default facebook pixel
Hồng Giòn Mộc Châu – Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc - Ảnh đại diện

Hồng Giòn Mộc Châu – Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

23/05/2022

Nhắc đến một trong những đặc sản đặc trưng của vùng cao nguyên Tây Bắc- Mộc Châu, hầu như du khách đều có thể nghĩ ngay đến những vườn mận với những trái mận đỏ tím chín mọng cành- thức quả được coi như là một điểm nhận diện du lịch đặc trưng của nơi đây. Nhưng ghé lại Mộc Châu, đã bao giờ bạn được thưởng thức thứ quả thơm giòn, ngọt lim mang tên hồng giòn Mộc Châu chưa. Nếu chưa, vậy thì hãy cùng với Tico Travel cùng mang bạn đến với Mộc Châu mùa hồng và cùng thưởng thức vị ngọt ngào khó cưỡng mà thứ quả này mang lại nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 10 resort Mộc Châu đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 10 villa Mộc Châu chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 6 khách sạn Mộc Châu giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 10 homestay Mộc Châu đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Hồng giòn Mộc Châu- vị ngọt ngào khó cưỡng

Hồng giòn Mộc Châu là giống hồng được thử nghiệm trồng trên Mộc Châu từ những năm 2000 với thân cây khẳng khiu nhưng cực kỳ dẻo dai. Lá hồng thường có màu xanh rất đậm và thẫm, mọc ra theo những tán hình bán nguyệt đặc trưng, quả hồng thường có hình dạng khá là vuông vắn, có lớp vỏ mỏng và căng mẩy, khi chín, hồng chuyển sang màu cam đậm trông cực kỳ thích mắt. 

Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

Hồng giòn Mộc Châu ăn vào sẽ cảm nhận được hương vị cực kỳ khác với những giống hồng giòn khác, cắn thử miếng đầu tiên là bạn đã cảm nhận được vị ngọt ngào nhưng không hề gắt, cảm giác giòn giòn sần sật trong miệng của những miếng hồng.

Du khách có thể thưởng thức trực tiếp hồng tại vườn luôn bởi đây là giống hồng không cầm phải làm chín bằng cách ngâm giấm hay ngâm nước.

Bởi có xuất xứ từ đất nước xứ sở hoa anh đào- Nhật Bản nên hồng giòn Mộc Châu còn được người dân bản địa gọi với cái tên khác là hồng giòn Fuyu Mộc Châu.

Xem thêm: Mộc Châu mùa nào đẹp nhất trong 4 mùa bạn đã biết chưa?

2. Mùa hồng giòn Mộc Châu

Hồng giòn Mộc Châu thường có vào mùa thu đông ở Mộc Châu, vào khoảng thời gian từ tháng 8, tháng 9 cho đến tháng 12 ở trong năm, khi này tiết trời đã dẹp đi cái nắng nóng gay gắt, thay vào đó là bầu không khí se se lạnh cực kỳ thích hợp cho những cây hồng giòn ra hoa và kết quả.

Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

Đến Mộc Châu vào thời điểm này, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm và tham quan những vườn hồng rộng lớn trĩu quả đung đưa trong gió, thưởng thức những trái hồng tươi ngon, ngọt lịm ngay tại vườn. Hay tự tay chọn lựa và hái những trái hồng giòn Mộc Châu căng mọng mang về làm quà cho người thân bạn bè.

Một mẹo nhỏ nếu bạn muốn hái được những trái hồng giòn ngon ngọt, tươi mát thì bạn nên đi vào thời điểm mà vụ hồng chín vừa mới bắt đầu và nên thu hoạch hồng vào thời gian sáng sớm hoặc chiều mát, khi mà ánh nắng mặt trời bắt đầu yếu đi để những trái hồng của bạn được thơm ngon hơn nhé.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn xe đi Mộc Châu đầy đủ chính xác

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến Mộc Châu mùa hồng chín

Cao nguyên Mộc Châu nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng hơn 200km di chuyển, có nhiều cách di chuyển tới đây, phổ biến nhất là thuê xe ô tô hoặc đi du lịch tự túc bằng xe máy.

3.1 Di chuyển bằng Xe khách

Du khách có thể tìm thấy rất nhiều nhà xe khai thác tuyến xe từ Hà Nội đến thị trấn Mộc Châu, bạn có thể mua vé ở bất cứ bến xe nào như: Giáp Bát, Yên Nghĩa, Mỹ Đình,…Tùy vào thời điểm xuất phát mà bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để không bị lỡ mất chuyến xe bởi không phải nhà xe nào cũng liên lạc với bạn trước giờ khởi hành. 

Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

Thời gian để di chuyển bằng xe khách đến Mộc Châu sẽ mất khoảng từ 5-6 tiếng tùy thuộc vào tình hình giao thông thực tế nên bạn hãy chủ động mua vé và chọn khung giờ thích hợp để di chuyển và sắp xếp thời gian đi chơi đúng ý mình.

3.2 Di chuyển bằng Xe máy

Nếu là một người ưa thích du lịch tự túc và thích khám phá những con đường mới, bạn có thể chọn cách tự di chuyển bằng xe máy. Du khách đi từ Hà Nội nên di chuyển theo Quốc lộ 6 bởi cung đường này rộng và rất dễ đi. Nhưng trước khi đi, bạn nên kiểm tra xe và đổ đầy xăng trước nhé. 

Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

Nếu có ý định đi đến những địa điểm như thung lũng mận Nà Ka, bản Phiêng Cành, thác Dải Yếm,.. để chụp ảnh những cây hồng giòn Mộc Châu cô đơn, chúng tôi khuyên bạn nên chọn cho mình một chiếc xe số thay vì đi xe ga, bởi tại đây có những con dốc dài, ngoằn ngoèo và khá là khó đi đấy nhé.

Xem thêm: Mộc Châu đi đâu? Khám phá top 10 địa điểm du lịch Mộc Châu

4. Check in vườn hồng giòn Mộc Châu

Những vườn hồng trĩu quả mọc san sát nhau trong những vườn hồng diện tích rộng lớn mỗi khi đến mùa cũng làm một trong những địa điểm check in đẹp tuyệt vời được giới trẻ săn đón nhiệt tình trong những năm gần đây.

Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

Đặc biệt là vào thời điểm hồng chín cây trong năm, khi mà những chiếc lá xanh tốt đã rụng gần hết, chỉ còn lộ ra những cành hồng giòn khẳng khiu quả sai lúc lỉu.

Hóa thân thành những người nông dân thu hoạch hồng khi đến mùa là một trong những concept chụp ảnh mà bạn không nên bỏ qua nếu có ý định đến check in tại vườn hồng giòn Mộc Châu đâu đấy. 

Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

Không gian thoáng đãng ngập tràn ánh nắng hòa cùng với sắc cam vàng rực rỡ của những trái hồng giòn chín mọng trĩu cây sẽ là một địa điểm tuyệt vời để tạo nên những bức ảnh đẹp đẽ và đầy ấn tượng dành cho những tín đồ sống ảo. 

Hay đơn giản là ghi lại cuộc sống thường nhật bình yên đến lạ của những em bé người Mông vui chơi nô đùa dưới những gốc hồng trĩu quả cũng là một gợi ý tuyệt vời cho những bức hình của bạn về mảnh đất Mộc Châu tuyệt đẹp này đấy.

Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

Bí quyết giúp cho bạn có những bức hình bên những vườn hồng giòn Mộc Châu để đời đó chính là nên lựa chọn đi vào lúc hồng chín vàng, cây đã rụng hết lá, và bạn nên đi chụp vào lúc đầu giờ chiều trong ngày để có thể bắt được những ánh sáng đẹp nhất khi lên ảnh.

Du khách có thể tham khảo những địa điểm chụp ảnh hồng giòn Mộc Châu tuyệt đẹp được khá nhiều tín đồ du lịch tìm đến và chụp ảnh.

4.1 Những cây hồng cô đơn

Bạn có thể tìm thấy những cây hồng cô đơn sai trĩu quả đứng bên những sườn đồi ngay trên những cung đường để đến các địa điểm tham quan nổi tiếng như: Ngũ động Bản Ôn, các bản làng thung lũng như: Bản Ôn, Phiêng Cành,..

Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

Hay trong khu rừng thông sinh thái Bản Áng, trong những vườn hoa quả của người dân,.. bạn đều có thể tìm thấy cho mình những cây hồng cô đơn- khung cảnh lý tưởng để cho ra những bức ảnh check in sống ảo tuyệt vời. 

Đây là những cây hồng cô đơn thu hút khá nhiều bạn trẻ tìm đến và chụp ảnh ngay trong chuyến hành trình đi phượt khám phá Mộc Châu vào những thời điểm cuối năm.

4.2 Vườn hồng giòn Mộc Châu nhà Bác Kì

  • Địa chỉ: cạnh cây xăng mía đường, xã Tân Lập, thị trấn Nông Trường Mộc Châu 

Đây là khu vườn hồng giòn Mộc Châu có diện tích trồng hồng khá lớn nên vào những thời điểm hồng giòn chín cây, lá rụng gần hết chỉ còn trơ lại những cành hồng sai quả lúc lỉu hòa cùng với tiết trời mát mẻ cuối thu tạo nên một bức tranh khung cảnh tuyệt đẹp thu hút cực kỳ nhiều du khách đến đây trải nghiệm và chụp ảnh check in. 

Hồng Giòn Mộc Châu- Món Quà Ngọt Ngào Vùng Tây Bắc

Vườn hồng không thu vé vào cửa, nhưng nếu đến chụp ảnh, bạn có thể mua hồng tại vườn luôn để ủng hộ những người nông dân với giá cả cực kỳ hợp lý chỉ từ 35.000- 40.000đ/kg hồng chín. 

Cùng hóa thân thành những cô thôn nữ hái hồng cực kỳ thơ giữa đất trời, hay là những bức ảnh chụp theo concept picnic dưới gốc hồng cực đẹp mà chúng tôi gợi ý bạn cũng nên thử một lần xem sao.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Mộc Châu Sơn La từ A-Z

5. Hồng giòn Mộc Châu giá bao nhiêu

Hồng là loại quả khá dễ trồng và có cực nhiều vào mùa thu ở Mộc Châu nên giá hồng giòn Mộc Châu khá rẻ, dao động chỉ từ 45.000- 60.000đ/ kg vào thời điểm đầu mùa nhưng thường đắt gấp đôi khi vào giữa hoặc cuối mùa. Nếu du khách mua theo thùng được đóng gói với giá 10kg/ thùng thì giá sẽ còn khoảng từ 350.000- 400.000đ/ thùng/ 10 kg. 

Nhiều du khách khi đến Mộc Châu du lịch vào mùa hồng thường mua khá nhiều hồng về ăn dần và làm quà cho người thân, bạn bè bởi vị ngon ngọt đặc biệt của hồng giòn Mộc Châu mà cũng không lo hỏng bởi giống hồng này có thể ăn được luôn không cần ngâm ngay sau khi cắt xuống từ trên cây và bảo quản được khá là lâu mà không bị mềm và hỏng.  

Du khách cũng có thể tìm mua hồng giòn Mộc Châu được người dân tại đây đăng bán online trên những trang thương mại điện tử với giá cả rẻ hơn khi mua ngoài với giá chưa đến 30.000đ/ kg vào những thời điểm giữa mùa.

Xem thêm: Cùng khám phá Sắc đẹp Mộc Châu tháng 12 có gì thú vị?

6. Những lưu ý khi chọn mua hồng giòn Mộc Châu 

Để có thể chọn mang về cho mình và gia đình, bạn bè những trái hồng chín ngọt, tươi ngon nhất, sau đây Tico Travel sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo nhỏ bỏ túi mà bạn nên lưu ý nếu muốn mua được những quả hồng giòn Mộc Châu vừa ý nhất, tránh việc lúng túng và thất vọng khi muốn mua hồng về ăn và làm quà.

  • Nên chọn những trái hồng còn rắn chắc, vỏ căng bóng, sờ vào không bị mềm.
  • Chọn những trái hồng mà vết cắt còn mới, cuống tươi, không bị dập nát và có nhiều phấn trắng phủ ở quả, bởi đây là phấn tự sinh của hồng, các quả càng được phủ nhiều là các quả mà mới được thu hoạch, vẫn còn rất tươi mới. 
  • Mua hồng nên chọn mua vào thời điểm đầu mùa, khi hồng vừa chín bởi đây là khoảng thời gian mà hồng có vị ngọt ngon nhất trong năm.
  • Nếu có thể bạn nên mua hồng hái ngay tại vườn để có thể chọn lựa kỹ càng hơn và chọn được những trái hồng còn tươi ngon nhất.
  • Nếu không mua tại vườn được, bạn nên tham khảo và tìm hiểu một số địa điểm bán hồng giòn Mộc Châu uy tín tại đây, và nhớ đừng quên hỏi giá trước để tránh bị đội giá lên quá cao so với mặt bằng chung nhé. 

Xem thêm: Bạn là người yêu thích sự mới lạ thì hãy đến Thác Nàng Tiên?

7. Một số khách sạn và resort gần vườn hồng giòn Mộc Châu

7.1 Nàka Garden

  • Địa chỉ: số 3, tiểu khu 34, xã Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La
  • Số điện thoại:0943 333 333

Là khu nghỉ dưỡng mới được đưa vào hoạt động năm 2019 với những lối kiến trúc cổ điển kết hợp văn hóa phương Tây cùng những nét đặc trưng vùng cao nguyên Tây Bắc sẽ là một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn khi muốn đến tham quan Mộc Châu vào mùa hồng giòn bởi nơi đây chỉ cách thung lũng mận Nà Ka có vài trăm mét di chuyển. 

7.2 Phoenix Mộc Châu Resort 

  • Địa chỉ: Rừng thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La
  • Số điện thoại:025 7777 7777

Phoenix Mộc Châu Resort cao cấp xanh giữa khu du lịch quốc gia với những căn bungalow xinh xắn nằm giữa khung cảnh thiên nhiên đầy thơ mộng và hoang sơ của núi rừng Tây Bắc. 

Nơi đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những du khách đặt chân đến Mộc Châu mùa hồng chín khi mà nơi đây chỉ cách rừng thông Bản Áng- một trong những địa điểm ngắm cảnh, check in cùng những cây hồng giòn sai trĩu quả chỉ khoảng vài trăm mét di chuyển.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Hái Dâu Tại Vườn Dâu Tây Mộc Châu

8. Các hình ảnh check-in của du khách tại vườn hồng giòn Mộc Châu

Tham khảo ngay nha để có cho mình được những bức hình đẹp nhận bên vườn hồng giòn thơ mộng nhé! Đây chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm và bức hình đáng nhớ. 

Trên đây là một vài thông tin về mùa hồng giòn Mộc Châu cũng như vài lưu ý giúp bạn có thể có những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Mộc Châu mùa hồng chín. Hãy đến với Mộc Châu vào cuối thu đầu đông để được thưởng thức món quà ngọt ngào đến từ vùng cao nguyên mận trắng đầy mộng mơ này nhé. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long chi tiết mới nhất

Kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc từ A-Z

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!