default facebook pixel
Đi Sapa bằng Tàu hỏa – Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi - Ảnh đại diện

Đi Sapa bằng Tàu hỏa – Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

01/03/2023

Sapa – thành phố “mờ ảo”, đây là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch từ trong đến ngoài nước. Để đến với địa điểm thú vị để tham quan và du lịch sau những ngày mỏi mệt với công việc, bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách khác nhau. Bài viết này sẽ gợi ý đến bạn một loại phương tiện siêu tiện lợi, siêu an toàn đó chính là Tàu hỏa. Và đi Sapa bằng Tàu hỏa có gì hay ho, mời bạn cùng Tico Travel tìm hiểu nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1. Vì sao đi Sapa bằng Tàu hỏa thay vì phương tiện khác?

Với những tiềm năng mà bản thân sở hữu, Sapa chính là một nơi có lượt thu hút khác du lịch từ mọi miền của Tổ quốc vô cùng đông đảo. 

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Muốn đặt chân đến Sapa thì có rất nhiều phương tiện để đưa bạn đến nhưng vì sao lại nên chọn đi Sapa bằng Tàu hỏa thay vì phương tiện khác nhỉ? Hãy cùng Tico Travel đi sâu vào từng lát cắt để đưa ra những lý do sẽ khiến bạn gật gù và công nhận một điều rằng thì ra di chuyển bằng Tàu hỏa quả thật là một sự lựa chọn vô cùng sáng suốt này nhé!

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Tàu hỏa – đây chính là một phương tiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trong suốt cuộc hành trình. Hành trình đến với Sapa với địa hình vô cùng hiểm trở, bắt buộc phải đi qua những vùng đồi núi cao vời vợi của núi rừng Tây Bắc.

Những con đường ngoằn ngoèo, cao vút và hẹp thế này sẽ trở nên bớt đáng sợ hơn khi bạn ở trong các toa tàu. Chỉ cần yên tâm ngồi đúng ở vị trí của mình và tận hưởng cảm giác chinh phục Sapa. Mọi vấn đề về an toàn bạn không cần phải nghĩ ngợi hay bận tâm đến.

Có thể bạn quan tâm:

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Và có thể nói một điểm cộng lớn nhất khi bạn lựa chọn đi Sapa bằng tàu hỏa chính là bạn chỉ ngồi yên và mặc sức phóng tầm mắt một cách thỏa thích để ngắm nhìn trời mây núi đồi, cảnh vật tươi đẹp.

Cảnh sắc thiên nhiên Tây Bắc thì có lẽ không còn gì phải bàn cải quá nhiều nữa, một cái đẹp đến nao lòng, được cảm giác bình yên và tận hưởng qua ô cửa của toa tàu thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không nào. 

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Lựa chọn tàu hỏa đây cũng là một lựa chọn vô cùng hữu hiệu để giữ gìn sức khỏe tốt nhất cho những ngày vi vui sắp tới. Bạn sẽ có thời gian được nghỉ ngơi, không quá mỏi mệt trong quá trình di chuyển. Hãy giữ sức cho cuộc hành trình khám phá.

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Một lợi ích nữa không thể không nhắc tới đó chính là chi phí di chuyển siêu tiết kiệm. Một loại phương tiện vừa an toàn, vừa cho bạn cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc đất trời lại còn siêu rẻ thế này thì thật không thể bỏ qua.  

Xem Thêm  Chợ đêm Sapa - Khu chợ nổi tiếng của vùng Tây Bắc

2. Giá vé đi Sapa bằng Tàu hỏa là bao nhiêu và mua ở đâu là rẻ nhất?

Nếu bạn muốn đi Sapa bằng Tàu hỏa vào những dịp cao điểm trong năm như ngày lễ Tết, hay những kỳ nghỉ kéo dài? Thì một lời khuyên vô cùng bổ ích là bạn nên mua vé tàu trước tầm 1 đến 2 tháng nhé.

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Không quá sớm đâu, mà sự chuẩn bị bước đầu này vừa giúp bạn có thời gian chuẩn bị cho chuyến đi của mình lại còn săn được vé rẻ, lại còn siêu tiết kiệm nữa.

Nếu bạn đi cùng một nhóm khá đông người thì hãy tranh thủ đặt vé sớm sẽ giúp bạn có được chỗ ngồi như mong muốn. 

Đọc thêm: Sapa Diamond Hotel: thả hồn vào chốn bồng lai tiên cảnh

2.1. Mua vé đi Sapa bằng Tàu hỏa ở đâu?

Có rất nhiều lựa chọn cho việc phải mua vé đi Sapa bằng Tàu hỏa ở đâu? Bạn có thể mua vé trực tiếp từ ga Hà Nội hoặc từ nhà ga gần nhất với nơi bạn sống nếu ở đó có chuyến tàu di chuyển đến Sapa.

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Với những chuyến tàu khởi hành từ ga Hà Nội, sẽ thường bắt đầu vào buổi tối và kéo dài khoảng 8 tiếng để đến được Sapa. Trong quá trình đó, tàu sẽ dừng chân tại nhiều nhà ga trước khi đến với ga cuối cùng tại Lào Cai. Lời khuyên là bạn nên chọn loại tàu với giường nằm đầy đủ tiện nghi để có thể bảo đảm sức khỏe và tinh thần cho mình. 

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Nếu muốn mua vé tàu đi Sapa nhưng lại không có thời gian đến các ga, thì bạn cũng có thể đặt vé online trên các trang web. Hình thức này khá đơn giản, bạn chỉ cần vào trang chủ công ty đường sắt Việt Nam.

Tìm đến ô đặt vé và điền đầy đủ các thông tin cần thiết như nơi đến, nơi đi, khứ hồi, ngày đi, ngày về cùng những thông tin về bản thân bạn.

Bạn có thể đặt cho cả team nếu đi đông người. Chỉ cần những bước click chuột, bạn có thể cầm ngay tấm vé tàu hỏa trên tay mà không cần phải đến nhà ga để mua.

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

2.2. Giá vé đi Sapa bằng Tàu hỏa

Thông thường, người ta đến Sapa bằng tàu sẽ đi từ Hà Nội nên gọi là chuyến tàu từ Hà Nội đến Sapa. Thực ra xuất phát từ ga Hà nội và dừng chân tại ga Lào Cai, sau đó bạn sẽ mất khoảng 30 phút di chuyển bằng ô tô hoặc bus mới có thể đến được Sapa. 

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Vé từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai có nhiều mức giá khác nhau từ 130.000đ hạng ngồi cứng đến khoảng 450.000đ giường nằm đối với những toa tàu thuộc ngành đường sắt. Trong khi đó, mức giá sẽ dao động từ 500.000đ đến 1.400.000đ đối với vé giường nằm ngành du lịch. 

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Lời khuyên dành cho bạn nếu muốn tận hưởng một kỳ du lịch trọn vẹn thì nên chọn loại vé thứ hai. Tuy giá vé có chênh lệch khá lớn, nhưng bù lại vị trí ngồi của bạn sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi.

Nội thất như chăn ga gối đệm, tivi, điều hòa,… đến việc cung cấp những thiết yếu phẩm như khăn lạnh, nước uống, đồ ăn nhẹ. Thì số tiền bạn bỏ ra là hoàn toàn hợp lý, bên cạnh đó phải kể đến vị trí giường nằm được sắp xếp đầy đủ hệt như một phòng của khách sạn.

Đi Sapa bằng Tàu hỏa - Sự chọn lựa an toàn và tiện lợi

Cụ thể hơn bạn có thể tham khảo bảng giá vé tàu hỏa đi Sapa như dưới đây và chọn cho mình một sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu cá nhân mình nhé!

Hãng tàu  Mác tàu Giờ chạy Giá vé
Khoang 4 đường sắt SP1, SP3 21h30, 22h 450.000đ/khách
King Express SP1,SP3 21h30,22h 550.000đ/khách
Dream Train Express SP3 22h 550.000đ/khách
Pumpkin Express SP1 21h30 550.000đ/khách
Orient Express SP1 21h30 520.000đ/khách
New Livitran SP1 21h30 550.000đ/khách
Sapaly Express SP3 22h 650.000đ/khách
Chapa Express SP3 22h 650.000đ/khách
Fanxipan Express SP3 22h 690.000đ/khách
Victoria Express SP3 22h 1.200.000đ/khách
Xem Thêm  Top 15 quán đồ nướng Sapa ngon - giá rẻ - chất lượng

3. Nên chọn đi Sapa bằng Tàu hỏa ghế giường nằm hay ghế ngồi?

Đi Sapa bằng Tàu hỏa nên chọn ghế giường nằm hay ghế ngồi? Hẳn đây cũng là một câu hỏi được đặt ra vì có rất nhiều khách hàng phân vân không biết nên chọn vé tàu ngồi hay vé tàu nằm cho chuyến đi Sapa.

Xét về giá tiền, vé tàu ngồi rẻ hơn nhưng đổi lại, chất lượng và dịch vụ của vé tàu nằm lại hoàn toàn vượt trội nên tốt nhất bạn nên đầu tư một tấm vé tàu nằm cho chuyến đi của mình. Nói chung là tiền nào của đó đấy các bạn ạ!

kinh nghiem di sapa bang tau hoa 14

Tại sao tôi nói điều này. Nếu những người từng đi tàu ngồi lên Sapa sẽ hiểu rất rõ. Vé tàu ngồi gần với đầu tàu nên rất ồn. Thêm nữa, đi tàu ngồi không có chăn đắp, khi tiết trời về đêm lại vô cùng lạnh nên bạn không thể có một giấc ngủ ngon được.

Không dừng lại ở đó, với tư thế ngồi, chân bạn không thể duỗi thẳng, lưng mỏi, không có chỗ ngả xuống nên dù có muốn ngủ đến mấy cũng không dễ gì có giấc ngủ ngon. Chuyến đi lại sẽ hơi mất vui một chút.

kinh nghiem di sapa bang tau hoa 15

Riêng với vé tàu nằm, giá như đã nói ở trên thì khá vượt trội so với ghế ngồi. Đổi lại, bạn sẽ được trải nghiệm như đang ở một khách sạn vậy.

Có giường nệm êm ái, có đầy đủ vật dụng cũng như trang thiết bị, chăn gối sạch sẽ nên bạn có thể ngủ ngon lành. Kinh nghiệm nên chọn vé giường nằm tầng 1 hoặc tầng 2.

Nếu chọn giường nằm tầng 3 sẽ khá chật chội, khi tàu đi qua những vùng địa hình phức tạp có cảm giác đung đưa như võng hay như đang ở giữa biển Đông vậy.

4. Giờ Tàu chạy và Ký hiệu các Tàu.

Khi lựa chọn đi Sapa bằng Tàu hỏa hỏa thì mọi người phải tranh thủ đến ga vào lúc 19g00 – 20g00, chậm nhất thì cũng 21g00 nhé. Vì vào lúc 21g45 là tàu sẽ bắt đầu chuyển bánh từ Hà Nội rồi.

Ký hiệu các Tàu: Thông thường có hai kí hiệu phổ biến là SP và LC

  • Tàu SP là tàu chở khách du lịch
  • Tàu LC là tàu chợ
Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Sapa chi tiết, mới nhất

5. Đi Sapa bằng Tàu hỏasẽ mất thời gian là bao lâu?

Để chuẩn bị tốt cho chuyến hành trình đến Sapa, bạn cần phải biết thêm một thông tin không kém phần quan trọng. Đó chính là thời gian đi Sapa bằng tàu mất bao lâu? Từ ga Trần Quý Cáp – Hà Nội đến ga Lào Cai tầm 7 đến 8 tiếng. Tàu thường khởi hành vào ban đêm 21 – 22h và đến nơi lúc tờ mờ sáng. 

Thời điểm đến có thể khác nhau theo từng hôm tùy vào thời tiết, điều kiện thuận lợi sẽ đến sớm hơn dự định.

kinh nghiem di sapa bang tau hoa 16

6. Lưu ý khi đi Sapa bằng Tàu hỏa

  • Một trong những lưu ý cũng như kinh nghiệm khi đi sapa bằng tàu hỏa đầu tiên là bạn nên chú ý giờ giấc tàu khởi hành. Đa số các tàu khởi hành từ ga Trần Quý Cáp sẽ vào ban đêm từ tầm 21h đến 22h. Thế nên việc bạn cần làm là có mặt tại ga trước 30 đến 60 phút để chuẩn bị hành lý chu đáo, gọn gàng và không lỡ chuyến tàu. 
  • Từ ga Hà Nội chỉ có thể đến ga Lào Cai là trạm dừng chân cuối cùng. Bạn phải chuẩn bị tâm lý cho việc bước xuống tàu thì di chuyển đến Sapa bằng bus hoặc ô tô, mất tầm 30 phút nữa. 

kinh nghiem di sapa bang tau hoa 17

  • Trong quá trình chuẩn bị trước chuyến đi, bạn nên chú ý đến việc đặt vé. Phải tìm hiểu kỹ hạng vé, mác vé của mình để tránh bị nhầm lẫn khi bước vào chuyến đi.
  • Bên cạnh đó bạn nên tìm hiểu về những dịch vụ của hạng vé bạn đặt, nhất quyết tránh trường hợp đổi từ vé hạng sang thành hạng thường. Sẽ gây ra nhiều bất lợi và phức tạp trong quá trình chuẩn bị đi.

kinh nghiem di sapa bang tau hoa 18

  • Bạn cũng nên để ý thêm một chi tiết nữa, đó chính là độ tuổi tương ứng với loại vé. Nhất là khi bạn đi cùng gia đình, thì điều này thực sự cần thiết.
  • Các quy định về việc bán vé theo độ tuổi như sau: trả em dưới 6 tuổi được miễn phí vé, từ 6 đến 10 tuổi được giảm 25% giá vé. Và từ 10 tuổi trở lên sẽ được tính giống như giá vé người lớn.

kinh nghiem di sapa bang tau hoa 19

Xem Thêm  Giá vé cáp treo Sapa và kinh nghiệm chi tiết

Với những kinh nghiệm trên, hy vọng bài viết này Tico Travel đã cung cấp cho bạn những thông tin cực kỳ bổ ích về lý do tại sao nên chọn đi Sapa bằng Tàu hỏa nhé!

Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z
Xem Thêm  Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết từ A đến Z mới nhất
Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!