default facebook pixel
Hạ Long – Điểm đến không thể bỏ qua hè - Ảnh đại diện

Hạ Long – Điểm đến không thể bỏ qua hè

01/06/2021

Sở hữu gần 2000 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ cùng với cảnh quan non nước hữu tình, vịnh Hạ Long nhiều lần được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Trong thời gian qua, Hạ Long đã và đang ngày càng được chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, trở thành một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước. Các bạn hãy cùng Tico Travel khám phá di sản thiên nhiên nổi tiếng thế giới này nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 resort Hạ Long đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 villa Hạ Long chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 12 khách sạn Hạ Long giá rẻ gần biển “gây thương nhớ”

Top 10 homestay Hạ Long đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

Hạ Long nằm ở đâu?

Hạ Long thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, nằm ở phía đông bắc Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 180km về phía Đông. Với tình hình giao thông phát triển như ở nước ta hiện nay, chúng ta có thể di chuyển đến Hạ Long đã dễ dàng và nhanh chóng.

Hình ảnh Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp cho máy tính của bạn

Xem thêm: Choáng ngợp “siêu phẩm” tổ hợp Sun Marina Hạ Long

Chúng ta có thể di chuyển đến Hạ Long bằng cách nào?

Có khá nhiều phương tiện để có thể di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long, dưới đây là 3 cách thông dụng nhất, các bạn hãy tham khảo nhé:

Xe máy/Ô tô

Đây là phương tiện dành cho những bạn muốn tiết kiệm và chủ động về thời gian. Với cách đi tự túc này, bạn có thể mất khoảng từ 2-3 tiếng cho việc di chuyển.

Xe khách

Hiện nay, các bạn có thể ra bất cứ bến xe nào ở Hà Nội như bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm.. cũng có những chuyến xe khách đi thẳng đến Hạ Long, thời gian di chuyển mất khoảng hơn 3 tiếng.

Tàu hoả

Để phục vụ nhu cầu của du khách và cho du khách có những trải nghiệm mới, giờ đây bạn cũng có thể lựa chọn đi tàu hoả du lịch của hãng Halong Express từ ga Gia Lâm. Tuy nhiên, cách di chuyển này sẽ tiêu tốn khoảng 5 tiếng của bạn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bình Hương – Checkin địa điểm mới nổi ở Quảng Ninh

Những hòn đảo không thể bỏ qua khi tham quan Hạ Long

Đảo Tuần Châu

Chỉ cách trung tâm Hạ Long khoảng 2km, Tuần Châu là một trong những địa điểm lý tưởng cho khách du lịch với nhiều cơ sở vật chất hiện đại của hệ thống khách sạn, resort 5 sao cùng với khu vui chơi giải trí rộng lớn. Đây cũng là cảng tàu du lịch đưa các du khách đi tham quan, khám phá vịnh Hạ Long.

Đảo Ti Tốp

Nằm trong quần thể di sản vịnh Hạ Long, đảo Ti Tốp là một trong những địa điểm du khách sẽ được ghé thăm khi đi du thuyền quanh vịnh. Tên hòn đảo này được đặt theo tên của nhà du hành vũ trụ Liên Xô Gherman Titov, kỉ niệm chuyến thăm đảo của ông với Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1962. Hiện nay hòn đảo nãy đã được khai thác bãi tắm và các dịch vụ đi kèm để phục vụ du khách đi đến thăm đảo.

Đảo Bồ Hòn

Đây cũng là hòn đảo thuộc tour du thuyền Hạ Long mà du khách sẽ được đi tham quan. Hòn đảo này là nơi ở của những thực vật quý hiếm, đặc hữu của Hạ Long và cũng là nơi tập trung của vô số hang động – kiệt tác kì vĩ của tạo hoá đã ban tặng cho chúng ta.

Xem thêm: Khám phá Bình Liêu – Lãng mạn đồi cỏ lau Quảng Ninh

Đảo Soi Sim

Hòn đảo nhỏ bé nằm ở phía Tây của vịnh Hạ Long này là một điểm đến hấp dẫn đối với những người thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên vốn có. Toàn bộ hòn đảo được bao phủ bởi cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, nơi sinh sống của những thực vật điển hình cho hệ sinh thái Hạ Long. Có lẽ vì vậy mà ở đây đã được xây dựng một khu bảo tồn động thực vật thiên nhiên.

Đảo Cát Bà

Du khách khi đi du lịch Hạ Long không thể không nhắc tới đảo Cát Bà – địa điểm được mệnh danh là “hòn ngọc của vịnh Bắc Bộ”. Nơi đây có Vườn quốc gia Cát Bà được công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật phong phú và nguyên sơ.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy 2 ngày 1 đêm

Những hang động nên tham quan khi đến Hạ Long

Hang Sửng Sốt

Đây là một hang động đẹp và rộng bậc nhất của vịnh Hạ Long. Trên đường vào hang, du khách sẽ được đi dưới những tán lá rừng, leo những bậc thang đá cheo leo. Hang khiến du khách “sửng sốt” với những khung cảnh hoang sơ mà thiên nhiên đã tạo ra.

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung nổi tiếng bởi vẻ đẹp huyền diệu của thiên đường dưới lòng đất với những kết cấu đặc sắc của những lớp thạch nhũ sinh động. Ngoài ra, trên các vách của động là những bức tranh được chạm khắc sống động mà bạn sẽ không thể tìm được ở những hang động khác.

Hang Tiên Ông

Hang Tiên Ông là một trong những nhân chứng sống cho nền văn hoá người Việt cổ đại ở Hạ Long. Ở đây có một khu trưng bày khảo cổ về những di vật của người tiền sử, chứng minh cho sự sống của loài người nguyên thuỷ từ hàng ngàn năm về trước.

Xem thêm: Sữa Chua Trân Châu Hạ Long giải nhiệt mùa hè

Hang Thiên Cảnh Sơn

Đây là một hang động vẫn còn hoang sơ, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên độc đáo. Mặc dù diện tích hang nhỏ hơn hang Sửng Sốt, nhưng Thiên Cảnh Sơn vẫn thu hút vô số khách du lịch vì cảnh đẹp không thể cưỡng lại với thiên nhiên thơ mộng cùng dải cát trắng dài dưới chân núi.

Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ là một trong những điểm đến nổi tiếng trong quần thể di sản Hạ Long. Khi đến đây, du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với 3 ngăn động cho bạn thoả sức khám phá. Vẻ đẹp độc đáo của hang ở phần cửa với cấu trúc dạng sao biển lớn cách mặt nước biển khoảng 20km. Đây chắc chắn là địa điểm không thể bỏ qua với mỗi du khách khi đến tham quan vịnh Hạ Long.

Xem thêm: Thiên đường ăn vặt tại Hạ Long, bạn đã thử chưa?

Những bãi tắm đẹp ở Hạ Long

Bãi Cháy

Đây là bãi tắm nhân tạo nằm ở ngay khu trung tâm, sát vịnh Hạ Long. Trải dài gần 1km với bãi cát trắng mịn, rộng rãi, phù hợp để chụp ảnh checkin hay các hoạt động teambuilding.

Bãi tắm Tuần Châu

Bãi tắm Tuần Châu thuộc đảo Tuần Châu, chỉ cách khoảng 2km từ vị trí trung tâm. Mặc dù đây cũng là bãi tắm nhân tạo nhưng cũng thu hút rất nhiều du khách vì vẻ đẹp không khác gì những bãi tắm tự nhiên với thảm cát trải dài và rộng.

Bãi tắm Ti Tốp

Du khách có thể trải nghiệm tắm biển ở đây khi đi tàu ra tham quan đảo Ti Tốp. Bãi tắm này tuy bé nhưng nước rất trong và sạch sẽ. Du khách có thể thả mình vào dòng nước và ngắm khung cảnh quan non nước hữu tình của vịnh Hạ Long.

Xem thêm: Chùa Bảo Hải Linh Thông Tự – Chốn yên bình giữa lòng Hạ Long

Địa điểm vui chơi ở Hạ Long

Vịnh Hạ Long

Du lịch Hạ Long không thể không nhắc đến di sản thiên nhiên thế giới của đất nước Việt Nam ta – Vịnh Hạ Long. Du khách có thể chọn các tour du thuyền để đi tham quan hết các đảo, hang động cũng như những bãi tắm nổi bật ở nơi đây. Vịnh Hạ Long thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, khiến du khách như đắm chìm trong huyền thoại.

Quần thể khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park

Với quy mô xây dựng rộng lớn, quần thể khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park là tổ hợp công viên vui chơi giải trí mang đẳng cấp quốc tế, gồm 3 khu vui chơi chính: khu vui chơi Ba Đèo và khu vui chơi ven biển, được kết nổi bởi Cáp treo nữ hoàng. Đây là điểm đến hấp dẫn và ngày càng thu hút du khách đến tham quan và du lịch.

Phố cổ Bãi Cháy

Đây là địa điểm checkin nổi tiếng thu hút giới trẻ tại Hạ Long. Phố cổ Bãi Cháy là sự kết hợp vẻ đẹp độc đáo giữa phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An với lối kiến trúc xưa, mang đến cho du khách cảm giác yên bình, hoài niệm, khác hẳn với vẻ ồn ào, tấp nập của thành phố.

Xem thêm: Cả Vịnh Hạ Long thu gọn trong tầm mắt tại núi Bài Thơ

Chợ đêm Hạ Long

Nếu muốn được trải nghiệm Hạ Long về đêm, đây là một điểm đến vô cùng thú vị cho du khách. Bạn sẽ được thưởng thức những đặc sản địa phương như hải sản, chả mực,… và mua những mặt hàng lưu niệm mang đậm màu sắc biển cả.

Khu vui chơi Tuần Châu

Điểm đặc biệt ở khu vui chơi Tuần Châu đó chính hoạt động trình diễn nhạc nước đặc sắc. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn nghệ thuật thú vị với âm thanh sống động, được phối hợp với đèn màu và kỹ xảo hiện đại.

Bảo tàng Quảng Ninh

Điểm đến mà bất cứ ai đến Quảng Ninh cũng muốn dạo qua checkin vì công trình kiến trúc độc đáo, lấy ý tưởng từ than đá – “biểu tượng” của người dân nơi đây. Bảo tàng trưng bày các triển lãm về văn hoá, lịch sử Việt Nam.

Xem thêm:  Đi Hạ Long nhất định phải đến những địa điểm này

Ẩm thực đa dạng của Hạ Long

Chả mực

Một món ăn không thể không nhắc đến khi đi Hạ Long. Đây là đặc sản đầy tự hào của người dân khi mà vào bất cứ quán ăn nào, bạn cũng sẽ được giới thiệu món này. Chả mực cũng là thức quà mà bạn có thể mua về cho người thân ở nhà khi du lịch Hạ Long đó!

Sá sùng

Sá sùng Hạ Long được đánh giá là một trong những loại hải sản ngon nhất Việt Nam. Tuy sá sùng có giá khá cao nhưng đây là loại thực phẩm rất đáng để bạn thử thưởng thức bởi hương vị ngon ngọt, đậm vị biển.

Bún bề bề

Một món ăn không còn quá xa lạ ở các vùng du lịch biển nhưng vẫn là một đặc sản mà du khách nên thử ở Hạ Long. Thịt bề bề thơm ngọt và chắc, được nấu cùng các gia vị khác, tạo nên một tô bún với hương vị tuyệt vời.

Ruốc tôm

Một trong những đặc sản thường được du khách chọn mua về là quà biếu người thân đó chính là ruốc tôm Hạ Long. Món ăn nhanh gọn, không cồng kềnh mà vẫn mang đậm nét biển, ắt hẳn là món quà dễ dàng nhất khi bạn vẫn đang phân vân nên lựa chọn mua gì!

Bánh gật gù

Bánh “gật gù” có hình thức khá giống bánh cuốn nhưng cách làm độc đáo hơn. Bánh được ăn kèm vớ nước mắm chưng, khiến du khách không khỏi “gật gù” khi thưởng thức.

Sữa chua trân châu Hạ Long

Chúng ta không thể không nhắc tới một món ăn vặt vô cùng hot trong khoảng thời gian gần đây – sữa chua trân châu Hạ Long. Mặc dù bây giờ bạn có thể thưởng thức ở bất cứ đâu vì món ăn này đã được mở nhiều chi nhánh trên khắp đất nước, nhưng cảm giác về tận nơi, ăn đúng gốc sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều đúng không nào!

Đi Hạ Long nên ở đâu?

Tuỳ vào điều kiện kinh tế của từng người cũng như mục đích đi du lịch là nghỉ dưỡng hay khám phá, bạn có thể lựa chọn cho mình điểm dừng chân phù hợp nhất. Các khách sạn, nhà nghỉ ở Hạ Long đa dạng, từ bình dân cho đến cao cấp, gần hay xa biển, các bạn hãy cùng Tico Travel tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!

Khách sạn/Nhà nghỉ bình dân

Nơi đây phù hợp với những bạn trẻ yêu thích trải nghiệm mà không tốn quá nhiều chi phí. Các khách sạn, nhà nghỉ bình dân ở Hạ Long bây giờ cũng có cơ sở vật chất tương đối tốt, các bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để nghỉ ngơi và khám phá Hạ Long!

Xem thêm: Top 3 Quán ăn Sam biển Hạ Long ngon nhất

Khách sạn cao cấp

Một gợi ý không tồi dành cho những người có nhu cầu nghỉ dưỡng hơn là đi trải nghiệm, khám phá. Các bạn đi theo nhóm nhỏ hoặc những gia đình ít người có thể chọn những khách sạn cao cấp để nghỉ ngơi. Các khách sạn cao cấp thường ở ngay sát biển, có tầm nhìn ra vịnh Hạ Long hoặc toàn thành phố. Cơ sở vật chất hiện đại được trang bị đầy đủ tiện nghi, thuận tiện đi tham quan xung quanh.

Villa/Resort

Đây là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho những bạn đi theo nhóm đông hoặc gia đình muốn có không gian riêng biệt, yên tĩnh nhưng cũng sang trọng để nghỉ ngơi. Bạn có thể thư giãn và tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng tuyệt vời khi các khu villa, resort hiện giờ cũng đi kèm với các dịch vụ hoàn hảo cùng thái độ phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của nhân viên.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết mới nhất