn hoang sơ, vẻ đẹp đó là vẻ đẹp của cảnh sắc hoang dã, chưa có sự tác động của bàn tay con người chạm vào.

bãi xép

Dáng hình của bờ biển mang một vẻ đẹp độc đáo, có bãi cát vàng ôm trọn lấy biển xanh dưới cái nắng rực rỡ tạo nên một màu xanh tựa ngọc bích làm nên một kỳ thú thiên nhiên tuyệt đẹp. Cảm giác khi đặt nhẹ một chân xuống nước sẽ cho ta sảng khoái tâm hồn và thư giãn biết bao. 

Bãi Xép có chiều dài chỉ khoảng 500m, bao bọc quanh hai đầu của bãi biển là hai hòn đá đen. Bãi bên trái thỉnh thoảng nhấp nhô tựa như một rặng núi chạy sô ra biển tạo thành một chỗ kín gió mà khung cảnh xung quanh hữu tình, thơ mộng. Đây là một điểm nhấn ấn tượng cho bãi xép, là nơi các cặp đôi và các bạn trẻ hoặc hộ gia đình đua nhau tới để check in và ghi lại những khoảnh khắc hạnh phúc kỷ niệm lãng mạn bên nhau.

bãi xép

Không riêng gì Bãi Xép mà bãi đá đen cũng tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục khi sóng xô vào bờ tung bọt trắng xóa tạo nên những bức ảnh nghệ thuật tựa mây trời như sóng nước đang nhảy múa tung bay trên mặt biển xanh.

bãi xép

Đây là một địa danh lý thú với những tay săn máy nghệ thuật để có được những bức ảnh cực đẹp và đem lại trải nghiệm mới lạ cho hành trình của mình. Bạn hãy thử một lần leo lên đỉnh núi để ngắm nhìn những cảnh đẹp xung quanh hướng mắt ra biển tận hưởng cảm giác thanh bình và tươi đẹp của thiên nhiên.

4.2 Bãi xương rồng và cây bụi hoang sơ tự nhiên

Một bài review Bãi Xép Phú Yên thì không thể bỏ qua địa danh có đầy cảnh quan tươi đẹp và nhiều sinh vật của thiên nhiên hoang sơ đó là nơi những bãi xương rồng và các cây bụi tự nhiên.

Để đến được địa điểm này, bạn hãy đi men theo con đường mòn nhỏ và qua những tảng đá lớn ở Bãi Xếp sau đó chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thiên nhiên khó quên này. Bạn sẽ cảm thấy yêu đời và thanh bình nhìn những sinh vật bé nhỏ đang cố gắng để để nuôi dưỡng sự sống của mình tại một không gian khắc nghiệt và khí hậu heo hút như này để thấy thêm yêu cuộc sống của mình hơn.

bãi xép

Những bãi xương rồng ở đây dày đặc và nhô lên như một hàng rào trước biến tạo nên những bãi đá sừng sững xen lẫn vào nhau từng vạt có cây khô đầy thi vị, cảnh tượng này tạo nên một không gian vô cùng thơ hòa cùng tiếng gió thổi và sóng vỗ rì rào trong những âm thanh lạ của con vật xung quanh nghe rất vui tai.

bãi xép

Khi cuối ngày lắng đọng lại những âm thanh ồn ào, ta ngồi lại thư giãn trong biển, bạn sẽ lắng nghe tâm hồn của mình và nghe được tiếng biển vẫy gọi, cảm giác này thư giãn đến lạ thường.

bãi xép

4.3 Ẩm thực độc đáo Bãi Xép Phú Yên

Bãi Xép Phú Yên không chỉ thu hút du khách bởi những cảnh quan kỳ vĩ, hoang sơ mà nơi đây còn là một trong những địa danh có nhiều đặc sản độc đáo với nền ẩm thực mang đậm tinh hoa văn hóa Việt Nam. Chắc chắn địa danh này sẽ chiều lòng mọi du khách và là điểm lý tưởng để du lịch cho chuyến đi sắp tới trong cuộc hành trình của bạn.

Khám phá Bãi Xép – “xứ hoa vàng cỏ xanh” tuyệt đẹp này bạn đừng bỏ qua những ấm thực vô cùng ngon và được nhiều du khách đánh giá về chất lượng hấp dẫn như bánh hỏi lòng heo, chả tôm hấp dẫn và bánh canh hẹ Phú Yên…

Xem thêm: Top 10 quán bánh xèo Phú Yên ngon quên lối về

5. Lưu ý khi đi tham quan Bãi Xép Phú Yên

Một vấn đề đầu tiên khi đi du lịch Bãi xép Phú Yên là vấn đề giữ gìn vệ sinh cảnh quan chung, Bạn lưu ý nên nhặt rác và thu gom các loại rác Bỏ vào thùng sạch sẽ trước khi ra về để bảo vệ Mỹ quan cho bãi biển Phú Yên cũng như giữ vệ sinh cho Bãi Xép. Đặc biệt nếu bạn tổ chức các bữa tiệc ăn uống hoặc cắm trại tại nơi này thì cần dọn dẹp đồ sạch sẽ trước khi ra về. 

bãi xép

Bãi xép có giá cắm trại khá đắt. Chính vì thế, bạn cần tham khảo trước các giá vé và có lịch trình đi cụ thể, thời gian ăn uống tham quan để tiết kiệm chi phí nhất có thể.

Sau đó, tham quan những địa điểm du lịch xung quanh như Biển Gành Ông để cắm trại hoặc tiết kiệm hơn nữa thì có thể đi du lịch đối với những địa danh nổi tiếng gần mà chi phí thấp hơn. Thuê phòng, khách sạn cũng cần thăm quan giá trước và các địa điểm vui chơi lớn cần tìm hiểu để có thông tin đầy đủ, phục vụ tốt nhất trong lịch trình của mình.

bãi xép

Các bãi tắm hướng ra biển có nhiều địa hình ghồ ghề, và các nơi này thường trơn trượt, khó đi. Vì vậy khi tham quan và đến những địa danh này bạn cần cẩn thận. Tốt nhất nên sắm cho mình một đôi giày thể thao hoặc đôi giày leo núi để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Khi đi Bãi Xép Phú Yên phải hạn chế hết mức việc tắm biển ngoài xa nếu thời tiết không cho phép, vì chế độ cứu hộ ở đây không nhiều, trường hợp gặp mưa hoặc sóng lớn sẽ khó để kiểm soát và nhiều khi trường hợp bất ngờ xảy ra sẽ không kịp xử lý được.Bạn hãy tự trang bị cho mình những đồ dùng bảo hộ tốt nhất để đảm bảo an toàn chob bản thân mình.

Xem thêm: Chả cá Phú Yên – đặc sản “hoa vàng cỏ xanh” ăn một lần nhớ mãi

6.  Một số khách sạn và resort gần Bãi Xép Phú Yên

6.1 Rosa Alba Resort Phú Yên

Một khách sạn gần địa điểm du lịch Bãi Xép Tuy An Phú Yên không thể bỏ qua đó chính là là Rosa alba Resort Phú Yên. Nơi đây là một nét chấm phá hoàn hảo trên lòng đại dương xanh biếc, với sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp tự nhiên và kiến trúc thượng đẳng sang trọng nơi đây được xem là địa điểm lưu chú hoàn hảo nhất khi nói về các khách sạn gần Bãi Xép.

Không gian nghỉ dưỡng ở đây mang nét hiện đại, thiết kế cao cấp với không gian phòng ngủ được chăm chút tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ, gam màu chủ đạo là màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng. Nội thất và những thiết kế hoa văn xung quanh đều theo lối trang nhã,lịch sự. Điều này sẽ làm cho bạn có một giấc ngủ thật sâu và chất lượng, ban công là nơi ngắm cảnh và nhìn ra phía bầu trời mát lành có view biển rất đẹp.

Resort Phú Yên có 2 khu nhà chính, Các khu nhà này chủ yếu phục vụ các món ăn phương Tây và nền văn hóa nổi tiếng của thế giới, bên cạnh là các bể bơi lớn và quầy bar bố trí giống như một vũ trường dưới lòng đất tạo nên những khu giải trí cực kỳ tuyệt vời giúp bạn gạt bỏ hết mọi áp lực của cuộc sống.

Địa chỉ: Phường 9, Tuy Hòa, Phú Yên, Quy Nhơn, Bình Định

Số điện thoại: 0943 333 333

6.2 Palm Beach Hotel

Palm Beach Hotel là khách sạn gần Bãi Xép Phú Yên được xây dựng theo lối kiến trúc thiết kế của Châu Âu, hiện đại. Khách sạn này tọa lạc trên một vùng đất hoang sơ, có view đẹp và nơi này sẽ mang đến cho bạn một cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thỏa sức khám phá và chơi đùa ngoài bãi biển để đắm chìm trong những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, kỳ thú tận hưởng dịch vụ chất lượng đẳng cấp của khách sạn.

Coco Palm Beach Resort & Spa - Nàng tiên xanh ven biển Phú Quốc

Bên cạnh đó Palm Beach Hotel được nhiều người ưa thích và giới thiệu cho bạn bè của mình nhờ vào chất lượng dịch vụ và giá cả phải chăng. Khách sạn gần Bãi Xép này được xây dựng bằng những vật liệu thân thiện với môi trường, sạch sẽ và bảo vệ thiên nhiên.

Với tiêu chí tận dụng tối đa nguồn tài nguyên thiên nhiên bảo vệ môi trường và mong muốn đem đến cho khách hàng một trải nghiệm tốt nhất về chất lượng dịch vụ của mình đồng thời giá trị cốt lõi mà khách sạn muốn hướng đến là đồng hành, phục vụ khách hàng có kỳ nghỉ tuyệt vời, ý nghĩa mà đáng nhớ nhất.

Số điện thoại: 025 7777 7777

6.3 Quê tôi village resort Phú Yên

Một khách sạn gần Bãi Xép Tuy An Phú Yên mang một cái tên thân thương và vô cùng gần gũi đó là Quê tôi village Phú Yên, khách sạn này sẽ mang đến cho bạn một cảm giác về một cuộc sống hoàn toàn yên bình không có khói bụi và sự ồn ào tấp nập của thành phố hay những cơn sóng xô bờ cát trắng mà đây là một làng quê yên ả, thanh bình tạo không gian sống thoải mái đưa bạn về trốn làng quê.

Thiết kế ở đây đặc biệt với 24 căn bungalow tọa lạc tại những vị trí đẹp nhất, có tầm view hướng ra biển xanh mát, thơ mộng, không gian nơi đây là một không gian hoàn toàn mở có thể giúp bạn tận hưởng hết được những ánh nắng sớm tinh khôi để đón bình minh và làn biển mơn man thổi gió quên hết đi mọi muộn phiền.

Đại chỉ: Xuân Yên, Sông Cầu, Phú Yên, Quy Nhơn, Bình Định

Số điện thoại: 098 247 0999

Xem thêm: Phú Yên có gì đẹp? Top 20 địa điểm du lịch Phú Yên đẹp siêu lòng

7. Các hình ảnh check-in của du khách tại Bãi Xép Tuy An Phú Yên

Nổi tiếng là một địa danh thu hút du khách với vẻ đẹp ấn tượng của thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ và ẩm thực phong phú. Bãi Xép Phú Yên được ví như một tọa độ sống ảo cho các tín đồ đam mê nghệ thuật và những tay máy chuyên nghiệp.

Không gian này có những view chụp mang lại cho bạn những bức ảnh rất đẹp để lưu giữ lại những kỷ niệm đáng nhớ cùng người thân bạn bè và gia đình. Sau đây là một số gợi ý để bạn có thể pose những dáng đẹp nhất và tìm kiếm được địa điểm phù hợp nhất cho bản thân góp phần đáng nhớ cho hành trình của mình.

Trên đây là tất cả những thông tin về kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Tico Travel muốn giới thiệu đến bạn để các bạn có thêm thông tin đầy đủ cho chuyến đi sắp tới của mình về địa điểm du lịch Phú Yên này. Hi vọng sẽ gặp lại các bạn trong những bài review sắp tới về cảnh quan du lịch Việt Nam nói chung và vẻ đẹp của Phú Yên nói riêng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ A-Z – điểm đến ”hot” nhất miền Bắc

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!