default facebook pixel
Top 9 quán cơm tấm Sài Gòn ngon “nhức nách” - Ảnh đại diện

Top 9 quán cơm tấm Sài Gòn ngon “nhức nách”

04/05/2022

Nếu có dịp du lịch hoặc đi công tác đến với thành phố Hồ Chí Minh mà không thưởng thức ngay món cơm tấm Sài Gòn thì quả thực là một thiếu sót. Trong bài viết dưới đây, Tico Travel sẽ gợi ý cho thực khách top những nơi để thưởng thức món cơm tấm ngon ở Sài Gòn mà chắc chắn sẽ khiến thực khách phải gục đổ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Biệt thự villa Sài Gòn: nghỉ dưỡng đẳng cấp tại chốn hoa lệ

Top resort Sài Gòn view đẹp giá rẻ đáng nghỉ dưỡng

Top 20 khách sạn Sài Gòn giá rẻ gần trung tâm view siêu đẹp

Top 20 homestay Sài Gòn giá rẻ cho sinh viên sống ảo cực xịn sò

1. Nguồn gốc món cơm tấm Sài Gòn ngon trứ danh

Thuở ban đầu, cơm tấm là một món ăn được sinh ra để dành riêng cho tầng lớp nông dân và công nhân nghèo khó sống tại vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

cơm tấm sài gòn

Vào những khi mùa màng thất bát, người dân thường không có đủ gạo để ăn, vì vậy họ lấy gạo tấm hay còn gọi là gạo bể, để nấu thành cơm ăn để no được lâu hơn. 

cơm tấm sài gòn

Vào thế kỷ 20, Việt Nam bắt đầu bước vào thời kỳ đô thị hóa, cơm tấm đặc biệt trở nên vô cùng phổ biến tại các tỉnh thành phía Nam và có cả Sài Gòn. Khi Sài Gòn dần phát triển và thu hút nhiều khách du lịch, nhiều người đã biến tấu món cơm tấm trở nên đặc biệt hơn, thay vì sử dụng chén và đũa để ăn, họ chuyển sang đựng bằng dĩa và sử dụng nĩa.

Ngoài ra, thành phần trong món ăn cũng được thay đổi để phù hợp hơn với nhiều nơi và đầy đủ dinh dưỡng hơn. 

Xem thêm: Top 20 địa chỉ Thuê xe máy Sài Gòn uy tín, giá rẻ

2. Thành phần đặc biệt làm nên món cơm tấm Sài Gòn

Dù ngày nay, món cơm tấm Sài Gòn đã trở nên vô cùng phổ biến khắp mọi nơi, nhưng những thành phần để làm nên món cơm tấm vẫn không thay đổi.

cơm tấm sài gòn

  • Cơm

Gạo để nấu được món cơm tấm phải là bể, hay nói cách khác là gạo loại hai. Lúc trước, loại gạo này chỉ chuyên cho gia cầm ăn hoặc tầng lớp người dân nghèo. Nhưng đến ngày nay, cơm tấm Sài Gòn đã vươn mình trở thành món ăn nổi tiếng trong nước và quốc tế.

cơm tấm sài gòn

  • Nước mắm

Ăn cơm tấm Sài Gòn mà thiếu nước mắm không khác nào ăn bún đậu mà thiếu chén mắm tôm. Nước mắm là một trong những thành phần không thể thiếu trong dĩa cơm tấm. Nước mắm này thường được pha thêm nước, đường, tỏi và ớt tùy vào khẩu vị từng người.

cơm tấm sài gòn

  • Đồ muối ăn kèm

Trong đĩa cơm tấm Sài Gòn, một chút cà rốt, củ cải trắng hoặc đu đủ muối chua ngọt ăn kèm là thành phần rất quan trọng tạo nên sự kích thích vị giác. 

cơm tấm sài gòn

  • Các món mặn

Dĩa cơm tấm Sài Gòn sẽ không bao giờ hoàn thiện nếu thiếu một miếng sườn được tẩm ướp cực vừa miệng theo công thức của mỗi quán. Một trái trứng ốp la được đặt lên phía trên. Và một một miếng chả trứng vàng ruộm thơm ngon được chế bến từ miến, trứng, thịt băm và nấm mèo xay nhuyễn và cuối cùng là bì.

cơm tấm sài gòn

  • Mỡ hành

Đây là thứ nguyên liệu đi kèm phải có trong một dĩa cơm tấm ngon đúng điệu. Hành được đảo đều, dậy mùi hương với mỡ, sau đó được quết lên miếng sườn đang nướng thơm ngất ngây.

cơm tấm sài gòn

Xem thêm: Top địa điểm du lịch gần Sài Gòn thích hợp cho dịp Tết dương lịch

3. Danh sách những quán cơm tấm Sài Gòn ngon

3.1. Cơm tấm Phúc Lộc Thọ

Quán cơm tấm Phúc Lộc Thọ nằm ngay tại địa chỉ đường số 236 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian quán mở cửa là từ 6 giờ đến 22 giờ và giá cả cũng vô cùng phải chăng chỉ từ 39.000 VND đến 50.000 VND cho một đĩa cơm tấm ngon rẻ ở Sài Gòn.

cơm tấm sài gòn

Đây là một trong số các quán cơm tấm nổi tiếng Sài Gòn và có tuổi thọ lâu đời. Nơi đây luôn được thực khách đánh giá cao bởi những đĩa cơm tấm vô cùng ngon lành, đậm hương vị Việt. Bên cạnh đó, hiện nay quán còn có rất nhiều chi nhánh khắp nơi tại thành phố này để đảm bảo phục vụ thực khách.

Ngoài ra, thực đơn của quán vô cùng đa dạng với nhiều món thơm ngon, hấp dẫn như: cơm sườn que nướng cháy xém, cơm đùi gà ngũ vị, chả ram nướng,…nhưng món cơm tấm vẫn là món ăn chiếm ưu thế nhất.

cơm tấm sài gòn

Nguyên liệu tại đây được làm vô cùng sạch sẽ và ướp theo công thức gia truyền của quán, khi ăn tại đây du khách sẽ cảm nhận ngay những nét riêng biệt không thể pha trộn từ nơi nào khác được, những miếng sườn được ướp đậm đà, vừa vị, ăn với cơm trắng nóng hổi đủ để đánh gục bao tâm hồn thực khách. 

cơm tấm sài gòn

Đến với quán cơm tấm Phúc Lộc Thọ, thực khách vừa được thưởng thức cơm tấm ngon đúng chất Việt vừa được ngồi trong không gian vô cùng ấm cúng. Những chiếc bàn và ghế gỗ tạo cảm giác thư thái, thân mật.

Xem thêm: Top địa điểm vui chơi Sài Gòn nổi tiếng, nhất định phải ghé

3.2. Cơm tấm Ba Ghiền

Quán cơm tấm Ba Ghiền nằm trên vị trí đường số 84 Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh. Quán mở cửa từ 7 giờ sáng đến 22 giờ tối với giá cả rất phải chăng chỉ 40.000 VND đến 66.000 VND cho một đĩa cơm tấm Sài Gòn đầy ắp thức ăn.

cơm tấm sài gòn

Ba Ghiền luôn luôn thu hút cực kỳ nhiều du khách cả trong nước lẫn quốc tế. Đĩa cơm tại đây rất đẹp mắt bởi nhiều màu sắc hòa quyện như màu trắng của cơm, màu xanh của dưa leo, màu cam của cà rốt muối chua và màu vàng của trứng, cùng với đó là hương thơm nức mũi chắc chắn sẽ khiến thực khách không thể nào kìm lòng. 

Com tam Sai Gon 14

Đến với cơm tấm Ba Ghiền, du khách nhất định đừng quên thưởng thức món cơm tấm sườn bì. Món sườn tại đây được ướp theo lối công thức vô cùng đặc biệt, chỉ cần cắn một miếng, hương vị mặn ngọt của sườn sẽ rất kích thích vị giác của thực khách.

Com tam Sai Gon 15

Miếng sườn to mà ăn không hề bị ngán, ăn một miếng lại muốn ăn thêm miếng nữa. Bên cạnh món cơm tấm, tại quán còn đa dạng các món khác như: Cơm tấm sườn trứng, cơm tấm sườn xíu mại,… tất cả đều vô cùng ngon miệng.

Com tam Sai Gon 16

Xem thêm: Những ngôi chùa Sài Gòn nổi tiếng cầu duyên cực linh thiêng

3.3. Cơm tấm Bà Mười

Quán cơm tấm Bà Mười nằm ngay tại địa điểm số 294/37 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian mở cửa tại quán là từ 18 giờ 30 đến 23 giờ. Giá cả tại quán vô cùng bình dân chỉ từ 20.000 VND đến 30.000 VND cho một đĩa cơm tấm Sài Gòn thơm ngon.

Com tam Sai Gon 17

Quán Bà Mười là một quán nổi tiếng cơm tấm đêm Sài Gòn dành riêng cho thực khách thuộc người lao động, luôn nhận được nhiều sự yêu thích vì vừa ngon và rẻ. Quán cơm của Bà Mười vô cùng sạch sẽ và gọn gàng, không gian quán rộng rãi, thoáng mát. 

Đây là một trong những quán cơm đã tồn tại lâu đời nên về chất lượng là không cần phải bàn cãi. Một đĩa cơm tại quán rất đảm bảo chất lượng với hương vị đậm đà, ngon miệng. Những miếng sườn tại đây được ướp rất mềm và thấm gia vị, tóp mỡ giòn giòn, béo béo cộng với mỡ hành dậy lên mùi hương vô cùng đặc trưng. Có một lưu ý là quán rất đông nên thực khách có ghé thì phải xếp hàng và chờ đợi một chút.

Xem thêm: Khám phá đảo Thạnh An – Địa điểm check-in gần Sài Gòn cực hot

3.4. Cơm tấm bụi Sài Gòn

Quán cơm tấm bụi Sài Gòn nằm tại vị trí số 100 Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Quán có thời gian mở cửa từ 6 giờ rưỡi đến 23 giờ đêm với giá cả từ 30.000 VND đến 55.000 VND cho một đĩa cơm tấm ngon Sài Gòn thơm nức mũi.

Com tam Sai Gon 18

Đây là một trong số quán cơm tấm nổi tiếng nhất trong các quán cơm tấm bụi Sài Gòn. Chất lượng mỗi đĩa cơm được khẳng định qua số lượt khách luôn nườm nượp mỗi ngày. Quán cơm có không gian vô cùng rộng rãi, mát mẻ và sạch sẽ lấy được điểm cộng lớn từ thực khách. 

Bên cạnh đó, quán cơm tấm bụi Sài Gòn nức tiếng cũng bởi những miếng sườn được ướp vừa vị và nướng vàng vừa chín tới, ăn với cơm trắng dẻo ngon. Đĩa cơm còn kèm theo nước chấm ớt xanh ngon nhức nách.

Xem thêm: Các tiệm bánh mì Sài Gòn ngon “nuốt lưỡi” không thể bỏ qua

3.5. Cơm tấm Mộc

Quán cơm tấm Mộc có địa chỉ tại số 85 Lý Tự Trọng, phường Bến Thành, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Quán mở cửa bán từ 8 giờ sáng đến 22 giờ 30 tối với giá cả chỉ từ 30.000 VND đến 70.000 VND. 

Com tam Sai Gon 19

Đến với quán Mộc, bạn không chỉ được thưởng thức món cơm tấm đậm đà, chuẩn vị mà du khách còn sẽ được hòa mình trong không gian vô cùng hoài cổ. Phong cách thiết kế tại quán là sự tái hiện Sài Gòn xưa với những chiếc cát-xét cũ kỹ, những bức tường hoài cổ, chiếc tivi trắng đen và những bản nhạc 8x cực chill. 

Com tam Sai Gon 20

Cơm tấm Sài Gòn ở đây đã ngon miệng lại còn vô cùng đẹp mắt khi được đựng trong những chiếc dĩa có hình hoa văn sọc đẹp mắt, mâm cơm đầy đủ hương vị và sắc màu. Tại quán còn phục vụ đa dạng các loại món ăn như: cơm đùi gà rô ti, cơm đùi gà xối mỡ,… tất cả các món đều được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon, sạch sẽ.

Xem thêm: Top 20 món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng nhất định phải thử

3.6. Cơm tấm Thu Thảo

Cơm tấm Thu Thảo tọa lạc tại địa chỉ 459 đến 461 Lê Đại Thành, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh. Quán mở cửa từ 9 giờ đến 19 giờ với giá từ 50.000 VND đến 75 VND.

Com tam Sai Gon 21

Quán cơm tấm Thu Thảo được biết đến là một trong số các quán cơm tấm hàng đầu tại Sài Gòn. Nhìn từ phía ngoài, Thu Thảo cũng như bao quán cơm khác, nhưng khi thực khách bước vào trong và thưởng thức ẩm thực tại đây, du khách sẽ hoàn toàn bị đánh gục vị giác. 

Món ngon nhất ở đây không thể không kể đến với món cơm tấm sườn bì với chả thơm béo, cộng với đồ muối chua ngọt ngon đậm chất Sài Gòn. Một đĩa cơm tấm Sài Gòn tại Thu Thảo không quá nhiều nhưng vô cùng chất lượng, du khách hoàn toàn có thể gọi thêm cơm trắng để ăn.

Xem thêm: Chùa Bửu Long – Nét đẹp yên ả giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp

3.7. Cơm tấm Dì Ba Há

Quán cơm tấm Dì Ba Há nằm tại địa chỉ số 389 Hưng Phúc, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh. Quán mở cửa thời gian chiều đến tối từ 16 giờ đến 20 giờ rưỡi. Giá cả cho một dĩa cơm tấm Sài Gòn tại quán giao động từ 35.000 VND đến 65.000 VND. 

Com tam Sai Gon 22

Quán cơm tấm Dì Ba Há là quán cơm tấm Sài Gòn, là địa điểm quen thuộc của nhiều thực khách. Thực đơn tại quán có phong phú các món ăn từ cơm sườn bì, cơm chả muối đến cơm heo quay vô cùng bắt mắt và ngon miệng. Chả trứng muối ở đây được làm siêu đỉnh với vị ngon, béo và mịn khiến ai cũng phát thèm.

Com tam Sai Gon 23

Tất cả các món ăn tại quán đều được làm với công thức riêng. Sườn được nướng vàng thơm nức mũi, mỡ hành béo béo và chén canh mướp đắng nhồi thịt thanh mát, vừa miệng. Tất cả sẽ là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

Xem thêm: Top 10 món ngon Sài Gòn và địa chỉ ăn nổi tiếng

3.8. Cơm tấm Tú Mập

Quán cơm tấm Tú Mập nằm tại địa chỉ 89 đến 91 Đồng Đen, phường 12, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Quán mở cửa theo khung giờ sáng và chiều tối. Buổi sáng sẽ từ 7 đến 14 giờ và chiều tối từ 17 giờ đến 21 giờ. Giá cả tại đây rất phải chăng chỉ từ 25.000 VND đến 55.000 VND cho một đĩa cơm tấm chất lượng.

Com tam Sai Gon 24

Quán Tú Mập thu hút du khách bởi không gian sạch sẽ, gọn gàng. Bàn ăn nào quán cũng để những hủ ớt, mắm và tỏi cho du khách tự do theo khẩu vị. Thực đơn tại quán vô cùng phong phú với cơm thịt kho tàu, cơm tấm chả bì, cơm gà chiên nước mắm. Mỗi dĩa cơm đều rất đầy đủ và chất lượng.

Com tam Sai Gon 25

Tại đây, thứ đặc biệt tạo nên món cơm tấm Tú Mập đó chính là sườn. Những miếng sườn được tẩm ướp vô cùng kỹ càng và nướng dưới than hồng cho đến khi vàng xém. Vừa cắn vào một cái, thực khách sẽ cảm giác rất thấm vị và mềm chứ không hề khô cứng. Sườn sẽ được cách thành từng miếng nhỏ và ăn cùng với chả, trứng, đồ muối chua và bì rất ngon.

Xem thêm: Top 23 quán ăn sáng Sài Gòn ngon và chất lượng nhất

3.9. Cơm tấm Kiều Giang

Cơm tấm Kiều Giang nằm tại vị trí số 192E Trần Quang Khải, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Quán mở cửa từ 7 giờ sáng đến 21 giờ tối và có giá giao động từ 28.000 VND đến 55.000 VND tùy món. 

Com tam Sai Gon 26

Quán ăn này được thực khách đánh giá cao bởi không gian sạch sẽ, chất lượng ổn định. Cách bài trí tại quán rất gọn gàng, có chỗ để xe miễn phí cho thực khách an tâm thưởng thức các món ăn.

Thực đơn tại Kiều Giang cũng rất đa dạng được thay đổi theo ngày, một số món tại quán như: cơm tấm sườn bì, cơm tấm sườn sả, cơm tấm xíu mại,…rất đa dạng cho du khách lựa chọn.

Thêm vào đó, quán còn có một số món ăn khác nếu như du khách có ngán cơm sườn Sài Gòn như: bò xào bông cải, thịt heo kho tiêu,.. vừa lạ miệng nhưng cũng rất ngon đáng để du khách thử. Quán ăn Kiều Giang là một trong những địa điểm cơm tấm thực khách nhất định không thể bỏ qua khi đến đây.

Vậy là bạn vừa cùng với Ticol Travel đi hết một vòng quanh Sài Gòn để ghé thăm các quán cơm tấm Sài Gòn vô cùng nổi tiếng tại mảnh đất Sài Thành này. Hy vọng với bài viết trên, thực khách đã có thể bỏ túi được một vài thông tin hữu ích về nguồn gốc cũng như một số quán ăn cơm tấm nổi tiếng tại đây. Tico Travel kính chúc quý khách có một hành trình nhiều trải nghiệm thú vị và lý thú.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn từ A-Z – điểm đến ”hot” nhất miền Bắc

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất