default facebook pixel
Khám phá cung đường phượt đèo Prenn Đà Lạt mộng mơ - Ảnh đại diện

Khám phá cung đường phượt đèo Prenn Đà Lạt mộng mơ

13/05/2022

Thiên nhiên Đà Lạt mộng mơ, giàu chất thơ nhưng vẫn giữ được nét hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây ngoài những điểm du lịch nổi tiếng, xinh đẹp còn thu hút du khách bởi chính những cung đường đèo đầy thử thách. Đèo Prenn Đà Lạt là một ví dụ điển hình. Phượt Đèo Prenn Đà Lạt mang lại cảm giác mới lạ độc đáo, tự do cũng đầy mạo hiểm. Hãy cùng Tico Travel trải nghiệm lại cảm giác ấy trước hết là qua từng câu chữ nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Top 20 resort Đà Lạt đẹp sang trọng gần trung tâm thành phố

Top 20 villa Đà Lạt chuẩn 3-4-5 sao tầm nhìn đẹp

Top 20 khách sạn Đà Lạt giá cả phù hợp tại trung tâm thành phố

Top 40 homestay Đà Lạt đẹp bắt mắt gần trung tâm thành phố

1. Đôi nét về đèo Prenn Đà Lạt 

Đèo Prenn Đà Lạt thuộc dạng đèo núi và có chiều dài vào khoảng 11km. Tuy là không quá dài, so với các cung đèo khác thì độ dốc không quá khó nhưng đèo Prenn Đà Lạt vẫn sở hữu thử thách riêng đối với những phượt thủ.

đèo Prenn Đà Lạt

Đường đèo nhìn chung khá nhỏ, một bên là dốc đá, phía còn lại là những rừng thông xanh mướt. Cảnh sắc vừa tươi đẹp nhưng lại có phần nguy hiểm. Thêm vào đó những đoạn cua gấp, đoạn đường quanh co hay những chỗ khuất tầm nhìn vừa tiềm ẩn rủi ro vừa kích thích sự tự khám phá, trải nghiệm rất thú vị.

đèo Prenn Đà Lạt

Lần đầu nghe tới đèo Prenn Đà Lạt hẳn ai cũng từng thắc mắc về chiếc tên gọi rất lạ này đúng không? Prenn xuất phát từ tiếng Chăm, ở đó có nghĩa là “xâm chiếm”. Cung đường đèo này cũng uốn lượn quanh con thác Prenn nổi tiếng hùng vĩ, tráng lệ nên đèo cũng được mang tên theo thác.

Nhờ cảnh sắc thiên nhiên hai bên đèo vô cùng hấp dẫn, những câu chuyện kỳ bí xung quanh ngôi nhà ma trên đèo Prenn Đà Lạt, mỗi năm địa điểm này lại thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách, phượt thủ đến tham quan. Trải nghiệm phượt đèo Prenn Đà Lạt mang lại vô vàn kỉ niệm cùng những cảm xúc đáng nhớ.

Xem thêm: Top 20 quán cơm ngon Đà Lạt – Bữa cơm xa nhà ngon, bổ, rẻ

2. Địa chỉ cụ thể và hướng dẫn di chuyển chi tiết phượt đèo Prenn Đà Lạt 

2.1. Địa chỉ cụ thể

Địa chỉ cụ thể: trên quốc lộ 20, cửa ngõ phía Nam thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam.

Đèo Prenn Đà Lạt thuộc địa bàn và quản lý của phường 3, cách thành phố khoảng 12km nên không khó để tìm thấy đoạn đèo này. Xung quanh đèo có rất nhiều quán ăn uống, dừng chân và đặc biệt là có rất nhiều điểm du lịch xinh đẹp hấp dẫn để khám phá và check in sống ảo.

Một số khu du lịch, điểm tham quan nổi tiếng: Đồi Robin, thác Datanla, thác Prenn, khu du lịch Trúc Lâm Viên,…

2.2. Hướng dẫn di chuyển chi tiết phượt đèo Prenn Đà Lạt 

Du khách có thể lựa chọn nhiều cung đường để phượt đèo Prenn Đà Lạt:

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, xuất phát từ sáng sớm và chạy dọc theo QL1K tới Biên Hoà, qua QL1A chạy xe thẳng tới ngã ba Dầu Giây. Tại đây có thể dừng chân ăn sáng, nạp năng lượng cho chuyến hành trình của mình.

Rẽ trái vào QL20, di chuyển lên phía Đà Lạt. Qua đèo Bảo, thời tiết bắt đầu lạnh hơn, đỗ xe mặc ấm, đổ đầy bình xăng, cầm chắc tay lái và thẳng tiến phượt đèo.

Xem thêm: Tiệm cà phê Túi Mơ To – Thiên đường sống ảo cực chill

3. Trải nghiệm phượt đèo Prenn Đà Lạt 

3.1. Trải nghiệm vẻ đẹp của thiên nhiên, những cung đường uốn lượn

Phượt đèo Prenn Đà Lạt, khách du lịch sẽ có những trải nghiệm vô cùng thú vị, trước hết là ở vẻ đẹp của thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ, của những cung đường đèo uốn lượn đẹp tựa trong tranh. 

đèo Prenn Đà Lạt

Rẽ vào đèo, sừng sững mở ra cảnh sắc hai bên đèo là những hàng , những đồi, những cánh rừng thông thẳng tắp nối đuôi nhau xa ngút ngàn tầm mắt, hiên ngang rì rào trong gió, ngân lên bản tình ca ngọt ngào, mời gọi.

Những rừng thông ở đây bao đời đã đẹp nổi tiếng, nhưng ngắm nhìn trong lúc vi vu phượt đèo Prenn Đà Lạt, vẻ đẹp đó như cộng hưởng với cảnh sắc xung quanh nâng lên một tầm cao mới. Từng tán thông cao vút như chạm tới trời xanh, chen chúc nhau xanh thẫm một vùng, tầng tầng lớp lớp.

Mỗi buổi, mỗi mùa phượt qua đèo Prenn Đà Lạt lại thấy những rặng thông lại khoác trên mình vẻ đẹp khác nhau. Bình minh ló dạng, những cánh tay dài vươn ra đón ánh nắng ban mai, hoàng hôn buông xuống, ánh chiều tà nhảy nhót qua vòm lá lãng mạn, huy hoàng. Mùa mưa kéo tới, hàng thông lại được bao phủ bởi một lớp sương mờ mộng mơ.

Xe càng lên cao, khung cảnh càng bao la nghìn trùng. Lên đến độ cao nhất định, đâu đó nhìn xuống ta sẽ bắt gặp những vườn rau tươi tốt, những vườn hoa, bắt gặp hình ảnh các bác nông dân đang cặm cụi và xa xa dưới chân đèo là dáng dấp những mái nhà nhỏ. Tất cả mang lại một trải nghiệm yên bình đến lạ.

Đèo Prenn Đà Lạt mông mơ, uốn lượn mềm mại tựa dải lụa trắng được ai đó vắt ngang qua cánh rừng thông. Cũng như vẻ mộng mơ vốn có, đèo không quá nguy hiểm như những cung đường khác, nhưng trải nghiệm phượt đèo Prenn Đà Lạt vẫn kích thích tột cùng. Những tay phượt chính hiệu thích thú cầm lái, chuyên nghiệp ôm cua qua những đoạn vòng, nở một nụ cười sảng khoái là quên hết mọi lo toan, bộn bề.

Xem thêm: Review lịch trình, chi phí đi Đà Lạt mới nhất

3.2. Trải nghiệm thác Prenn Đà Lạt

Thác Prenn hùng vĩ, hoang sơ mơ màng ẩn mình trong rừng thông xanh biếc mà ngủ quên dưới chân đèo Prenn Đà Lạt. Đi xe đến gần, thác mới giật mình thức giấc cử những tầng nước ồ ạt xối xả đổ xuống từ độ cao 10m để chào đón. Nước va vào đá, vào núi bắn tung tóe, trắng xóa một mảng tựa đám mây khổng lồ mát mẻ.

đèo Prenn Đà Lạt

Dọc đường đi xuống thác, những nhành hoa dại đủ loại, đủ màu sắc rực rỡ đua hương, điểm thêm ngàn nét chấm phá vào khung cảnh mộng mơ, kỳ vĩ. Di chuyển xuống chân thác, một chân trời tựa tranh lại được mở ra. 

Deo Prenn Da Lat 7

Ở vị trí này mới nhìn rõ những màn nước trắng xóa, mới cảm nhận được âm thanh rì rầm của lực va chạm giữa nước với đất dưới chân. Nhìn lên 10m mà ngỡ xa tận nơi thiên đàng nào. Tại đây, dân phượt cũng thích thú với trải nghiệm cưỡi voi, đà điểu, hòa mình vào thiên nhiên cùng động vật hoang dã. 

Không gian rộng rãi và thoáng đãng, phượt đèo Prenn Đà Lạt qua đây, dừng xe lại vừa nghỉ ngơi vừa chiêm ngưỡng hương sắc Đà Lạt hoang dại đến ngây người có lẽ là trải nghiệm cả đời không bao giờ quên.

Xem thêm: Cafe Mê Linh Đà Lạt – Điểm check in “chill hết nấc”

3.3. Trải nghiệm với vườn hoa anh đào xinh đẹp dọc đèo Prenn Đà Lạt

Vào những ngày đầu xuân, dọc theo đoạn giáp Đức Trọng lên đèo, ta sẽ được chiêm ngưỡng vườn hoa anh đào nở rộ đua nhau khoe sắc. Vườn hoa hiện đã lên tới con số 10 nghìn cây. Từng nhành hoa, bông hoa duyên dáng, hồng dịu dàng nép mình bên những rặng thông hiên ngang tựa bức tranh người quân tử bên người thiếu nữ. 

Sắc hồng đằm thắm nổi bật trên sắc xanh tươi non của cỏ cây, hòa với thiên nhiên thời tiết đầu năm đang độ viên mãn làm cho cảnh vật tại đèo Prenn Đà Lạt thơ mộng hơn bao giờ hết. Xa xa, gió lồng lộng đưa lại, ngang qua mũi xe là từng đợt hương thơm nhẹ nhàng, thuần khiết của vườn hoa khiến lòng người đê mê.

Dường như cung đường này đã thu vào lòng những gì đẹp đẽ, tinh túy nhất của đất trời, thiên nhiên Đà Lạt: có rừng, có núi, có nước, có cả thông và hoa. Trải nghiệm phượt đèo Prenn Đà Lạt là một trải nghiệm độc đáo về cả hương lẫn sắc. 

3.4. Trải nghiệm khám phá ngôi nhà ma trên đèo Prenn Đà Lạt

Không chỉ thiên nhiên mộng mơ, cung đường đèo uốn lượn xinh đẹp, nơi đây còn thu hút sự tò mò bởi ngôi nhà ma trên đèo Prenn Đà Lạt xoay quanh một câu chuyện thần bí.

Chuyện kể rằng, ngôi nhà ma trên đèo Prenn Đà Lạt được hoàn thành khoảng năm 1912, thuộc sở hữu bởi một tên quan ba dưới thời thực dân Pháp. 

đèo Prenn Đà Lạt

Một ngày, hắn động lòng trước người kỹ nữ xinh đẹp và tìm mọi cách cưỡng bức. Cô gái hoảng sợ bỏ trốn. Tên quan phát hiện ra, không chần chừ rút súng làm người kỹ nữ đã sợ càng thêm hốt hoảng mà trượt chân gieo mình xuống lầu, ra đi vĩnh viễn.

Deo Prenn Da Lat 12

Cái chết đột ngột, đầy oan khuất khiến linh hồn khó siêu thoát, để lại trên dương thế những bí ẩn xoay quanh ngôi nhà ma ở đèo Prenn Đà Lạt.Thực chất nếu không có câu chuyện kinh dị này, ngôi nhà ma trên đèo Prenn là một biệt thự màu trắng, khá lớn và thiết kế đẹp, cổ điển. Biệt thự nằm ngay dưới chân đèo. 

Trải qua rất nhiều năm, những sự tích cũng theo dòng chảy trôi vào dĩ vãng, ngôi nhà ma trên đèo Prenn Đà Lạt dần được sang trang với một danh xưng mới thân mật và có phần đáng yêu hơn là “Biệt thự trắng” hoặc “Biệt thực Prenn”. Biệt thự cũng được tu sửa nhiều lần trở thành điểm tham quan thú vị mỗi khi tới đèo Prenn Đà Lạt.

Xem thêm: Khu Vườn Mùa Hè Đà Lạt – quán Cafe mà ngỡ chốn “thần tiên”

3.5. Trải nghiệm tại các khu vui chơi quanh đèo Prenn Đà Lạt

Với cung đường 11km, không quá dài nhưng trên hành trình phượt đèo Prenn Đà Lạt, rất nhiều khu du lịch nổi tiếng đang chờ chúng ta khám phá. Qua con thác Prenn hùng vĩ, tráng lệ như đã giới thiệu ở trên, phượt đến đoạn giữa đèo, du khách có thể dừng xe nghỉ lại ở khu thác Datanla. 

Tại đây, có cơ man các loại games cảm giác mạnh, rất kích thích, rất đáng trải nghiệm đặc biệt cho những tay phượt đã chẳng ngại ôm mấy vòng cua. Một số trò chơi tiêu biểu có thể kể đến như: trượt Zipline, chạy xe máng trượt hay đu dây vượt thác,… Hứa hẹn đây sẽ là những trải nghiệm để đời đó.

Vững tay lái băng qua cung đường đèo dài, cảm thấy đói bụng, ghé vào đồi Robin và trải nghiệm ẩm thực phố núi đặc sắc. Từ lẩu buffet rau Đà Lạt, lẩu bò, lẩu nấm đến trà atiso. Gía cả đều rất phải chăng, hợp lý. 

Gửi xe ở quán rồi đi cáp treo lên Thiền Viện Trúc Lâm, ngồi lại nhâm nhi một ly cafe thơm đượm tại Lululola Coffee hay GreenLand II mang lại phút giây thư giãn tuyệt vời sau chặng đường phượt đèo Prenn Đà Lạt khá dài vừa rồi.

Xem thêm: Chùa Ve Chai – Kiến trúc cực hot tại Đà Lạt không thể bỏ qua

4. Một số lưu ý khi phượt đèo Prenn Đà Lạt

Đường đèo Prenn Đà Lạt ít nguy hiểm đối với những tay phượt thành thạo nhưng cạnh kề vách đá, vực sâu, lại thường xuyên có sương mù nên du khách cũng cần tập trung lưu ý vài điều sau đây:

  • Trước khi phượt đèo Prenn Đà Lạt du khách cần chuẩn bị vật dụng quan trong như: thuốc, một chút quần áo, một chút đồ ăn, dụng cụ nấu ăn, nước, bạt, túi ngủ,… Đừng quên người bạn đồng hành có kinh nghiệm nữa nhé!
  • Kiểm tra kỹ chất lượng của xe, nhất là bộ phận phanh xe, đèn xe; đổ đầy xăng và bắt đầu chuyến hành trình.
  • Đọc kỹ thông tin khi ở nhà, di chuyển phải quan sát từng biển báo, các gương một cách cẩn thận, kỹ lưỡng.

Tico Travel khuyên bạn nên dùng xe côn tay rất dễ dàng và an toàn khi di chuyển. Nếu dùng xe ga thì quý khách nên cho những người thành thạo việc phanh, giữ xe khi xuống đèo.

  • Chạy xe với tốc độ vừa phải, duy trì tốc độ 30- 40 km/h là hợp lý. Cho xe chạy chậm hơn và cẩn thận hơn tại những khúc cua, đặc biệt đối với những ngày trời mưa, đường rất dễ trơn trượt.
  • Khi lái xe nên tập trung cao độ, đường đèo khá nhỏ nên tránh vượt xe phía trước, không bo cua quá gắt, quá nhanh gây mất an toàn cho bản thân và cho cả những người tham gia phượt đèo khác (nếu có).
  • Độ dốc khá cao, du khách nên giữ khoảng cách tương đối với các xe di chuyển cùng tuyến đường, nhất là những xe lớn.

Hạn chế phượt đèo Prenn Đà Lạt sau 19h và trước 6h, lúc này xuất hiện sương mù dày đặc, cản trở tầm nhìn, tiềm ẩn nguy hiểm. Và qua những đoạn sương mù thì nên đi chậm và không nên đỗ xe lại.

Tháng 7 đến tháng 10 là khoảng lý tưởng để phượt đèo Prenn Đà Lạt, trời chuyển dần về hè đèo ít sương mù, giao thông thông thoáng, khí hậu mát mẻ. Hoặc cũng có thể lựa chọn những ngày đầu xuân, thời tiết tốt để kịp trải nghiệm vườn hoa anh đào rực rỡ.

Xem thêm: Top 15 nhà xe xe limousine đi Đà Lạt chất lượng, giá rẻ

5. Một số trải nghiệm phượt đèo Prenn Đà Lạt của khách du lịch

Anh Trung Nguyen – một phượt thủ đã chinh phục rất nhiều con đèo chia sẻ trải nghiệm của mình tại đèo Prenn Đà Lạt như sau: 

“Nếu từ thành phố Hồ Chí Minh lên Đà Lạt phải trải qua 2 con đèo là Bảo Lộc & Prenn thì mỗi nơi có một nét đẹp. Đèo Bảo Lộc rộng và thoáng, đèo Prenn hẹp, quanh co & đông. Chạy cả chặng đường dài, dừng lại trên đèo, ngắm cảnh, hít chút khí lạnh của Đà Lạt, cảm giác lúc nào cũng tuyệt cả”.

Một du khách khác là anh Lợi Quốc Nguyễn cũng có đôi dòng ghi lại trải nghiệm tại đèo Prenn Đà Lạt:
“Đèo đẹp lắm nha mọi người, nhất là buổi sáng bình minh hay chiều tà, sáng sớm qua đây ta ngỡ mình bồng bềnh trên cửu thiên,…chiều buông ánh dương tà mang màu vàng ảo diệu…tôi yêu Đà Lạt cũng từ lẽ đó.”

Và anh Nghia Tran – một khách địa phương hào hứng kể lại một số kinh nghiệm, trải nghiệm của mình: 

“Bên núi bên rừng thông khá đẹp, có chỗ dừng xe cho bạn nào thích chụp ảnh, view thung lũng khá đẹp, đường đẹp, không khúc khuỷu như đèo Bảo Lộc, chú ý tốc độ và không nên vượt dù nơi cho phép vượt, thong thả tận hưởng vẻ đẹp của đèo Prenn”.

Xem thêm: Top 4 vườn hoa hồng Đà Lạt cực hot, nổi tiếng tại xứ sở sương mù

6. Một số hình ảnh checkin của dân phượt tại đèo Prenn Đà Lạt

Deo Prenn Da Lat 8Chill cùng khung cảnh phố núi bình yên trên đèo Prenn Đà Lạt

Deo Prenn Da Lat 9Rất nhiều góc chụp đẹp trên cung đường đèo

Deo Prenn Da Lat 10Check in cùng rừng thông trên đèo Prenn Đà Lạt

Deo Prenn Da Lat 11Hoa dã quỳ rực rỡ trên đèo Prenn Đà Lạt

Hành trình trải nghiệm phượt đèo Prenn Đà Lạt cùng với Tico Travel tạm dừng ở đây rồi. Còn chần chờ gì mà không xách ngay ba lô lên và rủ bạn bè, người thân của mình, đặc biệt là những ai ưa mạo hiểm, thích tự mình khám phá đến đèo Prenn Đà Lạt để hiện thực hóa trải nghiệm vừa rồi ngay thôi nào!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: 

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu chi tiết nhất

Cẩm nang du lịch Phú Quốc từ A đến Z hot nhất năm

Bỏ túi Kinh Nghiệm Du Lịch Hội An chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang chi tiết từ A-Z mới nhất

Bùi Minh Đức
Chào mọi người mình là Minh Đức!!! Yêu du lịch nên Đức thích khám phá thật nhiều địa điểm, gặp những người dân nồng hậu, chất phác, trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau. Sau mỗi chuyến đi, Đức muốn chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức của mình với mọi người từ cách lên kế hoạch từ những địa điểm ăn uống, cho đến những địa điểm du lịch thú vị nhất và nhiều hơn nữa. Đức tin rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có những kỷ niệm thật đẹp nơi vùng đất mà bạn đặt chân tới và lưu lại những khoảnh khắc thật đáng nhớ bên bạn bè và người thân. Đồng hành cùng Đức nhé!