default facebook pixel
Những món ăn ngon của Đà Lạt có mặt tại TP. Hồ Chí Minh - Ảnh đại diện

Những món ăn ngon của Đà Lạt có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

15/10/2020

Thành phố Hồ Chí Minh là nơi quy tụ của những món ăn ngon, độc đáo đến từ nhiều vùng miền. Trong đó, món ăn tới từ thiên đường ẩm thực Đà Lạt là không thể bỏ qua. Dưới đây là một vài gợi ý món ăn đặc trưng của xứ sở ngàn hoa mà bạn có thể tìm thấy tại TP. HCM.

Bánh căn Đà Lạt

Ở Sài Gòn có rất nhiều quán bánh căn. Nhưng để tìm được món bánh căn xíu mại chuẩn vị như ở Đà Lạt thì không dễ. Quán bánh căn Đà Lạt nằm trong hẻm nhỏ trên đường Đồng Nai. Tại đây có không gian khá thoải mái. Trước quán là lò nướng bánh căn Đà Lạt, đảm bảo món ăn trong tình trạng ‘mới ra lò’.

Món ngon Đà Lạt
Bánh căn Đà Lạt nổi tiếng thơm ngon cũng đã có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Bánh căn Đà Lạt ở đây có hai loại. Bánh căn trứng cút và bánh căn trứng gà. Chén xíu mại với viên xíu mại mỡ hành to, béo bùi chìm trong bát nước chấm hấp dẫn. Vỏ bánh giòn thơm với trứng chín vừa tới. Chấm trong bát nước chấm xíu mại là ngon hết sảy.

Kem bơ Đà Lạt

Kem bơ ngọt bùi nổi tiếng ở Đà Lạt nay cũng đã trở thành món ăn vặt phổ biến ở TP. HCM. Quán kem bơ Đà Lạt đông khách nằm trên đường Tô Hiến Thành (quận 10). Đây là nơi đầu tiên phục vụ kem bơ Đà Lạt và chất lượng kem được đánh giá cao. Bơ xay sánh mịn, có độ ngọt ngậy vừa phải.

Món ngon Đà Lạt
Kem bơ Đà Lạt sánh mịn với độ ngọt béo vừa phải

Bên trên lớp bơ xay nhuyễn là viên kem dừa trắng mịn, mát lạnh. Một ly kem bơ làm tan đi tiết trời oi bức là lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên, một hạn chế nhỏ là viên kem mau tan nên bạn cần tranh thủ để thưởng thức được hết vị ngon của một cốc kem bơ chuẩn Đà Lạt.

Bún riêu Đà Lạt

Bún riêu Đà Lạt có hương vị khác hẳn bún riêu Sài Gòn. Bên trong một bán bún riêu Đà Lạt có nhiều nguyên liệu hơn. Vị bún riêu Đà Lạt thanh hơn. Tại đường Cô Giang (quận 1), có những tô bún riêu Đà Lạt đầy chất lượng. Ghé qua thưởng thức tô bún đầy đặn với riêu, huyết, giò, đậu chiên.

Món ngon Đà Lạt
Món ăn ngon Đà Lạt với nguyên liệu hài hòa, vừa miệng

Nước dùng ngon từ thịt ngọt từ xương. Thêm chút vị chua từ cà chua, nước dùng thơm đọng lại trong cổ họng. Món bún riêu Đà Lạt ở đây được bày đẹp mắt, hương liệu hài hòa vừa miệng. Rau sống ăn cùng cũng giống ở Đà Lạt như xà lách, giá,… Tất cả đều tươi sạch, đảm bảo vệ sinh.

Bánh tráng nướng Đà Lạt

Nếu bạn đã từng đến Đà Lạt thì chắc hẳn không còn xa lạ với món bánh tráng nướng. Thành phố ngàn hoa nổi tiếng với ẩm thực phong phú. Những món ăn đường phố đảm bảo ngon – bổ – rẻ là điều mà không thực khách nào bỏ qua. Bạn có thể dễ dàng tìm được món bánh tráng nướng Đà Lạt ở Sài Gòn trên con đường Lê Văn Sĩ (quận 3).

Món ngon Đà Lạt
Bánh tráng nướng Đà Lạt – Món ngon nổi tiếng khắp phố phường

Bánh tráng nướng vàng thơm. Phủ bên trên là lớp nguyên liệu đầy đặn. Nào là xúc xích, bò khô, mỡ hành hay phô mai. Bánh nướng giòn nhưng không cháy, tỏa mùi thơm của thịt, trứng và phô mai. Bánh tráng nướng Đà Lạt ở đây không khác gì món bánh mà bạn ăn tại Đà Lạt.

Và nếu bạn có dịp đến TP. Hồ Chí Minh du lịch, muốn thay đổi không khí có thể tham khảo những villa TP. HCM hoặc resort Củ Chi ngay tại Tico Travel để có một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!