default facebook pixel
CEO Dalahouse đưa rau củ Đà Lạt lên Amazon - Ảnh đại diện

CEO Dalahouse đưa rau củ Đà Lạt lên Amazon

22/10/2020

Nguyễn Thị Huyền Trâm, CEO Dalahouse – người đưa nông sản Đà Lạt ra thế giới theo một cách riêng. Một trong những người trẻ từ bỏ phố thị về quê khởi nghiệp. Thất bại nhưng vẫn bước tiếp với quyết tâm theo đuổi con đường nông nghiệp hữu cơ.

Hiện nay, những sản phẩm của Dalahouse đã hiện diện trên Amazone và những thị trường khó tính như Hàn Quốc, Úc, Mỹ. 

Dalahouse hiện đang có khoảng 10 dòng bột chính. Trong đó có 5 sản phẩm chủ lực mà Dalahouse đang xin chứng nhận hữu cơ USDA là bột rau má, diếp cá, cần tây, cải xoăn, cỏ lúa mì. Và một dòng bột rau củ nguyên chất dành cho các bé ăn dặm từ 6 tháng trở lên.

Thị trường chính của Dalahouse vẫn là Việt Nam. Bởi sản lượng hiện tại Dalahoue vẫn chưa đủ để cung cấp cho nhu cầu thị trường. Khi đã mở rộng thêm được vùng nguyên vật liệu Dalahouse sẽ phát triển thêm tại Úc, Mỹ, Campuchia, Hàn. Vì đã có những đối tác bên đó đang làm việc. Khi đủ sản lượng Dalahouse sẽ bắt đầu triển khai.

Rau củ Đà Lạt
Những luống rau tươi sạch tại Dalahouse

Hành trình đem rau củ Đà Lạt lên Amazon

Dalahouse bắt đầu đưa sản phẩm lên Amazon từ tháng 1/2020. Và tín hiệu thị trường rất tốt, nhưng do nhu cầu trong nước tăng lên nên nguồn hàng đi Amazon đang bị hụt.

Rau củ Đà Lạt
CEO Dalahouse đưa rau sạch Đà Lạt vươn ra thế giới

Để đưa sản phẩm lên Amazon thì bước đầu tiên doanh nghiệp phải có giấy chứng nhận FDA. Do Cục quản lí Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp. Sau đó là đăng kí tài khoản trên trang website của Amazon. Và ship hàng đến kho Amazon tại Mỹ. Họ sẽ tự ship hàng đến tận tay khách hàng cho mình.

Ngoài Mỹ thì Amazon đã có tại Canada, Châu Âu, Nhật. Mỗi nơi sẽ có một số yêu cầu nhất định. Còn cách vận hành thì tương tự các trang thương mại điện tử ở Việt Nam như Tiki.

Phỏng vấn Kinh tế và Tiêu dùng