default facebook pixel
Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị? - Ảnh đại diện

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

23/05/2022

Mộc Châu tháng 12 với những cơn mưa phùn trong cái lạnh buốt của vùng cao Tây Bắc ngập tràn trong sắc trắng của hoa cải trắng, những bông hoa mận trắng nhẹ lay theo gió, những cành đào phai yêu kiều hay những đồi chè xanh bát ngát với những vườn cây trái sẽ thu hút bước chân của những người lữ khách. Hãy cùng Tico Travel tìm hiểu xem Mộc Châu tháng 12 có gì đẹp mà thu hút du khách vượt qua khó khăn để đến với Mộc Châu nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 10 resort Mộc Châu đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 10 villa Mộc Châu chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 6 khách sạn Mộc Châu giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 10 homestay Mộc Châu đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Thời tiết Mộc Châu tháng 12

Thời điểm tháng 12 là lúc vào độ cuối năm và vùng Tây Bắc nói riêng cả miền Bắc nói chung đã đều bước vào khoảng thời gian có thể nới là lạnh nhất trong năm. Khi không khí lạnh tràn về, cả khu vực miền bước sẽ bước vào mùa đông lạnh giá. Vùng cao nguyên Mộc Châu  thuộc vùng núi Tây bắc và nằm ở độ cao 1000m so với mực nước biển nên cái lạnh ở đây cũng sẽ khắc nghiệt hơn. 

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Đến Mộc Châu tháng 12 ngoài cảm nhận được cái lạnh cắt da cắt thịt còn xuất hiện những cơn mưa phùn và sương mù. Có đôi khi nhiệt độ ở đây giảm xuống còn 12 độ C. Nhưng đối với những ai đam mê du lịch và  yêu thích Mộc Châu thì vấn đề thời tiết không là một điều sẽ cản bước được bạn.

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Buổi sáng và ban đêm ở Mộc Châu cái lạnh se buốt hơn rất nhiều so với ban ngày nên nếu bạn có ý định đến Mộc Châu vào tháng 12 thì nên chuẩn bị cho mình đủ áo ấm để đảm bảo sức khỏe, giữ ấm cơ thể và tận hưởng trọn vẹn được vẻ đẹp Mộc Châu tháng 12 nhé!

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Giữa cái lạnh tháng 12 ấm lòng với sự chào đón của người dân, những bếp lửa rực hồng, những chén trà nóng ấm hay ngắm nhìn những đám mây trắng xóa phủ kín núi đồi Mộc Châu thì quả là điều tuyệt vời đúng không?

Xem thêm: Mộc Châu mùa nào đẹp nhất trong 4 mùa bạn đã biết chưa?

2. Chơi gì ở Mộc Châu tháng 12

2.1. Ngắm hoa cải trắng

Thủ đô Hà Nội 12 mùa hoa mỗi mùa mỗi khác Mộc Châu cũng vậy mỗi mùa lại khoác lên mình một chiếc áo mới. Và chiếc áo tháng 12 của xứ Mộc là sắc trắng giăng giăng khắp lối, sắc trắng của sương mù, của những bông hoa mận, hoa cải trắng phủ hết cả đất trời.

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Nếu đến Hà Giang bạn sẽ thấy được những cánh đồng hoa cải vàng thì Mộc Châu sẽ mang lại nét đẹp vừa dịu dàng vừa trong trắng của những cánh đồng hoa cải trắng. Và có thể nói là những cánh đồng hoa cải bạt ngàn là một nét đẹp mà chỉ có ở vùng núi Tây Bắc.

Mộc Châu tháng 12 phủ kín hoa cải trắng, những cánh đồng mênh mông sắc trắng như tuyết nhưng lại đầy mộng mơ khiến bao du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của thiên nhiên Mộc Châu không khỏi thốt lên sao mà đẹp quá, sao mà tinh khôi quá! Một vẻ đẹp vừa nhẹ nhàng giản dị nhưng cũng vô dùng thu hút có mặt trên khắp các nẻo đường khi đến Mộc Châu du lịch

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Những bông hoa cải trắng đung đưa trong gió Tây Bắc, đôi khi trên cánh còn đọng sương sớm mai giữa núi rừng Tây Bắc hùng vĩ tráng lệ. Và việc tìm đến những cánh đồng hoa cải cũng sẽ dễ dàng hơn và không quá khó khăn để bạn có thể đi tham quan thêm các điểm dừng chân khác như các nông trường Mộc Châu hay rừng thông Bản Áng. 

Bạn sẽ bắt gặp cánh đồng hoa cải ở nhiều địa điểm khác nhau, có đôi khi người dân còn vẽ chữ bằng hoa cải rất đẹp hãy thử cảm nhận ngồi xích đu ở vườn hoa cải sẽ cho ra những bức ảnh thần tiên vô cùng .Vậy nên nếu đến Mộc Châu tháng 12 thì bạn đừng quên check in ở những cánh đồng hoa cải trắng nhé!

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

2.2 Vườn hoa mận quyến rũ bước chân

Mận Mộc Châu có thể nói là một loại quả quá quen thuộc và quá nổi tiếng của Việt Nam đặc biệt là ở Miền Bắc vào mỗi mùa hè độ tháng 4-6 những quả mận căng tròn, chín đỏ vừa ngọt vừa chua. Quá tuyệt vời cho một mùa hè trọn vẹn.

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Bạn có thể đã thưởng loại quả đặc sản này của Mộc Châu nhưng chắc là cũng chưa được biết đến vẻ đẹp của nhành cành hoa mận đâu nhỉ.

Hãy để Tico Travel giới thiệu cho bạn về loài hoa này nhé! Nếu bạn đi Mộc Châu tháng 12 thì vừa đúng dịp mùa hoa mận nở trắng khắp đồi như những bông tuyết rơi còn đọng lại trên cành cây mang một vẻ đẹp yêu kiều mà cũng rất e thẹn.

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Mùa đông cây cối tiêu điều nhưng những bông hoa mận trắng như tô điểm cho cả dải đồi mận làm cả những cành mận trông xác xơ thêm phần sức sống. Những cánh hoa căng tràn sức sống trải qua thời tiết khắc nghiệt để ra những trái ngọt lành căng mọng bù đắp công sức cả năm của những người nông dân chăm chỉ cần cù. 

Khi bạn di chuyển trên những cung đường tới Mộc Châu sẽ rất dễ bắt gặp hình ảnh cây mận nở hoa của những người dân địa phương. Hay là bạn có thể tới Nà Ka đây là thung lũng mận lớn nhất của Mộc Châu để cảm nhận không gian ngập tràn hoa mận trắng.

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Bạn có thể thuê hoặc mang trại đến đây để picnic cũng là một ý tưởng không tồi đâu nhé. Vừa thưởng thức chén trà nóng vừa ngắm cảnh giữa nơi núi rừng Mộc Châu hẳn là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Bên cạnh đó còn có thung lũng mận Mù Ná cũng là điểm check in của rất nhiều du khách nhưng lưu ý khi tới đây bạn nên di chuyển bằng xe máy hoặc xe đạp vì đường dốc và khá nhỏ.

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn xe đi Mộc Châu đầy đủ chính xác

2.3  Sắc hoa đào phai ngập tràn trong gió 

Đến Mộc Châu tháng 12 bạn sẽ được đắm mình trong sắc hoa tinh khiết của những cánh hoa đào phai.Đây là thời điểm những người nông dân đang chuẩn bị để bán đào tết.

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Ở Hà Nội thì có vườn đào Nhật Tân nổi tiếng thì ở Mộc Châu có những cành đào rừng hội tụ đủ vẻ đẹp của núi rừng Tây Bắc, vừa mềm mại tinh khiết nhưng cũng kiên cường khẳng khiu vươn mình trước cái lạnh của thời tiết.

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Với những du khách yêu thích vẻ đẹp của đào rừng thì hẳn sẽ không bỏ qua thời điểm này, những cành đào hoa trắng trắng hơi phớt hồng xen với những chiếc lá xanh xanh rộn ràng không khí xuân về. Nếu đến Mộc Châu tháng 12 thì đừng bỏ lỡ cảnh đẹp như vậy nhé!

2.4 Khám phá vườn dâu tây Mộc Châu

Nếu bạn đến Mộc Châu tháng 12 thì hẳn là không nên bỏ qua điểm dừng chân này nhé. Những vườn dâu tây chín đỏ căng mọng thơm ngọt. 

Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

Tại đây bạn có thể hóa thân thành người nông dân thu hoạch những trái dâu tươi ngon mọng nước, được ăn dâu trực tiếp tại vườn hoặc là mang những quả dâu do tự tay bán hái mang về làm quà cho bạn bè và người thân thì hẳn là điều vô cùng ý nghĩa.

Đừng quên thưởng thức món sinh tố dâu tây sữa chua tại vườn dâu nhé, đây là một nhóm ăn “must try” khi tới vườn dâu đấy nhé. Vừa được check in có ảnh đẹp mà vừa được ăn vừa có quà mang về thì ngại gì mà không tới ngay đây để khám phá

Xem thêm: Mộc Châu đi đâu? Khám phá top 10 địa điểm du lịch Mộc Châu

2.5  Đồi chè Mộc Châu xanh mát

Nếu bạn vẫn còn nhiều do dự khi không biết Mộc Châu tháng 12 còn điều gì thú vị thì hẳn là không thể quên những đồi chè Mộc Châu đâu nhé.

Khi dừng chân tại đây bạn sẽ không khỏi bất ngờ cũng như choáng ngợp bởi những đồi chè xanh xanh nối nhau bất tận, những dải đồi uốn lượn tạo nên bức tranh thiên nhiên trải dài tới đường chân trời. 

Hiện nay ở Mộc Châu có rất nhiều vườn chè nhưng có 3 đồi chè Mộc Châu nổi tiếng hơn hẳn là đồi chè trái tim Đài Loan, đồi chè trái tim Mộc Sương và đồi chè trái tim Tân Lập 3.

Những đồi chè Mộc Châu thu hút rất nhiều lượt khách du lịch đến đây tham quan chụp ảnh và cũng là nơi bạn có thể chụp ra những bức ảnh “nghìn like”. Mỗi đồi chè sẽ mang theo những ý nghĩa khác nhau vậy nên hãy xách balo lên và khám phá xem ý nghĩa ẩn sau những đồi chè ấy là gì nhé!

Xem thêm: Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

3. Đi du lịch Mộc Châu tháng 12 ăn gì? Đặc sản mộc châu tháng 12  có gì?

  • Cá hồi Mộc Châu – Tươi ngon và giàu dinh dưỡng
  • Bê chao – Đặc sản cao nguyên Mộc Châu
  • Thịt lợn bản – Món ăn được nhiều du khách săn đón        
  •  Cá suối nướng – Món ăn nổi tiếng của đồng bào Thái ở Tây Bắc 

  • Bên cạnh đó , Mộc Châu cũng rất nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa như:  
    • Bánh sữa cô đặc Mộc Châu.
    • Sữa tươi Mộc Châu.
    • Sữa chua Mộc Châu tự làm.
    • Sữa chua Mộc Châu nếp cẩm.
    • Bơ Mộc Châu nguyên chất.

Và rất nhiều các món ăn hấp dẫn khác đang chờ bạn đến khám phá đấy nhé. Hãy đi và cảm nhận nền ẩm thực vô cùng dân dã nhưng cũng rất tinh tế của vùng đất Mộc Châu nhé!

Xem thêm: Thung Lũng Hoa Mơ Mộc Châu – Vẻ đẹp yên bình nơi núi rừng

4. Đi Mộc Châu tháng 12 mặc gì?

Đi du lịch Mộc Châu tháng 12 mặc gì hẳn là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm. Nên mặc thế nào để vừa giữ cơ thể ấm áp chống lại cái lạnh mà vừa có những bức ảnh xinh lung linh hãy cùng tìm hiểu bí mật này với Tico Travel nhé!

Mộc số các trang phục “must have” khi đi Mộc Châu là: áo dạ, áo phao, chân váy dài, quần giữ nhiệt, áo giữ nhiệt, boot cổ cao, giày thể thao,… và đương nhiên không thể thiếu các phụ kiện khác như mũ len, găng tay, chụp tai, khăn quàng,… để mix được những bộ đồ lên hình chuẩn “Hàn” nhé!

Bạn nên lựa chọn các trang phục phù hợp để tránh mang vác quá nhiều đồ và vali trong quá trình di chuyển.

Những chiếc áo hoodie hay sweater thì hẳn là sẽ không thể thiếu trong trường hợp này rồi, vừa tiện vừa ấm mà còn rất dễ mix đồ. Hay nhưng chiếc áo len tăm và áo giữ nhiệt gọn nhẹ nhưng cũng vô cùng ấm áp.Đừng quên chuẩn bị những chiếc áo gió, áo phao nếu bạn có ý định di chuyển bằng xe máy nhé! Điều này sẽ giúp bạn tránh gió và giữ ấm rất tốt.

Những chiếc quần jean và giày thể thao sẽ là lựa chọn vô cùng sáng suốt và đúng đắn trong tình huống này nhé. Sẽ rất lạnh nếu bạn có ý định mặc những chiếc váy ngắn hay quần short. 

Đừng quên chuẩn bị sẵn những tuýp kem dưỡng ẩm vì khí hậu vùng cao rất lạnh và khá là khô nên dưỡng ẩm cho da để tránh trình trạng da bị nứt nẻ bởi cái lạnh nơi này nhé.

Và đây là điều vô cùng quan trọng cần nhắc lại 3 lần phải sạc đầy điện thoại và sạc dự phòng. Chỉ khi điện thoại đầy pin thì bạn mới có thể cho ra những bức ảnh chuẩn thần tiên, lưu giữ được những kỷ niệm vô cùng thú vị và lưu lại vẻ đẹp của Mộc Châu tháng 12.

Xem thêm: Bạn là người yêu thích sự mới lạ thì hãy đến Thác Nàng Tiên?

5. Đi Mộc Châu tháng 12 thì ở đâu?

5.1 Mộc Châu Top Hill

  • Địa chỉ: Phiêng Luông, Mộc châu, Sơn La
  • Số điện thoại: 0943 333 333

Mộc Châu Top Hill nằm ẩn mình giữa vườn hoa mận trắng, thơ mộng như nàng công chúa trong rừng, những căn phòng gỗ nằm nhô ra từ sườn núi hướng tầm nhìn ra toàn cảnh đất trời trong xanh. Không chỉ là khu nghỉ dưỡng mà còn đem tới một thiết kế độc đáo với nét nghệ thuật riêng biệt.

5.2 Làng homestay Mộc Châu

  • Địa chỉ: Tiểu khu 32, Mộc Châu, Sơn La
  • Số điện thoại: 025 7777 7777

Khu Làng homestay Mộc Châu mang đến cho du khách những cung bậc cảm xúc khác nhau, những căn nhà tam giác, nhà sàn, căn phòng container độc đáo, căn phòng tiny tube dễ thương đầy màu sắc là những điểm cuốn hút tại nơi đây. Du khách được nghỉ dưỡng đúng chất bởi không gian xanh của vườn cây và thưởng thức những bữa tiệc BBQ buổi tối cùng bạn bè trong vườn.

5.3 Mộc Châu Arena Village

  • Địa chỉ: Chiềng Đi, Mộc Châu, Sơn La
  • Số điện thoại: 098 247 9999

Năm ngay tại trung tâm Mộc châu nên Mộc Châu Arena Village rất thuận tiện đi tham quan và ngắm các điểm du lịch. Mang lối kiến trúc cổ điện nhà kết hợp cùng sân vườn đem tới cảm giác ấm cúng và thân thiên cho du khách.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Hái Dâu Tại Vườn Dâu Tây Mộc Châu

6. Các hình ảnh check-in của du khách khi đi du lịch Mộc Châu tháng 12

Vào những ngày giao mùa của tháng 12, Mộc châu đến mùa đẹp nhất, những loài hoa thi nhau khoe sắc. Hãy tham khảo ngay những cách chụp ảnh sau để giúp bạn lưu giữ được khoảnh khắc đẹp nhất tại Mộc châu nhé!

Qua bài viết trên bạn đã tìm được cho mình bí kíp đi du lịch Mộc Châu tháng 12 chưa nhỉ? Nếu đi Mộc Châu tháng 12 thì đừng quên chia sẻ với Tico Travel nhé! Chúc bạn đọc sẽ có những chuyến du lịch vui vẻ và an toàn! Cuối cùng, Tico Travel chúc bạn và gia đình luôn có những chuyến đi đầy kỉ niệm cùng nhau.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!