default facebook pixel
Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng - Ảnh đại diện

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

08/12/2022

Khi nói đến đặc sản của các vùng miền gây thương nhớ cho du khách, người ta hay nhắc đến kẹo dừa ở Bến Tre, kẹo cu đơ ở Hà Tĩnh, kẹo mạch nha ở Quảng Ngãi, … thì bánh cốm cũng là một trong những cái tên được nêu lên khi nói đến mùa thu Hà Nội. Hôm nay cùng Tico Travel khám phá về đặc sản bánh cốm Hà Nội nhé!

✅ Món ăn ⭐Truyền thống, gia truyền
✅ Giá tiền ⭐5.000đ – 100.000đ
✅Địa điểm ⭐Hà Nội
✅Nguyên liệu ⭐cốm, đậu xanh, dừa nạo, mứt bí hoặc mứt sen trần

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 resort Hà Nội đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 villa Hà Nội chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 20 khách sạn Hà Nội giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 20 homestay Hà Nội đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Giới thiệu về bánh cốm Hà Nội

Dựa trên nhiều nguồn tài liệu, bánh cốm có nguồn gốc từ Hàng Than, hay được biết đến là “phố bánh cốm”. Bánh cốm đã có mặt trên đất Thủ đô được hơn 100 năm theo quyển “Từ điển đường phố Hà Nội” của Tiến sĩ Nguyễn Viết Chức. 

Bánh cốm được làm từ cốm, đậu xanh, dừa nạo, mứt bí hoặc mứt sen trần. Bánh cốm là lễ vật quan trọng cho lễ cưới hỏi, giỗ chạp của Hà Nội Xưa.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Thời xưa, bánh cốm Hà Nội thường được buộc bằng lạt đỏ gói trong tấm lá chuối, theo thời gian, người ta ít sử dụng lá chuối, thay vào đó họ bọc bánh cốm trong giấy bóng kín và gói trong những hộp vuông có màu xanh tương tự lá dong.

Khi thưởng thức bánh cốm, bạn sẽ cảm nhận được sự dẻo của mịn cốm, ngọt bùi của nhân đậu xanh, cốt dừa, và hương thơm thoang thoảng của mứt sen. Bánh cốm kết hợp với trà nóng sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng và sảng khoái tinh thần hơn.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Bánh cốm giúp làm đẹp khay lễ vật trong lễ cưới hỏi đồng thời có ý nghĩa cầu chúc cho cuộc sống vợ chồng đầy đủ ấm no hạnh phúc, sinh con đầu lòng được “mẹ tròn con vuông”. Bánh cốm cùng bánh phu thê là hai loại bánh không thể thiếu trong sính lễ ăn hỏi của Hà Nội xưa.

Ngoài ra, bánh cốm Hà Nội còn thể hiện sự khéo léo, tỉ mỉ của người làm ra nó, từ khâu chọn nguyên liệu đến khâu chế biến và hoàn thành, mọi thứ phải cẩn thận và chu đáo. Vậy, bạn đã biết địa điểm đặt bánh cốm ngon ở Hà Nội chưa, Tico Travel sẽ giới thiệu đến bạn nhé.

Xem Thêm  Làng gốm Bát Tràng - Tinh hoa nét đẹp vùng đất Bắc

2. Top 9 địa chỉ đặt bánh cốm Hà Nội ngon khó cưỡng

2.1. Bánh cốm Hà Nội Bảo Minh  

  • Địa chỉ: 12 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 5.000 VNĐ – 60.000 VNĐ

Bánh cốm Bảo Minh là địa chỉ bán bánh cốm nổi tiếng ở Hàng Than, với hơn 30 năm hoạt động buôn bán, bánh cốm Bảo Minh được nhiều thực khách đánh giá cao.

Bí quyết để làm ra được một chiếc bánh thơm ngon là từ khâu chuẩn bị nguyên liệu tươi sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Bánh cốm Bảo Minh được sản xuất theo quy trình khép kín với công thức truyền thống nên bánh ở đây đúng chuẩn vị Hà Nội xưa.

Ngoài các loại bánh cốm truyền thống như bánh cốm đậu xanh, bánh cốm sầu riêng. Bảo minh còn cho ra đời bánh cốm phủ dừa có hình tròn nhỏ xinh xinh.

Loại bánh này được làm nên dựa trên ý tưởng về bánh Mochi của Nhật Bản – một loại bánh truyền thống của xứ sở hoa anh đào.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Bánh cốm phủ dừa khác với bánh cốm truyền thống khi được bọc thêm bên ngoài một lớp dừa trắng mướt, khi ăn tạo nên dư vị rất lạ.

Bánh cốm Hà Nội Bảo Minh là một địa chỉ uy tín để bạn có thể đặt làm quà tặng hoặc sử dụng cho lễ cưới hỏi, giỗ chạp. Ở đây có cả bánh truyền thống và bánh loại mới nên bạn có thể thỏa thích chọn loại mong muốn.

Nếu không tiện mua trực tiếp tại cửa hàng, bạn có thể mua bánh tại các siêu thị trên toàn quốc như BigC, CoopMart, VinMart, AEON, …hoặc đặt mua trên Website, Fanpage của quán hoặc cũng có thể đặt qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki.

2.2. Bánh cốm Hà Nội Nguyên Ninh Hàng Than

  • Địa chỉ: 11 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội 
  • Giá: 6.000 VNĐ – 8.000 VNĐ

Bánh cốm Hà Nội Nguyên Ninh là tiệm bánh không còn xa lạ gì với người dân Hà Nội bởi đây là một trong những nơi bán bánh cốm đầu tiên tại Thủ đô.

Trải qua 6 đời làm bánh, bánh cốm Nguyên Ninh dẻo, thơm mùi cốm đặc trưng, được nhiều du khách gần xa yêu thích. Chăm chút từ khâu chuẩn bị.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Nguyên Ninh đã phải mua nguyên liệu từ làng Vòng, làng Lũ, đậu xanh mua từ Sơn La, Hà Bắc thì mới có thể tạo nên những chiếc bánh cốm thơm ngon đặc biệt này. Bánh ở đây chỉ để ngoài được tầm 4 ngày do không sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản. 

Ngoài đặc sản bánh cốm, Nguyên Ninh còn bán các loại bánh khác như bánh xu xê, bánh đậu xanh, bánh khảo, bánh chả, mứt sen, chè và cốm sấy khô cũng được đánh giá cao về chất lượng.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Ngày nay trên Hàng Than có rất nhiều tiệm bán bánh cốm, tuy nhiên thương hiệu bánh cốm Nguyên Ninh vẫn có sức ảnh hưởng lớn không chỉ trong địa phận Hà Nội mà còn lan tỏa đến các vùng lân cận khác. Đây là một địa chỉ đặt bánh cốm Hà Nội uy tín mà bạn nên cân nhắc.

Xem Thêm  Nhà Hát Lớn Hà Nội - Niềm tự hào của người dân thủ đô

2.3. Bánh cốm Hà Nội An Ninh

  • Địa chỉ: 49 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 20.000 VNĐ – 50.000 VNĐ

Bánh cốm Hà Nội An Ninh là bánh gia truyền nổi tiếng tại Hà Nội. Từ việc chọn các nguyên liệu tươi ngon, loại một đến việc chế biến sao cho vẫn giữ nguyên được màu xanh của cốm, đậu không quá nhuyễn,… bánh cốm An Ninh là minh chứng cho tay nghề siêu cao của nghệ nhân làm ra nó.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Bánh khi hoàn thiện có vị ngọt nhẹ ở lớp ngoài, càng vào trong nhân thì càng ngọt. Sự dẻo của cốm, ngọt bùi của đậu xanh cùng hương thơm của hạt sen tạo nên tổng thể hòa quyện, hấp dẫn.

Bánh cốm An Ninh được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng trong các lễ cưới cùng với bánh phu thê nhằm chúc cho đôi uyên ương tình sâu nghĩa nặng, trăm năm hạnh phúc.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Bên cạnh đó, bánh còn được dùng để biếu tặng, làm quà tri ân như muốn trao gửi tình cảm thuần khiết nhưng sâu đậm trong đó. Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội, Tico Travel khuyên bạn nên thử thưởng thức hoặc đặt mua bánh để biếu tặng cho người thân nhé.

2.4. Bánh cốm Hà Nội Ngọc Ninh 

  • Địa chỉ: 53 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 50.000 VNĐ – 500.000 VNĐ

Một trong những điều đặc biệt của tiệm bánh cốm Hà Nội Ngọc Ninh đó chính là thành phẩm khi đến tay người tiêu dùng vẫn còn giữ nguyên được mùi vị đặc trưng của cốm, độ tươi nhất định và màu sắc xanh lá mạ đặc biệt.

Lý do để tạo ra được những chiếc bánh cốm thơm ngon đó chính là vì Ngọc Ninh không sử dụng các chất bảo quản thực phẩm, các chất phụ gia khác. Bánh cốm Ngọc Ninh cam kết bán bánh an toàn và bổ dưỡng cho người sử dụng. Bánh được gói trong hộp giấy vuông màu xanh rất bắt mắt. 

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Khi thưởng thức bánh cốm Ngọc Ninh, ta như cảm nhận rõ hơn về mùa thu Hà Nội. Hương vị của bánh ngọt ngào như cách mà người dân Thủ đô trao gởi tình cảm, sự chân thành đến du khách thập phương. Chính vì thế, khi nhắc đến bánh cốm Hà Nội, không ít người sẽ nghĩ ngay đến cái tên Bánh cốm Ngọc Ninh. 

Giữa những xa hoa của phố thị hiện đại, chúng ta có thể ghé lại Ngọc Ninh để thưởng thức một vài chiếc bánh, nói với nhau đôi ba từ như vậy cũng đã đủ để ta cảm nhận bình yên là gì.

2.5. Bánh cốm Xưa nay

  • Địa chỉ: Số 60 Hàng Than, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 7.000 VNĐ – 20.000 VNĐ

Nằm trong danh sách top những tiệm bánh cốm ngon ở Hà nội, Bánh cốm Xưa nay được đánh giá cao là chuẩn vị cốm Hà Nội xưa.

Nguyên liệu làm bánh được chọn lọc một cách kỹ lưỡng, khi chế biến kèm thêm hương bưởi và vanilla tạo nên một chiếc bánh cốm dẻo thơm ngất ngây.

Khi thưởng thức bánh cốm ở đây, bạn có thể nhìn thấy những hạt cốm xanh còn được giữ nguyên trên bánh, chiếc bánh có màu hơi ngả vàng đại diện cho màu của cốm hảo hạng.

Ngoài bánh cốm truyền thống, cửa hàng Xưa nay còn phục vụ bánh cốm xào tươi cũng là loại bánh để lại ít nhiều ấn tượng cho thực khách.

Bánh cốm Hà Nội xào tươi ở đây được chế biến tuy đơn giản nhưng đòi hỏi người làm ra nó phải thực sự kiên nhẫn và tâm huyết bởi vì họ cần chăm chút cho từng công đoạn làm bánh, cụ thể từ khâu chế biến nguyên liệu đến việc làm sao cho cốm không bị vỡ, rồi canh lửa sao cho không bị cháy, … tất cả để tạo ra một chiếc bánh thơm ngon, tinh túy.

Bánh cốm sẽ ngon hơn gấp bội khi bạn thưởng thức nó cùng với tách trà nóng. Chiều chiều cùng đám bạn dạo phố Hàng Than rồi nhâm nhi ly trà cùng chiếc bánh cốm thì thật tuyệt vời đúng không nào. Đây cũng là một trong những địa chỉ đặt bánh cốm Hà Nội uy tín mà bạn nên cho vào danh sách của mình đấy nha.

Xem Thêm  Top 10 địa chỉ kem Côn Đảo dừa đất siêu ngon tại Hà Nội

2.6. Cốm Làng Vòng Bà Hoản

  • Địa chỉ: Số 36, Ngõ 63, Đường Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giá: từ 5.000 VNĐ trở lên

Là thương hiệu bánh cốm được UBND TP Hà Nội tôn vinh là đặc sản bậc nhất Hà Thành, bánh cốm Làng Vòng Bà Hoản là một trong những tiệm còn lưu giữ công thức gia truyền để tạo ra chiếc bánh cốm chính gốc Hà Nội.

Để giữ được sự tinh túy của món ăn đặc sản Hà Nội này, bánh cốm Làng Vòng bà Hoản đã được làm từ cốm Làng Vòng tươi, không chứa chất bảo quản cũng như các phẩm màu khác. Cho nên bánh ở đây mềm dẻo vừa phải, bên ngoài ngọt thanh bên trong đậm vị, khi ăn nghe phảng phất hương cốm thơm lừng.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Ngày nay khi công nghệ sản xuất hương vật liệu phát triển, người ta thường dùng cốm nhân tạo chế biến kèm gạo nếp hoặc cốm khô già để cắt giảm chi phí.

Do đó chiếc bánh cốm Hà Nội tại đây ít nhiều mất đi hương vị cốm tự nhiên. Vậy nên, Cốm Làng Vòng Bà Hoản là một trong những địa điểm đặt bánh cốm uy tín ở Hà Nội về mặt chất lượng lẫn giá cả mà bạn nên lựa chọn.

2.7. Bánh cốm gia truyền Nguyên Hương

  • Địa chỉ: 50 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 6.000 VNĐ – 108.000 VNĐ

Ấn tượng đầu tiên về bánh cốm Hà Nội gia truyền Nguyên Hương đó chính là hình thức của bánh, bánh được gói trong hộp xanh lá có cách điệu dây đỏ tựa như đang được gói bằng lá dứa trông rất bắt mắt.

Nhân bánh được xay từ hỗn hợp đậu xanh và đường nên khi ăn có vị ngọt thanh vừa miệng. Vỏ bánh có mùi đặc trưng của lá dứa, cốt dừa, dứa quả,… Khi ăn đến nhân bánh cảm giác như đậu xanh hòa tan trong miệng. Bánh ở đây rất được lòng thực khách kể cả những người khó tính.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Tuy không quá nổi tiếng như các tiệm bánh cốm gia truyền khác, Nguyên Hương vẫn được nhiều người yêu thích và ngày càng khẳng định vị thế của mình trên thị trường ẩm thực Hà Nội.

Một chiếc bánh cốm Hà Nội Nguyên Hương đặc sắc từ vẻ bên ngoài đến chất lượng bên trong sẽ là một món quà ý nghĩa để dành tặng cho những người thân yêu.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về nơi đặt bánh cốm Hà Nội ngon thì hãy cân nhắc địa điểm này nhé, sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết từ A đến Z mới nhất

2.8. Tiệm bánh cốm gia truyền Nguyên Sinh

  • Địa chỉ: 20 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 5.000 VNĐ/chiếc

Bánh cốm Nguyên Sinh có hình vuông truyền thống đại diện cho sự ấm no hạnh phúc trong cuộc sống. Bánh cốm khi cầm trên tay dẻo mịn, có độ giãn nhất định, bên trong có nhân dừa đậu xanh không quá ngọt giúp ăn không bị nhanh ngán. 

Bánh cốm Hà Nội ở đây không chỉ cầu kỳ trong khâu chế biến mà còn trong cách gói bánh cũng vô cùng thu hút. Bánh cốm Nguyên Sinh được truyền tay cho những người con xa xứ, bạn bè thân hữu nơi xa để họ có thể cảm nhận hương vị quê nhà.

Đây là một trong những địa chỉ còn lưu giữ lại được hương vị truyền thống của bánh cốm Hà Nội xưa. Nếu bạn có cơ hội đến Hàng Than, đừng quên mua một ít bánh cốm Nguyên Sinh về làm quà nhé!

Xem Thêm  Top 15 quán ăn sáng Hà Nội ngon bạn nhất định phải thử một lần trong đời.

2.9. Bánh cốm Hà Nội Hồng Ninh

  • Địa chỉ: 79 Hàng Than, Nguyễn Trung Trực, Ba Đình, Hà Nội
  • Giá: 5.000 VNĐ/chiếc

Bánh cốm Hồng Ninh được sản xuất chế biến từ các nguyên liệu chính: cốm hương, đậu xanh xát, cốt dừa, đường kính trắng và một số hương liệu tinh khiết khác.

Nhờ các nguyên liệu trên cộng thêm bàn tay “thần thánh” của nghệ nhân làm bánh, bánh cốm ở đây dẻo thơm và đậm vị ngon khó cưỡng. Khi ăn bánh, bạn có thể kèm thêm một chén nước chè mạn, chúng sẽ kết hợp với nhau và tạo nên hương vị tuyệt vời lắm đấy.

Top 9 quán bánh cốm Hà Nội nổi tiếng, chất lượng

Bánh cốm Hà Nội Hồng Ninh đã nổi tiếng từ những ngày đầu mới mở, đến hiện nay vẫn vậy, quán nhận được sự yêu thích của rất nhiều người và được xem là một trong những tiệm bánh cốm ngon và uy tín ở Hà Nội. Bánh cốm ở đây ngoài bán lẻ còn cung cấp trọn gói cho các tiệc cưới hỏi, hội nghị lễ tiệc, …

Mỗi khi Hà Nội sang thu, chắc hẳn ai cũng nhớ đến món ăn đặc trưng được làm từ lúa non, từ nếp cái hoa vàng đó chính là bánh cốm.

Bánh cốm là món ăn vừa bình dân, vừa tinh tế mà sang trọng không kém. Bánh cốm làm quà biếu hay sử dụng trong cưới hỏi, lễ tiệc cũng có ý nghĩa rất quan trọng, thiêng liêng. Quá trình tạo ra một chiếc bánh cốm cũng tốn rất nhiều công sức, thời gian.

Do đó, bánh cốm đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Hà Nội nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. Trên đây là top 9 địa chỉ đặt bánh cốm Hà Nội ngon và uy tín mà Tico Travel muốn giới thiệu đến bạn đọc. Chúc mọi người có thật nhiều trải nghiệm thú vị với món ăn đặc sản này nhé.

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z
Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!